Chọn MENU
icon cart0

Bánh đa trộn bao nhiêu calo? Ăn bánh đa trộn không béo

Bánh đa trộn bao nhiêu calo? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và việc kiểm soát cân nặng, bài viết này sẽ giúp bạn sẽ biết rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của món ăn này và cách tính toán calo trong khẩu phần ăn.

Một bát bánh đa trộn bao nhiêu calo?

Bên cạnh món bánh đa nấu thì bánh đa trộn là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Thành phần chính của món ăn này chính là sợi bánh đa được làm từ tinh bột gạo tẻ tráng mỏng rồi phơi khô, khi làm bánh đa trộn chúng ta sẽ trần sợi bánh đa khô qua nước nóng rồi trộn nó với hành phi, nước sốt, thịt lợn/thịt bò, giò tai, rau…

Bánh đa trộn bao nhiêu calo?

Bánh đa trộn bao nhiêu caloTùy thuộc vào các topping ăn kèm trong đó mà hàm lượng calo trong một bát bánh đa trộn sẽ dao động trong khoảng 227 - 370 kcal.

Một bát bánh đa trộn sẽ có lượng calo vào khoảng 227 - 370 kcal tùy thuộc vào các topping ăn kèm trong đó.

>>> Có thể bạn chưa biết: Bánh flan bao nhiêu calo?

Ăn bánh đa trộn có béo không?

Như chúng ta đều biết, một người trưởng thành cần cung cấp cho cơ thể khoảng 1800 - 2400 kcal/ngày. Nếu ăn 3 bữa chính trong ngày thì mỗi bữa phải nạp tối thiểu từ 600 kcal trở lên, mà một bát bánh đa trộn chỉ chứa 227 - 370 kcal nên nó vẫn nằm trong khoảng năng lượng cho phép và chúng ta có thể yên tâm ăn 1 bát/bữa mà không sợ béo. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều bánh đa trộn cùng với những món ăn khác và để lượng calo nạp vào cơ thể vượt quá tổng định mức cần thiết mỗi ngày sẽ khiến cân nặng tăng lên.

Vì thế, việc ăn bánh đa trộn có béo hay không sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào cách sử dụng và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể của mỗi người. Chỉ cần bạn ăn uống điều độ, biết cách cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng cũng như khống chế lượng calo nạp vào cơ thể không để nó vượt quá 2200 kcal/ngày với nữ và 2600 kcal/ngày đối với nam thì hoàn toàn không cần phải lo lắng về việc tăng cân.

Ăn bánh đa trộn đúng cách không tăng cân

3 cách chế biến món bánh đa trộn thơm ngon, đậm vị

Bánh đa trộn xì dầu

  • Chuẩn bị nguyên liệu.

- Bánh đa khô: 150 gram.

- Thịt bò nạc: 100 gram.

- Rau muống: 200 gram.

- Cà rốt (1/2 củ), rau mùi.

- Tỏi băm nhỏ (1 thìa), ớt băm (1/2 thìa cafe), lạc rang giã nhỏ (1 bát nhỏ).

- Dầu hào, xì dầu, nước cốt chanh, dầu ăn, nước mắm.

- Đường, muối, mì chính…

Bánh đa trộn xì dầu

  • Cách chế biến.

- Bước 1: Thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi thái thật mỏng. Cho thịt bò đã thái vào bát rồi cho muối, mì chính, dầu ăn vào trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

- Bước 2: Rau muống bỏ phần gốc và loại bỏ những lá hỏng, ngâm rau vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước, vớt ra để ráo nước rồi cắt thành những đoạn ngắn khoảng 1 ngón tay. Rau mùi làm và rửa sạch rồi thái thành đoạn nhỏ khoảng 1 lóng tay. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa rồi cắt thành những lát hoa mỏng.

- Bước 3: Đổ nước sạch vào nồi rồi cho lên bếp đun sôi. trụng bánh đa khô vào nước sôi khoảng 2 phút cho chín rồi vớt ra và ngâm vào thau nước lạnh. Khi bánh đa nguội hết thì vớt ra rổ và để ráo nước. Cho một nồi nước sạch mới lên bếp đun với 1 chút muối, đợi nước sôi thì cho rau muống vào luộc khoảng 5 phút cho chín rồi vớt rau ra đĩa cho nguội.

- Bước 4: Cho chảo lên bếp rồi đổ 1 thìa dầu ăn vào đó, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm vàng. Xúc 1/2 số tỏi phi ra bát, phần còn lại chúng ta đổ thịt bò đã tẩm ướp gia vị vào xào cùng cho đến khi thịt bò săn lại thì đổ thêm hoa cà rốt vào xào cùng cho chín. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Bước 5: Đổ vào bát tỏi phi vàng 2 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa nước mắm, nước cốt chanh, đường và ớt băm. Khuấy đều để gia vị tan hết và hòa quyện vào nhau rồi nếm thử và gia giảm cho vừa khẩu vị.

- Bước 6: Cho bánh đa, thịt bò, rau muống, lạc rang, rau mùi vào bát rồi rưới hỗn hợp nước xì dầu đã pha lên. Sau đó, trộn đều và thưởng thức.

Bánh đa trộn cay

  • Chuẩn bị nguyên liệu.

Nguyên liệu làm bánh đa trộn cay

- Bánh đa khô: 100 gram.

- Thịt bò (thái mỏng): 50 gram.

- Trứng cút: 5 quả.

- Dứa (1/4 quả), rau mùi, sả (1 cây), ớt băm (1 thìa cafe), hành tím (5 củ).

- Sa tế (2 thìa canh), xì dầu (2 thìa canh), dầu điều (1 thìa canh), đường (1 thìa canh).

  • Cách chế biến.

- Bước 1: Sả bỏ phần lá khô ở ngoài, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Dứa gọt vỏ bỏ mắt, rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt đôi củ hành. Rau mùi nhặt và rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ. Trứng cút luộc chín rồi bóc sạch vỏ.

- Bước 2: Cho sả và dứa vào một nồi nước rồi đặt lên bếp nấu, khi nước gần sôi thì cho thêm dầu điều và hành tím vào đun cùng. Đợi nước sôi lớn thì cho thịt bò đã thái mỏng vào chần chín rồi vớt ra. Sau đó, tiếp tục cho bánh đa vào nồi nước dùng đang sôi và trụng khoảng 2 phút cho chín mềm thì vớt ra và ngâm nó vào 1 bát nước lạnh, đợi bánh đa nguội thì đổ ra rổ cho ráo nước.

Nồi nước dùng cho món bánh đa trộn cay

- Bước 3: Cho đường, xì dầu, sa tế vào 1 cái bát rồi khuấy đều để tất cả các gia vị này hòa quyện lại với nhau.

- Bước 4: Cho bánh đa, thịt bò, trứng cút, rau mùi, ớt băm vào bát rồi rưới nước sốt lên trên. Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau và bắt đầu ăn.

Bánh đa trộn mắm me

  • Chuẩn bị nguyên liệu.

- Bánh đa cua khô: 200 gram.

- Trứng cút: 6 quả.

- Giò lụa: 50 gram.

- Xoài xanh: 1 quả.

- Rau mùi.

- Tỏi băm (2 thìa canh), hành phi (100 gram), nước cốt me (4 thìa canh), dầu ăn (2 thìa canh), đường (3 thìa canh), nước mắm (4 thìa canh).

Bánh đa trộn mắm me

  • Cách chế biến.

- Bước 1: Xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ rồi bào thành sợi. Giò lụa thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Rau mùi nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Bước 2: Luộc chín trứng cút, bóc sạch vỏ rồi cắt làm đôi. Cho một nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả bánh đa vào trụng trong khoảng 3 phút cho chín mềm thì vớt ra để ráo nước.

- Bước 3: Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng. Sau đó cho tỏi băm vào phi, khi tỏi thơm vàng thì đổ nước cốt me, nước mắm, đường và 3 thìa canh nước lọc vào khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi và thấy sốt hơi sền sệt thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Bước 4: Cho bánh đa, xoài xanh bào sợi, trứng cút, chả lụa, rau mùi và hành phi vào bát. Sau đó, rưới nước sốt me lên trên rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau cho thấm vị là có thể thưởng thức.

Lưu ý khi ăn bánh đa trộn không sợ tăng cân

Để ăn bánh đa trộn mà không tăng cân thì chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Chỉ ăn bánh đa trộn vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Tuyệt đối không ăn món ăn này sau 19h vì thời điểm đó cơ thể rất ít vận động nên lượng calo tiêu hao là không đáng kể. 

Không nên ăn bánh đa trộn vào buổi tối tránh tăng cân

- Khi ăn bánh đa trộn chúng ta nên ăn kèm thêm với nhiều loại rau xanh. Việc này sẽ làm bạn nhanh no hơn nên sẽ không còn muốn ăn thêm những thứ khác nữa.

- Hãy thường xuyên vận động và tập luyện thể dục thể thao để giúp đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa trong cơ thể. Khi đó bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc sẽ tăng cân do đã ăn bánh đa trộn nữa.

Biết rõ bánh đa trộn bao nhiêu calo sẽ giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn nguồn năng lượng nạp vào cơ thể đồng thời thuận lợi hơn trong việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng dinh dưỡng. Mong rằng bài viết trên của shop thể dục Thiên Trường đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook