Chọn MENU
icon cart0

Xông hơi có giảm cân không ? Cách xông hơi hiệu quả nhất !

Trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, nhiều người đề cập đến phương pháp xông hơi giảm cân. Bạn đang băn khoăn liệu đây có phải cách giảm cân an toàn? Nếu có thì cần thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời nhé !

Đã từ lâu, xông hơi được biết là phương pháp thư giãn cơ thể hữu hiệu, giúp đào thải độc tố, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể rất tốt. Xông hơi là biện pháp chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả cho người thường xuyên căng thẳng, stress. Ngoài lợi ích tuyệt vời này, xông hơi còn được mọi người truyền tai nhau tác dụng giảm cân an toàn. Bạn đã bao giờ xông hơi giảm cân chưa? Liệu đây có phải phương pháp giảm cân hiệu quả hay không? Để trả lời những thắc mắc này, xin mời các bạn cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé !

1. Xông hơi có giảm cân không?

Theo các chuyên gia, xông hơi có ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả giảm mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng. Số liệu nghiên cứu cho thấy, xông hơi liên tục trong khoảng thời gian từ 25-30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn tiêu hao năng lượng tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh. Quá trình tiêu hao năng lượng này diễn ra thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn giảm cân rất hiệu quả.

Trên thực tế, phương pháp xông hơi giảm cân đang được rất nhiều bạn yêu thích áp dụng. Lý do bởi hoạt động xông hơi không khiến bạn phải vận động cơ thể nhiều và cũng không cần phải tuân thủ theo chế độ ăn kiêng nào. Đơn giản là bạn chỉ cần ngồi trong phòng xông hơi có nhiệt độ cao, hít thở đều đặn và cảm nhận sự thư giãn, đào thải độc tố trong cơ thể. Các tài liệu nghiên cứu cũng cho biết, trung bình mỗi lần xông hơi cơ thể của bạn có thể bài tiết ra từ 0.7 lít đến 1 lít nước và làm tiêu hao khoảng 600 calo. Thực sự, việc giảm cân bằng phương pháp xông hơi là điều có thể xảy ra, tuy nhiên bạn cần kiên trì, áp dụng phương pháp này trong một thời gian khá dài.

Hoạt động xông hơi không chỉ giúp tiêu hao năng lượng cơ thể mà còn giúp cân bằng hệ thần kinh, cải thiện quá trình trao đổi chất, kích thích đào thải độc tố và mỡ thừa trong cơ thể, ngăn chặn béo phì. Bên cạnh đó, xông hơi còn giúp làn da của bạn sạch sẽ hơn, tăng cường khả năng tái tạo tế bào mới, giúp bạn sở hữu làn da sáng hồng, mịn màng hơn. Chuyên gia khuyên cáo bạn nên thường xuyên xông hơi nhằm cải thiện sức khỏe, giúp cơ thể thư giãn và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Xông hơi có giảm cân không?

Xông hơi có giảm cân không?

2. Hướng dẫn xông hơi giảm cân đúng cách.

Hoạt động xông hơi hiện nay nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi lợi ích tuyệt vời của nó mang lại. Tuy nhiên, việc xông hơi không đúng cách sẽ khiến bạn không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để xông hơi đạt hiệu quả cao bạn nên sử dụng phương pháp xông hơi khô trong các phòng xông hơi chất lượng. Thông thường nhiệt độ trong các phòng xông hơi được tạo nên từ máy xông hơi khô giúp làm nóng đá sauna. Khi ở trong phòng xông hơi, bạn cần tưới nước vào đá nóng để tạo nhiệt và tạo độ ẩm cho phòng xông. Nhiệt độ trong phòng có thể tăng lên từ 60-100 độ C và độ ẩm lý tưởng là khoảng 10%. Khi độ ẩm và nhiệt độ lên đến mức lý tưởng, cơ thể sẽ được kích thích tự động đổ mồ hôi giúp làm mát thân nhiệt. Quá trình đổ mồ hôi chính là lúc cơ thể đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi, đem lại cảm giác thư giãn, giải tỏa stress đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Các bước thực hiện cách xông hơi khô giúp giảm cân gồm các bước như sau:

- Trước tiên, bạn hãy tắm sạch cơ thể bằng nước ấm nhằm giúp cơ thể dần thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ cao trong phòng xông.

- Sau đó, bật công tắc vận hành phòng xông lên và đợi cho đến khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu.

- Sử dụng các loại tinh dầu yêu thích như: dầu oải hương, dầu hoa nhài, dầu hoa hồng, cam sả... nhằm tăng hiệu quả giảm cân rõ rệt. Công dụng của tinh dầu trong phòng xông còn là giải tỏa stress, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế những lo lắng, bất an hay gặp ở người thừa cân, người béo phì.

- Bước vào phòng xông ngồi trong vòng 5-10 phút để cơ thể làm quen dần với môi trường nhiệt độ cao.

- Bước ra ngoài nghỉ trong 5 phút rồi tiếp tục xông khoảng 15 phút nữa.

Ngoài cách xông hơi tại các phòng tắm xông hơi thì bạn có thể tự xông hơi ướt tại nhà bằng các loại cỏ cây dược liệu giàu tinh chất rất tốt cho sức khỏe. Hướng dẫn cách xông hơi tại nhà như sau:

- Chuẩn bị vỏ cam bưởi, lá hương nhu, lá sả, tía tô, gừng, chanh, ngải cứu. Tất cả đem rửa sạch và cho vào nồi nước to, rắc thêm một ít muối hạt trắng rồi bắc lên bếp đun sôi.

- Khi nước sôi, đem đổ ra chậu lớn bê vào nhà tắm. Sử dụng khăn chùm lớn và chiếc ghế nhựa. Ngồi cạnh chậu nước lá đun sôi và chùm khăn vào người và chậu nước để cảm nhận hơi nóng của chậu nước bốc lên người.

- Lưu ý cẩn thận tránh nước nóng làm bỏng da. Thực hiện quá trình xông hơi chùm chăn kín trong vòng 5 phút thì bỏ ra, rồi tiếp tục chùm đầu xông hơi tiếp cho đến khi nước lá nguội thì thôi.

Hướng dẫn xông hơi giảm cân đúng cách

Hướng dẫn xông hơi giảm cân đúng cách

3. Lưu ý khi xông hơi giảm cân.

Có thể nói, cách thức xông hơi giảm cân khá đơn giản, dễ dàng thực hiện cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này bạn cũng cần lưu ý một số điều sau nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Những lưu ý này gồm có:

- Xông hơi giảm cân không được áp dụng cho phụ nữ mang thai hay đang chu kỳ kinh nguyệt.

- Sau khi xông hơi bạn cần lau mồ hôi và chờ khoảng 6 tiếng mới tắm lại.

- Không nên xông hơi sau khi ăn no, hay bụng đang quá đói, cơ thể mệt mỏi.

- Nên ở trong phòng xông hơi tối đa là 20 phút sau đó ra ngoài nghỉ ngơi 5 phút rồi vào xông tiếp.

- Khi xông hơi không nên hít sâu bằng mũi. Hãy nín lại vài giây rồi thở ra bằng miệng.

- Sau khi xông, bạn có thể bổ sung cốc nước chanh muối nhằm tránh bị mất nước hoặc dùng một tách trà gừng hay trà bạc hà có pha chút đường để cảm nhận sự thoải mái nhất.

- Không nên lạm dụng xông hơi giảm cân liên tục. Nên thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả an toàn.

- Duy trì phương pháp xông hơi giảm cân đều đặn trong thời gian dài để đạt kết quả như mong muốn.

Lưu ý khi xông hơi giảm cân

Lưu ý khi xông hơi giảm cân

4. Lời kết.

Như vậy, xông hơi cũng là cách giúp bạn giảm cân khá hiệu quả mà không tốn nhiều công sức. Nếu bạn đang muốn giảm cân một cách nhẹ nhàng thì hãy áp dụng cách xông hơi thường xuyên để có kết quả tốt nhất nhé ! Hy vọng bài viết chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để tìm đọc những kiến thức sức khỏe thể thao mới nhất nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook