Chọn MENU
icon cart0

Tuyệt chiêu giúp bạn gia tăng sức bền khi chạy bộ hiệu quả nhất

Khởi động kỹ trước khi tập luyện, tăng cường độ, giữ tinh thần tích cực…là những bí quyết giúp bạn gia tăng sức bền khi cho buổi chạy bộ.

 Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng không thể chạy bộ quá lâu và rất dễ bị mệt mỏi khi mới bắt đầu chạy thì hãy thử thực hiện những lời khuyên dưới đây để cải thiện sức bền nhé.

1. Khởi động kĩ trước khi chạy bộ.

khởi động kĩ trước khi tập luyện
Khởi động là bài tập không thể bỏ qua trước khi chạy bộ

Khởi động là bài tập bắt buộc khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào và với chạy bộ cũng không ngoại lệ. Khi khởi động kĩ, cơ thể sẽ được làm nóng lên, quen dần với nhịp độ vận động mạnh và cung cấp oxi kịp thời cho cơ bắp. Điều này tránh chấn thương trong quá trình tập luyện, giảm sự mệt mỏi, do đó tăng sức bền và chạy nhanh hơn trong khi chạy bộ. 

2. Tăng tốc độ tập.

Các động tác luyện tập thực hiện càng nhanh sẽ có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả hơn và điều này sẽ tăng sức bền cho cơ bắp. Do đó, trong kế hoạch rèn luyện của mình bạn cần gia tăng tốc độ về thời gian lẫn cường độ. 

Với những bạn tập máy chạy bộ đa năng tại nhà, điều chỉnh tăng tốc độ sẽ dễ dàng hơn bởi trên màn hình máy chạy bộ có tích hợp kiểm soát thời gian, cường độ tập luyện của bạn

3. Giảm thời lượng nghỉ mệt.

giảm thiểu thời gian nghỉ giữa buổi tập
Giảm thời gian nghỉ mệt để tăng sức bền cho buổi chạy

Nghỉ ngơi là điều cần thiết trong quá trình tập luyện để giúp cơ thể đàn hồi và được tiếp sức. Tuy nhiên, để có thể tăng độ bền cho cơ thể, bạn nên giảm tối thiểu thời gian nghỉ giữa buổi tập. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ tập luyện kiệt sức nhé, hãy biết lắng nghe cơ thể mình hơn.

4. Không nên tập theo quán tính.

Nếu bạn cứ tập một kiểu tập lặp đi lặp lại mỗi ngày, chắc chắn thể chất của bạn sẽ không được cải thiện. Những người chạy bộ được các chuyên gia khuyến nghị nên thay đổi tư thế, đa dạng bài tập sau một khoảng thời gian tập luyện nhất định. Nếu bạn cứ giữ mãi một tư thế, cơ thể sẽ hình thành thích ứng, tạo cho việc tập luyện dễ dàng và cơ thể sẽ cải thiện chậm sau đó. 

5. Tạo tinh thần tích cực tập luyện.

tạo tinh thần tích cực khi chạy bộ
Tinh thần hứng khởi giúp bạn kiên trì luyện tập hơn

Chạy bộ hay tập luyện bất cứ môn thể thao nào cũng đòi hỏi người tập phải giữ được tinh thần tích cực, hứng khởi và có ý chí kiên trì rèn luyện. Luyện tập năng nổ sẽ giúp thể lực được nâng cao hơn, bạn sẽ tự vượt qua được những mục tiêu mình đề ra. Chính vì thế, hãy duy trì tinh thần tập luyện tích cực mỗi ngày nhé!

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook