Chọn MENU
icon cart0

Barbell Lunge là gì? Hình ảnh & video cách tập cho người mới?

Barbell Lunge là bài tập biến thể của Lunge cơ bản, có dùng đến thanh đòn tạ (Barbell) để tập luyện và có tác dụng phát triển cơ đùi trước vô cùng hiệu quả. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ bài tập Barbell Lunge này qua bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Barbell Lunge là bài tập có tác dụng giúp phát triển và làm săn chắc các nhóm cơ thân dưới hiệu quả, đặc biệt là cơ đùi trước, mông, cẳng chân, cơ đùi sau. Với các Gymer nam muốn phát triển cơ bắp toàn diện, đặc biệt muốn tăng sức mạnh và khối lượng bắp đùi trước thì không thể bỏ qua bài tập Barbell Lunge. Vậy bạn đã biết, cách tập Barbell Lunge để giúp phát triển cơ đùi trước hiệu quả nhất cho mình hay chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn chi tiết bài tập Barbell Lunge được chúng tôi tìm hiểu lại từ các huấn luyện viên thể hình. Mọi người cùng nghiên cứu và áp dụng cho mình để có kết quả tốt nhất với bài tập này nhé !

Barbell Lunge là gì?

Barbell Lunge dịch theo nghĩa tiếng Việt là "vác tạ đòn đứng tấn". Tác dụng chính của bài tập này là tăng cường sức mạnh và khối lượng cho cơ mông đùi. Vùng cơ này sẽ trở nên to lớn, săn chắc và tăng cơ giảm mỡ đáng kể nếu bạn thường xuyên tập luyện "vác tạ đòn đứng tấn". Barbell Lunge thuộc nhóm các bài tập phức hợp (Compound), ngoài tác động chính lên cơ đùi trước thì nó còn hỗ trợ rất tốt cho các nhóm cơ phụ gồm cơ bắp chân, cơ đùi sau, cơ mông. Bài tập này sử dụng tạ đòn để tập và nó phù hợp để áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới, bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào chương trình tập Gym của mình.

Barbell Lunge

Barbell Lunge

Hướng dẫn cách tập Barbell Lunge.

Để thực hiện được bài tập Barbell Lunge thì những dụng cụ thể hình cần thiết bạn cần phải sở hữu cho mình đó là một thanh tạ đòn đã được lắp bánh tạ 2 bên với trọng lượng thích hợp nhất. Theo lời khuyên của các huấn luyện thể hình, bạn nên bắt đầu thực hiện bài tập với thanh tạ đặt trên giá đỡ, nhằm đảm bảo an toàn cho người tập. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Barbell Lunge như sau:

- Trước tiên, bạn đặt thanh tạ lên giá đỡ và tại vị trí ngay phía dưới vai của bạn. Điều chỉnh độ cao đặt thanh tạ phù hợp nhất, bạn bắt đầu lắp bánh tạ vào 2 bên đầu thanh tạ và trọng lượng tạ phải thích hợp với khả năng tập luyện của bạn.

- Sau bước chuẩn bị, bạn bước vào vị trí dưới thanh tạ, đưa vai sau vào thanh tạ, 2 tay nắm thanh tạ 2 bên và nâng thanh tạ ra khỏi giá đỡ bằng cách đẩy chân, đồng thời nắn thẳng thân mình.

- Vác thanh tạ ra khỏi chỗ giá tập, đến vị trí rộng rãi, không có vật cản ngay gần đó. Lúc này bạn trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai và tạo tư thế vững chãi.

- Bắt đầu bài tập bằng cách bước chân phải lên phía trước và hạ người xuống, trong khi thân trên vẫn giữ thẳng, cơ thể giữ thăng bằng. Hạ người xuống thấp cho đến khi đầu gối chân trái gần chạm xuống đất, đùi chân phải căng ra và song song với mặt sàn, bắp chân và bắp đùi phải tạo thành góc 90 độ ở tại đầu gối. Hít vào khi thực hiện động tác đi xuống này.

- Thở ra và sử dụng lực gót chân đẩy thân người lên, trở về vị trí ban đầu.

- Đổi bên, bước chân trái lên và hạ người xuống, thực hiện động tác, kỹ thuật như đã tập với chân phải.

- Tiếp tục lặp lại động tác luân phiên chân trái và chân phải cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Barbell Lunge

Bài tập Barbell Lunge

Video hướng dẫn Barbell Lunge.

Lưu ý khi tập Barbell Lunge.

Theo chia sẻ thêm từ các huấn luyện viên thể hình, để đạt hiệu quả cao nhất và đảm bảo cho mình khi tập Barbell Lunge, ngoài việc thực hiện đúng theo hướng dẫn ở trên thì các Gymer cần lưu ý một số điều sau:

- Bài tập Barbell Lunge đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng rất cao, vì thế bạn nên chú ý và cân nhắc khi tập luyện, nếu khả năng giữ thăng bằng của bạn không tốt.

- Đối với người bị các vấn đề không tốt về lưng, nên tránh tập Barbell Lunge.

- Khi thực hiện bài tập này, bạn không được để đầu gối đi qua mũi chân vì điều này sẽ tạo ra áp lực lớn lên đầu gối, khiến vùng đầu gối bị căng cứng.

Kết luận.

Với những thông tin được tổng hợp ở bài viết trên đây, Thiên Trường Sport đã giúp các bạn Gymer hình dung rõ nét hơn về bài tập Barbell Lunge và cách tập luyện bài tập cơ mông đùi này đạt hiệu quả tốt nhất. Thiên Trường hy vọng những thông tin bổ ích trên đây cùng sự quyết tâm, chăm chỉ tập luyện của mình, các Gymer sớm đạt được mục tiêu tập Gym phát triển cơ mông đùi của mình. Xin chào và chúc các bạn thành công !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook