Chọn MENU
icon cart0

20 tuổi có cao được nữa không? Còn cao được bao nhiêu cm?

20 tuổi có cao được nữa không? Dù đã qua giai đoạn dậy thì nhưng tuổi 20 vẫn có thể tăng chiều cao bằng nhiều cách đơn giản, hiệu quả được chia sẻ dưới đây.

20 tuổi có cao được nữa không?

Trong cuộc đời con người, giai đoạn bào thai, 1000 ngày đầu đời, dậy thì là 3 khoảng thời gian có ảnh hưởng đến chiều cao lớn nhất. Liệu 20 tuổi có cao được nữa không? Khi bước sang tuổi 20, chiều dài cơ thể mọi người hầu hết đều không tăng. Nguyên nhân là do các đĩa tăng trưởng của xương đã phát triển toàn diện và dừng phát triển. Khả năng tăng chiều cao ở tuổi 20 rất hạn chế và thường chỉ xoay quanh việc duy trì chiều cao hiện tại.

20 tuổi có cao được nữa không?

Tuổi tác là yếu tố cản trở phát triển chiều cao tự nhiên ở tuổi 20. Chính vì thế, bạn chỉ còn cách thực hiện các giải pháp tác động tăng trưởng khác như tập thể dục thường xuyên, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và đủ giấc ngủ. Bên cạnh đó, các yếu tố như gen di truyền, bệnh mạn tính và nghỉ ngơi, môi trường sống cũng có ảnh hưởng không nhỏ.

>>> Đến bao nhiêu tuổi thì hết cao?

20 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chiều cao trung bình của nam giới ở độ tuổi 20 là khoảng 177 cm và nữ giới là khoảng 163 cm. Tại Việt Nam, mức chiều cao 20 tuổi chỉ dao động trong khoảng 150-160cm cho phụ nữ và 160-175cm cho nam giới. Vì vậy, nếu bạn 20 tuổi và cao hơn hoặc bằng mức trung bình này và đạt chuẩn quốc tế, thì có thể coi là chiều cao của bạn đã ổn định.

20 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Cách tăng chiều cao hiệu quả cho người 20 tuổi

Nếu chưa đến 20 tuổi, mỗi người nên tận dụng tốt nhất khoảng thời gian ở tuổi dậy thì. Muốn tăng chiều cao ở tuổi 20, bạn hãy áp dụng các cách sau để chiều cao của mình được phát triển hiệu quả, tăng cơ hội cao hơn từ 3cm - 5cm cho bản thân. 

Dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo chất và lượng

Chiếm tỷ lệ ảnh hưởng đến chiều cao là 32%, dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu nếu muốn phát triển chiều dài cơ thể tốt nhất. Người tuổi 20 nên cân đối ăn đủ, đúng giờ các bữa chính. Ngoài ra vào bữa phụ, có thể bổ sung thêm việc sử dụng các thực phẩm lành mạnh ít calo, không làm tăng cân. 

Dinh dưỡng hợp lý tăng chiều cao 20 tuổi

Có 4 nhóm chất cần bổ sung và cân bằng dinh dưỡng cho mỗi người:

- Chất đạm: Thịt, cá, trứng, sữa, hải sản, gạo, đậu, ngô, mì… 

- Tinh bột: Khoai tây, bánh mì, chế phẩm từ ngũ cốc (yến mạch, lúa mạch, ngô, bột sắn, lúa mì), gạo, mì, bánh quy… 

- Chất béo: bơ, phô mai, socola đen, trứng, cá béo, quả hạch, hạt chia, sữa chua, dầu ô liu…

- Vitamin và khoáng chất: động vật có vỏ, các loại hạt, quả hạch, trứng, đậu, rau họ cải, thịt nội tạng, cacao, sữa chua, phô mai…

Các bài tập thể dục tăng chiều cao tuổi 20

Tập thể dục với máy tăng chiều cao

Muốn tăng chiều cao tuổi 20 hiệu quả và an toàn, sử dụng máy tập chiều cao là giải pháp bạn nên tham khảo. Dụng cụ tập tăng chiều cao sẽ kéo giãn thân người, kích thích sự dài ra của xương. Do 20 tuổi hầu như mọi người đã dừng khả năng cao lên tự nhiên, vì thế bạn cần kiên trì theo đuổi tập luyện để nhận thấy hiệu quả khi sử dụng.

20 tuổi cải thiện chiều cao bằng máy tập tăng chiều cao

Các mẫu máy tập hỗ trợ tăng chiều cao hiện nay có kết cấu chắc chắn, chức năng đơn giản dễ sử dụng, giá thành phù hợp. Mua máy tập tại nhà cũng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đến phòng tập, chủ động dùng máy bất cứ lúc nào. Mỗi ngày bạn nên duy trì tập tối thiểu 15 phút.

Tập xà đơn tăng chiều cao

Tập xà đơn tăng chiều cao 20 tuổi

Tập xà đơn hỗ trợ phát triển đa dạng nhiều nhóm cơ ở tay, vai, cơ tam đầu và thân trên. Các bài tập vừa dễ thực hiện, lại không tốn nhiều thời gian, mỗi người đều có thể chủ động tập tại nhà tăng chiều cao. Loại xà đơn sử dụng là xà đơn cố định, gắn cửa hay treo tường đều được. 

- Tay với lên giữ lấy xà, khoảng cách giữa 2 tay rộng bằng vai, thân người cao hơn so với mặt đất từ 10 - 15 cm. Người ở tư thế lơ lửng. 

- Duy trì trạng thái trên trong thời gian từ 10 - 15 giây sau đó hạ người đặt chân xuống sàn tập. Mỗi lần tập nên thực hiện từ 3 - 4 hiệp. Tần suất tập từ 

Tư thế yoga rắn hổ mang

Tập yoga thường đi kèm với các bài tập giãn cơ, giúp cải thiện độ linh hoạt và thư giãn cơ thể. Tư thế rắn hổ mang có thể giúp cải thiện tư thế của cơ thể, giúp bạn đứng thẳng hơn và có vẻ ngoài tự tin hơn.

- Nằm sấp đầu gối chạm đất, mũi chân chạm sàn. Hai tay đặt bên cạnh người, lòng bàn tay hướng xuống dưới ngực, giữ cánh tay sát vào thân người.

- Dùng lực tay đẩy thân trên lên, đùi vẫn ở sát sàn cho đến khi cơ thể kéo căng nhất có thể.

- Giữ tư thế này trong khoảng 15-30 giây, thở đều và sâu. Thả người xuống sàn, nghỉ ngơi trước khi lặp lại bài tập.

Tư thế rắn hổ mang giãn cơ tăng chiều cao 20 tuổi

Cuộn người pilates tăng chiều cao

Bản chất các bài tập pilate có thể tăng trưởng chiều cao 20 tuổi là nhờ vùng ngực được mở rộng và cơ bắp chân kéo giãn. Cách thực hiện động tác này không quá khó với người 20 tuổi:

- Nằm ngửa, hai tay để dọc theo thân người. 

- Kiễng và nhấc gót chân lên hướng lên trời, sau đó di chuyển lên về phía gần đầu, kéo căng nhất có thể.

- Giữ nguyên trạng thái như trên trong khoảng 10 giây, nhẹ nhàng trở về trạng thái nằm ngửa ban đầu. 

Bài tập cuộn người pilate tăng chiều cao 20 tuổi

Nhảy dây tăng chiều cao

Nhảy dây có thể giúp tăng chiều cao ở mọi độ tuổi, không chỉ riêng ở tuổi 20. Việc nhảy dây giúp kích thích phát triển cơ bắp, tăng cường sự linh hoạt và tăng độ cao khi thực hiện. Ngoài ra, nhảy dây cũng giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể phát triển tối đa tiềm năng chiều cao. 

Tắm nắng vào buổi sáng

Ánh nắng buổi sáng có khả năng kích hoạt sản xuất vitamin D, tiếp nhận đủ vitamin D để hấp thụ canxi và phát triển chiều cao. Ngoài ra, việc tắm nắng cũng thúc đẩy sản xuất serotonin và melatonin, giải tỏa căng thẳng và điều tiết giấc ngủ tốt hơn. 

Các bác sĩ khuyên bạn nên tranh thủ ánh nắng buổi sáng dịu nhẹ từ 6 - 8 giờ. Bạn cần tránh tắm nắng vào giờ cao điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều để tránh bị tổn thương da, nguy cơ ung thư da.

Tắm nắng thúc đẩy hấp thu canxi tăng chiều cao

Rèn thói quen, tư thế đứng - ngồi chuẩn

Khi ngồi không đúng tư thế, ví dụ như ngồi vẹt chân, gập chân dưới mông hoặc kẹp chân dưới mông, sẽ làm co rút cơ và cột sống. Điều này dẫn đến giảm độ dài của cột sống và ảnh hưởng đến tăng chiều cao.

Tương tự, khi đứng, tư thế không đúng cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao. Đứng cong lưng, khuỷu gối, hoặc nghiêng thân là những tư thế đứng không chuẩn bạn nên tránh.

Do đó, để tăng chiều cao ở độ tuổi 20, bạn nên giữ cho tư thế đứng, ngồi và đi lại đúng cách, đặc biệt là giữ lưng thẳng và khuỷu tay thẳng khi ngồi. Bạn cũng nên tránh ngồi hoặc đứng trong thời gian dài mà không nghỉ ngơi, và nên thực hiện các bài tập giúp duy trì tư thế đứng thẳng và tăng cường cơ bắp lưng và chân.

Tư thế đứng ngồi chuẩn phát triển chiều cao 20 tuổi

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái

Mặc quần áo quá chật cản trở sự phát triển của xương, khiến cho xương không thể phát triển đúng cách và dẫn đến hạn chế chiều cao. Ngoài ra, mặc quần áo chật cũng có thể làm cho cơ thể bị ép và gây ra cảm giác khó chịu, đau đớn. 

Vì vậy, để đảm bảo sự phát triển toàn diện của cơ thể và tăng chiều cao, nên chọn quần áo rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là khi tập luyện thể dục.

Thói quen cần tránh tăng chiều cao tuổi 20 tốt nhất

Các thói quen xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao 20 tuổi của cơ thể, bao gồm:

- Hay ăn vặt, sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ăn nhanh: Đa số các đồ ăn vặt hiện có trên thị trường đều chứa khá nhiều muối, đường và chất béo, dầu mỡ, hay ăn tăng nguy cơ bị thừa cân, béo phì. Đồng thời, thiếu các dưỡng chất cần thiết như canxi, vitamin D, protein,... cũng khiến mật độ xương thấp, bạn khó phát triển chiều cao hơn.

- Thiếu ngủ: Không ngủ đủ có thể làm giảm cường độ sản sinh hormone tăng trưởng và gây ra mệt mỏi, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Người trưởng thành tuổi 20 cần đảm bảo ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày.

chăm chỉ tập luyện để tăng chiều cao 20 tuổi tốt nhất

- Không vận động: Nếu không tập luyện với dụng cụ thể dục thường xuyên, cơ xương khớp của bạn không được kích thích phát triển. Kéo dài tình trạng này, cơ hội có được chiều cao 20 tuổi đạt chuẩn sẽ càng thấp.

- Hút thuốc lá, uống rượu: Thuốc lá chứa nicotine có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, gây ra suy dinh dưỡng và giảm nồng độ hormone tăng chiều cao có trong cơ thể. Uống rượu gây ảnh hưởng đến chức năng gan và quá trình hấp thu dinh dưỡng, tăng trưởng hormone.

Mong rằng qua thông tin trên, bạn đọc không chỉ giải đáp cho mình “20 tuổi có cao được nữa không” mà còn biết áp dụng các cách tăng chiều cao hiệu quả, khoa học. Chiều cao chỉ là một yếu tố đánh giá sự phát triển của con người, quan trọng là bạn vẫn cần duy trì một lối sống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook