Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn tra dầu máy chạy bộ tại nhà đúng cách dễ thực hiện

Tra dầu máy chạy bộ định kỳ là việc làm cần thiết giúp máy chạy bộ vận hành trơn tru, hạn chế xảy ra lỗi hỏng hóc kỹ thuật không đáng có. Nếu chưa biết cách tự tra dầu tại nhà cho máy chạy bộ điện, bài viết sau đây của Thiên Trường sẽ hướng dẫn cho bạn.

Tra dầu máy chạy bộ có cần thiết không?

Tra dầu máy chạy bộ là một trong những công tác bảo dưỡng định kỳ rất quan trọng và cần thiết. Máy chạy bộ được vận hành và hoạt động thông qua động cơ, việc bảo trì tra dầu đảm bảo chức năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và tuổi thọ của máy. Tra dầu cho máy chạy bộ tại nhà thực sự cần thiết mang đến những lợi ích sau.

Giảm thiểu độ hao mòn thảm chạy

Sau một khoảng thời gian sử dụng độ ma sát giữa thảm chạy và bàn chạy sẽ tăng lên, thảm bị mài mòn dần và có thể dẫn đến rách thảm. Lúc này việc tra dầu vào thiết bị tập vô cùng cần thiết, nó sẽ làm cho việc vận hành thảm chạy của máy diễn ra trơn tru hơn từ đó giúp giảm ma sát, giảm sinh nhiệt hạn chế hao mòn.

Tra dầu máy chạy bộ

Động cơ, các bộ phận trên máy hoạt động hiệu quả

Theo khuyến nghị của các nhà sản xuất máy chạy bộ, người sử dụng nên tiến hành tra dầu khoảng 6 tháng/lần. Chúng ta không nên dùng nhớt xe máy hay mỡ bò mà phải sử dụng loại dầu silicon chuyên dụng dành cho máy chạy bộ để thực hiện việc bảo dưỡng máy móc. Việc bảo trì và bôi trơn đúng định kỳ, đúng cách sẽ giúp máy tập chạy tại nhà duy trì hoạt động hiệu quả, tăng độ bền và góp phần nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

Tăng cường sự mượt mà trong chuyển động

Việc tra dầu vào máy chạy bộ có tác dụng nâng cao tính trơn mượt trong chuyển động của thảm chạy. Bên cạnh đó, nhờ được bôi trơn nên khi tập luyện những tiếng ồn từ máy phát ra cũng sẽ được giảm bớt và hạn chế được trục trặc có thể xảy ra. Động cơ hoạt động ổn định tạo trải nghiệm chạy nhẹ nhàng, thoải mái và mang đến hiệu quả cao hơn.

Tra dầu máy chạy bộ giảm hao mòn

Hướng dẫn tra dầu máy chạy bộ đơn giản, nhanh chóng

Thời gian tra dầu máy chạy bộ

Thông thường mọi người thường bảo trì máy chạy bộ khoảng 6 tháng/lần tùy thuộc vào tần suất hoạt động và thời gian sử dụng máy. Trung bình cứ sau khoảng 100 giờ sử dụng máy để tập luyện thì nên tiến hành lau chùi, bảo dưỡng và tra dầu cho máy chạy bộ.

Dựa vào bảng quy đổi thời gian sử dụng máy hàng tuần dưới đây, các bạn có thể tham khảo để căn chỉnh thời gian tra dầu máy chạy bộ cho phù hợp:

Thời gian sử dụng máy hàng tuần Tần suất tra dầu
Dưới 3 giờ/tuần 5 tháng/lần
3 - 7 giờ/tuần 3 tháng/lần
Hơn 7 giờ/tuần 1 tháng/lần

Chuẩn bị các vật dụng tra dầu

Dụng cụ chuẩn bị tra dầu máy chạy bộ

Để thực hiện việc tra dầu cho máy chạy bộ trước hết cần chuẩn bị một số vật dụng sau.

- Hai chiếc khăn để lau máy (nên dùng khăn không quá dày, mềm và dễ bắt bụi bẩn).

- Dầu tra máy chạy bộ - silicon chuyên dùng để thay dầu băng tải máy chạy bộ.

- Mỡ (nhớt) tra động cơ.

- Một bộ tuốc nơ vít.

Cách thực hiện tra dầu máy chạy bộ

Hiện trên thị trường xuất hiện khá nhiều dòng máy chạy bộ có lỗ tra dầu tự động tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ dầu vào đúng vị trí đó là được, không cần tháo lắp thêm.

Tra dầu máy chạy bộ tự động

Với các mẫu máy không có chức năng trên, để vệ sinh và bảo dưỡng chúng ta có thể gọi cho nhân viên bảo dưỡng của cửa hàng đến tra dầu giúp. Hoặc cũng có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà theo các bước sau:

- Bước 1: Tắt máy và ngắt kết nối nguồn điện với máy chạy bộ để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra tai nạn không may khi tra dầu.

- Bước 2: Sử dụng tuốc nơ vít lục giác để tiến hành mở 2 ốc vít phía cuối chân máy. Trước khi bảo dưỡng cần tiến hành vệ sinh máy chạy bộ thật sạch sẽ. Dùng giẻ lau để lau chùi sạch bụi bặm và cặn bẩn bám ở giữa ván chạy và dây curoa, loại bỏ nhớt bẩn…

Tháo ốc vít tra dầu máy chạy

- Bước 3: Tiến hành bôi dầu tra máy chạy bộ lên hai đường dài ở hai bên bàn chạy. 

+ Đầu tiên, nhấc thảm chạy lên và nhẹ nhàng nâng dây curoa ở phía bên trái máy chạy bộ. Dùng tay còn lại thực hiện đổ từ từ khoảng 10ml dầu bôi trơn theo chiều của dây curoa trái, rồi tiếp tục bôi thêm khoảng 20ml dầu silicon vào ván chạy. 

+ Tiếp tục thực hiện tra dầu lên dây curoa và thảm chạy bên phải. Nên dùng tay ấn nhẹ lên thảm để cho dầu có thể lan đều ra xung quanh. 

+ Lưu ý khi tra dầu phải cẩn thận, không được đổ quá nhanh và quá nhiều để tránh làm nhiên liệu bị loang ra giữa máy chạy và dây curoa. Toàn bộ quá trình tra dầu lên hai bên bàn chạy sẽ sử dụng khoảng 60ml dầu silicon.

- Bước 4: Bôi thêm dầu nhớt vào hai bên thảm chạy và lắp ốc lục giác lại để hoàn thành quá trình tra dầu. Sau đó, bật máy chạy bộ và để băng chạy hoạt động với mức chạy chậm nhất trong khoảng 4 - 5 phút. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể bước lên thảm chạy và di chuyển để đảm bảo dầu đã bao phủ và lan đều ra toàn bộ bề mặt bên dưới của thảm chạy bộ.

Tra dầu máy chạy bộ

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ gấp gọn tại nhà tiết kiệm diện tích

Khi tra dầu máy chạy cần lưu ý gì?

- Không nên tùy tiện mua và sử dụng những loại dầu dùng để tra dầu xe máy và những thiết bị khác để bôi trơn. Khi tra dầu máy chạy bộ phải dùng dầu silicon chuyên dụng, người dùng có thể tìm mua sản phẩm tại cửa hàng bán máy chạy bộ, chuyên bán thiết bị thể thao.

- Cần phải lưu ý về thời gian để tiến hành bảo dưỡng và tra dầu theo đúng định kỳ. Việc này sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. 

- Khi tra dầu cho máy chạy bộ tuyệt đối không được tra dầu hay để dầu dính vào dây curoa từ động cơ sang con lăn vì nó sẽ khiến người dùng dễ bị trượt khi thực hiện chạy bộ trên máy.

- Sau khi tra dầu xong cần phải bắt vít thật chặt những chỗ đã tháo lắp trước đó, không được bỏ sót một con vít nào. Khi đã lắp đặt xong nên cho máy chạy thử để kiểm tra, nếu nghe thấy tiếng kêu lạ thì phải kiểm tra lại ngay.

Chăm sóc người bạn tập thể dục tại nhà không khó khi bạn đã nắm rõ các bước tra dầu máy chạy bộ hướng dẫn ở trên. Còn bây giờ, hãy bắt tay ngay vào thực hiện thôi nào. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng quên liên hệ tới dụng cụ thể thao Thiên Trường để được hỗ trợ nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook