Chọn MENU
icon cart0

Uống giấm táo có giảm cân không? Cách uống giảm cân Nhanh

Bạn nghe mọi người kháo nhau uống giấm táo giảm cân rất tốt. Sự thật có phải như vậy không? Để biết rõ về thông tin này, bạn hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

Từ xưa, giấm táo được biết là một nguyên liệu nấu ăn rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, nó còn có tác dụng làm đẹp cực kỳ tốt cho chị em phụ nữ. Rất nhiều thắc mắc cho rằng uống giấm táo có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Liệu đây có phải nhận định đúng? Nếu đúng thì chúng ta nên uống giấm táo như thế nào để giảm béo an toàn và có kết quả tốt nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé! 

1. Giấm táo là gì?

Giấm táo là loại nước lên men tự nhiên từ nước ép táo. Đây là quá trình lên men nhờ sưu tác động của vi khuẩn có lợi sẽ biến rượu thành các axit axetic. Do vậy, giấm táo sẽ có vị chua, mùi hơi nồng mạnh.

Giấm táo thường xuất hiện trong căn bếp của các gia đình, làm gia vị cho các món ăn. Ngoài ra, giấm táo còn được nghiên cứu là phương thuốc chữa bệnh tại nhà rất an toàn và hiệu quả.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của giấm táo sẽ chứa: acid acetic, Protein, các enzyme, acid amin, chất chống oxy hóa, bioflavonoid, Pectin và các khoáng chất có lợi như: Canxi, Magie, Đồng, Kali, Photpho... cùng nhiều vi khuẩn cần thiết cho cơ thể.

Giấm táo là gì?

Giấm táo là gì?

2. Uống giấm táo có giảm cân không?

Giấm táo là nguyên liệu được chiết xuất từ tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe của con người. Loại dung dịch này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, cải thiện làn da, tóc và móng tay.

Ngoài những tác dụng trên, giấm táo còn là nguyên liệu hỗ trợ giảm cân rất tốt cho bạn. Điều này đã được các chuyên gia sức khỏe chứng minh rất rõ ràng thông qua các luận điểm sau:

- Uống giấm táo giúp giảm lượng đường trong máu.

Khi ăn táo tươi cơ thể của bạn sẽ hấp thụ một hàm lượng đường nhất định vào trong cơ thể. Tuy nhiên, uống giấm táo thì bạn không lo hàm lượng đường này do nó đã được chuyển hóa thành axit axetic.

Uống giấm táo đúng cách hỗ trợ cơ thể bạn giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Bên cạnh đó, giấm táo còn giúp kích thích hệ tiêu hóa tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp hạ đường huyết, giảm lượng đường dư thừa trong cơ thể.

- Uống giấm táo giảm sự thèm ăn.

Khoa học chứng minh, hàm lượng Protein trong giấm táo có tác dụng ức chế khả năng thèm ăn của hệ thần kinh. Chính vì vậy, sau khi uống một lượng giấm táo bạn sẽ cảm thấy no và không muốn nạp thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Nhờ tác dụng này, cơ thể của bạn không bị dư thừa calo, góp phần giảm cân an toàn và nhanh chóng.

- Uống giấm táo giúp đốt cháy mỡ thừa.

Một nghiên cứu của nhóm nhà khoa học áp dụng trên người béo phì cho biết, việc tiêu thụ 15ml giấm táo mỗi ngày sau 12 tuần sẽ giúp cơ thể giảm khoảng 1.2kg mỡ thừa ở vùng bụng, eo. Tức là uống giấm táo chứa các axit acetic giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

Một nghiên cứu khác của người Nhật diễn ra năm 2009 đã chia một nhóm người trưởng thành mắc bệnh béo phì thành 3 nhóm. Trong 12 tuần, nhóm 1 sẽ uống 15ml giấm táo mỗi ngày; nhóm 2 uống 30ml giấm táo mỗi ngày và nhóm 3 không uống giấm táo.

Kết quả thu được sau 12 tuần là:

- Nhóm 1: giảm được 1.4kg trong đó, giảm 0.7% trọng lượng mỡ trong cơ thể; chu vi vòng eo giảm 1.27 và giảm 25% chất béo trung tính.

- Nhóm 2: giảm được 3.7kg, giảm 0.9% mỡ trong cơ thể, giảm 0.75 inch chu vi vòng eo và giảm 26% chất béo trung tính.

- Nhóm 3: tăng trung bình 0.5kg và vòng eo của họ có tăng nhẹ.

Như vậy, có thể khẳng định rằng uống giấm táo có tác dụng giảm cân rất tốt. Nếu bạn đang muốn giảm béo, cải thiện vóc dáng cân nặng của mình thì hãy thử uống giấm táo mỗi ngày và theo dõi sự thay đổi tích cực từ cơ thể nhé!

Uống giấm táo có giảm cân không?

Uống giấm táo có giảm cân không?

3. 5 cách uống giấm táo để giảm cân hiệu quả.

Tác dụng giảm cân của giấm táo các bạn đã biết rồi. Vậy uống như thế nào để phát huy tác dụng tốt nhất mà vẫn an toàn cho sức khỏe của bạn? Chắc hẳn đây là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất trong bài viết này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 cách uống giấm táo giảm cân đơn giản nhưng mang kết quả rất khả quan dưới đây nhé!

3.1. Uống giấm táo với nước lọc pha loãng.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, đây là cách uống giấm táo giảm cân đơn giản, dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần pha 1-2 thìa cafe giấm táo với 150ml nước ấm và uống từng ngụm nhỏ để nước giấm táo này phát huy tác dụng tốt nhất. Do giấm táo có thành phần axit axetic nên bạn không nên uống quá nhanh có thể gây hại cho dạ dày.

Với cách uống giấm táo giảm cân này bạn nên thực hiện vào buổi sáng trước khi ngủ dậy hoặc trước khi ăn trưa, ăn tối 30 phút. Thực hiện phương pháp uống giấm táo với nước lọc sẽ giúp cơ thể giảm sự thèm ăn, đốt cháy được nhiều năng lượng calo hơn, giúp ổn định đường huyết trong máu.

Uống giấm táo với nước lọc pha loãng

Uống giấm táo với nước lọc pha loãng

3.2. Uống giấm táo ngâm gừng.

Gừng tươi có tính cay nồng có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Khi kết hợp gừng với giấm táo sẽ giúp lượng mỡ trong cơ thể của bạn được tiêu hao đáng kể, đồng thời loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể.

Để giảm cân từ giấm táo và gừng bạn làm theo cách sau:

- Mua gừng tươi về rửa sạch, thái thành từng lát mỏng rồi đem ngâm với nước giấm táo trong 1 tuần.

- Sau đó lấy nước ngâm này pha với nước ấm và ăn luôn cả lát gừng tầm 3-4 lát.

- Nên áp dụng cách này vào buổi sáng sau khi ăn sáng xong tầm 30 phút.

Uống giấm táo ngâm gừng

Uống giấm táo ngâm gừng

3.3. Uống giấm táo với mật ong.

Mật ong cũng là nguyên liệu hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa, giảm mỡ béo hiệu quả được nhiều người ưa chuộng. Uống mật ong pha với giấm táo vừa có tác dụng đánh tan mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể vừa giúp chăm sóc làm đẹp da rất tốt. Với phương pháp này, bạn chỉ cần pha một ly nước ấm với 1 muỗng giấm táo và 2 muỗng mật ong, khuấy đều và uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc trước bữa ăn 30 phút.

Uống giấm táo với mật ong

Uống giấm táo với mật ong

3.4. Uống giấm táo với đỗ đen.

Đỗ đen là loại ngũ cốc có hàm lượng calo thấp, rất thích hợp cho người đang muốn giảm cân. Sự kết hợp giấm táo với đỗ đen càng phát huy hiệu quả giảm mỡ béo, cải thiện cân nặng tốt hơn nhờ khả năng tạo cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn rõ rệt cho bạn. Với cách giảm cân từ giấm táo và đỗ đen, bạn nên thực hiện như sau:

- Chọn đậu đen lòng xanh chất lượng, không sâu mốc đem rửa sạch, phơi khô rồi rang chín thơm.

- Để đậu đen rang nguội, bạn cho vào hũ thủy tinh, đổ giấm táo vào cho ngập rồi ngâm trong vòng 1 tuần.

- Sau đó múc ra 2-3 thìa đậu đen ra ăn sau khi ăn cơm 3 tiếng.

Uống giấm táo với đỗ đen

Uống giấm táo với đỗ đen

3.5. Uống giấm táo với các loại trái cây.

Trái cây theo mùa có hàm lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào, rất tốt cho sức khỏe con người. Uống nước giấm táo cùng các loại trái cây sẽ giúp át đi mùi chua nồng của giấm táo, mang đến hương vị thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Theo cách này, bạn có thể pha giấm táo với nước xay sinh tố hoa quả hoặc nước ép hoa quả. Tùy theo mùa bạn sẽ chọn loại hoa quả dễ mua, tươi ngon. Đó có thể là trái cam, bưởi, dưa chuột, táo, ổi, lê... Bạn không nên kết hợp giấm táo với chanh, nó sẽ khiến dạ dày của bạn bị tổn thương do có quá nhiều axit. 

Uống giấm táo với các loại trái cây

Uống giấm táo với các loại trái cây

4. Lưu ý khi uống giấm táo giảm cân.

Tóm lại, uống giấm táo hỗ trợ rất tốt cho bạn giảm cân, giảm mỡ béo. Để nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm mỡ béo bạn nên áp dụng theo các cách uống giấm táo được chúng tôi chia sẻ ở trên. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Khi uống giấm táo giảm cân bạn nên sử dụng tối đa 30ml mỗi ngày và chia đều cho các bữa ăn. Tuyệt đối không nên uống nhiều cùng một lúc sẽ gây hại cho sức khỏe.

- Đối với người đang bị sỏi thận, đau dạ dày hay đang sử dụng các loại thuốc có tính kiềm thì không nên uống giấm táo sẽ không tốt cho bệnh tình.

- Nên uống giấm táo sau bữa ăn khoảng 30 phút nhằm thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.

xxx

5. Tổng kết.

Những chia sẻ ở trên của Thiên Trường Sport đã giúp bạn biết cách uống giấm táo giảm cân rồi chứ? Thực sự đây là phương pháp rất an toàn và hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công. Bạn hãy thử trải nghiệm và chia sẻ kết quả cho chúng tôi nhé!

Bên cạnh uống giấm táo, bạn cũng nên tích cực tập luyện thể dục như đạp xe đạp, tập Gym, chạy trên máy chạy bộ để hỗ trợ đốt cháy được nhiều mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh chóng!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook