Chọn MENU
icon cart0

Ăn thịt nạc có béo không? 4 loại thịt nạc ăn không tăng cân!

Ăn thịt nạc có béo không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc về thực phẩm xuất hiện hàng ngày trong bữa ăn của các gia đình Việt. Để trả lời cho vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Ăn thịt nạc có béo không?

Thịt nạc là phần thịt của động vật không chứa mỡ và khá mềm, cung cấp hàm lượng cao protein (chất đạm) và các vitamin, khoáng chất khác. Vậy ăn thịt nạc có béo không? Dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng thịt nạc lại không quá nhiều calo tùy thuộc vào cách chế biến và những thực phẩm đi kèm. Phần thịt nạc thường được nhiều người sử dụng trong thực đơn ăn kiêng, mang đến hiệu quả giảm cân khá tốt.

Nếu bạn đang gặp tình trạng béo phì, thừa cân muốn giảm mỡ, có thể tham khảo thịt nạc vào chế độ dinh dưỡng cho mình. Tuy nhiên, cần cân đối hợp lý và không nên ăn quá nhiều, bởi tiêu thụ nhiều thịt sẽ càng tăng nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến đường huyết, huyết áp như tim mạch, đái tháo đường.

Ăn thịt nạc có béo không

Ăn thịt nạc có béo không?

Ăn thịt lợn nạc có béo không?

Thịt lợn là thực phẩm được sử dụng phổ biến và có mặt trong hầu hết mọi bữa cơm hàng ngày, nhưng thịt lợn cũng chứa nhiều chất béo dễ gây tăng cân nhanh chóng. Nhưng liệu ăn thịt lợn nạc có béo không? Hãy cùng tìm hiểu và phân tích giá trị dinh dưỡng của nó ở phần dưới đây để trả lời cho câu hỏi “Ăn thịt nạc lợn có béo không?

Giá trị dinh dưỡng có trong thịt lợn nạc

Thịt lợn được chia làm 2 loại là thịt nạc và thịt mỡ. Trong thịt mỡ chứa nhiều chất béo, nhưng lại có hàm lượng chất đạm rất ít. Nếu dùng thịt có mỡ thường xuyên, hàm lượng chất béo càng cao rất dễ làm tích mỡ thừa và tăng nguy cơ các bệnh về huyết áp, tim mạch thậm chí là có thể gây ra tình trạng đột quỵ. Bởi thế với những người đang tăng cân, nhiều mỡ, nên hạn chế tối đa dùng loại thịt này.

Hàm lượng protein và vitamin, axit amin có lợi cho cơ thể tập trung nhiều ở phần thịt nạc. Bên cạnh đó thịt nạc còn chứa nhiều huyết sắc tố giúp chống thiếu máu rất tốt. Mặc dù trong thịt nạc không chứa nhiều chất béo nhưng vẫn có một phần nhỏ lượng chất béo. Hàm lượng sắt có trong thịt nạc rất nhiều giúp bạn hấp thu lượng sắt tự nhiên hiệu quả và nó rất tốt đối với những người bị thiếu máu. 

>> Đọc thêm: 100g thịt heo bao nhiêu calo?

Ăn thịt lợn nạc có béo không?

Như phân tích ở trên thì lượng protein có trong thịt nạc cao và chất béo thì thấp điều này nên khi dùng giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm được cảm giác thèm ăn cho cơ thể. Như vậy đối với câu hỏi “Ăn thịt nạc có béo không?”, thì câu trả lời là KHÔNG. Đây là thực phẩm vừa nhiều chất dinh dưỡng mà lại không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Ăn thịt lợn nạc có béo không

Ăn thịt lợn nạc có béo không?

Dù trong thịt nạc không chứa nhiều chất béo nhưng cũng giống như nhiều thực phẩm khác, nếu bạn nạp quá nhiều vào trong cơ thể mà không được kiểm soát thì sẽ có tình trạng dư thừa lượng calo, cơ thể bạn không thể chuyển hóa hết thành năng lượng được như vậy sẽ xuất hiện tình trạng tích tụ mỡ thừa và gây ra việc tăng cân. 

Ngoài ra những người đang trong quá trình giảm cân thì việc chế biến các món ăn cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên hạn chế dầu mỡ, thay vào đó nên chế biến chúng bằng cách hấp, luộc hay làm salad. 

Nếu biết cách ăn thịt nạc một cách hợp lý, vừa phải, khoa học thì việc ăn thịt nạc lợn không hề béo mà nó sẽ giúp bạn giảm cân, có vóc dáng thon gọn. 

Gợi ý 4 loại thịt nạc ăn không gây mập

Khi bạn đang trong quá trình ăn kiêng ít carb thì các loại thịt béo cũng sẽ thường được khuyến khích.Tuy nhiên thịt nạc là lựa chọn tốt nhất nếu chị em đang trong chế độ ăn kiêng. Các loại thịt nạc tốt cho sức khỏe và dành cho người giảm cân được được khuyến khích ăn bao gồm thịt động vật nuôi chuồng hay chăn thả. Dưới đây là những loại thịt nạc ăn không gây mập.

Ức gà hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các loại thịt gia cầm có ít chất béo và nhiều protein hơn so với thịt đỏ. Tuy nhiên thì thịt đỏ lại có nhiều sắt, kẽm và các vitamin B. Một phân tích được thực hiện trong phòng thí nghiệm cho thấy gà nuôi thả tự nhiên có hàm lượng chất béo thấp hơn gà nuôi công nghiệp khi không bỏ da. Nhưng khi bỏ da, thì hàm lượng chất béo là như nhau. 

Ăn ức gà không gây béo

Ức gà giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

Có thể thấy rằng ức gà khi bỏ da thì đây là phần thịt gà nạc có hàm lượng calo thấp hơn và protein cao trên các khẩu phần ăn. Phần thịt nạc khác của con gà như thịt thăn, sườn đùi hay phần tỏi gà là những phần có giá rẻ hơn ức gà và lượng protein như ức gà nhưng nó có nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa hơn một chút.  

Ức gà không có xương rất dễ nấu và chế biến các món ăn từ ức gà. Các bạn có thể hấp ăn cùng các loại rau thơm, cắt nhỏ làm salad ức gà giảm cân, hoặc nấu súp gà rất dễ nấu mà ngon,...

Thịt lợn nạc vai

Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt lợn tương đối lớn. Nhiều người thắc mắc ăn thịt heo nạc có mập không, hàm lượng protein có trong thịt nạc cao: khoảng 100gr thịt nạc có khoảng 29gr protein và 0,06gr chất béo. So với thịt heo thông thường thì lượng mỡ trong thịt nạc giảm đi rất nhiều. 

Hơn nữa hàm lượng chất béo có trong thịt nạc còn giảm đi lúc nấu, dưới tác động của nhiệt độ thì lượng chất béo cũng sẽ giảm xuống. Đối với những người đang trong lộ trình giảm cân thì thịt heo nạc là một lựa chọn tốt trong các bữa ăn hằng ngày. 

Ăn thịt lợn nạc vai có béo không

Nên chọn thịt lợn nạc vai ăn không gây mập

Thịt nạc bò ăn không béo

Thịt nạc có béo không còn tùy vào giá trị dinh dưỡng mà nó cung cấp. Thịt bò là thực phẩm không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân, vì trong thịt bò có chứa rất nhiều các vitamin A, B,chất xơ, protein, chất xơ. Đặc biệt lượng chất béo có trong thịt bò rất thấp, không những có tác dụng giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe. 

Thịt bò giống như những loại thực phẩm khác cũng chế biến được nhiều món như thịt bò trộn cùng salad, nướng, xào để cho các món ăn giảm cân từ thịt bò trở nên hấp dẫn và dễ ăn hơn. 

Cá hồi dùng không bị mập

Trong cá hồi có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất như protein, vitamin B2, omega-3, collagen và nhiều thành phần khác. Trong 120g cá hồi cung cấp 168 calo và gồm 4g chất béo, 28g protein. Với thành phần dinh dưỡng này thì cá hồi cũng được xếp vào thực phẩm giúp bạn giảm cân. 

Ngoài cá hồi thì cá tuyết, cá mòi,... cũng là những loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và axit béo omega-3 giúp phát triển não bộ và tốt cho tim mạch. 

Ăn thịt cá hồi không gây mập

Thịt cá hồi tốt cho sức khỏe hỗ trợ giảm cân

Lưu ý cần biết khi chọn mua thịt nạc

Khi mua thịt nạc bạn cần lưu ý những điều sau để mua được miếng thịt tươi ngon và đảm bảo sức khỏe nhất:

- Khi chọn mua thịt, nếu miếng thịt tươi thì bên ngoài sẽ có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của miếng thịt có màu hồng sáng, bì mềm, thớ thịt săn chắc, đồng thời có độ đàn hồi khi ấn tay vào, không để vết móng tay. 

- Nếu miếng thịt bị ôi thì bề mặt bên ngoài của miếng thịt sẽ bị nhớt, các mặt cắt của thịt sẽ bị ướt và độ đàn hồi kém. Khi bạn ấn tay vào thì sẽ xuất hiện vết lõm của ngón tay, bên cạnh đó miếng thịt còn có có thể xuất hiện mùi hôi.

- Các bạn nên chọn mua thịt có nguồn gốc rõ ràng, có đóng dấu kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ với mong muốn giúp bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề “Ăn thịt nạc có béo không?”. Hy vọng những kinh nghiệm mà Thể thao Thiên Trường chia sẻ thực sự hữu ích với bạn đọc. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết, hẹn các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook