Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn đánh bóng bàn cơ bản từ A-Z bằng video cực dễ

Video hướng dẫn tập bóng bàn cơ bản là cách tiếp cận phù hợp nhất với những người mới bắt đầu chơi bóng bàn. Thể thao Thiên Trường xin gửi tới bạn bộ video học đánh bóng bàn với các kỹ thuật cơ bản mà chúng tôi đã sưu tập được.

1. Bộ video hướng dẫn kỹ thuật tập bóng bàn chi tiết

Video hướng dẫn cách cầm vợt

Ở video hướng dẫn cách cầm vợt dạy đánh bóng bàn dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 2 kiểu là cầm vợt ngang và cầm vợt dọc. Vị trí đặt ngón tay cái là yếu tố chính tạo nên sự khác nhau giữa các cách tập bóng bàn này.

Hướng dẫn cách cầm vợt bóng bàn

Video hướng dẫn cách giao bóng

Áp dụng kỹ thuật giao bóng tốt, người chơi sẽ giành cho mình được thế chủ động, chiếm được ưu thế khi tấn công. Trong mỗi lượt bóng đánh đi, người đầu tiên đánh bóng chính là người giao bóng. 

Hướng dẫn cách giao bóng bàn

>>> Kỹ thuật giao bóng bàn cơ bản

Video hướng dẫn các kỹ năng cơ bản của môn bóng bàn

Tiếp theo, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc bộ video về các kỹ năng và lưu ý cần biết khi chơi bóng bàn. Học bóng bàn cơ bản, chắc chắn phải nắm vững những kỹ năng này:

Kỹ năng cơ bản của môn bóng bàn

Video hướng dẫn các tư thế đứng khi chơi bóng bàn

Tư thế đứng chuẩn bị chơi bóng bàn hỗ trợ người chơi phát huy tốt nhất lợi thế đánh bóng. Thêm vào đó, bạn cũng có thể kiểm soát được bóng trên mọi đường đi và lực tác động ra toàn diện hơn.

Các tư thế đứng khi chơi bóng bàn

Video hướng dẫn kỹ thuật đôi công phải

Hướng dẫn đánh bóng bàn đôi công phải (đôi công thuận tay) phù hợp với lối đánh bóng tấn công nhanh, vị trí đánh bóng ưu tiên gần bàn. Việc tận dụng sức mạnh đánh bóng từ đối thủ bật lại là điều kiện tạo cơ hội tốt đẩy tốc độ bóng đi nhanh, đập vụt bóng mạnh hơn.

Hướng dẫn kỹ thuật đôi công phải

Video hướng dẫn kỹ thuật đôi công trái

Kỹ thuật đôi công trái chủ yếu được áp dụng trong trường hợp bạn chơi theo phong cách tấn công ở 2 bên bàn. Đánh được bóng bàn trái tay là kỹ thuật khá khó, thực hiện được không phải dễ dàng. Tuy nhiên khi làm được, những cú đánh áp dụng kỹ thuật này sẽ giúp bạn có được chiến thuật chơi đặc biệt hơn.

Hướng dẫn kỹ thuật đôi công trái

Video hướng dẫn kỹ thuật đẩy bóng phải tay

Đẩy bóng thuận tay là phương pháp tập bóng bàn cơ bản hiệu quả khi người chơi thực hiện giao bóng bàn. Nếu đối phương đánh bóng xoáy sâu, vị trí đứng không tạo lợi thế tấn công, hãy áp dụng kỹ thuật đẩy bóng phải tay.

Kỹ thuật đẩy bóng phải tay

Video hướng dẫn kỹ thuật đẩy bóng trái tay

Tương tự đẩy bóng phải tay, kỹ thuật đẩy bóng trái tay rất cần thiết khi đối thủ đưa bạn vào thế bóng xoáy xuống. Đẩy bóng trái tay giúp người chơi trả bóng được lại dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tạo đường bóng xoáy ít gây cản trở đối thủ, hãy áp dụng kỹ thuật này.

Hướng dẫn kỹ thuật đẩy bóng bàn trái tay

Video hướng dẫn kỹ thuật giật phải

Một trong những kỹ thuật chơi mà người học đánh bóng bàn cơ bản cần nắm vững là thực hiện cú giật thuận tay khi bị cản bóng. Khi rơi vào thế bị động, bạn không nhất thiết phải phòng thủ mà chủ động phản công là chiến lược có thể giúp thay đổi tình thế.

Kỹ thuật giật phải bóng bàn

Video hướng dẫn kỹ thuật giật trái

Giật bóng trái tay yêu cầu cao hơn về kỹ thuật và khả năng tập được thành thạo cũng có độ khó cao hơn. Tấn công đánh bóng bàn so với đối phương được uy lực hơn, gây khó khăn cho đối thủ để có thể phản ứng kịp.

Hướng dẫn kỹ thuật giật bóng bàn trái tay

2. Học đánh bóng bàn cần lưu ý điều gì?

Hướng dẫn học bóng bàn cơ bản đã được Thiên Trường chia sẻ qua hệ thống video chi tiết bên trên. Tuy nhiên trong quá trình tập bóng bàn, người chơi cũng cần lưu ý một số điều với môn bóng bàn dưới đây. 

Nắm vững kỹ thuật tập bóng bàn cơ bản khi thực hành

Muốn thực hiện thành thạo các kỹ thuật, lý thuyết là nội dung học đánh bóng bàn không thể bỏ qua. Nhiều người mới bắt đầu đã đi luôn vào thực hành, không nắm vững kiến thức tập bóng sẽ tạo nên nền tảng không chắc chắn. Tập lâu dài cũng khó có thể phát triển và nâng cao kỹ năng chuyên nghiệp. 

Vì thế, hãy trang bị cho mình kiến thức tập bóng bàn cơ bản trước khi đi đến bước thực hành. Ngoài các kỹ thuật tập luyện, hãy chú ý tránh gặp phải sai sót một số lỗi dưới đây: vị trí đứng tập bóng bàn quá xa/gần, khoảng cách đánh bóng chưa phù hợp, khả năng dùng lực đánh bóng chưa tốt… 

Tập bóng bàn

Duy trì học đánh bóng bàn đều đặn mỗi ngày

Với bất cứ hoạt động nào, muốn thấy được hiệu quả thì việc tập luyện mỗi ngày nhất định phải được duy trì đều đặn. Dù bạn có làm tốt đến đâu, nhưng nếu không cải thiện và rèn luyện nó, dần dần cũng sẽ bị mai một. Thêm nữa, tập bóng bàn còn là hoạt động cải thiện đáng kể khả năng phản xạ và chơi bóng tốt hơn. 

Chọn dụng cụ tập bóng bàn phù hợp trình độ

Tùy vào trình độ của mỗi người mà việc chọn lựa dụng cụ tập bóng bàn cơ bản để chơi cũng sẽ khác nhau. Bộ dụng cụ thể dục, thiết bị cần thiết nhất để chơi bóng bàn cần có: 

- Vợt bóng bàn: Người mới nên dùng vợt dán sẵn tiết kiệm chi phí. Sau dần chơi thành thạo đổi sang loại vợt dùng cốt và mặt vợt riêng. 

- Quả bóng bàn: Sản phẩm được đánh giá chất lượng thông qua tiêu chuẩn xác định theo số sao có trên bóng. Số sao tăng dần tỉ lệ thuận với chất lượng đem lại. Quả bóng bàn được dùng phổ biến nhất là loại 3 sao. 

- Bàn bóng bàn: Đây là dụng cụ quan trọng không thể thiếu nếu bạn muốn chơi bóng bàn lâu dài. Chỉ từ 3 triệu đồng, người chơi đã có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc bàn chất lượng chuẩn quốc tế. Độ nảy chuẩn, tuổi thọ sử dụng bền bỉ tạo trải nghiệm tốt nhất.

Dụng cụ học bóng bàn cơ bản

Với người mới tiếp cận bộ môn thể thao này, yêu cầu về chất lượng của bộ dụng cụ sẽ không quá cao. Bởi hầu hết mọi người chưa thể định hình rõ lối chơi, phong cách đánh bóng bàn của mình như thế nào. Mục tiêu ban đầu nên tập trung với việc làm quen, kiểm soát bóng và tốc độ đánh bóng.

Tập bóng bàn không khó nếu bạn có thể áp dụng thành thạo các kỹ thuật qua bộ video hướng dẫn đánh bóng bàn ở trên. Thiên Trường mong rằng, bạn sẽ có những bước tiến cải thiện tốt hơn với bộ môn thể thao này, chơi bóng chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu tư vấn về dụng cụ môn bóng bàn, đừng quên gọi ngay số 09686 50686!

3. Những lỗi cơ bản thường gặp khi chơi bóng bàn

Cầm vợt bóng bàn không đúng cách hoặc quá chặt

Với những người mới bắt đầu chơi bóng bàn, cầm vợt sai cách là một trong những lỗi phổ biến nhất. Nếu ngay từ lúc bắt đầu đã thực hiện sai kỹ thuật, sau này sẽ rất khó sửa và nâng cao kỹ năng chơi. Vì thế để cầm vợt đúng cách, người chơi nên chuẩn bị cho mình một chiếc vợt ưng ý, vừa tầm tay và nhờ người có chuyên môn hỗ trợ ngay từ đầu.

Khi cầm vợt cũng cần lưu ý, nắm vợt quá chặt sẽ khiến cho cơ cánh tay và cổ tay bị căng cứng. Các cú đánh bóng dễ bị giật, khó chuyển góc đánh. Tay thả lỏng khi giữ vợt tạo cảm giác bóng tốt hơn, linh hoạt cổ tay tự do và thoải mái.

Đánh bóng bàn quá mạnh

Lỗi thường gặp khi chơi bóng bàn

Không giống với các môn thể thao khác, đánh bóng bàn yêu cầu cao hơn về kỹ thuật chứ không phải sức mạnh. Vì thế khi đánh bóng bàn với lực quá mạnh, bóng sẽ rất khó rơi đúng hướng. Nhất là đối với người mới, hãy tập nhuần nhuyễn kỹ thuật thay vì tung ra các đường bóng khó kiểm soát, vừa cản trở mình vừa gây khó cho đối phương. 

Vị trí đứng đánh bóng quá gần bàn

Nếu đứng quá gần bàn bóng bàn khi tập luyện hay thi đấu, không gian chơi vừa bị hạn chế lại gặp khó khăn khi phản công, phòng thủ. Vị trí đứng đánh bóng bàn phù hợp là cách khoảng 30cm - 50cm. Người chơi dễ dàng bước về trước hoặc sau với mọi hướng đánh bóng bàn.

Tag: bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, máy bắn bóng bàn, lưới và quả bóng bàn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 3 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook