Chọn MENU
icon cart0

Tác dụng của máy chạy bộ là gì? Liệu có nên mua hay không?

Máy chạy bộ có tác dụng gì là thắc mắc của hầu hết mọi người chúng ta khi có ý định mua dòng máy tập này về để sử dụng rèn luyện sức khỏe cho gia đình. Hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi liên quan đến máy chạy bộ được đưa ra ở trên qua bài viết này của chúng tôi bạn nhé !

Ngày nay, máy chạy bộ là thiết bị tập luyện thể dục thể thao quen thuộc với rất nhiều người và nó được sử dụng rộng rãi trong các phòng tập lẫn hộ gia đình. Bạn đang có dự định mua máy chạy về để dùng cho gia đình mình nhưng lại phân vân không biết, tập với máy chạy bộ mang lại những lợi ích và tác dụng gì?

Với thắc mắc này, chúng tôi đã tham vấn ý kiến của chuyên gia sức khỏe có kinh nghiệm lâu năm và sẽ chia sẻ lại cho bạn nội dung giải đáp qua bài viết này. Xin mời mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về máy chạy bộ nhé !

Máy chạy bộ có tác dụng gì?

Các chuyên gia cho biết, sử dụng máy chạy bộ để tập luyện thể dục thường xuyên mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần. Cụ thể, theo chia sẻ từ các chuyên gia và cả những người thường xuyên tập với máy chạy bộ, những tác dụng của máy chạy bộ mà bạn có thể đạt được gồm:

1. Giúp tăng cường sức khỏe

Các chuyên gia đã khẳng định rằng, máy chạy bộ là dòng máy tập thể dục có tác dụng tăng cường sức khỏe và tăng cường thể lực rất tốt cho người tập luyện. Khi thực hiện các động tác chạy bộ trên máy, tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều được vận động nên các bộ phận này đều trở nên khỏe khoắn và tràn đầy sinh lực.

Các khảo sát thực tế cũng cho thấy, những người thường xuyên tập luyện với máy chạy bộ có sức khỏe rất dẻo dai, ít bị cảm cúm, ốm vặt hơn so với người không tập luyện thể thao. Việc duy trì thói quen tập luyện trên máy chạy bộ thường xuyên sẽ giúp các hệ cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất, nâng cao khả năng hoạt động của hệ tim mạch, phổi nên sẽ giúp bạn lúc nào cũng khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

Tập máy chạy giúp tăng sức khỏe

2. Giúp giảm cân hiệu quả

Chạy bộ trên máy tập có tác dụng đốt cháy calo rất hiệu quả và từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân tuyệt vời. Các bài tập chạy bộ trên máy không chỉ tác động lên đôi chân di chuyển đều đặn trên băng tải mà nó còn giúp đôi cánh tay hoạt động liên tục, các cơ bụng, cơ mông, cơ vai cũng không ngừng vận động trong lúc bạn chạy bộ. Sự vận động liên tục của toàn bộ cơ bắp có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng calo tiêu hao.

Theo các HLV thể dục, chạy bộ trên máy chạy bộ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy được khoảng 250 calo. Nếu bạn đang tìm phương pháp giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả thì hãy duy trì bài tâp chạy bộ trên máy thường xuyên nhé !

3. Giúp xương chắc khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, tập luyện trên máy chạy bộ rất an toàn và hiệu quả trong việc gia tăng sức mạnh cho cơ bắp chân, đồng thời giúp dây chằng dẻo dai và chịu lực tốt hơn. Chạy bộ trên máy đúng cách sẽ giúp cơ thể của bạn phòng ngừa được chứng đau đầu gối, viêm khớp, đau nhức chân,... Ngoài ra, chạy bộ còn giúp xương phát triển dài ra, khỏe mạnh hơn, phòng ngừa tình trạng giòn xương, lão hóa xương khi về già.

4. Hệ tim mạch khỏe mạnh

Hội tim mạch Việt Nam cho biết:  tập thể dục nói chung và chạy bộ nói riêng sẽ giúp bạn giảm thiểu các yếu tố gây bệnh tim mạch như tăng huyết áp, tăng nồng độ cholesterol trong máu. Tập chạy bộ trên máy chạy bộ rất tiện lợi, không khác nhiều so với chạy bộ ngoài trời và nó cũng mang lại hiệu quả rất tốt cho hệ tim mạch của chúng ta. Ngoài ra, chạy bộ trên máy chạy bộ còn giúp lượng oxy ở các mô tế bào gia tăng, giúp máu lưu thông tốt hơn và nâng cao sức khỏe hệ tim mạch tốt nhất.

Tập máy chạy giúp tim khỏe mạnh

5. Giúp phổi hoạt động tốt hơn

Ngoài tác dụng đến nhịp tim, tập thể dục với máy chạy bộ còn giúp nhịp thở của bạn ổn định hơn, giúp cơ thể nạp được nhiều oxy và đào thải carbon, các chất độc ra ngoài hiệu quả. Khi chạy bộ trên máy chạy, bạn nên thực hiện kỹ thuật thở đúng cách nhằm tăng cường hoạt động của phổi và giúp sức khỏe được nâng cao hơn. Đối với người bị bệnh hô hấp, tập thể dục trong nhà bằng máy chạy bộ là giải pháp tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe, hạn chế hít khói bụi bên ngoài môi trường.

6. Giúp cải thiện tâm trạng

Chạy bộ bằng máy chạy là phương pháp cải thiện tâm trạng rất tốt cho con người chúng ta. Theo các nghiên cứu khoa học, khi con người vận động cơ thể thường xuyên thì loại hormon "hạnh phúc" sẽ tiết ra, có tác dụng đẩy lùi các cảm xúc tiêu cực và nạp cho cơ thể nhiều năng lượng tích cực.

Chạy bộ trên máy chạy thường xuyên sẽ giúp bạn đẩy lùi stress, giải thiểu căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Các bài tập thể dục trên máy chạy sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt, giúp tinh thần luôn phấn chấn, vui tươi và hạnh phúc.

7. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Tác dụng của máy chạy bộ mà nhiều người quan tâm nữa là khả năng cải thiện giấc ngủ rất tốt. Nhờ tập luyện hăng say với các bài tập thể dục trên máy chạy, cơ thể của bạn sẽ khỏe khoắn hơn và dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Theo khảo sát thực tế, những người mắc chứng mất ngủ đã cải thiện giấc ngủ của mình rất hiệu quả khi tập luyện chạy bộ thường xuyên trên máy chạy bộ.

Tập máy chạy giúp ngủ ngon

8. Tập máy chạy giúp đẹp da

Tác dụng làm đẹp da khi sử dụng máy chạy bộ là điều hiển nhiên khi tâm trạng của bạn đã được cải thiện và bạn có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn. Tập thể dục trên máy chạy bộ rất tiện lợi, tạo sự thoải mái, dễ chịu, nên giúp cơ thể bạn trẻ hóa hơn, phòng ngừa được tình trạng lão hóa. Hơn nữa, khi tập thể dục, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố nên da dẻ của bạn sẽ sáng khỏe và không vị viêm nhiễm. Đa số những người thường xuyên tập thể dục đều có làn da đẹp, trắng mịn, không mụn, không tàn nhang,...

9. Cải thiện sinh lý

Các nghiên cứu cho thấy, khi chạy bộ với máy chạy bộ sẽ giúp cơ thể thoải mái từ đó giúp tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Bởi khi chạy bộ, các mô cơ vùng hông và xương chậu được kích thích, giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, từ đó cải thiện khả năng co bóp của âm đạo khi quan hệ, giúp cơ thể thăng hoa.

Do vậy nam và nữ hãy dành thời gian 30 phút - 1 tiếng để chạy bộ hàng ngày giúp cải thiện vấn đề sinh lý.

Cách sử dụng máy chạy bộ chuẩn

Như vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về các tác dụng của máy chạy bộ đối với sức khỏe và tinh thần của người tập rồi đúng không nào? Mặc dù vậy, những lợi ích của máy chạy bộ này chỉ được phát huy khi bạn tập luyện với nó đúng cách.

Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thể thao Thiên Trường sẽ chia sẻ thêm với bạn hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cơ bản nhất dành cho người mới đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể dục. Nếu chưa biết sử dụng máy chạy bộ, bạn có thể tìm hiểu thêm và áp dụng để rèn luyện cho mình nhé !

- Trước khi sử dụng máy chạy bộ để thực hiện các bài tập, bạn cần phải tìm hiểu sơ qua chiếc máy chạy bộ mà mình sắp tập luyện. Bạn cần nghiên cứu kỹ các phím bấm trên bảng điều khiển bởi mỗi loại máy chạy sẽ có kiểu thiết kế bảng điều khiển khác nhau với các tính năng khác nhau.

Bạn hãy nhớ nút Start có màu xanh lá cây là khởi động máy và nút Stop có màu đỏ là dừng máy. Sau đó, tìm hiểu kỹ các nút tùy chỉnh tốc độ, độ dốc và cách xem các thông số tập luyện trên màn hình hiển thị.

- Tiếp đến, bạn cần dành khoảng 5 phút để khởi động toàn bộ cơ thể bằng các động tác giãn cơ khớp để giúp cơ thể làm quen với cường độ tập luyện.

- Để bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ, bạn hãy đứng trực tiếp trên vành đai (khung bên ngoài của băng tải).

- Cài khóa an toàn lên áo hoặc quần tùy vào vị trí thích hợp nhằm phòng tai nạn có thể xảy ra ngoài ý muốn.

- Bấm nút Start để khởi động máy. Khi băng tải chuyển động, bạn bước 2 chân vào giữa băng tải bằng mũi bàn chân và đi bộ nhanh dần để cơ thể làm quen với bài tập.

Sử dụng máy chạy bộ

- Khi cơ thể đã quen thì tăng tốc độ chạy lên bằng cách ấn vào phím Speed.

- Bấm phím Incline để điều chỉnh độ dốc tự động theo độ dốc mong muốn, nó sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều calo hơn đấy !

- Khi muốn kết thúc bài tập, bạn hãy điều chỉnh tốc độ chạy xuống đi bộ và đi bộ vài phút để nhịp tim trở về trạng thái bình thường rồi mới ấn nút Stop.

- Tiếp tục đi bộ cho đến khi băng chuyền dừng hẳn.

Lời kết.

Máy chạy bộ là dòng máy tập thể dục tại nhà rất tiện lợi và dễ sử dụng cho mọi đối tượng trong gia đình. Tập luyện với máy chạy bộ đem lại rất nhiều tác dụng như Thiên Trường Sport đã chia sẻ chi tiết ở trên. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu thiết bị tập luyện này và dành nhiều thời gian hơn để rèn luyện cho mình. Bài viết này của chúng tôi xin phép được dừng tại đây ! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo !

 Xem thêm:  Chạy bộ có tác dụng gì?

 Xem thêm: Lợi ích của máy chạy bộ là gì? Nên mua máy tập chạy không?

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook