Chọn MENU
icon cart0

Yogi là gì? Các nguyên tắc ăn uống khoa học cần biết cho Yogi

Yogi là thuật ngữ thường gặp khi chúng ta mới bắt đầu tìm hiểu về Yoga. Vậy bạn đã biết, Yogi là gì và nó có nghĩa như thế nào trong bộ môn này hay chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu những thông tin này qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi nhé !

Trong Yoga, mọi người vẫn thường nhắc đến "Yogi" nhưng với những người mới bắt đầu tham gia tập luyện bộ môn này thì từ khóa "Yogi" vẫn còn khá xa lạ. Trên các hội nhóm dành cho người yêu thích Yoga, Thiên Trường nhận thấy vẫn còn rất nhiều người mới tham gia vẫn chưa hiểu rõ được khái niệm Yogi là gì? Nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin và kiến thức hay để bạn hiểu rõ hơn về từ khóa "Yogi". Mọi người cùng tham khảo để bổ sung thêm kiến thức Yoga này cho mình nhé !

Yogi là gì?

Yogi là danh từ chung chỉ những người tham gia tập luyện bộ môn Yoga và nó cũng giống như từ Gymer để chỉ những người thường xuyên tham gia tập Gym. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai đã tập Yoga cũng đều được gọi là Yogi. Một người được gọi là Yogi khi tập các bài tập Yoga một cách thường xuyên và liên tục. Họ đã có một quá trình tập luyện lâu dài, có niềm yêu thích đặc biệt dành cho bộ môn Yoga này và cũng có cho mình những kiến thức Yoga đầy đủ, hữu ích. Đối với những bạn chỉ tập Yoga trong 1 thời gian ngắn với vài ba động tác Yoga cơ bản thì chưa thể được gọi là Yogi.

Yogi là gì?

Yogi là gì?

Khi tập luyện Yoga, các Yogi cần duy trì đều đặn ít nhất 3 lần/tuần và mỗi buổi tập kéo dài khoảng 1 tiếng. Đây được xem là lượng thời gian tối thiểu để bạn đạt được hiệu quả từ bộ môn Yoga này. Nếu bạn thực hành ít hơn thì thời gian tiến bộ và cải thiện sức khỏe của bạn sẽ lâu hơn.

Các nguyên tắc ăn uống dành cho Yogi.

Ngoài việc tập luyện đúng các tư thế Yoga thì chế độ ăn uống cũng đóng góp một vai trò rất quan trọng và là yếu tố quyết định hiệu quả tập luyện, sức khỏe tương lai của bạn ra sao. Để tăng hiệu quả khi tham gia rèn luyện bộ môn Yoga, các Yogi cần nắm rõ các nguyên tắc ăn uống cơ bản sau đây:

1. Luôn đa dạng thức ăn.

Các Yogi cần đa dạng nguồn thức ăn trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình, sao cho đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng Cacbohydrat, Protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất... Bạn cần lên kế hoạch và làm sẵn thực đơn hàng tuần, hàng tháng, vừa tiết kiệm được thời gian, lại có chế độ ăn khoa học và thông minh. Nguồn thức ăn của các Yogi cần đa dạng nguồn chất đạm như các loại trứng, các loại thịt, sữa, các loại cá... Đây là thành phần dinh dưỡng quan trọng để cấu tạo nên các bộ phân trên cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và khỏe đẹp.

2. Ăn ít nhưng chia nhiều bữa.

Chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp Yogi không bị đói, cơ thể luôn được cung cấp năng lượng để tập luyện. Ăn ít nhưng đảm bảo dinh dưỡng sẽ giúp các Yogi không cảm thấy mệt mỏi, nặng nhọc với chiếc bụng no căng. Nhờ đó, cơ thể sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng thực hiện các động tác Yoga tốt hơn. Đây là bí quyết ăn uống thường được các Yogi có kinh nghiệm lâu năm áp dụng cho mình và chia sẻ với tất cả mọi người.

Nguyên tắc ăn uống cho Yogi

Nguyên tắc ăn uống cho Yogi

3. Hạn chế ăn đêm.

Ăn đêm sẽ gây ra tình trạng béo bụng rất lớn. Bởi ban đêm, cơ thể gần như không hoạt động, năng lượng cơ thể sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Các Yogi không nên ăn đêm, sẽ làm mất dáng cơ thể, tăng cân và tăng mỡ tích tụ. Lời khuyên dành cho các Yogi là nên ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ, giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn tốt nhất. Hơn nữa, vào buổi tối thì Yogi nên ăn ít hơn các bữa khác trong ngày, không được uống cafe và trà sau 7 giờ tối, để tránh được tình trạng mất ngủ.

4. Hạn chế dùng rượu bia và đồ uống có ga.

Sử dụng rượu bia và các thức uống có ga sẽ ảnh hưởng đến men gan và gây trục trặc sự trao đổi chất ở cơ quan này. Uống các chất kích thích này sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, các Yogi sẽ khó tập trung khi tập luyện Yoga. Khi bổ sung nước cho cơ thể thì các Yogi nên dùng nước lọc hoặc nước khoáng thiên nhiên là tốt nhất.

5. Ăn nhiều rau và hạn chế đồ ăn nguội.

Rau xanh cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất rất lớn, rất tốt cho cơ thể. Vì thế, các Yogi nên tích cực ăn rau xanh trong thực đơn ăn uống của mình, vừa giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể và vừa tránh được tình trạng tăng cân. Là một Yogi thường xuyên tập luyện các bài tập Yoga, bạn nên hạn chế sử dụng các đồ ăn nguội như chân giò, giò lụa, thịt hun khói, chả, lạp xưởng, bò khô... Các loại thực phẩm này đều mặn, giàu chất béo, không tốt cho người kiêng muối và kiêng mỡ. Thay vì sử dụng các thức ăn nguội này, bạn nên chế biến rau xào với bát canh nóng hổi sẽ tốt hơn rất nhiều !

Tập Yoga nên ăn nhiều rau

Tập Yoga nên ăn nhiều rau

6. Ăn uống đúng giờ.

Chế độ ăn uống đúng giờ rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn ăn không đúng giờ sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và có thể dẫn đến tình trạng bị béo phì. Bởi vậy, các bạn Yogi cần ăn uống đúng giờ giấc. Nguyên tắc ăn uống cho các Yogi là không được để bụng quá no hoặc quá đói đi tập Yoga. Bạn cần ăn uống trước khi tập Yoga khoảng 3 tiếng, tránh để bụng ì ạch quá khi tập Yoga, sẽ không phát huy được hiệu quả tập luyện.

Lời kết.

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ ràng "Yogi là gì" rồi đúng không nào? Không những vậy, các bạn còn biết rõ các nguyên tắc ăn uống dành cho người tập Yoga chuẩn nhất vẫn được các giáo viên áp dụng cho mình. Những kiến thức đầy đủ và chi tiết trên đây của Thiên Trường Sport, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn Yogi, đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị tham gia tập Yoga. Chúc các bạn luôn tràn đầy sức khỏe và có tinh thần thoải mái, luôn vui tươi với bộ môn Yoga này. Xin cảm ơn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga với rất nhiều mẫu mã, đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua dụng cụ để sử dụng tập Yoga tại nhà cho mình thì có thể tham khảo thêm tại thảm Yoga hoặc bóng tập Yoga. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook