Chọn MENU
icon cart0

Uống nước nhiều có giảm cân được không? Cách uống nước giảm cân tốt nhất!

Câu hỏi mà những người đang thừa cân béo phì thường xuyên đặt ra là “Uống nước nhiều có giảm cân được không?”. Để giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi trên, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu ngay bài viết dưới đây. 

Uống nước nhiều có giảm cân được không?

Giảm cân bằng nước không xấu mà ngược lại nó vô cùng hiệu quả mà còn an toàn. Câu trả lời cho câu hỏi “Uống nước nhiều có giảm cân được không?” là CÓ. Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy những tác dụng của việc uống nước nhiều trong quá trình giảm cân, ngăn ngừa tích mỡ thừa. 

Uống nước nhiều có giảm cân được không

Uống nước nhiều có giảm cân được không?

Uống nước nhiều tăng cường đốt cháy calo

Một vài nghiên cứu được thực hiện đã chứng minh rằng việc uống nước có thể giúp đốt cháy calo đáng kể. Năm 2014, 12 người tham gia khảo sát đã uống 500ml nước đá và nước ở nhiệt độ phòng để nghiên cứu khả năng tiêu hao năng lượng từ uống nước. Sau 90 phút kết quả cho thấy, những người này tiêu thụ calo nhiều hơn từ 2 - 3% so với những người không uống. 

Ngay cả trong khi ngủ hay nghỉ ngơi, cơ thể bạn cũng đang tiêu hao calo dần dần. Đặc biệt, với nước đá và nước lạnh, khi uống cần tốn thêm năng lượng để làm ấm nên còn tốn nhiều calo bị đốt cháy hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi tập luyện thể dục thể thao với các thiết bị tại nhà như xe đạp tập, máy chạy bộ hay dụng cụ tập gym, dụng cụ tập yoga,... hiệu quả tiêu hao năng lượng càng nhanh chóng hơn. 

Uống nước có tác dụng giảm mỡ nhanh hơn

Uống nước nhiều có giảm mỡ bụng không? Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng và trung bình chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Không có nước thì không thể trao đổi chất hay carbs tích tụ chuyển hóa thành năng lượng được. 

Quá trình trao đổi chất béo được gọi là lipolysis. Bước đầu của quá trình này là hydrolysis nó xảy ra khi các phân tử  nước tương tác với triglycerides hay còn gọi là chất béo, tạo ra glycerol và các axit béo. Nếu bạn uống đủ nước, việc đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Uống nước giúp giảm cân giảm mỡ nhanh chóng

Uống nước mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng

Uống nhiều nước hạn chế cơn thèm ăn giúp giảm cân

Khi dạ dày bạn đã được lấp đầy lúc này thì nó sẽ phát ra tín hiệu cho não bộ ngừng cung cấp thêm thức ăn. Nước chính là thức uống giúp nhanh chóng lấp đầy những khoảng trống trong dạ dày, khiến bạn nhanh cảm thấy no hơn và giảm cơn thèm ăn. Vậy với thắc mắc uống nước nhiều có giảm cân không, bạn đã tìm được cho mình câu trả lời. 

Khi đói, bạn có thể uống nước để hạn chế cơn thèm, giảm việc sử dụng những thức ăn không tốt cho việc giảm cân, hại sức khỏe. Một nghiên cứu cũng được thực hiện vào năm 2014, 50 người béo phì uống 500ml nước lọc trước ăn sáng, trưa, tối 30 phút trong 8 tuần liên tục. Kết quả cho thấy cân nặng và mỡ thừa đều giảm, họ cũng ít cảm thấy đói bụng hay thèm ăn vặt nữa. 

Ngừa tăng cân hiệu quả nhờ uống nước khoa học

Trung bình mỗi người sẽ tăng cân khoảng 1,45kg trong 4 năm. Nếu chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên dùng đồ ăn nhanh, đồ uống không lành mạnh, nguy cơ béo phì tăng lên nhanh hơn. Để tránh tình trạng tăng cân quá đà, bạn nên duy trì thói quen uống nhiều nước khoa học bằng cách: 

- Tăng lượng nước tiêu thụ trung bình hằng ngày thêm 1 cốc. 

- Thay thế đồ uống có ga và đường bằng nước lọc để việc giảm cân nhanh chóng hơn. 

- Bạn không nên cho trẻ em uống nhiều nước có ga mà thay vào đó là uống nhiều nước lọc để ngăn tình trạng thừa cân, béo phì đối với trẻ nhỏ.

Ngừa tăng cân hiệu quả nhờ uống nước khoa học

Ngừa tăng cân hiệu quả nhờ uống nước khoa học

Uống nước giảm cân như thế nào hiệu quả nhất?

Cách uống nước giảm cân

Sau khi đã giải đáp uống nước nhiều có giảm cân được không, vấn đề đặt ra tiếp theo là uống nước đúng cách giảm cân như thế nào hiệu quả nhất. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày tương đương với 8 cốc nước. Tuy nhiên lượng nước tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thay đổi theo thể trạng mỗi người.

Với những vận động viên tập luyện chuyên nghiệp, đổ mồ hôi thường xuyên cần uống nhiều nước hơn so với người ít vận động. Người lớn tuổi và bà mẹ bỉm sữa cũng cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. 

Bạn có thể bổ sung nước bằng nhiều loại thực phẩm hay đồ uống khác như cà phê, thịt, cá và các loại hoa quả, rau củ. Bất cứ lúc nào có thể, bạn hãy bổ sung 1 ly nước cho cơ thể luôn tỉnh táo. Uống nước khoa học không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp cơ thể loại trừ độc tố có hại cho sức khỏe.

Uống đủ nước mỗi ngày thanh lọc cơ thể

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày loại bỏ độc tố để giảm cân

Thời gian uống nước giảm cân lý tưởng nhất

Bạn có thể uống nước theo khung giờ được Thể thao Thiên Trường gợi ý dưới đây để sớm thấy được hiệu quả như mong muốn: 

- Uống nước sau khi thức dậy khoảng 6 -7 giờ sáng: Lúc này cơ thể vừa tỉnh dậy đang thiếu 1 lượng nước lớn nên bạn cần bổ sung ngay 1 ly nước ấm để bù lại lượng nước và hỗ trợ kích thích cơ quan hoạt động.

- Uống nước trước bữa ăn (khoảng 11 giờ 30 phút): Đây là khoảng thời gian mà bạn bắt đầu thấy đói sau khi hoàn thành công việc của buổi sáng. Thời điểm này không nên ăn luôn mà hãy uống 1 cốc nước trước khi ăn khoảng 30 phút, vừa bổ sung đủ nước vừa giảm được cơn đói.

- Uống nước lúc 13 giờ 30 phút: Sau khi nghỉ trưa, uống 1 ly nước vào thời điểm này sẽ giúp cho bạn tỉnh táo, tinh thần làm việc hăng say và hứng khởi hơn. 

Uống nước sau ngủ trưa giúp tinh thần tỉnh táo

Uống nước sau ngủ trưa giúp tinh thần tỉnh táo

- Uống nước lúc 15 giờ: Nếu không muốn uống nước lọc, lúc này bạn có thể uống 1 cốc trà xanh. Trà xanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. 

- Uống nước ấm trước khi ngủ 2 tiếng khoảng 19 -20 giờ và 21 -22 giờ: Uống nước vào khung giờ này có tác dụng cân bằng huyết áp. Ngoài ra, nước còn giúp tái tạo tế bào trong khi ngủ, giúp cho não bộ hoạt động khỏe mạnh, ngăn tình trạng đông máu,... Tuy nhiên để cho việc uống nước vào buổi tối có hiệu quả, bạn nên uống nước trước khi đi ngủ 30 - 60 phút.  

>> Xem ngay: Mẹo uống nước buổi sáng giảm cân nhanh chóng!

Trên đây là tổng hợp những thông tin mà chúng tôi đúc kết lại được qua quá trình nghiên cứu và khảo sát cho vấn đề “Uống nhiều nước có giảm cân được không?”. Để quá trình giảm cân hiệu quả hơn, ngoài việc uống nước, có chế độ ăn khoa học thì người thừa cân cũng cần kết hợp thêm các bài tập thể dục hằng ngày với máy chạy bộ, dụng cụ tập gym, xe đạp tập thể dục... Nếu có gì thắc mắc cần tư vấn và hỗ trợ, hãy gọi đến hotline 09686 50686, Thể thao Thiên Trường luôn sẵn sàng giúp đỡ 24/7!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook