Chọn MENU
icon cart0

Uống trà đường có mập không? Cách uống trà không sợ béo

Là thức uống quen thuộc của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng hiểu rõ uống trà đường có mập không. Loại đồ uống này giúp bổ sung nhiều thành phần quan trọng. Vậy tác dụng của việc thêm đường vào trà là gì? Có ảnh hưởng đến cân nặng hay không? Khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Bên cạnh rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tiêu độc, điều hòa huyết áp, giúp máu huyết lưu thông... thì cũng xuất hiện ý kiến trái chiều về việc uống trà đường có mập không?  Có giảm cân không? Nếu bạn là “tín đồ” của trà đường thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết của chúng tôi để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Uống trà đường có tác dụng gì? Tăng cân hay giảm cân?

Để trả lời câu hỏi, uống trà đường có mập không, trước tiên các bạn cần tìm hiểu về những thành phần có trong loại đồ uống này.

Theo phân tích của các chuyên gia, trà đường chứa nhiều vitamin, chất ngừa oxy hoá, catechin… mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

1.1. Giữ tinh thần sảng khoái và tỉnh táo.

Một số người thường phải làm việc nhiều hay có thói quen thức khuya khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Uống một cốc trà đường pha loãng sẽ giúp bạn duy trì trạng thái tỉnh táo và tăng năng suất làm việc đáng kể nhờ chất cafein có trong trà. 

Ngoài ra, thêm chút đường vào trà sẽ hạn chế tình trạng tụt huyết áp cho cơ thể thay vì chỉ chỉ uống trà thuần. Hơn nữa, nếu tình trạng mệt mỏi là do bạn “quá chén” vào hôm trước thì trà đường chính là giải pháp giải rượu hoàn hảo nhất.

Uống trà đường giúp tinh thần sảng khoái và tỉnh táo

Uống trà đường giúp tinh thần sảng khoái và tỉnh táo

1.2. Lợi tiểu, tăng cường đào thải độc tố.

Như vừa nói ở trên, lá chè có chứa chất hỗ trợ đào thải độc tố (đặc biệt là cafein) ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, uống một cốc trà đường không chỉ giúp cơ thể giảm khả năng tích tụ nước mà còn mang đến tác dụng lợi tiểu, tăng cường sức khỏe. 

1.3. Chống lão hóa.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh và đường tạo nên 1 lượng dồi dào các Amino Axit và vitamin, từ đó bổ sung cho cơ thể các loại vitamin cần thiết, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giúp da trở nên mịn màng, căng bóng hơn. 

1.4. Chống ung thư.

Trà xanh pha thêm chút đường tạo nên hỗn hợp chất EGCG, ECG, ECG, EC có tác dụng cực tốt trong việc chống oxy hóa, bảo vệ tế bào trước sự tấn công từ các AND lỗi - một trong những bước đầu của sự hình thành và phát triển bệnh ung thư.

Ngoài ra, các chất này còn giúp da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn tia tử ngoại, giảm nguy cơ ung thư da. 

1.5. Có lợi cho hệ thần kinh.

Trà đường giúp giảm các bệnh về thần kinh thường gặp ở người già như Parkinson hay Alzheimer… Catechin trong trà xanh kết hợp với đường sẽ tạo thành hợp chất có lợi bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh liên quan đến thần kinh.

Uống trà đường có lợi cho hệ thần kinh

Uống trà đường có lợi cho hệ thần kinh

1.6. Ngăn ngừa béo phì.

Rất nhiều người băn khoăn về việc uống trà đường có béo không, tuy nhiên quá trình nghiên cứu thực tiễn lại chỉ ra điều ngược lại: Thưởng thức trà đường đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa béo phì do chất catechin khi đi vào cơ thể mỗi người có khả năng tự tạo nhiệt, oxy hóa các chất béo và tiêu hao mỡ thừa. 

Ngoài ra, cần lưu ý thêm rằng, uống trà đường có mập không còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như liều dùng của mỗi người. Nếu bạn sử dụng hợp lý, thức uống này hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt.

2. Cách uống trà đường không gây tăng cân.

Những bạn đang trong quá trình giảm cân vẫn có thể sử dụng trà đường, tuy nhiên cần đảm bảo tuân thủ cách làm như sau:

2.1. Kết hợp uống trà, tập thể dục thể thao đều đặn.

Thường xuyên tập thể dục kết hợp uống trà đường đúng cách sẽ thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả, từ đó giúp cơ thể tăng cường chuyển hoá và đốt cháy mỡ thừa, duy trì vóc dáng cân đối hơn.

2.2. Hạn chế tối đa việc uống trà sữa.

Ngoài trà đường, một số chị em cũng có xu hướng kết hợp trà xanh và sữa. Tuy nhiên, để đảm tránh ảnh hưởng đến cân nặng, các bạn chỉ nên uống trà sữa khoảng 2 lần/tháng.

Hạn chế tối đa việc uống trà sữa

Hạn chế tối đa việc uống trà sữa

2.3. Giảm lượng đường khi pha trà.

Một “tuyệt chiêu” nữa giúp bạn uống trà đường mà không lo mập chính là cắt giảm lượng đường. Thay vì pha cùng lượng đường lớn, các bạn có thể giảm xuống còn ½ hoặc 1/3.

2.4. Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng.

Để giảm cân nhanh chóng thì ngoài việc tập luyện chăm chỉ các bạn cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, cắt giảm tối đa mỡ động vật cũng như các loại thức ăn nhanh. Thay vào đó, tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi theo khả năng cũng như lựa chọn thực phẩm chứa nhiều protein.

2.5. Uống trà đường vào thời điểm thích hợp.

Uống vào buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường thải độc. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ly trà đường sau bữa ăn khoảng 30 phút để đạt được hiệu quả giảm béo tốt nhất.

3. Những tác dụng phụ khi lạm dụng trà đường giảm cân.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, uống trà đường có mang lại lợi ích hay không còn phụ thuộc vào cách dùng của từng người. Thực tế, việc lạm dụng thức uống này sẽ khiến cơ thể có nguy cơ đối mặt với một số tác hại đáng tiếc như:

3.1. Gây mất ngủ.

Trà đường giúp cơ thể tỉnh táo hơn, tuy nhiên việc lạm dụng lại có thể gây mất ngủ. Lý do là vì lượng caffein nhất định trong trà sẽ kích thích thần kinh tỉnh táo và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ nếu uống quá nhiều.

Lạm dụng uống trà có thể gây mất ngủ

Lạm dụng uống trà có thể gây mất ngủ

3.2. Tăng nguy cơ tiểu đường.

Dù không gây hại cho sức khoẻ nhưng việc uống lượng lớn trà đường mỗi ngày có thể khiến lượng đường trong cơ thể tăng vọt, lâu dần gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

4. Ai không nên uống trà đường?

Từ những thông tin trên cho thấy, trà đường rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng phù hợp để uống. Nếu sử dụng sai đối tượng thì đôi khi còn bị phản tác dụng. 

Dưới đây là 4 nhóm đối tượng nên hạn chế hoặc cần tránh tuyệt đối sử dụng trà đường, cụ thể như sau: 

4.1. Phụ nữ mang thai và cho con bú.

Trong trà có chứa cafein, khi sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của em bé. Chính vì thế những đối tượng này nên chú ý điều chỉnh liều lượng trà sao cho phù hợp hoặc tốt nhất là không nên uống. 

4.2. Người thiếu ngủ, mất ngủ.

Cũng chính chất cafein trong trà sẽ làm cho tinh thần bạn trở nên hưng phấn, tỉnh táo hơn, đồng nghĩa với việc cải thiện giấc ngủ cũng gặp không ít khó khăn. 

4.3. Người đang điều trị loét dạ dày.

Trà chứa cafein và axit tannic tạo ra những tác động trực tiếp lên niêm mạc, thúc đẩy quá trình tiết axit trong dạ dày, có thể làm tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt là khi bạn pha trà quá đặc hoặc uống lúc đói. 

4.4. Bệnh nhân mắc chứng loạn nhịp tim.

Cafein nằm trong số những nguyên nhân khiến nhịp tim tăng cao. Do vậy các đối tượng bị loạn nhịp tim nên tránh thức uống này để hạn chế việc “đánh trống lồng ngực”, tim đập quá nhanh dẫn đến nhồi máu cơ tim. 

5. Tổng kết.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về việc uống trà đường có mập không. Thức uống này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng, thay vào đó hãy sử dụng đúng cách với liều lượng phù hợp để kịp thời bổ sung nước cho cơ thể mà không ảnh hưởng tới cân nặng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook