Chọn MENU
icon cart0

#5 Cách uống mật ong trước khi ngủ giảm cân hiệu quả nhất

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân là phương pháp được nhiều chị em truyền tai nhau với mong muốn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn quyến rũ. Tuy nhiên bạn đã từng kiểm chứng hiệu quả của phương pháp này hay chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Trong cuộc sống bận rộn không phải ai cũng có thời gian hay đủ điều kiện kinh tế đến phòng tập Gym, hút mỡ, thay vào đó uống mật ong trước khi ngủ giảm cân trở thành giải pháp lý tưởng với một số chị em. Tuy nhiên rất ít người biết cách áp dụng đúng phương pháp này để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần tìm hiểu trước khi uống mật ong giảm cân.

1. Uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không?

Trong thành phần mật ong có chứa đường. Mặc dù vậy, so với đường tinh luyện thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Ngược lại, đường tinh luyện được biết đến với tên khác - “calo rỗng”, đồng nghĩa không có lợi khi ăn nó. Chính vì thế nếu ăn quá nhiều đường, ngoài lượng calo khiến bạn có xu hướng tăng cân, bên cạnh đó còn do thiếu vitamin và khoáng chất. Mật ong lại cân bằng tác dụng này bởi nó trở thành nguồn dinh dưỡng tốt giúp mọi người giảm cân hiệu quả nếu tiêu thụ đúng cách.

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng

Một nghiên cứu cho thấy, khi các vận động viên tiêu thụ thực phẩm giàu fructose, chẳng hạn như mật ong sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn, đồng thời cũng tăng khả năng chịu đựng. Mật ong có cơ chế hoạt động như một loại nhiên liệu để gan sản xuất glucose giữ cho lượng đường trong não ở mức cao, buộc nó tiết ra các hormone đốt cháy chất béo. Đa số chúng ta đều phải vật lộn để giảm cân bởi thói quen tiêu thụ quá nhiều đường cùng thực phẩm chế biến sẵn. Tuy nhiên khi thay đường bằng mật ong, cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều chất béo hơn, cân bằng lại tín hiệu não buộc bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn.

Ngoài ra mật ong còn chứa nhiều các axit amin thúc đẩy quá trình chuyển đổi chất béo thành năng lượng, ngăn chặn tình trạng tượng thừa cân. Tuy là loại thực phẩm cực tốt nhưng thực tế chúng chứa rất ít năng lượng, giàu vitamin và axit amin cần thiết cho quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể. Do vậy, uống mật ong vào buổi tối trước khi ngủ, bạn không bị những cơn đói hay cảm giác thèm ăn thôi thúc, tránh nạp calo vượt quá nhu cầu của cơ thể gây béo phì. Không những thế, các chất có trong mật ong sẽ hỗ trợ cơ thể đốt chất béo ngay cả khi ngủ, đồng thời còn kích thích thải độc, làm sạch hệ tiêu hóa để hạn chế tích tụ chất béo dư thừa. Những yếu tố này giúp bạn trả lời câu hỏi uống mật ong trước khi đi ngủ có giảm cân không?

>> Xem thêm: Cách sử dụng cần tây giảm cân hiệu quả nhất

2. Cách uống mật ong trước khi ngủ giảm cân

Bạn có thể sử dụng mật ong theo nhiều cách, tuy nhiên để việc uống mật ong trước khi ngủ hiệu quả nhất bạn nên kết hợp cùng nước ấm, chanh, bột quế,… Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ như sau:

2.1. Mật ong và gừng

Đây là công thức quen thuộc cho những ai muốn uống mật ong vào buổi tối để giảm cân. Các dưỡng chất trong mật ong kết hợp với gừng làm tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa gấp nhiều lần.

❖ Cách thực hiện:

  • Thái gừng thật nhỏ rồi đem đun sôi cùng nước.
  • Lấy nước gừng còn hơi ấm pha cùng chút mật ong.
  • Uống từ từ, vừa uống vừa thưởng thức.

Lưu ý: Tốt hơn hết bạn nên uống mật ong gừng sau bữa tối và trước khi đi ngủ khoảng 30-45 phút. Đồ uống này cũng mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và ngon.

Nước mật ong gừng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn

Nước mật ong gừng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn

2.2. Mật ong và nước ấm

Mật ong hỗ trợ giảm cân, giúp duy trì vóc dáng cân đối. Ngoài ra nó còn có tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Chính vì thế, uống mật ong sẽ giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất, hạn chế tình trạng béo phì, thừa cân.

❖ Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một ly nước ấm dưới 70 độ C, tránh dùng nước vừa đun sôi bởi nước quá nóng sẽ làm biến đổi một số chất có lợi trong mật ong, hơn nữa bạn cũng rất khó để uống ngay.
  • Thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất vào ly nước ấm vừa chuẩn bị, khuấy đều để mật ong hòa tan vào trong nước là có thể thưởng thức.
  • Nên uống nước mật ong ấm trước khi đi ngủ 40 phút để tránh tích tụ nước, gây mỡ bụng.

Uống mật ong với nước ấm tránh tích tụ mỡ bụng

Uống mật ong với nước ấm tránh tích tụ mỡ bụng

>> Xem thêm: Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ tuyệt đối an toàn

2.3. Quế, mật ong giảm cân

Quế là một dược liệu quý, phổ biến trong cả Đông lẫn Tây y, có tác dụng nâng cao sự tập trung, cải thiện trí nhớ, kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ bài tiết, giảm căng thẳng, ngăn ngừa cảm cúm, tiêu chảy,… Một ly nước bột quế và mật ong mỗi tối không chỉ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon mà sức khỏe cũng cải thiện rõ rệt.

❖ Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ly nước ấm khoảng 70 độ C, 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 0.5g tinh chất bột quế.
  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất, uống trước khi đi ngủ tối thiểu 40 phút.

Lưu ý: Mật ong và bột quế là những nguyên liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cần sử dụng đúng liều lượng để tránh phản tác dụng. Theo đó mỗi ngày không nên dùng quá 50g mật ong và 5g bột quế.

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, trà quế mật ong còn tốt cho sức khỏe

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, trà quế mật ong còn tốt cho sức khỏe

2.4. Mật ong cùng trà xanh

Trà xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời nó cũng có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Một ly trà xanh và mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa và giảm cảm giác thèm ăn.

❖ Cách thực hiện:

  • Cho một nắm trà xanh vào ly nước sôi vừa đun xong.
  • Chờ đến khi trà ra hết chất, nước còn ấm bạn thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều và uống nóng.
  • Ngoài ra, bạn có thể thêm chanh vào hỗn hợp nếu muốn giảm cân nhanh chóng.

Mật ong trà xanh giảm mỡ và giảm cảm giác thèm ăn

Mật ong trà xanh giảm mỡ và giảm cảm giác thèm ăn

2.5. Mật ong chanh

Sự kết hợp chanh và mật ong giúp trị bệnh đau bao tử, giảm cân,… Đây là thức uống thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

❖ Cách thực hiện:

  • Hòa tan 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất trong 300ml nước ấm.
  • Thêm 2 thìa nước cốt chanh, tiếp tục khuấy đều.
  • Uống chanh mật ong trước khi đi ngủ 30 phút để phát huy công dụng tốt nhất.

Chanh tươi mật ong kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn

Chanh tươi mật ong kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn

>> Chia sẻ: Keto là gì? Thực đơn Keto giảm cân trong 7 ngày hiệu quả nhất

3. Những lợi ích khác khi uống mật ong trước lúc ngủ

Nhiều người thắc mắc về những lợi ích khác ngoài giảm cân của mật ong khi uống trước giờ ngủ. Theo các chuyên gia, nếu bạn uống đúng cách và đúng lúc sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe:

3.1. Giúp ngủ ngon hơn

Trong mật ong có chứa Tryptophan - nguyên liệu tốt cho giấc ngủ. Đây là loại hormone rất cần thiết cho cơ thể người, giúp thư giãn và làm nhiệm vụ báo hiệu thời gian cần đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra trong mật ong còn chứa glycogen, chất kích thích sự buồn ngủ và giúp bạn không bị thức giấc giữa đêm. Bên cạnh đó, nó cũng bao gồm các chất có lợi khác giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả.

Vì vậy, uống một vài thìa mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Mật ong mang đến giấc ngủ ngon sâu giấc

Mật ong mang đến giấc ngủ ngon sâu giấc

3.2. Tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe

Khi uống mật ong thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm, virus,… Ngoài ra, uống mật ong trong thời điểm này cũng là cách phòng tránh các bệnh cảm cúm, tim mạch, huyết áp cao.

3.3. Chăm sóc làn da khỏe mạnh, hồng hào

Nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, chống viêm và chống oxy hóa mật ong trở thành liều thuốc tự nhiên tuyệt vời cho làn da. Uống mật ong trước khi đi ngủ mỗi tối sẽ giúp da mềm mại, mịn màng, luôn khỏe mạnh và hồng hào từ bên trong.

Uống mật ong trước khi ngủ giúp chăm sóc làn da khỏe mạnh từ bên trong

Uống mật ong trước khi ngủ giúp chăm sóc làn da khỏe mạnh từ bên trong

3.4. Hỗ trợ điều trị đau họng và mất giọng

Những người thường xuyên bị khàn giọng hay ngứa rát cổ họng nên tập thói quen uống 1 ly mật ong mỗi tối nhờ khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn ở vòm họng và làm mềm các nếp gấp ở thanh quản. Từ đó bạn sẽ giảm cảm giác đau, giọng nói trong hơn.

4. Những lưu ý về việc uống mật ong trước khi ngủ giảm cân

Tuy mật ong rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ cải thiện vóc dáng nhưng khi uống vào buổi tối bạn vẫn nên chú ý một số điều sau:

  • Nên uống mật ong với lượng vừa đủ trước khi đi ngủ từ 30 - 60 phút để cơ thể kịp tiêu hóa và bạn không phải thức giấc đi vệ sinh lúc nửa đêm.
  • Người bị tụt huyết áp hoặc có tiền sử bệnh tiểu đường không nên uống mật ong vì có thể làm tình trạng trầm trọng thêm.
  • Những người bị cảm cúm hoặc đang uống thuốc chữa cảm cúm cũng không nên uống mật ong vì sẽ làm mất hiệu quả của thuốc.

5. Tổng kết

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp uống mật ong trước khi ngủ giảm cân. Tuy nhiên phương pháp này không thể thay thế chế độ dinh dưỡng hợp lý và chương trình tập luyện bài bản. Hai yếu tố này chính là chìa khóa đảm bảo duy trì vóc dáng thon gọn, không mỡ thừa, mang đến cho bạn sức khỏe tốt. Chúc các bạn sớm đạt kết quả mong muốn!

Ngoài chế độ ăn uống, khoa học đã chứng minh tập luyện thể dục thể thao là biện pháp giảm cân nhanh và lành mạnh. Nếu vẫn chưa biết chọn phương pháp tập luyện nào thì xe đạp tập, máy chạy bộ chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể tập luyện giảm cân bất cứ khi nào. Chúc các chị em sớm có được vóc dáng thon gọn như ý nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook