Chọn MENU
icon cart0

Barbell Shoulder Press là gì? Cách tập để đạt kết quả tốt Nhất?

Barbell Shoulder Press là bài tập thể hình yêu thích của nhiều Gymer, có dùng đến thanh đòn tạ để tập và có tác dụng giúp phát triển cơ vai to khỏe, vạm vỡ. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu hướng dẫn chi tiết bài tập Barbell Shoulder Press này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Theo các huấn luyện viên thể hình, Barbell Shoulder Press là bài tập rất quan trọng dành cho các Gymer nam muốn cải thiện hình thể và sở hữu cho mình cơ bắp khỏe đẹp, vạm vỡ. Bài tập Barbell Shoulder Press này sẽ giúp cơ vai của nam giới trở nên to khỏe, lực lưỡng và rắn chắc hơn. Vậy, bạn đã biết cách tập Barbell Shoulder Press như thế nào chuẩn kỹ thuật để có hiệu quả tốt nhất cho cơ vai chưa? Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn hướng dẫn cách tập Barbell Shoulder Press chuẩn, được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên. Mọi người cùng tìm hiểu và áp dụng cho mình để có kết quả tốt nhất với bài tập vai này nhé!

Barbell Shoulder Press là gì?

Barbell Shoulder Press dịch theo nghĩa Tiếng Việt là "đẩy đòn tạ qua vai" và đây là bài tập cơ vai phổ biến, được hầu hết Gymer áp dụng vào trong chương trình tập Gym của mình. Barbell Shoulder Press cũng là bài tập thể hình được các huấn luyện viên chuyên nghiệp khuyên nam giới nên tập luyện thường xuyên để có thân hình vạm vỡ, cơ bắp phát triển cân đối và thể hình đẹp. Cũng theo các HLV, bài tập Barbell Shoulder Press có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cho cơ vai (Shoulder) và hỗ trợ cho cơ tay sau (Triceps) phát triển khỏe mạnh, cải thiện sức mạnh cơ bắp rõ rệt.

Barbell Shoulder Press

Barbell Shoulder Press

Hướng dẫn cách tập Barbell Shoulder Press.

Bài tập Barbell Shoulder Press này được thực hiện an toàn nhất khi bạn có đầy đủ dụng cụ tập bao gồm ghế tập đẩy vai chuyên dụng, giá đỡ đòn tạ và thanh tạ đòn đã lắp bánh tạ với trọng lượng phù hợp. Bạn phải có giá đỡ thanh tạ và đặt thanh tạ đòn lên vị trí thích hợp nhất, để khi ngồi lên ghế tập, 2 cánh tay có thể cầm nắm tạ đòn dễ dàng. Đặt băng ghế tập Gym ở dưới và giữa của giá đỡ tạ. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ tập Gym, bạn sẽ thực hiện bài tập Barbell Shoulder Press theo hướng dẫn sau đây:

- Trước tiên, bạn ngồi lên băng ghế tập Gym, giữ cho lưng thẳng, bụng hóp lại và 2 chân mở rộng để các ngón chân hướng về phía trước, đảm bảo tư thế chắc chắn. Đầu thẳng, mắt nhìn về phía trước.

- 2 tay nắm chặt lấy thanh tạ sao cho khoảng cách giữa 2 tay rộng hơn vai một chút và lòng bàn tay hướng về phía trước.

- Nhấc thanh tạ đòn ra khỏi vị trí giá đỡ, nâng cao tạ cao qua đầu và khóa khớp tay lại. Đây là vị trí bắt đầu của bạn cho bài tập Barbell Shoulder Press.

- Hạ thanh tạ đòn xuống vai và từ từ hít vào.

- Sau đó từ từ nâng tạ lên vị trí ban đầu. Thở ra khi thực hiện quá trình nâng tạ đòn lên.

- Lặp lại toàn bộ động tác trên để tiếp tục thực hiện bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

- Lưu ý, bài tập này cũng có thể thực hiện bằng cách đứng tập nhưng bạn cần chọn cho mình mức tạ phù hợp để đảm bảo an toàn và cần phải thực hiện chuẩn kỹ thuật.

Bài tập Barbell Shoulder Press

Bài tập Barbell Shoulder Press

Video hướng dẫn Barbell Shoulder Press.

Lưu ý khi tập Barbell Shoulder Press.

Theo chia sẻ thêm của các huấn luyện viên tập Gym, khi áp dụng bài tập Barbell Shoulder Press thì các Gymer cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau:

- Bài tập Barbell Shoulder Press không dành cho những người đang bị đau vai, có các bệnh liên quan đến khớp vai.

- Trong quá trình tập Barbell Shoulder Press, lưng của bạn luôn được giữ thẳng.

- Khi mới bắt đầu tập đẩy tạ đòn qua vai, bạn nên lựa chọn mức tạ nhẹ, để tránh bị tổn thương lưng.

- Bài tập Barbell Shoulder Press có thể thực hiện khi đứng nâng tạ đòn qua vai. Tuy nhiên, bài tập ngồi được nhiều người tập luyện và đảm bảo sự an toàn cho vùng lưng hơn.

Barbell Overhead Press

Barbell Overhead Press

Lời kết.

Thông qua bài viết này của Thiên Trường Sport, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ bài tập Barbell Shoulder Press và cách tập luyện bài tập cơ vai cho nam này như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất rồi chứ? Chúng tôi hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, giúp các bạn Gymer sớm đạt được mục tiêu nâng cao sức khỏe và đồng thời cải thiện hình thể đẹp, săn chắc, cơ bắp to đẹp. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi. Xin chào !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook