Chọn MENU
icon cart0

Cách dán mặt vợt bóng bàn tại nhà với 6 bước đơn giản!

Dán mặt vợt bóng bàn có khó không? Cách dán mặt vợt bóng bàn có mấy bước? Cùng tham khảo hướng dẫn dán mặt vợt tại nhà đơn giản chỉ với 6 bước sau.

Tại sao cần dán mặt vợt bóng bàn?

Mặt vợt bóng bàn có cấu tạo gồm 2 phần là cốt vợt và mặt vợt. Người dùng bắt buộc phải dán mặt vợt bằng keo chuyên dụng mới có thể chơi bóng bàn. Mặt vợt làm từ cao su có tác dụng giúp quả bóng bàn có thể tiếp xúc và đàn hồi dễ dàng hơn khi đánh bóng.

Sau một thời gian tập luyện hoặc thi đấu, mặt vợt dần xuất hiện tình trạng bị hao mòn, có thể là phồng rộp/bong tróc khiến công năng chơi bóng giảm sút. Thay và dán mặt vợt bóng bàn mới là việc chắc chắn phải thực hiện. Cách dán mặt vợt bóng bàn sẽ được chúng tôi hướng dẫn chi tiết cho bạn ngay bên dưới.

Mặt vợt bóng bàn cũ cần được thay, dán mới

Cách dán mặt vợt bóng bàn đơn giản tại nhà

Dụng cụ dán mặt vợt cần chuẩn bị

- Mặt vợt bóng bàn mới, hai mặt vợt phải được phân biệt với 2 màu khác nhau, thường là đen hoặc đỏ.

- Keo dán mặt vợt bóng bàn chuyên dụng:

+ Keo sữa: Sử dụng keo sữa dán mặt vợt giúp tuổi thọ sử dụng của mặt vợt tốt hơn. Lớp keo đi trên mặt vợt mềm mịn, dễ quét đều, khi cần lột keo cũng dễ dàng. Tuy nhiên cần chú ý khi dùng keo sữa là bạn cần đợi bề mặt keo hơi khô lại mới dán mặt vợt lên.

+ Keo xăng: Chất liệu làm từ cao su và xăng, keo màu trong suốt. Do thành phần có xăng nên keo xăng khi dán lên có mùi khá khó chịu. Ngoài ra, độ bám chắc của keo không cao, nên độ bền sử dụng không được tốt như keo sữa.

- Kéo, mút quét keo, thước đo, bút, con lăn chuyên dụng…

Dụng cụ cần chuẩn bị để dán mặt vợt bóng bàn

Cách bóc mặt vợt bóng bàn và vệ sinh cốt vợt

Loại keo chuyên dụng dùng để dán mặt vợt khá chắc chắn, chính vì vậy để bóc được mặt vợt cũ ra là không hề đơn giản. Người bóc cần chú ý, cẩn thận từng bước không làm ảnh hưởng đến cốt vợt.

Thực hiện chính xác cách bóc mặt vợt bóng bàn với 3 bước đơn giản dưới đây:

- Bước 1: Cạy nhẹ lớp màng xung quanh sao cho cốt và mặt vợt tách ra. 

- Bước 2: Ở góc dưới bên phải (trái) mặt vợt theo hướng tay tầm, dùng tay kéo mặt vợt theo hướng từ phải (trái) qua trái (phải), từ dưới lên trên để lớp mút tróc ra dễ dàng hơn.

Cách bóc mặt vợt bóng bàn

- Bước 3: Sau khi bóc mặt cốt vợt có thể vẫn còn lớp keo chưa thể bóc hết. Bạn tiếp tục dùng máy sấy kết hợp lấy tay chà nhẹ nhàng cho lớp keo dán mặt vợt bóng bàn được tróc ra, tránh làm xước cốt vợt. Cuối cùng là lau mặt cốt vợt cho sạch sẽ, không còn keo và bụi.

Hướng dẫn 6 bước dán mặt vợt bóng bàn

Với người mới bắt đầu, tìm hiểu và thực hiện cách dán mặt vợt bóng bàn có thể gặp khó khăn. Với 6 bước đơn giản mà Thiên Trường giới thiệu dưới đây, 

- Bước 1: Sử dụng keo dán vợt bóng bàn chuyên dụng và phết keo lên toàn bộ bề mặt cốt vợt bóng bàn. Sử dụng vừa đủ keo để phủ toàn bộ bề mặt tránh trường hợp dùng quá nhiều keo hoặc quá ít keo.

Phết keo dán mặt vợt bóng bàn

- Bước 2: Dùng miếng mút phết keo dán lên toàn bộ bề mặt lớp xốp (Sponge) của mặt vợt bóng bàn sau đó đợi cho khô (thường từ 5 - 10 phút) hoặc dùng máy sấy khô nhanh hơn. Khi lớp keo khô bạn sẽ thấy trên bề mặt lớp xốp nổi lên một số bong bóng hay bọt tăm nhỏ.

- Bước 3: Bắt đầu dán và mặt vợt được dán theo hướng đặt logo của hãng sản xuất ở phía tay cầm, cuộn đều ra phía trước.

- Bước 4: Dùng con lăn chuyên dụng cuộn qua mặt vợt từ từ để đảm bảo rằng mặt vợt được gắn chặt xuống cốt vợt. Nếu không có sẵn con lăn có thể thay thế bằng 1 cái lon/chai có bề mặt phẳng mịn hoặc dùng ống keo dán vợt to. Miết con lăn quay đi quay lại thật đều, gắn chặt với mặt cốt.

Cắt bỏ phần mặt vợt bóng bàn bị thừa

- Bước 5: Lấy kéo cắt lớp cao su của mặt vợt bóng bàn bị thừa ra ngoài, cắt bắt đầu từ bên phải, mặt lớp xốp sponge hướng lên trên.

- Bước 6: Sử dụng máy mài chuyên dụng để làm nhẵn các góc cạnh mặt vợt vừa cắt xong. Bạn dụng thêm viền dán vợt bóng bàn để làm đẹp và bảo vệ mặt vợt khi chơi bóng bàn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mặt vợt bóng bàn nào tốt nhất?

Video hướng dẫn dán mặt vợt bóng bàn chi tiết

Nếu những lý thuyết về cách dán mặt vợt bóng bàn ở trên tỏ ra khó hiểu và khó áp dụng thì bạn cũng có thể tham khảo thêm video hướng dẫn dán mặt vợt bóng bàn được Thiên Trường Sport tổng hợp, chia sẻ ngay sau đây:

Dán mặt vợt bóng bàn Hà Nội miễn phí ở đâu?

Dụng cụ thể thao Thiên Trường là đơn vị chuyên bán dụng cụ bóng bàn uy tín, chính hãng và giá rẻ nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu mua dụng cụ bóng bàn như bàn bóng bàn, máy bắn bóng bàn, vợt bóng bàn, cốt vợt bóng bàn... đến ngay cửa hàng chúng tôi để tham khảo sản phẩm.

Các sản phẩm mặt vợt chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu, chất lượng và độ bền được đảm bảo. Đặc biệt với quý khách hàng chọn mua mặt vợt bóng bàn tại Thiên Trường, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách bóc và dán mặt vợt miễn phí. Dán mặt vợt bóng bàn Hà Nội đến ngay địa chỉ số 208D Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.

Dán mặt vợt bóng bàn Hà Nội miễn phí tại Thiên Trường

Cách bảo quản mặt vợt bóng bàn độ bền tốt nhất

Thời gian, tần suất sử dụng, chất lượng mặt vợt, môi trường bảo quản… đều tác động trực tiếp đến tuổi thọ sử dụng của mặt vợt bóng bàn. Muốn mặt vợt bóng bàn sau khi dán được đền nhất, bạn nhất định phải lưu ý một vài điều sau đây:

- Khi không sử dụng đến vợt, cần bỏ vào túi đựng chuyên dụng và cất/treo ở nơi khô ráo, thoáng. Không để vật dụng khác đè lên tạo áp lực lên mặt vợt, ảnh hưởng chất lượng vợt.

- Vệ sinh mặt vợt sau mỗi lần dùng: Đối với vết bẩn hay mồ hôi đọng trên vợt, nên dùng khăn ẩm có dung dịch chuyên dụng làm sạch nhẹ nhàng và lau khô. Không nên làm ướt khăn bằng nước, mặt vợt nhanh bị mốc, không làm sạch được vi khuẩn. Hoặc trong trường hợp vợt sạch, bạn chỉ cần lau bằng khăn khô là được. 

- Khi đánh bóng bàn, tay tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt vợt. Dầu và mồ hôi từ tay dễ làm giảm khả năng bám dính của mặt vợt.

Như vậy là Thiên Trường Sport đã chia sẻ với bạn toàn bộ hướng dẫn cách dán mặt vợt bóng bàn tại nhà được chúng tôi tham khảo lại từ các VĐV bóng bàn chuyên nghiệp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể chủ động hơn khi sử dụng vợt bóng bàn. Chúc bạn có trải nghiệm tốt với bộ môn thể thao này!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook