Chọn MENU
icon cart0

Cập nhật bảng xếp hạng cầu mây thế giới mới nhất hiện nay

Bảng xếp hạng cầu mây thế giới là một trong những chủ đề được người chơi bộ môn này quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về bảng xếp hạng cầu mây giữa các quốc gia? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Bảng xếp hạng cầu mây thế giới mới nhất

Giải King’s cup, ISTAF Super Series, ISTAF World Cup là ba cuộc thi về cầu mây lớn nhất thế giới do liên đoàn cầu mây quốc tế tổ chức. Các đội tuyển cầu mây quốc gia đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia tranh tài ở những giải này. 

Cũng giống như các môn thể thao đối kháng khác, những trận thi đấu cầu mây luôn mang đến cho khán giả cảm giác hồi hộp, hưng phấn khi chứng kiến các tuyển thủ phô diễn kỹ thuật chơi cầu để mang chiến thắng về cho đội tuyển của nước mình.

Bảng xếp hạng cầu mây thế giới

Dưới đây là bảng xếp hạng cầu mây thế giới của các đội tuyển quốc gia theo đánh giá của Liên đoàn cầu mây quốc tế (ISTAF) tính đến hết ngày 8/3/2023.

Thứ hạng

Tên quốc gia

1

Thái Lan

2

Indonesia

3

Malaysia

4

Việt Nam

4

Myanmar

6

Lào

6

Singapore

6

Brunei

9

Ấn Độ

10

Campuchia

>>> Có thể bạn quan tâm: Môn cầu mây và cách đá cầu mây

Top quốc gia mạnh nhất trong BXH cầu mây thế giới

Tuy chưa được biết đến nhiều ở các nước phương Tây nhưng cầu mây được xem là môn thể thao truyền thống phổ biến và được chơi nhiều ở các nước Đông Nam Á. Khu vực này cũng là cái nôi sinh ra môn thi đấu thể thao thú vị này vì thế không có gì ngạc nhiên khi trong bảng xếp hạng các quốc gia mạnh nhất về cầu mây thì những cái tên dẫn đầu đều là những nước thuộc khối ASEAN.

Thái Lan

Tính đến hiện tại, Thái Lan chính là đất nước dẫn đầu và thống trị bảng xếp hạng cầu mây thế giới. Số lượng huy chương vàng mà Thái Lan đạt được tại các giải đấu cầu mây chuyên nghiệp như King’s Cup, ISTAF Super Series, ISTAF World Cup và Sea Games nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Thái Lan thành công trong môn cầu mây:

- Đây là môn thể thao truyền thống và có lịch sử phát triển lâu đời tại đất nước này.

- Có cơ sở hạ tầng vững mạnh dành cho môn cầu mây.

- Được chính phủ hỗ trợ tài chính để phát triển bộ môn này.

- Đội tuyển cầu mây quốc gia Thái Lan nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về chuyên môn và được huấn luyện vô cùng tốt.

- Các cầu thủ giàu thể lực và có trình độ kỹ thuật cao.

Thái Lan đứng đầu bảng xếp hạng cầu mây thế giới

Những tuyển thủ cầu mây Thái Lan rất giỏi, trong đó có những người vô cùng tài năng và được xếp hạng hàng đầu thế giới trong bộ môn này như Tidawan Daosakul, Areeat Takan, Phutsadi Suancharun, Apichai Kongthong, Anuwat Chaichana…

Môn thể thao thế mạnh này đang ngày càng phổ biến và phát triển không ngừng tại Thái Lan, trong nhiều năm tới quốc gia này chắc chắn càng thành công và vẫn nằm top dẫn đầu thế giới.

Indonesia

Indonesia hiện đang là nhà đương kim vô địch cầu mây thế giới sau khi giành chức vô địch năm 2022 tại Bangkok, Thái Lan. Cầu mây bắt đầu xuất hiện ở Indonesia vào thế kỷ XIV dưới thời đế chế Majapahit, trải qua lịch sử phát triển lâu dài hiện nay nó được xem là một trong những môn thể thao được biết đến và chơi nhiều nhất tại đây nên không có gì lạ khi họ đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Đất nước Indonesia cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều tuyển thủ cầu mây vĩ đại nhất thế giới như Eddy Kurniawan, Chairul Anwar và Mohammad Ashari. Họ là những người đã góp phần nâng tầm danh tiếng cho môn cầu mây ở Indonesia và trên toàn thế giới. 

Dưới đây là những thành tích nổi bật mà tuyển cầu mây quốc gia Indonesia đã đạt được tính đến nay:

- 12 lần vô địch giải cầu mây thế giới.

- Giành 11 huy chương vàng tại đại hội thể thao châu Á.

- 7 huy chương vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á.

Indonesia nằm trong BXH cầu mây thế giới

Malaysia

Với 3 lần giành chức vô địch cầu mây thế giới (1997, 2005, 2013), Malaysia đã chứng minh họ là một trong những quốc gia rất mạnh về môn thể thao này. 

Tại Malaysia, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều câu lạc bộ cầu mây và có những trường học chuyên đào tạo bộ môn này. Đội tuyển cầu mây quốc gia của họ cũng nhận được rất nhiều sự đầu tư và tài trợ cả về tài chính lẫn chuyên môn để các tuyển thủ có thể tập trung phát triển tốt nhất. Điều đó chứng tỏ đây là một trong những môn thể thao rất phổ biến và vô cùng được yêu thích tại quốc gia này.

Các vận động viên đội tuyển cầu mây Malaysia luôn được biết đến là những người có tốc độ di chuyển nhanh, rất điêu luyện trong việc sử dụng chân để kiểm soát bóng tốt. Chính vì thế khi tham gia các giải đấu họ luôn được coi là một đội tuyển vô cùng nguy hiểm khi đối đầu vì họ có thể ghi điểm tại bất cứ vị trí nào trên sân. 

Mohd Fairuzizuan Tajuddin, Muhammad Haziq Nadzli, Mohd Shahrul Nizam là những kỳ thủ nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất tại Malaysia.

Việt Nam

Không giống như những nước kể trên, cầu mây không phải là môn thể thao quá phổ biến tại Việt Nam, nó chỉ bắt đầu được biết đến nhiều và phát triển từ những năm 1990. Tuy nhiên, đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam lại là một trong những đội cầu mây có sự tiến bộ vượt bậc với những bước tiến dài và nhanh nhất. Hiện nay, Việt Nam đã nằm trong top đầu những nước mạnh nhất về cầu mây trên thế giới.

Việt Nam nằm trong BXH cầu mây thế giới

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam từng đánh bại rất nhiều đối thủ hàng đầu về môn thể thao này như Thái Lan, Indonesia tại các giải như King’s cup, Super Series Palembang…Gần đây nhất chúng ta đã chiến thắng Thái Lan để giành chức vô địch cầu mây thế giới 2022. Tại SEA games 32 vừa được tổ chức tại Campuchia, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam cũng đã giành được huy chương vàng. Nhờ những chiến thắng này cầu mây Việt Nam đã được cộng thêm rất nhiều điểm và thăng hạng nhanh chóng.

Có rất nhiều vận động viên tài năng và ưu tú trong đội cầu mây Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Thị Phương, Đặng Minh Hiếu, Nguyễn Thị Thùy Trang…Họ không chỉ giỏi nhanh nhẹn, giỏi về chuyên môn kỹ thuật và còn có tinh thần thể thao fair play.

Myanmar

Không chỉ có nền văn hóa, lịch sử lâu đời và phong phú mà Myanmar còn là một trong những quốc gia rất mạnh về cầu mây, nó cũng là môn thể thao rất phổ biến tại đất nước xinh đẹp này.

Đội tuyển cầu mây Myanmar đã từng giành chức vô địch tại SEA games, đại hội thể thao châu Á. Thành tích tại giải vô địch cầu mây thế giới FIVB 2022, Myanmar cũng cải thiện đáng kể vị trí trước đó của mình từ 16 (2019) vươn lên vị trí thứ 11.

Myanmar là quốc gia đứng thứ 5 xếp hạng cầu mây

Hiện nay, đội tuyển cầu mây Myanmar đang được dẫn dắt bởi đội trưởng Zaw Lin Htet, anh là một trong những kỳ thủ cầu mây giỏi nhất thế giới và nổi tiếng bởi những cú sút cầu đầy uy lực. Các vận động viên khác trong đội cũng là những người rất tài năng như Aung Naing Win, Ye Yint Aung, Kyaw Htet Oo…

Lời kết

Bảng xếp hạng cầu mây thế giới là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá sự phát triển môn thể thao này của các quốc gia. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thứ tự xếp hạng môn cầu mây trên thế giới, và đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết hữu ích của cửa hàng thể thao Thiên Trường nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook