Chọn MENU
icon cart0

15 bài tập Yoga cho bà bầu ở các giai đoạn thai kỳ khác nhau

Yoga cho bà bầu là phương pháp rèn luyện sức khỏe giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và vui tươi. Theo các chuyên gia, khi chuẩn bị nhận thiên chức làm mẹ, các bà bầu nên tìm hiểu và tập luyện Yoga để vừa tốt cho cả mẹ lẫn bé. Bài viết sau đây của Thiên Trường Sport sẽ gợi ý cho bạn đọc các bài tập Yoga cho bà bầu đơn giản, dễ tập luyện. Xin mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Lợi ích của việc tập Yoga khi mang bầu.

Các tài liệu khoa học chứng minh, tập Yoga khi mang bầu đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho chị em phụ nữ. Những lợi ích của việc tập Yoga đối với bà bầu có thể kể đến là:

  • Giúp cơ thể mẹ bầu khỏe khoắn hơn: Chuyên gia bác sĩ cho biết, khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có những sự thay đổi về thể chất lẫn cảm xúc. Nhiều hormone trong cơ thể tăng cao đột ngột khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu. Tập luyện Yoga là cách để cân bằng những thay đổi trong cơ thể phụ nữ một cách hiệu quả nhất.
  • Rèn luyện kỹ thuật hô hấp: Phụ nữ mang thai thường thay đổi tâm trạng rất nhanh chóng do ảnh hưởng của sự thay đổi hormone. Để kiểm soát cảm xúc của mình, người mang thai phải tập trung hít thở đúng cách. Tập Yoga sẽ giúp bà bầu điều chỉnh hơi thở của mình, giúp tăng tối đa lượng oxy cung cấp cho thai nhi trong bụng. Việc học cách hít thở nhờ tập Yoga này còn giúp mẹ bầu giảm đau đớn trong lúc sinh nở rất hiệu quả.
  • Giảm tình trạng đau lưng: Khi mang thai, phụ nữ thường bị đau lưng, gây nên sự bất tiện và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Theo Hiệp hội Thai Kỳ Hoa Kỳ, tập Yoga khi mang thai sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, tăng cường thể lực, hỗ trợ cơ lưng co giãn, giảm áp lực do thai nhi gây ra.
  • Cơ bắp dẻo dai hơn khi sinh nở: Thực hành các bài tập Yoga còn giúp mẹ bầu kiểm soát tốt các cơn co thắt, giúp quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn.
  • Giúp bà bầu thư giãn tốt hơn: Phụ nữ mang thai thường mang tâm trạng bồn chồn, lo lắng về quá trình phát triển của thai nhi nên rất dễ bị trầm cảm lúc mang thai hay gây mất ngủ. Áp dụng các bài tập Yoga là cách hiệu quả để mẹ bầu có tâm trạng thoải mái, phòng tránh trầm cảm trong thai kỳ.

Lợi ích của việc tập Yoga khi mang bầu

Lợi ích của việc tập Yoga khi mang bầu

2. Nên tập Yoga cho bà bầu với cường độ như thế nào?

Bộ môn Yoga thực sự là phương pháp rèn luyện sức khỏe tuyệt vời cho bà bầu nâng cao thể chất, tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên để tham gia tập Yoga thì mẹ bầu phải đảm bảo về sức khỏe, không có dấu hiệu gì nguy hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

2.1. Thời điểm 3 tháng đầu.

Khoảng thời gian 3 tháng đầu khi mang thai là giai đoạn vô cùng nhạy cảm, có các triệu chứng ốm nghén mệt mỏi nên trong khoảng thời gian này mẹ bầu cần hạn chế vận động. Mặc dù chưa có tài liệu nào nói về tác hại của Yoga đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nhưng các bà mẹ nên cẩn trọng, cân nhắc thật kỹ có hay không việc tập luyện bộ môn này. Nếu có, mẹ bầu cần đến các phòng tập uy tín có huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Theo chuyên gia Yoga, mẹ bầu đảm bảo sức khỏe để tham gia tập Yoga trong 3 tháng đầu thai kỳ nên áp dụng cường độ tập 1-2 lần/tuần với mỗi buổi kéo dài  từ 60 - 75 phút. Trong giai đoạn này, mẹ bầu nên thực hành các động tác Yoga cực đơn giản, nhẹ nhàng, dễ tập nhất.

2.2. Thời điểm 3 tháng giữa.

3 tháng giữa thai kỳ, mẹ bầu dễ bị căng thẳng, stress. Việc thực hiện các tư thế Yoga đơn giản sẽ hỗ trợ rất tốt cho bà bầu tâm lý thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, Yoga lúc này còn giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng, cơ thể dẻo dai, tăng cường máu lưu thông hiệu quả.

Khi tập luyện Yoga ở thời kỳ này, mẹ bầu nên duy trì đều đặn 15-30 phút/lần mỗi ngày với các tư thế Yoga đơn giản được thực hiện với cường độ vừa phải. Mẹ bầu tuyệt đối không tập Yoga cường độ cao, đồng thời mẹ bầu nên tránh tập luyện các bộ môn thể dục khác sau sau khi tập Yoga, sẽ gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Nên tập Yoga cho bà bầu với cường độ như thế nào?

Nên tập Yoga cho bà bầu với cường độ như thế nào?

2.3. Thời điểm 3 tháng cuối.

Tập luyện thể dục vào 3 tháng cuối thai kỳ tương đối khó khăn khi bụng bầu của bạn ngày càng to ra, cơ thể trở nên nặng nề hơn. Nhưng nếu thực hiện các động tác Yoga nhẹ nhàng vào lúc này sẽ giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, hỗ trợ tốt cho cả mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bước vào giai đoạn này, mẹ bầu tập Yoga nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Khi tập Yoga mẹ bầu tránh thực hiện các tư thế nằm ngửa nhằm tránh tạo áp lực cho phần thân dưới và cho thai nhi.

3. Bài tập Yoga cho bà bầu ở những giai đoạn khác nhau.

3.1. Giai đoạn trong 3 tháng đầu.

❖ Tư thế ngọn núi.

Trong bộ môn Yoga, tư thế quả núi là tư thế cơ bản nhất, dễ thực hiện cho bà bầu học cách hít thở đúng cách, thư giãn tâm trí, mang lại cảm giác khoan thai, dễ chịu trong lúc mang bầu. Bài tập Yoga này sẽ được thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

  • Bạn bắt đầu đứng thẳng người trên sàn, mở rộng ngực, bàn chân ép sát xuống sàn.
  • Hai tay chắp lại trước ngực tại vị trí ngang tim.
  • Từ từ hít vào, giơ 2 tay lên đầu. Thở ra, đưa tay về trước ngực.
  • Lặp lại động tác 1-2 phút.

Tư thế ngọn núi

Tư thế ngọn núi

❖ Tư thế cái ghế.

Áp dụng tư thế cái ghế trong 3 tháng giữa thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu giảm triệu chứng đau vai, thắt lưng, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa các chứng đầy hơi, khó tiêu ở bà bầu một cách hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện bài tập Yoga cho bà bầu này như sau:

  • Bạn đứng thẳng người trên thảm tập, 2 chân đứng song song và cách nhau một khoảng.
  • Nâng cao tay để 2 lòng bàn tay hướng vào nhau. Tay thẳng, khuỷu tay không bị cong.
  • Từ từ gập đầu gối, đẩy hông ra sau và tưởng tượng bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.
  • Điều chỉnh tư thế ngồi cho thoải mái. Giữ tư thế này và thư giãn.
  • Từ từ ngồi xuống và thả lỏng.

Tư thế cái ghế

Tư thế cái ghế

❖ Tư thế cái cây.

Tư thế Yoga cái cây dễ thực hiện, giúp thúc đẩy máu lưu thông, hỗ trợ tăng sức mạnh cột sống, giúp mẹ mang thai khỏe khoắn hơn, tâm trạng cải thiện tốt hơn. Động tác tập luyện đơn giản này rất phù hợp cho mẹ bầu ở 3 tháng đầu thai kỳ. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hành bài tập này như sau:

  • Bạn bắt đầu trong tư thế quả núi. Sau đó, dồn trọng lực cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại để bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.
  • Lòng bàn tay úp vào nhau và đặt phía trước ngực trong tư thế cầu nguyện.
  • Hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách 2 bàn tay ra để đối mặt vào nhau. Giữ tư thế này khoảng 30 giây hoặc hơn.
  • Tiếp tục lặp lại động tác cho chân còn lại.

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây

❖ Tư thế tam giác mở rộng.

Bài tập Yoga cho bà bầu thực hành tiếp theo trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu là tư thế tam giác mở rộng. Áp dụng các động tác của bài tập này sẽ giúp cơ thể mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn, tình trạng đau nhức mỏi cơ bắp, giảm đau lưng, đau thần kinh tọa. Đặc biệt, bài tập Yoga này còn hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bà bầu giảm thiểu cảm giác đầy hơi, khó tiêu.

Hướng dẫn các bước thực hành bài tập Yoga cho bà bầu này cụ thể như sau:

  • Bạn chuẩn bị trong tư thế đứng thẳng người trên sàn, 2 chân mở rộng hơi vai.
  • Sau đó, điều chỉnh chân phải hướng ra phía ngoài 90 độ, chân trái hướng 1 góc nhỏ tầm 15 độ.
  • Đặt bàn chân xuống sàn, không nhấc chân lên để toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống 2 bàn chân.
  • Hít sâu rồi từ từ thở ra, gập người sang bên phải để tay phải vươn xuống qua hông chạm chân. Cổ tay lúc này giữ thẳng.
  • Nâng tay trái lên, tay phải chạm xuống sàn, để 2 tay tạo thành một đường thẳng.
  • Lúc này, mắt nhìn theo tay trái, vùng hông trái kéo giãn trong khả năng của mỗi người.
  • Hít vào và điều chỉnh tư thế thoải mái. Hít vào sâu, thở ra chậm, điều hòa hơi thở và thư giãn toàn bộ cơ thể.
  • Hít vào và trở về tư thế ban đầu bằng cách nhẹ nhàng hạ 2 tay xuống.
  • Tiếp tục lặp lại động tác cho bên trái.

Tư thế tam giác mở rộng

Tư thế tam giác mở rộng

 ❖ Tư thế chiến binh III.

Thực hành tư thế chiến binh III có tác dụng tăng sức mạnh cho đôi chân, cải thiện khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể, xây dựng sức mạnh cho toàn bộ cơ thể. Mẹ bầu áp dụng tư thế Yoga này sẽ nâng cao sức khỏe, giảm thiểu tình trạng đau mỏi khi mang bầu, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu trong thai kỳ. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hành bài tập Yoga cho bà bầu này như sau:

  • Bạn bắt đầu trong tư thế chiến binh I, để chân trái ở phía trước, gập đầu gối lại thành góc 90 độ, chân sau duỗi thẳng ra, đưa tay về phía hông.
  • Từ từ nghiêng người về phía trước để đưa trọng lượng cơ thể dồn vào chân phải. Đầu gối trái phía sau thẳng, từ từ nhấc chân trái lên khỏi sàn.
  • Duỗi thẳng chân phải, tiếp tục điều chỉnh về vị trí song song với sàn nhà. Đưa thân người về phía trước, nâng chân trái thẳng lên tiến về vị trí thân, chân trái song song với sàn nhà. Lúc này, bạn giữ cổ thư giãn, mắt hướng xuống sàn nhà.
  • Bàn chân trái co duỗi để các ngón chân hướng xuống sàn. Cơ bắp chân trái siết lại.
  • Từ từ đưa 2 tay xuôi dọc thân người cho đến khi cảm thấy cân bằng. Gập đầu gối phải để trở lại tư thế chiến binh I.
  • Tiếp tục lặp lại động tác cho bên còn lại.

Tư thế chiến binh III

Tư thế chiến binh III

3.2. Giai đoạn trong 3 tháng giữa.

❖ Tư thế em bé.

Tư thế em bé trong Yoga thường được áp dụng để người dùng giải tỏa căng thẳng, thư giãn vùng lưng, ngực, đồng thời kích thích máu lưu thông, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, giảm thiểu tình trạng đầy hơi ở phụ nữ mang thai. Đây là một trong những tư thế rất thích hợp cho bà bầu tập luyện ở 3 tháng giữa thai kỳ.

Hướng dẫn chi tiết các bước thực hành bài tập Yoga này như sau:

  • Bạn ngồi lên gót chân, mở rộng đầu gối để hông bằng vai. Hít thở đều.
  • Sau đó, từ từ ngả người về phía trước, để ngực và bụng thư giãn trên đùi. Đầu chạm đất, thở ra.
  • Tay duỗi thẳng qua đầu để thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn, cảm nhận sức nặng của vai ở trên sàn.
  • Giữ tư thế này khoảng 30 giây đến vài phút. Hít thở đều, thư giãn, nâng người lên từ từ để kết thúc bài tập.

Tư thế em bé

Tư thế em bé

❖ Tư thế con mèo.

Tư thế con mèo được đánh giá là bài tập Yoga đơn giản giúp kéo giãn cơ bắp, hỗ trợ giảm thiểu các cơn đau nhức vùng lưng, vai, cổ gáy cực kỳ hiệu quả. Thêm nữa, động tác Yoga con mèo còn hỗ trợ hệ tiêu hóa của người tập hoạt động tốt hơn, phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt. Bạn có thể áp dụng bài tập này theo các bước cụ thể như sau:

  • Bạn hãy quỳ xuống thảm tập Yoga bằng 2 đầu gối đặt sát cạnh nhau, sau đó vươn người về phía trước, chống 2 bàn tay xuống sàn để tạo tư thế cái bàn.
  • Lúc này, 2 cánh tay đặt vuông góc với sàn, 2 tay mở rộng bằng vai, đầu gối mở rộng bằng hông. Mắt nhìn về phía trước.
  • Hít vào, đưa cằm nhìn về phía ngực, cúi đầu về hướng rốn. Hông siết lại, lưng cong lên.
  • Hít thở sâu, chậm. Giữ tư thế trên trong vài nhịp thở. Sau đó từ từ thở ra thật chậm để trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 5-6 lần để đạt hiệu quả cao.

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo

❖ Tư thế nâng chân.

Tư thế nâng chân trong Yoga rất phù hợp cho bà bầu giải tỏa cơn đau mỏi cho vùng hông và chân. Ngoài ra, các động tác Yoga này còn kích thích lên các cơ quan vùng bụng, giúp điều trị chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Yoga cho bà bầu này được thực hiện như sau:

  • Bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập Yoga, 2 tay đặt dọc thân người để lòng bàn tay úp xuống. Hai chân duỗi thẳng để gót chân chạm vào nhau.
  • Hít một hơi sâu, đồng thời duỗi căng 2 chân và lòng bàn chân. Từ từ nâng 2 chân lên cao cách sàn khoảng 30cm trong khi đầu gối duỗi thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút, hít đều đặn.
  • Sau đó, thở ra, đồng thời hạ 2 chân về tư thế ban đầu.

Tư thế nâng chân

Tư thế nâng chân

❖ Tư thế quả chuối.

Trong Yoga, tư thế quả chuối có tác dụng phòng ngừa chứng bại hông trong thời kỳ mang thai, giải phóng các cơn đau nhức, tê chân, mỏi đầu gối ở bà bầu rất hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hành động tác Yoga cho bà bầu này như sau:

  • Bạn nằm nghiêng trên thảm tập Yoga hoặc trên giường có đệm. Để chân dưới gập khẽ lại, lòng bàn chân xòe ra và hướng lên trên.
  • Nhấc chân phía trên lên, đồng thời hít vào. Tay bên dưới chống lên giữ đầu. Tay còn lại ôm bụng bầu.
  • Thở ra, hạ chân xuống. Tiếp tục lặp lại động tác khoảng 4-6 lần cho mỗi bên.

Tư thế quả chuối

Tư thế quả chuối

3.3. Giai đoạn trong 3 tháng cuối.

❖ Tư thế chiến binh II.

Tư thế chiến binh II trong Yoga là một trong những tư thế cơ bản, dễ tập luyện dành cho bà bầu nâng cao sức khỏe, cải thiện tâm trạng, cảm xúc một cách hiệu quả. Thực hành các động tác của bài tập Yoga giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hướng dẫn chi tiết các bước tập luyện bài tập Yoga này như sau:

  • Bạn hãy đứng thẳng người để 2 chân cách nhau khoảng 90 cm.
  • Xoay bàn chân phải ra ngoài khoảng 90 độ, bàn chân trái hướng vào trong 15 độ. Lúc này, gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái.
  • 2 cánh tay nâng sang 2 bên để chúng ngang vai của bạn. Lòng bàn tay hướng xuống để 2 cánh tay song song với mặt đất.
  • Hít một hơi sâu rồi thở ra, gập đầu gối phải để đầu gối thẳng phía trên mắt cá chân.
  • Quay đầu nhẹ nhàng nhìn sang bên phải.
  • Khi cảm thấy thoải mái trong tư thế này, bạn nhẹ nhàng đẩy xương chậu của mình xuống đẩy thân mình hơi đẩy lên.
  • Giữ nguyên tư thế chiến binh này. Thư giãn cơ mặt và thở đều.
  • Hít vào thở đều ra, đồng thời thả tay xuống khi bạn thở ra.
  • Tiếp tục lại lại tư thế với chân trái bằng cách xoay chân trái ra ngoài 90 độ và hướng chân phải vào trong 15 độ.

Tư thế chiến binh II

Tư thế chiến binh II

❖ Tư thế hoa sen.

Thực hành tư thế hoa sen vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu thư giãn cơ thể, cải thiện tâm trạng, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng “vượt cạn” an toàn và thành công. Hướng dẫn chi tiết các bước thành động tác Yoga cho bà bầu này như sau:

  • Bạn trong tư thế ngồi thẳng trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng ra.
  • Sau đó, gập đầu gối nhẹ nhàng, sử dụng tay đặt lên đùi trái, gót chân sát với bụng của bạn.
  • Tiếp tục làm tương tự với chân còn lại.
  • Khi 2 chân đã bắt chéo với nhau, bàn chân đã đặt thoải mái trên đùi, bạn có thể thủ ấn.
  • Thở sâu và nhẹ nhàng. Giữ tư thế trên trong vài phút, rồi thả lỏng người. Lưu ý, trong toàn bộ bài tập, đầu và cột sốt lưng của bạn luôn giữ thẳng.

Tư thế hoa sen

Tư thế hoa sen

❖ Tư thế xoay cổ.

Trong Yoga, tư thế xoay cổ bao gồm các động tác đơn giản, giúp bà bầu giải phóng căng thẳng vùng đầu, cổ, vai gáy. Khi đến giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ bầu nên áp dụng tư thế Yoga này theo các bước cụ thể như sau:

  • Bạn bắt đầu trong tư thế ngồi thẳng lưng, quay đầu sang bên trái rồi quay về bên phải theo vòng tròn chiều kim đồng, rồi thực hiện ngược lại. Hít thở chậm rãi khi tập luyện.
  • Xoay xương bả vai của bạn qua lại, lên xuống theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.
  • Thực hiện mỗi động tác 3-5 lần.

Tư thế xoay cổ

Tư thế xoay cổ

❖ Tư thế cánh bướm.

Áp dụng tư thế cánh bướm vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ hỗ trợ mẹ bầu mở rộng xương hông, giúp dễ sinh đẻ không bị đau đớn. Các động tác đơn giản của bài tập Yoga cho bà bầu này được thực hiện như sau:

  • Bạn trong tư thế ngồi thẳm trên thảm tập Yoga, duỗi chân. Thở ra rồi từ từ gập đầu gối, kéo gót chân về xương chậu, để 2 lòng bàn chân ấn sát vào nhau, đầu gối thả sang 2 bên.
  • Đưa gót chân càng gần xương chậu càng tốt. Sau đó, dùng ngón tay nắm chặt lấy các ngón chân, điều chỉnh sao cho các cạnh ngoài của bàn chân ấn sát xuống sàn.
  • Lưng lúc này giữ thẳng, tư thế ngồi thoải mái, không ép đầu gối xuống đất. Bạn chỉ cần hạ thấp đầu xương đùi xuống sàn.
  • Giữ tư thế trên khoảng 1-5 phút. Thở đều, nâng hạ 2 chân dập dình như cánh bướm.

Tư thế cánh bướm

Tư thế cánh bướm

❖ Tư thế ngồi xổm.

Tư thế ngồi xổm trong Yoga bao gồm các động tác cơ bản, hỗ trợ tăng cường sức mạnh dẻo dai cho vùng lưng dưới, hông, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bài tập Yoga này rất thích hợp cho mẹ bầu tập luyện nhằm hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hành bài tập Yoga cho bà bầu này như sau:

  • Bạn bắt đầu với tư thế ngồi xổm xuống sàn, 2 chân đặt cạnh nhau để gót chân chạm sàn.
  • Mở rộng đùi dần dần. Thở ra, đưa người hướng dần về phía trước 2 đùi. Chắp tay, chống khuỷu tay vào đùi.
  • Giữ tư thế này trong vòng 15-30 giây. Hít vào và thư giãn.

Tư thế ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm

4. Những chú ý trong quá trình tập Yoga cho bà bầu.

Tập luyện Yoga là một trong những hình thức nâng cao sức khỏe an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu. Trên thực tế, rất nhiều người mang thai đã áp dụng tập Yoga trong thai kỳ của mình. Tuy nhiên, giai đoạn mang bầu rất nhạy cảm đối với chị em phụ nữ nên khi tập Yoga, bà bầu cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn thật kỹ các động tác Yoga phù hợp với thể trạng: Mỗi người có một thể trạng, cơ địa khác nhau nên khi tham gia tập Yoga mẹ bầu cần tìm hiểu thật kỹ từ các chuyên gia, bác sĩ để thực hiện cho phù hợp. Tuyệt đối bà bầu không nên thực hiện các tư thế Yoga mà bạn bè đang tập bởi có thể nó không phù hợp với bản thân bạn.
  • Tập luyện vừa sức: Tập Yoga khi mang bầu không cần tập nhiều mà nên áp dụng với cường độ vừa phải, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thời gian tập luyện sao cho hợp lý nhất.
  • Chọn không gian tập phù hợp: Thông thường, thân nhiệt phụ nữ mang thai sẽ cao và nóng hơn bình thường. Chính vì thế, khi tập Yoga bà bầu nên tránh môi trường nóng nực, hãy chọn nơi thông thoáng, mát mẻ nhằm tạo sự dễ chịu, thoải mái nhất.
  • Giữ tập trung và tâm trạng thoải mái: Dù bà bầu chỉ thực hiện các động tác Yoga đơn giản thôi nhưng vẫn cần tập trung cao độ để phát huy tác dụng của bài tập một cách tốt nhất. Khi bắt đầu tập Yoga bạn cần tránh bị phân tâm bởi tiếng chuông điện thoại, tiếng ồn xung quanh. Bên cạnh đó, mẹ bầu hãy chọn bộ quần áo rộng rãi, co giãn tốt để dễ dàng thực hiện các động tác, tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất có thể.
  • Khởi động cơ thể trước khi tập: Mẹ bầu nên nhớ phải khởi động cơ thể thật kỹ nhằm giãn cơ, giúp cơ thể ấm nóng lên trước khi thực hiện các động tác Yoga. Bằng cách này, hiệu quả tập luyện của mẹ bầu đạt hiệu quả tốt hơn, đồng thời phòng tránh bị co cơ, chuột rút trong quá trình tập luyện.
  • Tránh không để cơ thể mất nước: Bình thường mẹ bầu tuyệt đối không được để cơ thể khát nước. Trong lúc tập Yoga thì vấn đề cung cấp nước cho cơ thể càng cần phải quan tâm cẩn thận, đảm bảo cơ thể bổ sung nước thường xuyên.
  • Tuyệt đối không nên tập trong trường hợp: Nếu bà bầu bị thai nghén, ngộ độc, dọa sảy thai, hoa mắt, chóng mặt, huyết áp cao/thấp, nhau tiền đạo, có tiền sử sinh non thì tuyệt đối không nên tập Yoga. Lúc này, bà bầu nên tập hít thở sâu, thư giãn cơ thể để tự tin, vững chãi đến lúc sinh nở.

5. Tổng kết.

Vậy là toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn những lợi ích của tập Yoga cho bà bầu cũng như các bài tập Yoga tốt nhất cho bà bầu. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ hữu ích cho các chị em đang bước vào giai đoạn thai kỳ.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các phụ kiện tập luyện Yoga như: thảm Yoga, gối Yoga, bóng Yoga… chất lượng với nhiều mẫu mã đa dạng. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được đặt hàng nhanh chóng! Chúng tôi hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook