Chọn MENU
icon cart0

Áo Pitch bóng đá là gì? Nên mua áo pitch thể thao nào?

Trong thể thao đặc biệt là bộ môn bóng đá, áo pitch là phụ kiện không thể thiếu trong những buổi tập luyện hay những trận thi đấu. Vậy áo pitch là gì? bạn có hiểu rõ đặc điểm và công dụng của loại áo này? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về những vấn đề này ngay sau đây.

Áo pitch là gì?

Áo pitch (áo bid, áo tập, áo lưới, áo chiến thuật) là một loại áo thể thao có thiết kế đơn giản với nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau. 

Tác dụng chính của áo pitch là giúp phân biệt đội hình chính và đội hình dự bị trong các trận thi đấu hoặc trong những buổi tập luyện thể thao nội bộ của các đội bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ… Ngoài ra loại áo này còn được sử dụng trong các hoạt động outdoor.

Đa số áo pitch được làm từ vải lưới hoặc những loại vải mỏng, nhẹ nên rất thông thoáng, người tập có thể thoải mái mặc vào hoặc cởi ra mà không cảm thấy bị gò bó, khó chịu.

Áo pitch là gì?

Áo pitch là loại áo thể thao thiết kế đơn giản và có nhiều màu sắc

>> Tham khảo thêm: Áo lưới bóng đá

4 đặc điểm nổi bật của áo bib

Áo bid có những đặc điểm nổi bật như sau.

- Áo có thiết kế đơn giản: Để giúp người mặc cảm thấy thoải mái và dễ vận động trong các hoạt động thể thao nên áo bí được thiết kế khá đơn giản chỉ gồm một lớp vải lưới dệt kim mỏng và rất thông thoáng.

- Màu sắc bắt mắt: Áo bid có rất nhiều phiên bản màu sắc khác nhau nhưng phần lớn đều là những màu tươi sáng, đẹp mắt và nổi bật như vàng, đỏ, cam, hồng, xanh lá cây …Nó giúp tạo ra sự tương phản nên khi nhìn vào mọi người có thể dễ dàng  nhận biết và phân biệt đội hình hơn.

Áo bib có nhiều sắc tươi sáng và nổi bật như vàng, cam, đỏ, hồng, xanh lá cây,....

Áo bib có nhiều sắc tươi sáng và nổi bật như vàng, cam, đỏ, hồng, xanh lá cây,....

- Tiện lợi: Trên áo bid thường có thêm những chiếc túi nhỏ nên trong quá trình tham gia các hoạt động thể thao, outdoor bạn cũng có thể để vào đó một số vật dụng cá nhân nho nhỏ và cần thiết như chìa khóa, điện thoại di động, thẻ.

- Có thể gắn thêm thiết bị nhận tín hiệu vào: Khi mặc áo pitch tham gia một số hoạt động ngoài trời, chạy bộ, đua xe… người ta thường gắn thêm vào áo một số thiết bị bắt tín hiệu và theo dõi để liên lạc, đề phòng tai nạn hay những tình huống không may có thể xảy ra. 

>> Tham khảo thêm: RW là gì trong bóng đá? Top 5 cầu thủ nổi tiếng từ vị trí RW

Tác dụng của áo pitch bóng đá

Được dùng để phân biệt đội hình chính - đội hình dự bị trong thể thi đấu hoặc huấn luyện thể dục thể thao, giúp nhận biết thành viên của các đội/nhóm khác nhau, tránh sự nhầm lẫn khi tham gia những hoạt động tập thể.

Huấn luyện viên có thể dựa vào màu sắc khác nhau của áo bid để chỉ định, sắp xếp và phân chia vai trò, vị trí khác nhau cho mọi người trong đội dựa theo chiến thuật của mình.

Do được làm từ những chất liệu mỏng, thoáng khí nên loại áo này giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong lúc tập luyện.

Áo pitch được dùng để phân biệt đội hình chính và đội hình dự bị trong thi đấu hoặc huấn luyện thể dục

Áo pitch được dùng để phân biệt đội hình chính và đội hình dự bị trong thi đấu hoặc huấn luyện thể dục

Tăng cường khả năng phối hợp, tối ưu hóa sức mạnh của mọi người trong đội/nhóm qua đó giúp cải thiện hiệu quả tập luyện.

Dễ dàng mặc vào và tháo ra. Áo rất nhỏ gọn nên có thể gấp lại và mang theo bất cứ lúc nào bạn muốn.

Giúp mọi người có mặt dễ dàng quan sát, chỉ đạo và hướng dẫn các thành viên trong đội/nhóm khi tập luyện.

Thể hiện sự chuyên nghiệp đồng thời tạo ra sự đồng nhất cho tất cả mọi cầu thủ trong đội bóng.

Top 3 mẫu áo pitch bóng đá phổ biến hiện nay

Áo pitch wika

Những chiếc áo pitch bóng đá của thương hiệu Kiwa thường có thiết kế tối giản, tinh tế thể hiện phong cách hiện đại, trẻ trung và rất dễ phối đồ khi mặc. 

Áo được may từ loại vải mỏng nhẹ, thoáng khí, có thể thấm hút mồ hôi rất tốt nên khi mặc vào sẽ không làm chúng ta cảm thấy khó chịu. Sản phẩm có nhiều size và màu sắc khác nhau phù hợp với mọi độ tuổi cũng như sở thích, thẩm mỹ của người dùng.

Áo pitch wika

Mẫu áo pitch wika

Áo pitch riki

Chất liệu vải lưới thể thao chuyên dụng, thoáng khí giúp thoát mồ hôi nhanh nên người mặc sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mặc loại áo pitch này trong lúc tập. Áo pitch kiri được xem là mẫu áo vô cùng phù hợp với những hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao. 

Bên cạnh màu sắc đa dạng thì kiểu dáng áo pitch kiri cũng rất trang nhã, tinh tế thể hiện sự năng động, trẻ trung, giúp mang lại sự tự tin cho người mặc.

Áo pitch riki

Áo pitch riki

Áo pitch kamito

Mẫu áo pitch đến từ thương hiệu Việt Kamito sport này được sản xuất dựa trên công nghệ may mặc tiên tiến của Nhật. Áo kamito được làm từ chất liệu vải lưới cao cấp, thoáng khí và có độ bền cao nên được rất nhiều người ưa chuộng. Thiết kế áo khá đơn giản, phần cổ áo rộng và phần tay áo được khoét rộng nên dù mặc áo lên người bạn vẫn cảm thấy rất thoải mái, dễ thở và dễ di chuyển, vận động. 

Tùy theo sở thích, phong cách và nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn mẫu áo pitch kamito phù hợp. Áo có khoảng 7 màu khác nhau gồm vàng, cam, đỏ, hồng, trắng, xanh dương, đen.

Áo pitch kamito

Áo pitch kamito

Với thiết kế đơn giản cùng nhiều đặc điểm nổi bật, áo pitch đã trở thành một trong những phụ kiện không thể thiếu trong các hoạt động outdoor và thể thao. Dòng sản phẩm thể thao này hiện đã tạo ra những dấu ấn riêng trên thị trường đồ thể thao rộng lớn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook