Chọn MENU
icon cart0

Tư thế xác chết trong yoga: Tái tạo năng lượng từ sâu bên trong

Tư thế xác chết trong yoga thực hiện có đơn giản không? Cần làm gì để tái tạo năng lượng tốt nhất? Hãy cùng tham khảo chi tiết thông tin ở bài viết này!

Tác dụng của tư thế xác chết trong yoga

Tư thế xác chết trong yoga (corpse pose) có tên tiếng Phạn là Savasana - một tư thế quan trọng thường được thực hiện vào cuối mỗi buổi tập. Tập luyện tư thế yoga này không chỉ giúp cơ thể được trẻ hóa, thư giãn tinh thần mà còn mang đến rất nhiều lợi ích khác:

Làm giảm lo âu, căng thẳng

Trong quá trình tập Savasana, tất cả tinh thần và tâm trí của người tập sẽ ở trong trạng thái thiền định, cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn. Hỗ trợ làm cho những căng thẳng, lo âu của cuộc sống thường ngày cũng biến mất.

Việc thực hiện tư thế xác chết cũng giúp hệ thần kinh được điều hòa và cân bằng, trí não được tịnh tâm và thông suốt. Các khối cơ bắp sẽ được thư giãn giảm stress và khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, vui tươi hơn, ngăn ngừa nguy cơ bị trầm cảm. Nó tạo ra sự hài hòa giữa tâm hồn và thể xác, tạo sự an nhiên cho tâm hồn.

Tập tư thế xác chết trong yoga giảm căng thẳng

Cải thiện trí nhớ

Tư thế xác chết trong yoga đòi hỏi tâm trí của chúng ta phải có sự tập trung cao độ. Nó như một bài tập thiền định giúp tập trung ý thức, cả thân và tâm đều được thanh lọc. Tăng cường khả năng tập trung của trí óc từ đó giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ.

Tiếp thêm năng lượng, thư giãn cơ thể

Việc thực hiện tư thế xác chết khiến chúng ta có cảm giác cả tâm trí lẫn thể xác như đang được thanh lọc và hấp thu trở lại nguồn năng lượng đến từ vũ trụ thông qua mỗi tế bào. Đây chính là cách an toàn và nhanh chóng nhất để khôi phục năng lượng cho mỗi người.

Chỉ với 5 - 10 phút tập Savasana có tác dụng tăng cường và làm chủ được năng lượng có trong cơ thể. Việc này sẽ giúp năng suất làm việc được tăng lên rất nhiều.

Tất cả các bộ phận cơ thể từ đầu đến chân, những cơ quan nội tạng cho đến cả lỗ chân lông của chúng ta đều được thả lỏng khi thực hiện động tác này. Rất nhẹ nhàng và không có một tí căng thẳng hay gò bó nào.

Ngoài ra, tư thế xác chết còn làm cân bằng nhịp tim và hơi thở, giúp ổn định huyết áp. Với những người bị huyết áp cao thì đây chính là bài tập yoga tuyệt vời dành cho họ.

Tư thế xác chết thư giãn cơ thể

Tư thế xác chết trong yoga tập như thế nào?

Đúng như tên gọi của nó, tư thế xác chết trong yoga là động tác người tập phải tạo hình như một xác chết. Để tập tư thế này thì trước hết cần thả lỏng tâm trí, loại bỏ mọi vấn đề lo toan thường ngày ra khỏi trí óc. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Nằm ngửa và duỗi thẳng người trên thảm tập yoga. Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu.

- Bước 2: Hai chân duỗi thẳng và dang rộng sang ra hai bên thật thoải mái tạo thành góc khoảng 45 độ. Các ngón chân thả lỏng hoàn toàn. Hai tay để dọc 2 bên thân mình, lòng bàn tay hướng lên trên và mở ra.

- Bước 3: Hít vào thở ra thật chậm và sâu. Để cơ thể trong trạng thái thả lỏng và thư giãn hoàn toàn. Loại bỏ tất cả mọi suy nghĩ ra khỏi đầu để, buông thả toàn bộ tâm trí. Chú ý giữ cho cơ thể hoàn toàn bất động và không được để bản thân ngủ quên.

Hướng dẫn tập tư thế xác chết trong yoga

- Bước 4: Sau khoảng 10 - 12 phút thì trở mình sang một bên và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút rồi ngồi dậy.

- Bước 5: Ngồi yên, hít thở sâu. Từ từ nhận thức môi trường xung quanh để dần đưa tâm trí về trạng thái bình thường. Sau đó mở mắt ra.

Tư thế xác chết trong yoga có khó không?

Nhìn vào cách thực hiện thì nhiều người sẽ nghĩ đây là bài tập đơn giản nhưng trên thực tế đây lại được xem là tư thế khó thực hiện nhất trong yoga. Sự khó khăn của tư thế xác chết không nằm ở các động tác mà là ở chính tâm trí của chúng ta. 

Để thực hiện bài tập Savasana thì điều quan trọng là người tập phải loại bỏ được hoàn toàn căng thẳng, lo toan cùng với những suy nghĩ linh tinh trong đầu. Đây là công việc rất khó vì không phải ai cũng có thể buông xuôi và xóa bỏ mọi thứ ra khỏi trí não mình ngay được.

Tư thế xác chết trong yoga là tư thế khó

Đây là bài tập với mục đích để giúp chúng ta có thể thả lỏng hoàn toàn cả tâm lẫn thân nên nếu không điều khiển được suy nghĩ và để những lo toan trong cuộc sống khiến tâm trí người tập bị xao lãng thì việc thực hiện tư thế xác chết sẽ không mang đến hiệu quả cao.

Vì vậy để tập được Savasana thì người tập cần phải có sự kiên nhẫn. Chăm chỉ tập luyện nó mỗi ngày sẽ giúp não bộ dần học được cách buông xả áp lực và thói quen suy nghĩ lung tung từ đó chúng ta sẽ có thể thực hiện được tư thế savasana với đúng bản chất thật của nó. 

Lưu ý khi thực hiện tư thế xác chết trong yoga

Tư thế xác chết là một tư thế không hề đơn giản trong yoga. Để có thể thực hiện đúng bài tập qua đó giúp mang đến hiệu quả cao nhất, khi tập luyện cần lưu ý một số vấn đề sau:

Điều khó nhất khi thực hiện bài tập này là chúng ta không thể buông lỏng tâm trí và loại bỏ hết mọi suy nghĩ ra khỏi đầu ngay khi vừa mới bắt đầu thực hiện bài tập. Vì vậy, hãy thường xuyên tập luyện nó mỗi ngày, việc này sẽ giúp bạn hình thành thói quen và sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thường xuyên tập tư thế xác chết yoga đem lại hiệu quả tốt

Trong quá trình tập luyện nếu thấy các bộ phận cơ thể như vai, ngực và lưng bị căng cứng thì người tập có thể hơi nâng nhẹ phần đầu lên ngang tầm với cổ hoặc cũng có thể gấp một chiếc chăn hoặc sử dụng một chiếc gối đặt ở dưới đầu.

Nếu thắt lưng hoặc chân bị căng cứng thì có thể nâng chân cao lên một chút khi tập hoặc lót một miếng đệm xuống bên dưới đầu gối. Việc này sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, giúp chân được thư giãn đồng thời lưng cũng trở nên thoải mái hơn.

Tư thế xác chết trong yoga được đánh giá có thể mang lại hiệu quả thần kỳ toát ra từ sâu bên trong cơ thể. Tập thành công động tác này cũng là thách thức khá lớn. Thiết bị thể dục Thiên Trường mong rằng bạn sẽ áp dụng được chính xác, tinh thần được an yên nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook