Chọn MENU
icon cart0

Thông tin dinh dưỡng: 1 cái bánh rán bao nhiêu calo?

Bánh rán nằm trong top món ăn vặt được yêu thích nhất, tuy nhiên calo của nó cũng là vấn đề nhiều người e ngại. 1 cái bánh rán bao nhiêu calo? Ăn bánh rán có béo không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay dưới bài viết này.

1 cái bánh rán bao nhiêu calo?

Bánh rán (hay còn gọi là bánh cam) là loại bánh có vỏ ngoài mỏng làm từ bột gạo (hoặc thêm khoai tây) có màu vàng cam, khi chiên bánh phồng lên giòn rụm. Nhân bánh có nhiều loại đa dạng phù hợp sở thích của nhiều người: nhân đậu xanh cốt dừa, nhân mặn, nhân khoai môn, nhân lava trứng muối… hoặc có thể không nhân ăn cũng rất ngon.

Vậy 1 cái bánh rán bao nhiêu calo? Theo phân tích, lượng calo trong 1 cái bánh rán cung cấp dao động trong khoảng 200 - 400 calo. Một chiếc bánh rán cỡ vừa chứa 225 calo. Giá trị năng lượng trong bánh sẽ có sự khác nhau phụ thuộc vào nguyên liệu, kích thước bánh.

1 cái bánh rán bao nhiêu calo?

Bánh rán đường bao nhiêu calo? 

Đối với bánh rán đường, calo có trong 1 chiếc bánh là 450 calo/100g. Bánh rán đường có đặc điểm sau khi chiên cho vỏ vàng rụm, sẽ được đảo đều trong chảo đường đã nổi bột trắng. Thành phẩm bánh rán sẽ có đường bột màu trắng bám khắp bề mặt.

Bánh rán đường cung cấp 450 calo

Bánh rán doremon bao nhiêu calo?

Bánh rán doremon (bánh Dorayaki) phổ biến có các loại không nhân, nhân đậu đỏ, nhân socola, nhân trà xanh,... Khác với bánh rán truyền thống tại Việt Nam, bánh rán doremon sẽ được nướng chín trên chảo lòng ngang, bột bánh sử dụng là bột pancake. Một chiếc bánh rán doremon chứa khoảng 356 calo. 

Bánh rán vừng bao nhiêu calo?

Bánh rán vừng thường có nhân ngọt bên trong là đậu xanh. Sau khi nặn vỏ bánh, gói nhân vào giữa, bánh sẽ được lăn qua bát vừng cho bám đều xung quanh, rồi mới đem đi chiên. Độ ngọt vừa phải cùng mùi vừng thơm thơm dễ ăn, vỏ giòn không bị khô. 

Trong mỗi chiếc bánh rán vừng, lượng calo cung cấp đo được khi ăn là 357 calo.

Bánh rán vừng chứa 357 calo

Bánh rán mật bao nhiêu calo?

Với bánh rán mật, ở bước cuối cùng, bạn sẽ đun sôi đường thốt nốt/mật mía lên chảo. Khi mật quánh đặc lại thì cho bánh rán đã chiên vào đảo đều trong 3 - 4 phút. Thành phần chính của loại bánh rán này gồm bột mì, đường, nước mật, dừa, đậu xanh... Tùy vào kích thước của bánh, trung bình 1 chiếc bánh rán mật chứa khoảng 250 - 300 calo.

Bánh rán mặn bao nhiêu calo?

Với phần nhân đậm đà nóng hổi, bánh rán mặn là kiểu bánh được nhiều người yêu thích. Khi ăn chấm cùng nước mắm chua ngọt, kèm chút dưa, rau thơm thì quá tuyệt vời. Nhân bánh chứa thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, miến, cà rốt, các nguyên liệu được trộn đều. 

Với 1 cái bánh rán mặn loại 100g, năng lượng mà nó cung cấp cho người ăn là khoảng 341 calo.

Bánh rán mặn chứa 341 calo

Có thể bạn quan tâm: 1 cái bánh tiêu bao nhiêu calo?

Ăn bánh rán có béo không?

Năng lượng trung bình mà mỗi người trưởng thành cần nạp vào cơ thể phục vụ các hoạt động thể chất, sinh hoạt là khoảng 2000 calo. Thông thường mỗi chiếc bánh nặng khoảng 50g, tương đương cung cấp 225 calo. Như vậy, ăn 10 chiếc bánh rán đã thừa năng lượng cần thiết phải bổ sung.

Việc ăn bánh rán có béo không hoàn toàn phụ thuộc vào lượng bánh bạn ăn. Thêm nữa, bánh rán không hoàn toàn chứa đủ 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Bánh phải chiên lên nên lượng dầu, chất béo có trong bánh cũng nhiều. Vì thế bánh rán chỉ nên coi như món ăn thỉnh thoảng đổi bữa, không nên ăn thường xuyên.

Muốn hạn chế tăng cân do ăn bánh rán, mỗi lần bạn chỉ nên ăn với lượng vừa phải, 1 đến 2 cái là vừa đủ.

Ăn bánh rán có mập không?

Cách ăn bánh rán không béo, đảm bảo sức khỏe

Ăn loại bánh rán ít đường, bánh nhỏ, ít dầu

Theo ước tính, trong 100g đường đã chứa đến 387 calo. Nếu bạn tự làm bánh rán để ăn, calo trong bánh hoàn toàn có thể điều chỉnh cho phù hợp bằng cách giảm đường đi, nặn bánh kích thước nhỏ hơn.

Khi chiên bánh, hạn chế tối đa lượng dầu sử dụng, chỉ cho bánh vào rán khi dầu đã sôi. Nhiệt độ dầu thích hợp còn có tác dụng giảm độ hấp thụ dầu mỡ của đồ ăn. Thành phẩm khi rán xong đừng nên ăn ngay, hãy cho bánh lên giấy thấm dầu chuyên dụng để có thể hút hết lượng dầu dư thừa không nên có.

Không nên ăn bánh rán chiên nhiều dầu

Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Năng lượng nạp vào bao nhiêu cần phải tiêu hao lượng tương đương như vậy mới đảm bảo thể hình cân đối, tránh mỡ thừa. Tập luyện thể dục là giải pháp đốt cháy calo hiệu quả, lại giúp nâng cao sức khỏe, thể lực.

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ, cardio, yoga khá dễ thực hiện. Ngoài ra, nếu muốn tập luyện chuyên nghiệp và tiêu hao năng lượng hiệu quả hơn, hãy kết hợp tập cùng các dụng cụ thể thao như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, xà đơn xà kép, tạ tay, ghế tập tạ, dụng cụ tập gym

Tập thể dục thể thao đốt calo tránh tăng cân

Uống nước trước khi ăn bánh rán

Uống 1 cốc nước trước khi ăn bất cứ thứ gì đều khiến bạn có cảm giác no bụng, lấp đầy dạ dày nhanh hơn, nhờ đó mà lượng đồ ăn nạp vào sẽ ít lại. Nếu muốn giảm béo mà vẫn thèm bánh rán, đây là giải pháp khá hữu hiệu. 

Không cần thiết phải uống nước lọc, các loại nước có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể hay trà, sinh tố giảm cân cũng phù hợp sử dụng trước khi ăn bánh rán. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết rằng, trước ăn 30 phút uống 1 cốc nước thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh hơn.

Tránh ăn bánh rán vào ban đêm

Trước khi ngủ khoảng 2 tiếng, bạn tuyệt đối không nên nạp thêm calo vào người. Thực phẩm nạp vào không thể tiêu hóa hết, cộng thêm dư thừa năng lượng, bánh rán chứa nhiều chất béo càng dễ tăng cân. Nhiều người có vấn đề về tiêu hóa còn dễ bị trào ngược.

Tránh ăn bánh rán trước khi ngủ

Qua thông tin “1 cái bánh rán bao nhiêu calo” ở trên, hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thể đưa ra kế hoạch ăn uống cho phù hợp với bản thân, đáp ứng được sở thích lại không lo tăng cân. Việc vận động rèn sức khỏe, vóc dáng cũng rất quan trọng, vì thế hãy chú ý tập luyện để đốt calo hiệu quả hơn nhé! 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook