Chọn MENU
icon cart0

Trà chanh bao nhiêu calo? Cách pha trà chanh ít calo

Uống một cốc trà chanh không chỉ giải khát mà còn khiến chúng ta cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo tinh thần. Vậy bạn đã biết “trà chanh bao nhiêu calo” và “uống nó có bị béo không”? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về thức uống này.

1 cốc trà chanh bao nhiêu calo?

Trà chanh là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, hương vị thanh ngọt của nó được rất nhiều người yêu thích. Thành phần chính trong trà chanh đó là nước lọc, đường và nước cốt chanh. Trong đó, nước chiếm đến 89% và không có calo, còn lượng calo của nước cốt chanh là 23 kcal.

Trà chanh bao nhiêu calo?

Vậy bạn có thắc mắc trà chanh bao nhiêu calo? Calo trong 1 cốc trà chanh nguyên chất vào khoảng 23 kcal. Ngoài ra, trong trà chanh còn chứa những dưỡng chất như protein, canxi, sắt, magie, vitamin A, C, E, K…

Hồng trà chanh bao nhiêu calo?

Sự kết hợp giữa hồng trà và nước chanh tạo nên một loại đồ uống có hương vị hài hòa, thơm ngon. Trong 500ml hồng trà chanh sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 30 kcal.

Hồng trà chanh bao nhiêu calo?

Trà chanh Nestea bao nhiêu calo?

Nestea là sản phẩm trà chanh nổi tiếng trên thị trường của công ty Nestle. Hương vị chua nhẹ, thanh mát của loại trà này được xem là một trong những thức uống giải khát tuyệt vời trong ngày hè oi bức.

Theo số liệu được nhà sản xuất ghi trên sản phẩm, hàm lượng calo trong một gói trà Nestea 14g là 55 kcal.

1 ly trà Lipton chanh bao nhiêu calo?

Một ly trà lipton chanh 100ml có lượng calo khá thấp chỉ vào khoảng 55 kcal. Uống trà lipton chanh sẽ giúp cung cấp muối khoáng, vitamin cho cơ thể, giúp bạn có được làn da tươi sáng và vóc dáng đẹp hơn.

1 ly trà Lipton chanh 55 calo

Trà chanh dây bao nhiêu calo?

Theo thông tin của nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một cốc trà chanh dây 236ml có hàm lượng calo là 229 kcal.

Có thể bạn quan tâm: Bò húc bao nhiêu calo?

Uống trà chanh có giảm cân không?

Với hàm lượng calo thấp chỉ khoảng 23 kcal nên trà chanh có thể được xem là một trong những loại thức uống giúp giảm cân hiệu quả và mọi người có thể uống mỗi ngày mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng. 

Trong trà chanh còn chứa các chất xơ hòa tan và những hợp chất thực vật nên khi uống sẽ khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C cao trong loại đồ uống này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo thừa trong cơ thể từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Thường xuyên uống khoảng 1 - 2 cốc trà chanh mỗi ngày giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, mang lại cho bạn một vóc dáng cân đối, thon gọn. Tuy nhiên, không nên cho thêm đường vào trà chanh để tránh làm cho lượng calo trong đồ uống tăng lên gây ảnh hưởng không tốt đến kế hoạch giảm cân.

Uống trà chanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân

>>> Thắc mắc: Chạy xe đạp có giảm cân không?

Lợi ích khi uống trà chanh đối với cơ thể

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả, theo nghiên cứu từ shop thể thao Thiên Trường, uống trà chanh còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

- Giúp detox cơ thể: axit citric có trong trà chanh có giúp thanh lọc cơ thể đồng thời loại bỏ các độc tố có trong gan, thận.

- Làm chậm quá trình lão hóa: Thường xuyên uống trà chanh sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. Vitamin C có trong thức uống này còn giúp tổng hợp axit amin thành collagen, giúp tăng cường khả năng tái tạo cho làn da từ đó hạn chế các nếp nhăn trên da.

- Cải thiện tiêu hóa: Uống trà chanh mỗi ngày có tác dụng làm sạch đường ruột. Bên cạnh đó, axit citric trong chanh tươi còn giúp kiểm soát nồng độ axit trong dạ dày đồng thời loại bỏ natri dư thừa trong hệ tiêu hóa qua đó hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu và làm giảm nguy cơ bị táo bón.

- Giảm hấp thụ chất béo: Hợp chất catechin trong trà chanh có vai trò như một chất chống oxy hóa, nó không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa mà còn có tác dụng ngăn ngừa cơ thể hấp thụ các chất độc hại đặc biệt là các chất béo không tốt. 

Uống trà chanh nhiều lợi ích tốt cho cơ thể

Những trường hợp không nên uống trà chanh

Mặc dù trà chanh mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể dùng được nó. Dưới đây là những đối tượng không nên uống trà chanh để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

- Trẻ em và những người bị mòn răng: Trà chanh có tính axit cao vì thế sẽ khiến răng bị mài mòn nhanh hơn. Do răng của trẻ em còn yếu và chưa phát triển hoàn thiện vì thế không nên sử dụng loại thức uống này.

- Phụ nữ mang thai và đang cho con bú: Không nên uống trà chanh để tránh gây kích thích hệ thần kinh. Mẹ bầu nếu uống trà chanh quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị sảy thai, hợp chất tanin có trong đồ uống này còn có thể gây táo bón và rong kinh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai không nên uống nhiều trà chanh

- Những người thường bị ợ chua, người bị loãng xương, viêm khớp, người có hệ tiêu hóa kém, bị loét dạ dày, những người mắc các bệnh về tim mạch tuyệt đối không nên uống trà chanh để tránh làm cho tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Cách pha trà chanh ít calo đơn giản tại nhà 

  • Nguyên liệu

- Trà túi lọc: 1 gói.

- Chanh: 3 quả.

- Mật ong: 10 ml.

- Đường: 30 gram.

- Nước 600 ml.

- Đá viên.

Pha trà chanh uống giảm cân

  • Cách pha chế

- Bước 1: Cắt 2 quả chanh ra và vắt lấy phần nước cốt. Quả chanh còn lại chúng ta cắt thành những lát mỏng và dùng để trang trí cho cốc trà.

- Bước 2: Đun sôi 500 ml nước. Đổ nước sôi ra cốc và cho túi trà vào đó hãm trong khoảng 8 - 10 phút. Bỏ túi trà đi và giữ lại phần nước trà.

- Bước 3: Đổ 100 ml nước lọc vào nồi rồi cho đường vào. Đặt nồi nước đường lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết và sánh lại thì tắt bếp.

- Bước 4: Cho nước trà, nước cốt chanh, mật ong, nước đường và đá vào bình lắc, lắc thật mạnh mạnh và đều để tất cả nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Sau đó, đổ trà chanh ra cốc và dùng những lát chanh mỏng để trang trí cho đẹp là có thể thưởng thức. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ về “trà chanh bao nhiêu calo” ở trên sẽ giúp quý độc giả có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân tốt hơn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook