0968650686
(0) sản phẩm

Trước khi tập Gym nên ăn gì? Lưu ý ăn uống dành cho Gymer?

13/03/2020 15:21

Bạn đang băn khoăn không biết trước khi tập Gym nên ăn gì để cơ thể có đầy đủ năng lượng và đồng thời không gây ảnh hưởng xấu đến buổi tập của mình? Mọi thắc mắc của bạn về vấn đề ăn uống trước khi tập Gym này sẽ được Thiên Trường tổng hợp lại và giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây của chúng tôi !

Theo các HLV, dù bạn tập Gym giảm cân hay tăng cân thì đều phải ăn nhẹ trước khi tập nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể để thực hiện bài tập tốt nhất. Tuy nhiên, không phải thực phẩm và thức ăn nào cũng phù hợp để sử dụng cho bữa ăn nhẹ trước khi tập Gym bởi bên cạnh những thức ăn dễ tiêu hóa, dễ chuyển đổi năng lượng thì còn có cả các thực phẩm khó tiêu gây ảnh hưởng xấu cho buổi tập. Vậy bạn đã biết, mình nên ăn gì trước khi tập Gym để có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể và không làm ảnh hưởng đến buổi tập luyện hay chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn danh sách các thực phẩm, thức ăn phù hợp nhất để sử dụng trước khi bạn tham gia tập Gym. Nào, hãy bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Trước khi tập Gym nên ăn gì?

Các chuyên gia sức khỏe và cả các HLV thể hình đều cho biết, trước và sau khi tập Gym, các Gymer cần đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng Carbs (tinh bột) và Protein (chất đạm). Hàm lượng Carbs đầy đủ sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng tức thời để thực hiện các bài tập Gym, tránh được tình trạng mệt mỏi và mất sức do thiếu năng lượng. Hàm lượng Protein (chất đạm) sẽ có chức năng nuôi dưỡng cơ bắp phát triển to khỏe và săn chắc hơn. Các nguồn thực phẩm giàu tinh bột mà bạn có thể ăn trước khi tập Gym là bánh mì nguyên hạt, bơ đậu phộng, chuối, yến mạch,... Các nguồn thực phẩm giàu Protein bạn nên bổ sung trước khi tập Gym là các loại thực phẩm bổ sung Whey Protein chứa hàm lượng đạm tinh khiết chất lượng cao.

Theo tư vấn của các chuyên gia sức khỏe và cả HLV thể hình, Thiên Trường Sport xin giải đáp cụ thể thắc mắc trước khi tập Gym nên ăn gì cho các Gymer bằng các thực phẩm cụ thể nên ăn trước khi tập Gym. Các loại thực phẩm này bao gồm:

1. Quả chuối.

Quả chuối là một trong những thực phẩm rất thích hợp để ăn trước khi tập Gym. Thứ nhất, quả chuối là loại trái cây rất quen thuộc, dễ mua với giá rẻ tại Việt Nam. Thứ hai, quả chuối chứa hàm lượng Kali rất cao, có tác dụng chống chuột rút rất hiệu quả. Đặc biệt, chuối chín có đủ 8 loại Axit amin thiết yếu và 11 loại khoáng chất, có chứa đường Fructose. Trước khi tập Gym bạn nên ăn chuối chín để bổ sung đầy đủ năng lượng và dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, hoàn thành bài tập Gym hiệu quả nhất.

Ăn chuối trước khi tập Gym

Ăn chuối trước khi tập Gym

2. Bánh mì trứng.

Các HLV thể hình chia sẻ, trước khi tập Gym khoảng 60 phút, bạn nên ăn một chiếc bánh mì trứng để có đủ năng lượng và phục vụ cho việc tập luyện tốt nhất. Bánh mì trứng cung cấp rất nhiều Carbs và Protein, giúp cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn tập luyện và đồng thời giúp cơ bắp phát triển săn chắc, khỏe mạnh hơn.

3. Bơ đậu phộng và mứt cô đặc.

Bơ đậu phộng cung cấp lượng Protein rất dồi dào, giúp cơ thể cảm thấy no, chống lại cơn đói và thèm ăn trong quá trình tập luyện. Bánh mì phết mứt cô đặc sẽ cung cấp lượng Carbs đầy đủ cho cơ thể hoạt động trong khi tập Gym. Các huấn luyện viên chia sẻ thêm, người tham gia tập Gym nên ăn bơ đậu phộng và mứt cô đặc trước khi tập thể hình khoảng 30 phút để có năng lượng dồi dào nhất.

4. Yến mạch ăn cùng hoa quả và sữa ít béo.

Các HLV cho biết, một bát yến mạch trộn cùng sữa ít béo và hoa quả sẽ cung cấp cho bạn lượng Carbs và chất xơ dồi dào cùng với Protein, Canxi, Vitamin và khoáng chất. Hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm này giúp lượng đường huyết trong cơ thể giữ ở mức ổn định, giúp cơ thể khỏe mạnh, tập luyện thể hình hiệu quả và cũng giúp quy trì được sức bền trong khi tập luyện.

Yến mạch với hoa quả

Yến mạch với hoa quả

5. Hỗn hợp hạt và quả khô.

Các loại hạt ngũ cốc kết hợp với các loại quả khô sẽ tạo ra hỗn hợp giàu dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ năng lượng cho người tập Gym. Đây là món ăn lý tưởng mà các Gymer nên bổ sung trước khi tập Gym. Các loại quả khô sẽ cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Các loại hạt ngũ cốc như hạt điều, hạnh nhân, óc chó sẽ bổ sung Protein và chất béo không bão hòa tốt rất tốt cho hệ tim mạch.

6. Trứng luộc.

Trứng là loại thực phẩm chứa hàm lượng Protein dồi dào và nó rất tốt cho người tham gia tập Gym. Kinh nghiệm được các huấn luyện viên chia sẻ đó là bạn nên ăn 1-2 quả trứng luộc trước khi tập Gym 30 phút để cơ thể có năng lượng tập luyện tốt nhất. Ngoài trứng luộc, bạn cũng có thể bổ sung bữa ăn trước khi tập Gym bằng trứng với các món khác như trứng ốp hay trứng luộc ăn kèm với Salad,...

7. Sữa chua.

Ăn nhẹ trước khi tập Gym bằng hộp sữa chua sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ bụng nhưng năng lượng cung cấp cho cơ thể rất đầy đủ để tập luyện không bị kiệt sức. Tuy nhiên, các HLV tập Gym cũng khuyên các Gymer chỉ nên sử dụng sữa chua không đường để bổ sung trước khi tập Gym bởi loại có đường sẽ không tốt cho người tập Gym bằng loại không đường, nhất là khi dùng cho người đang có nhu cầu tập Gym giảm cân.

8. Bánh mì nguyên cám.

Bánh mì nguyên cám cũng là một món ăn quá tuyệt vời dành cho Gymer trước khi tập Gym. Theo bí quyết của các HLV có kinh nghiệm lâu năm, Gymer nên ăn bánh mì nguyên cám có phết một chút bơ táo và hạnh nhân để món ăn trở nên ngon miệng hơn và cung cấp được đầy đủ dinh dưỡng giúp tập Gym hiệu quả hơn.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám

Lưu ý về ăn uống trước khi tập Gym.

Như vậy, theo những thông tin được chia sẻ ở trên thì bạn đã biết, trước khi tập Gym mình nên ăn gì để bổ sung năng lượng cho cơ thể tốt nhất rồi đúng không? Cùng vấn đề trước khi tập Gym nên ăn gì, các HLV và chuyên gia sức khỏe cũng có một số lưu ý cho các Gymer trong việc ăn uống trước khi tập thể hình như sau:

- Bạn nên ăn các thực phẩm bổ sung năng lượng trước khi tập Gym từ 30-60 phút để nó có thời gian chuyển hóa thành năng lượng và không gây tác động xấu cho buổi tập.

- Bạn không nên ăn quá nhiều trước khi tập thể hình bởi nó sẽ dễ gây buồn nôn, mệt mỏi và ảnh hưởng tới dạ dày.

- Không nên sử dụng năng lượng từ bánh kẹo trước khi tập Gym bởi đây là thực phẩm nên hạn chế sử dụng với các Gymer.

- Bạn không nên ăn các chất béo trước khi tập, bởi vì nó sẽ khiến đầy hơi và bị chuột rút trong quá trình tập luyện.

- Không nên để bụng đói khi tập thể hình, điều này sẽ khiến bạn đuối sức, tim đập nhanh và cảm thấy mệt mỏi, có thể gây ngất xỉu khi tập nặng.

- Tránh xa các đồ ăn nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ. Các thực phẩm này không hoàn toàn tốt cho sức khỏe và quá trình tập luyện của bạn.

Lời kết.

Vậy là bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp cho bạn thắc mắc trước khi tập Gym nên ăn gì và đồng thời chia sẻ thêm những lưu ý khi ăn uống trước khi tập Gym. Hy vọng thông qua bài viết này, nó sẽ giúp bạn biết cách bổ sung năng lượng cho mình trước khi tham gia buổi tập Gym và có được những buổi tập chất lượng nhất. Bài viết chia sẻ kiến thức tập thể hình này của chúng tôi xin được dừng lại tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé !

Tìm hiểu thêm: Cách tập Gym tăng cân cho người gầy.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top