Chọn MENU
icon cart0

Uống Vitamin C có giảm cân không? Cách dùng như thế nào?

Uống vitamin C có giảm cân không là câu hỏi khiến không ít chị em băn khoăn khi nhắc đến. Liệu vitamin C có hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ thừa? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm lời giải đáp ngay sau bài viết dưới đây.

Sau những hiểu lầm về các loại chanh, bưởi có vị chua có thể giảm mỡ, nên nhiều người nghĩ rằng uống vitamin C liểu cao cũng có công dụng giảm cân. Vì nghĩ như thuốc bổ, một số chị em đã lạm dụng uống 4-6 viên mỗi ngày gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Vậy uống vitamin C có giảm cân không và cách sử dụng nó như thế nào để an toàn và hiệu quả?

Vitamin C có thực sự giúp giảm cân?

Bạn đang nghi ngờ về tác dụng giảm béo của vitamin C? Thực sự đây là loại vitamin tăng cường sức khỏe và có thể giảm cân nếu biết sử dụng đúng cách.

Bạn có thể yên tâm dùng vitamin C bởi năng lượng của nó rất thấp. Uống một cốc nước hoa quả giàu vitamin C cũng không sợ bị năng lượng dư thừa hay tăng cân. Không những thế, vitamin C còn có công dụng giúp cơ thể chuyển hóa lượng mỡ nhanh hơn.

Vitamin C giúp giảm cholesterol hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin C có vai trò thúc đẩy sự chuyển hóa cholesterol trong gan, biến thành chất hòa tan trong mật. Nếu vitamin C bị thiếu hụt, cơ thể có thể bị tăng dự trữ cholesterol, gan của bạn có thể bị tăng cholesterol và đồng thời, nhiều phủ tạng khác cũng tích tụ chất này. Tuy nhiên, nếu được bổ sung đầy đủ vitamin C, cholesterol sẽ hạn chế bị tích tụ dư thừa làm giảm mỡ các phủ tạng.

uống vitamin C giảm cân không

Bên cạnh đó, vitamin C có thể đốt cháy mỡ. Khi bạn ăn quá đà thừa chất dinh dưỡng và chúng tích trữ dạng mỡ trong cơ thể bám xung quanh ruột, gan, tim, thận và đặc biệt quanh bụng. Lúc này, vitamin C làm tăng tổng hợp chất carnitine có công năng chuyển hóa chất béo để tạo ra năng lượng. Nếu vitamin C được bổ sung đầy đủ thì bạn sẽ tiêu hóa được mỡ đã bị đóng tảng trong cơ thế và bụng sẽ eo thon hơn.

Như chúng ta đã biết, vận động thể dục thể thao là cách giảm cân an toàn giúp tiêu hao năng lượng. Năng lượng này không chỉ được lấy từ chất béo mà còn lấy từ đường và những hợp chất cao năng trong cơ thể. Việc dùng vitamin C khi vận động sẽ lấy năng lượng được từ chất béo nhiều hơn, do đó cơ thể săn chắc hơn.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ, chỉ những người chẩn đoán thiếu vitamin C mới cần bổ sung vitamin C bằng đường uống hoặc tiêm. Với những người bình thường, muốn giảm cân an toàn và hiệu quả nên tăng cường vitamin C bằng các loại rau củ trái cây như cam, ổi, dứa, cà chua, bông cải xanh... Chúng rất có lợi cho việc giảm cân bởi ít calo và hàm lượng chất xơ cao.

Hiện nay, một số sản phẩm có thanh phần vitamin C được quảng cáo là có công dụng giảm mỡ. Tuy nhiên, hiệu quả như thế nào chưa được kiểm tra và chưa được phép các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành. Vì thế bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng việc nên uống vitamin C để giảm cân hay không.

Giảm cân bằng vitamin C không dễ.

Để có công hiệu giảm béo, việc sử dụng vitamin C cần sự kiên trì. Vì rằng không thể dùng vài ngày là có thể sụt cân ngay, thời gian cần phải kéo dài vài tháng.

giảm cân bằng vitamin C

Hơn nữa, liều lượng vitamin C để giảm béo không phải ở mức bình thường, ước chừng từ 80-90mg/ngày là liều cần bổ sung cho cơ thể nhưng để đạt hiệu quả giảm cân cần ít nhất 500mg/ngày. Vitamin C tốt nhất cho cơ thể là có trong thực phẩm, bởi chúng dễ hòa tan nên được hấp thu hoàn toàn. Nhưng bổ sung bằng cách này không phải việc dễ dàng với nhiều người. Việc uống vitamin C liều cao một lúc nếu không được bác sĩ chỉ định cũng có những tác dụng phụ như tiêu chảy, kích ứng đường tiêu hóa.

Cách dùng vitamin C an toàn.

cách dùng vitamin C an toàn

Vitamin C có thể hỗ trợ kế hoạch giảm cân của bạn nhưng cần lưu ý:

- Bổ sung nhiều thực phẩm vitamin C: sử dụng thực phẩm hàm lượng vitamin C cao như rau ngót, mùng tơi, rau mùi tàu, ổi, quýt, cam, chanh, đu đủ... Tuy nhiên, vitamin C dễ bị phân hủy ở nhiệt độ 1900 độ C và hoàn toàn ở 5500 độ C, do đó bạn cần lưu ý khi chế biến món ăn. Cách tốt nhất để hấp thụ hoàn toàn là chọn thực phẩm sạch và dùng dưới dạng nước ép, sinh tố.

- Không uống vitamin C khi đói. Bởi nó có tính acid gây kích ứng nên không uống trước khi ăn. Nên uống kèm theo những bữa ăn giàu chất béo.

- Mỗi ngày không được dùng quá 1000mg vì dễ tích tụ gây rối loạn tiêu hóa. Nên chia nhỏ từng lần uống để hấp thụ vitamin C tốt nhất.

- Điều quan trọng đối với việc giảm cân, bên cạnh sử dụng vitamin C cần áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường vận động thể thao như đi bộ, xe đạp tập thể dục, yoga... để loại bỏ mỡ thừa an toàn và tối ưu nhất.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề uống vitamin C có giảm cân không. Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình, chúc bạn có một kế hoạch giảm cân khoa học nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook