Chọn MENU
icon cart0

Zumba là gì? Tập Zumba đúng cách mang lại những lợi ích gì?

"Zumba là gì" có lẽ là từ khóa đang còn khá mới lạ với rất nhiều người Việt Nam và khi nhắc đến Zumba thì vẫn còn nhiều người ngỡ ngàng, chưa hiểu rõ nó. Vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu bộ môn nhảy sôi động này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Bạn vừa nghe nói đến Zumba và phân vân không biết Zumba là gì mà mọi người rầm rộ "kháo" nhau đi nhảy, cảm thấy rất thích thú với bộ môn này đến thể? Thực tế, Zumba đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và bắt đầu đến Việt Nam trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên bộ môn Zumba vẫn khá lạ lẫm với nhiều người. Để hiểu rõ hơn Zumba là gì và những lợi ích tuyệt vời của bộ môn thể thao này, mọi người có thể tham khảo kỹ bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport nhé !

Zumba là gì?

Zumba là một bộ môn thể thao rất sôi động, được thực hiện bằng các động tác nhảy rất đơn giản trên nền nhạc Latin. Các động tác này được thực hiện rất nhanh và mạnh, cùng với những điệu nhạc sôi động, vô cùng huyên náo. Sự chuyển động linh hoạt và nhanh nhẹn của các điệu nhảy Zumba luôn khiến người ta hưng phấn, thích thú và đốt cháy năng lượng rất nhiều. Nhờ đó, nhảy Zumba có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và giúp làm săn chắc cơ bắp.

Zumba là gì?

Zumba là gì?

Nguồn gốc của Zumba có từ đất nước Columbia vào những năm 1980 và được sáng tạo ra từ người thầy dạy tập thể dục nhịp điệu - Beto Perez. Tên Zumba được thầy đặt tên theo nghĩa nước bản địa là tiếng vo ve của chú ong hay sự chuyển động thật nhanh. Sau khi được mọi người ở Columbia say mê nhịp điệu Zumba này, ông đã đến đất nước Mỹ, với mong muốn truyền bá bộ môn thể thao này đến với tất cả mọi người trên thế giới. Nhảy Zumba là cách nhảy kết hợp nhiều thể loại như: Merengue, Mambo, Cumbia, Reggaeton, Belly, Flamenco, Hip hop...

Hiện nay, bộ môn Zumba đang thu hút được khoảng 18 triệu người trên thế giới nhảy mỗi ngày. Bộ môn nhảy sôi động cùng các động tác mềm dẻo, vô cùng gợi cảm thật sự gây chú ý và yêu thích cho tất cả mọi người.

Những lợi ích khi nhảy Zumba đúng cách.

Nhảy Zumba đúng cách trên điệu nhạc Latin vô cùng sôi động, đem lại rất nhiều lợi ích cho mọi người. Bộ môn thể dục kết hợp âm nhạc này không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất cho mọi người mà còn giúp tinh thần bạn trở nên vui vẻ, phấn chấn và yêu đời nhiều hơn. Vậy những lợi ích cụ thể khi nhảy Zumba thường xuyên là gì? Dưới đây là những lợi ích nổi bật nhất mà Thiên Trường đã tổng hợp lại và muốn chia sẻ cho bạn để giúp bạn có thêm động lực đến với Zumba. Cụ thể gồm:

1. Nhảy Zumba giúp giảm cân nhanh chóng.

Một trong những bí quyết giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất đó chính là tham gia các buổi tập nhảy Zumba. Những điệu nhảy Zumba vô cùng sôi động và nhiệt huyết có tác dụng đốt cháy năng lượng rất nhiều, tạo điều kiện để bạn tiêu hao mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng nhất. Các điệu nhảy Zumba rất đơn giản, chỉ là các điệu nhảy được lặp đi lặp lại nhưng lại có tác động rất mạnh đến vùng đùi, bắp chân, bụng và cánh tay. Bên cạnh đó, các cử động tay chân, các động tác lắc người ở cường độ mạnh còn giúp cơ thể săn chắc hơn, tăng sự mềm mại và uyển chuyển cho cơ thể.

2. Zumba giúp tinh thần vui vẻ và yêu đời.

Sự sôi động của các điệu nhạc cùng các động tác nhảy được thực hiện liên tục ở tốc độ nhanh, khiến bạn không còn tâm trí để lo nghĩ những buồn phiền và mệt mỏi trong cuộc sống. Nhờ đó, bạn cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Điều tuyệt vời khi nhảy Zumba ở các CLB là bạn được quen thêm nhiều bạn, mở rộng được nhiều mối quan hệ mới. Khi nhảy Zumba thường xuyên, quen biết nhiều người bạn mới, bạn sẽ cảm thấy yêu đời và yêu cuộc sống hơn. Tinh thần luôn vui vẻ, hòa đồng, lạc quan và cũng nhờ đó, bạn sẽ trở nên trẻ trung và luôn tràn đầy sức sống.

Lợi ích của Zumba

Lợi ích của Zumba

3. Tập Zumba giúp phòng ngừa nhiều bệnh.

Bộ môn Zumba có thể phù hợp với tất cả các đối tượng. Sự vận động linh hoạt của cơ thể khi nhảy Zumba giúp điều hòa máu lưu thông tốt hơn, phòng tránh được bệnh huyết áp cao, nhịp tim sẽ hoạt động nhịp nhàng hơn, ngừa được các bệnh về tim mạch và bệnh tiểu đường. Để phòng ngừa các bệnh tật, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, nên dành 5 ngày mỗi tuần để tập Zumba trong vòng 30 phút.

Người tập Zumba nên chú ý những điều gì?

Khi mới bắt đầu tập luyện bộ môn Zumba này, mọi người đều khá bỡ ngỡ và lạ lẫm. Tuy nhiên, các bạn không nên căng thẳng quá, hãy tập luyện trong khả năng của mình để nâng cao sức khỏe. Hãy nên nhớ mục đích chính của tập Zumba là giúp cải thiện sức khỏe, từ thể chất lẫn tinh thần. Theo các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, để tập Zumba đúng cách và đạt kết quả, các bạn nên chú ý các điều sau:

- Khi nhảy Zumba, bạn nên chú ý tập theo khả năng của mình, không nên nhìn chân người khác để tập theo và bắt nhịp, điều đó sẽ khiến bạn bị rối thêm và khó bắt được nhịp điệu chung.

- Tập Zumba đòi hỏi di chuyển nhanh, vì thế bạn cần đi đôi giày mềm chân, chắc chắc, tránh bị đau đau chân. Đồng thời, bạn nên mặc quần áo trang phục thoải mái, có độ co giãn tốt. Sự thoải mái trong trang phục sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn trong các bài tập.

Lưu ý khi tập Zumba

Lưu ý khi tập Zumba

- Sau 15 phút nhảy, bạn nên uống một ngụm nước nhỏ. Tập Zumba tốn rất nhiều sức, sẽ khiến bạn bị đổ mồ hôi rất nhiều. Nạp thêm nước trong quá trình tập luyện sẽ tránh được tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Hơn nữa, uống nước lọc cung cấp thêm oxy, giúp bạn giữ được nhịp thở đều đặn trong quá trình tập luyện.

Lời kết.

Như vậy các bạn đã hiểu "Zumba là gì" và những lợi ích của bộ môn thể thao này chưa ạ? Điệu nhảy Zumba rất sôi động, thể hiện sự yêu đời mãnh liệt qua những điệu nhảy Latin cực chất. Hãy thử trải nghiệm cảm giác yêu đời, thích thú với Zumba thôi nào ! Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với bộ môn Zumba này nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook