Chọn MENU
icon cart0

[Tư vấn] Nên tự chế máy chạy bộ tại nhà hay mua an toàn hơn?

Tự chế máy chạy bộ tại nhà giúp tiết kiệm chi phí hơn khi mua máy chạy mới. Nhưng liệu máy chạy bộ tự chế có đảm bảo an toàn hơn không? Câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây.

Có nên tự chế máy chạy bộ tại nhà?

Máy chạy bộ tại nhà là một thiết bị thể thao rất phổ biến hiện nay, giúp mọi người có thể thuận tiện và dễ dàng rèn luyện sức khỏe bất cứ lúc nào. Tuy nhiên giá thành của dòng sản phẩm này tương đối cao nên không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để mua được nó.

Nếu bạn khéo tay và am hiểu một chút về kỹ thuật thì có thể tự chế máy chạy bộ ngay tại nhà để sử dụng. Việc tự chế thành công máy chạy bộ không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí mà việc tập luyện thể dục thể thao tại nhà cũng đơn giản và thoải mái hơn.

Tự chế máy chạy bộ tại nhà tiết kiệm chi phí

Nhưng máy chạy bộ tự chế cũng có nhược điểm là không đảm bảo an toàn cho người tập, người tập dễ gặp phải những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng. Bạn cũng không thể tùy chỉnh hay tự ý thay đổi chế độ hoạt động của máy theo ý muốn bản thân nên không mang lại hiệu quả cao khi tập luyện. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp máy tập chạy bộ chính hãng giá tốt, đầy đủ chức năng và đảm bảo chất lượng, an toàn… Máy chạy bộ phân khúc giá rẻ vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tập luyện tại nhà cho gia đình. 

Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng áp dụng chính sách mua hàng theo hình thức trả góp, chúng ta có thể tìm hiểu và mua máy chạy bộ theo cách này thay vì tự chế nó.

>>> Tham khảo: Máy chạy bộ bao nhiêu tiền?

Hướng dẫn tự chế máy chạy bộ tại nhà

Bạn thích chạy bộ và luôn cảm thấy hứng thú với việc tự tay chế tạo cho mình một chiếc máy chạy bộ ngay tại nhà thì hãy tham khảo và thực hiện theo những hướng dẫn chế máy chạy bộ dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi bắt tay vào tự chế máy chạy bộ cần chuẩn bị sẵn những nguyên liệu và dụng cụ sau:

- Các thanh gỗ chắc chắn.

- Một tấm ván ép.

Nguyên liệu làm máy chạy bộ tự chế

- Ống nhựa cứng PVC.

- Ống đồng.

- Vòng bi lăn.

- Đinh vít, đinh dài, vải jean.

- Súng bắn keo nóng, máy khoan, búa, bộ điều khiển tốc độ.

Cách làm máy chạy bộ tự chế

Để chế máy chạy bộ chúng ta thực hiện theo các bước được hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Bước 1: Chế tạo khung máy.

Dùng tấm ván ép chắc chắn và có kích thước phù hợp với mong muốn để tạo khung cho máy. Sau đó, cưa các thanh gỗ theo kích thước chuẩn đã xác định trước đó.

- Bước 2: Làm bàn chạy.

Tự làm bàn chạy máy chạy bộ tự chế

+ Tiến hành đo đạc và cắt ống nhựa PVC thành nhiều đoạn sao cho vừa với chiều rộng giữa 2 khung gỗ của thảm chạy. Sau đó, lần lượt chèn vào mỗi đầu ống một vòng bi lăn cùng 1 đinh dài, vòng bi lăn phải đảm bảo vừa khít với kích thước bên trong lòng ống. Khi đã chèn xong chúng ta nên thử lại để xem ống có lăn ổn định trên vòng bi không. 

+ Đặt thử ống nhựa lên khung bàn chạy rồi đánh dấu khoảng cách giữa chúng ở những vị trí có thể đóng đinh dài xuyên qua khung, tiến hành khoan lỗ ở những chỗ đã được đánh dấu.

+ Lần lượt lắp các ống nhựa đã gắn vòng bi lăn bên trong vào vào thanh gỗ được dùng làm khung để tạo thành một bàn chạy.

- Bước 3: Làm thảm chạy.

Tự chế thảm chạy máy chạy bộ

+ Sau khi hoàn thành phần bàn chạy chúng ta phủ tấm vải jean lên trên đó rồi tiến hành đo, và cắt sao cho kích thước tấm vải vừa với bàn chạy. Sau đó, sử dụng kim lớn và dây câu để may 2 đầu tấm vải lại.

+ Thiết kế thêm 2 động cơ có con lăn sao cho chúng có thể kết nối được với dây điện ở hai đầu thảm chạy nhằm giúp vận hành và hoạt động khi tập luyện.

- Bước 4: Lắp đặt máy chạy bộ.

Khi đã hoàn thành bộ khung và bàn chạy chúng ta tiến hành lắp ghép chúng lại với nhau để tạo thành một chiếc máy hoàn chỉnh. Sau đó, bạn kết nối máy với nguồn điện cùng thiết bị điều khiển tốc độ là nó có thể hoạt động được như những chiếc máy chạy bộ thông thường khác.

Lắp máy chạy bộ tự chế hoàn chỉnh

Mua máy chạy bộ chất lượng tập tại nhà an toàn hơn

Mua máy chạy bộ tập tại nhà là lựa chọn an toàn và mang lại nhiều lợi ích hơn so với việc tự chế. Máy chạy bộ tại cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường đều cam kết chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng, tránh những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra khi dùng máy chạy tự chế.

Các chức năng trên máy được tối ưu tiện ích nhất, giúp người dùng có trải nghiệm tập luyện hiệu quả và thoải mái: điều chỉnh tốc độ, độ nghiêng, cài đặt sẵn chế độ tập, rung massage, cảm biến đo nhịp tim… Nếu có sự cố xảy ra, bạn hoàn toàn được hỗ trợ sửa chữa, bảo hành nhanh chóng, đầy đủ theo quy định của hãng.

Mua máy chạy bộ tập tại nhà ở Thiên Trường

Mua máy chạy bộ chất lượng tại Thiên Trường còn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tự làm máy chạy bộ, giá máy luôn ở mức tốt nhất thị trường. Bạn không cần phải lo lắng về việc mua nguyên liệu và dụng cụ, hay phải tự thiết kế và lắp ráp từ đầu. Nhấc máy gọi ngay 09686 50686, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp tài chính.

Tự chế máy chạy bộ tại nhà là cách phù hợp cho những gia đình ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá bạn nên chọn mua máy chạy bộ giá rẻ để tập tại nhà có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với việc tự làm máy chạy bộ. Mong bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu tập luyện!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook