0968650686
(0) sản phẩm

Tập thể dục bằng máy chạy bộ có tốt không? có nên mua máy?

29/01/2016 09:03

Tập thể dục bằng máy chạy bộ có tốt không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm khi có ý định mua cho gia đình mình một chiếc máy để rèn luyện tại nhà. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp chi tiết cho thắc mắc liên quan đến máy tập chạy bộ này qua bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Trong những năm trở lại đây, máy chạy bộ là thiết bị tập thể dục và rèn luyện sức khỏe tại nhà khá "hot", được quảng cáo và giới thiệu rất nhiều trên internet. Thực tế, thị trường máy chạy bộ ở Việt Nam thời điểm hiện tại rất sôi động và trên thị trường có khá nhiều mẫu máy tập của nhiều thương hiệu được bán ra. Bạn đang có dự định mua máy chạy về để sử dụng tập luyện cho cả gia đình và đang thắc mắc không biết, liệu tập thể dục bằng máy chạy bộ có tốt không? Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, chúng tôi đã tham vấn lại chuyên gia thể dục có kinh nghiệm lâu năm và sẽ cho bạn biết câu trả lời qua chủ đề dưới đây. Mọi người có thể tìm hiểu chi tiết bài viết để có cho mình câu trả lời chuẩn nhất nhé !

Tập thể dục bằng máy chạy bộ tốt không?

Nếu bạn để ý một chút thì có thể dễ dàng nhận thấy, máy chạy bộ là thiết bị thể dục được sử dụng rộng rãi trong các phòng tập Gym từ bình dân đến cao cấp. Khi được hỏi "tập thể dục bằng máy chạy bộ tốt không?" thì Thiên Trường Sport xin trả lời luôn là "rất tốt" và nếu có điều kiện, bạn nên mua cho gia đình mình. Chiếc máy chạy bộ được thiết kế hiện đại và có nhiều tính năng thông minh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng cũng như tinh thần của người tập. Để minh chứng rằng tập thể dục bằng máy chạy bộ rất tốt, bạn có thể tham khảo những lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây:

- Máy chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe.

Theo các huấn luyện viên thể dục, rèn luyện thường xuyên bằng máy chạy bộ với các bài tập như đi bộ, chạy bộ, massage, gập bụng,... sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, dẻo dai; ngăn ngừa được các bệnh về xương khớp và giúp xương chắc khỏe; tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng ngừa các bệnh về tim mạch; ổn định huyết áp; cải thiện nồng độ cholesterol trong máu,... Ngoài ra, chạy bộ thường xuyên còn giúp cơ thể giảm thiểu được các nguy cơ về bệnh tiểu đường, trầm cảm, mất ngủ, ung thư ruột kết,... Một nghiên cứu khoa học còn cho biết, đi bộ và chạy bộ thường xuyên trên máy chạy bộ với cường độ vừa phải ít nhất 150 phút/tuần sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm.

- Máy chạy bộ giúp kiểm soát cân nặng.

Các bài tập thể dục bằng máy chạy bộ có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp giảm mỡ béo và ổn định tỉ lệ trao đổi chất. Trong thực tế, những người thường xuyên tập thể dục trên máy chạy bộ ít bị béo phì, luôn kiếm soát được cân nặng và sở hữu vóc dáng đẹp, thân hình cân đối. Hầu như các ca sĩ, diễn viên hay người mẫu nổi tiếng tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đều sở hữu cho mình một chiếc máy tập chạy bộ để rèn luyện sức khỏe lẫn vóc dáng ngay tại nhà.

Tập thể dục bằng máy chạy bộ tốt

Tập thể dục bằng máy chạy bộ tốt

- Tập với máy chạy giúp giải tỏa stress.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên tập luyện chạy bộ nói chung và tập trên máy chạy bộ nói riêng sẽ giúp cơ thể sản sinh ra loại hormone có tên là Endorphin. Đây là hormone tạo ra sự vui vẻ và hạnh phúc cho người tập luyện. Người thường xuyên chạy bộ bằng máy sẽ luôn vui vẻ, yêu đời, giải tỏa được mọi căng thẳng, mệt mỏi và stress trong cuộc sống.

- Máy chạy bộ giúp tăng sự tập trung.

Một nghiên cứu trên tạp chí của Mỹ vào năm 2007 cho biết, những người thường xuyên chạy bộ có lượng Protein BDNF và Catecholamine cao, có tác dụng giúp khả năng dẫn truyền xung quanh thần kinh nhanh hơn, tăng sự tập trung, giúp người tập học tập và làm việc hiệu quả hơn. Đây là lợi ích của chạy bộ rất tốt cho học sinh hay những người làm công việc cần đến khả năng tập trung cao.

- Những lợi ích khác của máy chạy bộ.

Ngoài những lợi ích về mặt sức khỏe và tinh thần được thống kê ở trên, máy chạy bộ còn có rất nhiều ưu điểm khác để bạn nên sở hữu cho gia đình mình như bạn có thể thoải mái tập luyện mà không ảnh hưởng đến ai; nó đặc biệt hữu ích với những ai thích sự yên tĩnh, riêng tư; với máy chạy bộ tại nhà thì những thay đổi của thời tiết như mưa, nắng nóng sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn; hơn nữa việc không phải ra đường tập luyện sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ôi nhiễm không khí hay vấn đề an toàn giao thông,...

Cách tập thể dục bằng máy chạy bộ hiệu quả.

Thông thường, máy chạy bộ sẽ hỗ trợ người sử dụng thực hiện hai bài tập cơ bản là đi bộ và chạy bộ. Ngoài ra, các mẫu máy chạy đa năng dùng cho gia đình còn tích hợp thêm các bài tập khác như gập bụng, xoay eo, tập tạ tay,... Tùy vào nhu cầu tập luyện của mỗi người, bạn sẽ áp dụng các bài tập được tích hợp sẵn trên chiếc máy chạy bộ của mình. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết tập thể dục bằng máy chạy bộ giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo chi tiết và áp dụng để sử dụng chiếc máy của mình được tối ưu nhất nhé !

- Chọn đôi giày chất lượng.

Theo các huấn luyện viên, để tập thể dục trên máy chạy bộ đạt hiệu quả cao thì bạn cần trang bị cho mình đôi giày vừa vặn, êm chân, tạo sự khỏe khoắn và năng động trong suốt quá trình tập luyện. Ngoài ra, bạn cũng nên mặc trang phục thoải mái khi tập luyện, có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt nhất. Đây cũng là yếu tố giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện thể dục thể thao tốt nhất.

- Khởi động cơ thể kỹ càng.

Trước khi bắt đầu tập thể dục trên máy chạy bộ, bạn cần khởi động kỹ cơ thể bằng các động tác giãn cơ như xoay gập đầu gối, xoay cổ tay, cổ chân, chạy bước nhỏ tại chỗ trong vòng 5 đến 10 phút. Chuyên gia thể dục cho rằng, các động tác khởi động hỗ trợ rất tốt cho quá trình tập luyện trên máy của bạn, nó giúp cơ thể dễ thích nghi với các bài tập sau đó và hạn chế những chấn thương trong khi tập.

Cách tập thể dục bằng máy chạy bộ

Cách tập thể dục bằng máy chạy bộ

- Chọn thời gian tập hợp lý.

Khi bạn tập thể dục trên máy chạy bộ, dù là thực hiện bài tập nào đi nữa thì bạn cũng cần lên lịch tập luyện thật cụ thể. Lời khuyên của các huấn luyện viên thể dục là bạn nên duy trì lịch tập với máy chạy bộ từ khoảng 3-4 buổi/tuần và nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối để có kết quả tốt nhất. Trong mỗi buổi tập, bạn nên duy trì thời gian tập luyện từ 30 đến 45 phút. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là có bữa ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 đến 60 phút, không nên để bụng đói khi tập luyện và cũng không được tập luyện khi bụng quá no.

- Thực hiện bài tập đúng kỹ thuật.

Khi thực hiện các bài tập thể dục trên máy chạy bộ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ hoặc nghe theo chỉ dẫn của HLV thể dục để tập luyện đúng các động tác, các kỹ thuật của bài tập. Mỗi bài tập chạy bộ, gập bụng, xoay eo hay tập tạ trên máy đều có những kỹ thuật tập luyện riêng và bạn cần nắm vững để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách.

Chức năng cơ bản của máy chạy bộ chính là chạy bộ. Trên thực tế, có khá nhiều bạn khi mới mua và mới sử dụng máy chạy bộ thì còn khá lúng túng khi thực hiện bài tập chạy bộ trên máy. Chính vì thế, ở trong phần cuối của bài viết này Thiên Trường sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy bộ trên máy chạy đúng cách và giúp đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, bài tập chạy bộ trên máy bao gồm các bước sau:

- Trước tiên, bạn cài khóa an toàn lên áo (quần) tùy vị trí thích hợp để đề phòng tai nạn ngoài ý muốn trong quá trình chạy bộ trên máy.

- Đứng lên vành đai của máy chạy bộ rồi ấn nút Start (màu xanh) để khởi động máy chạy.

- Trên bảng điều khiển của máy, bạn chọn tốc độ ban đầu là 2 km/h để khởi động máy.

- Bước 2 chân xuống băng chuyền và đi bộ chậm với tốc độ khoảng 2 km/h giúp cơ thể quen dần với tập luyện.

Cách tập với máy chạy bộ

Cách tập với máy chạy bộ

- Sau khi đi bộ một lúc cho cơ thể thích nghi thì bạn ấn phím Speed để điều chỉnh tốc độ tăng dần lên.

- Bấm phím Incline để điều chỉnh độ dốc đối với máy chạy có hỗ trợ tăng độ dốc tự động.

- Trong quá trình chạy bộ, bạn có thể thay đổi độ dốc, độ nghiêng của máy sao cho phù hợp với khả năng tập luyện của mình.

- Khi muốn kết thúc bài tập, bạn cần chỉnh tốc độ chậm dần sang trạng thái đi bộ và đi khoảng 2 đến 3 phút thì mới nên dừng hẳn.

- Nhấn nút Stop và đôi chân vẫn di chuyển cho đến khi băng chuyền dừng hẳn.

Lời kết.

Vậy là, thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã giải đáp được thắc mắc tập thể dục trên máy chạy bộ có tốt không rồi đúng không nào? Chúng tôi hy vọng sau khi nhận được câu trả lời thỏa đáng các bạn sẽ đầu tư thời gian tập luyện với máy chạy bộ để nhận được những lợi ích tuyệt vời nhất cho mình nhé. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top