Chọn MENU
icon cart0

Tư thế ngồi thiền đúng cách trong tập Yoga bạn cần phải biết !

Tư thế ngồi thiền trong Yoga nhìn bề ngoài có vẻ đơn giản nhưng nó lại vô cùng quan trọng, bởi tập sai cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tập. Bài viết dưới đây sẽ đề cập vấn đề tư thế ngồi thiền đúng cách để buổi tập đạt kết quả cao nhất !

Ngồi thiền thường xuyên là hình thức giúp cho các cơ trong cơ thể chúng ta được giãn nở. Không chỉ vậy, tư thế ngồi thiền đúng cách còn giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái và tăng độ tập trung cao. Vậy bạn đã biết thực hiện tư thế ngồi thiền đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình chưa? Cùng khám phá các tư thế tập thiền ngay sau đây nhé !

1. Tư thế thiền xếp bằng trong Yoga.

Tư thế thiền xếp bằng trong Yoga

Tư thế thiền xếp bằng trong Yoga

Ngồi khoanh chân hay ngồi xếp bằng là tư thế phổ biến đơn giản và dễ thực hiện nhất. Đây là tư thế dành cho người mới gia nhập bộ môn Yoga hoặc có vấn đề ở chân mà không thể ngồi bán già hay kiết già. Cách thực hiện tư thế ngồi thiền này như sau:

- Ngồi khoanh chân trên thảm tập Yoga.

- Thẳng lưng.

- Hai tay thả lỏng đặt trên đàu gối.

Chú ý, ở tư thế này cần giữ lưng thẳng để cột sống không bị chùng xuống và ngã người về phía trước.

2. Tư thế bán già (Siddhasana).

Tư thế bán già trong yoga

Tư thế bán già trong yoga

Tư thế này không quá khó thực hiện nếu chân bạn chưa quá cứng. Trước khi vào ngồi, bạn hãy khởi động nhẹ cho cổ chân và cơ đùi có thể vắt lên được. Tuy nhiên, ngồi lâu ở tư thế này dễ gây mỏi hoặc tê chân. Cách thực hiện tư thế ngồi thiền bán già trong Yoga này như sau:

- Ngồi xếp bằng.

- Gác một chân lên bắp vế chân kia.

- Thả lỏng tay.

3. Tư thế thiền kiết già (Padmasana).

Tư thế ngồi thiền kiết già

Tư thế ngồi thiền kiết già

Tư thế này còn được gọi là tư thế hoa sen, là tư thế ngồi thiền hiệu quả được nhiều người thực hiện khi tự tập Yoga tại nhà. Nếu bạn đã lớn tuổi, xương khớp cứng không được mềm dẻo thì hãy bắt đầu trước với tư thế xếp bằng hay ngồi bán già trước đã. Đây là tư thế khó đòi hỏi bạn cần kiên trì tập luyện để vượt qua những đau đớn ban đầu. Cách thực hiện tư thế ngồi thiền này như sau:

- Ngồi xếp bằng tự nhiên.

- Dùng hai tay nắm bàn chân phải từ từ gấp chân lại và đặt lên đùi trái, gót chân ép sát bụng, lòng bàn chân ngửa lên trời.

- Tiếp theo dùng hai bàn tay nắm bàn chân trái gấp lại đặt lên đùi phải, kéo nhẹ gót chân vào sát bụng, bàn chân ngửa lên trời.

Các lưu ý khi tập Yoga thiền.

Dù bạn tập bất kỳ tư thế ngồi thiền nào cũng cần phải giữ lưng thẳng. Bởi tư thế ngồi thiền đúng cách sâu sẽ có một dòng năng lượng đi từ cột sống đến não. Nếu lưng cong sẽ cản trợ dòng năng lượng này làm rối loạn nhịp thở và giảm sự tập trung, tỉnh thức của tâm trí.

Khi tập thiền bạn cũng nên thả lỏng và làm giãn các cơ, đặc biệt cơ mặt và cơ tay không gồng mình. Thực tế khi cơ mặt và cơ tay giãn mềm thì toàn bộ cơ thể sẽ thư giãn hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường Sport về tư thế ngồi thiền đúng cách trong Yoga. Hy vọng bạn sẽ có những buổi tập thư giãn và hiệu quả với bộ môn này !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook