Chọn MENU
icon cart0

Kỹ thuật kéo co và cách dành chiến thắng trong trò chơi kéo co

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn kỹ thuật kéo co đúng cách và các bí quyết hay giúp bạn có thể dành chiến thắng trong trò chơi kéo co nhanh nhất. Cùng tham khảo và áp dụng cho cuộc thi đấu kéo co sắp tới của mình bạn nhé !

Kéo co là một trò chơi dân gian tại Việt Nam có nguồn gốc từ rất lâu đời. Kéo co được biết đến là môn thể thao mang tính đồng đội cao và với nhiều người thì để dành chiến thắng trong các cuộc thi đấu kéo co phụ thuộc nhiều vào sức mạnh hơn là trí óc. Tuy nhiên thực tế không hề đơn giản như vậy.

Trên thực tế, thường hai đội tham gia chơi kéo co đều có số người và sức khoẻ gần ngang như nhau. Nhìn nhận theo nguyên lý cơ học thì hai đội tham gia thi kéo co, lực kéo qua lại giữa họ là không phân biệt mạnh yếu, đội A gây ra lực kéo mạnh bao nhiêu so với đội B thì đội B cũng sinh ra sức kéo lớn nhỏ như vậy theo chiều ngược lại. Theo vật lý thì đây chính là định luật thứ 3 của Newton, cho dù khi vật thể A tác dụng một lực lên vật thể B thì vật thể B cũng tác dụng ngược lại một lực lên vật thể A cùng lúc đó. Lực tác dụng và phản lực có độ lớn nhỏ như nhau, phương hướng ngược nhau và cùng nằm trên một đường thẳng. Có thể thấy, lực kéo giữa hai bên không phải là yếu tố quyết định cho sự thắng lợi. Một cách hiểu khác là đội thắng thường không phải là đội khoẻ hơn mà là đội biết cách chơi tốt hơn. Vậy, kỹ thuật kéo co đúng cách là như thế nào? cách dành chiến thắng trong trò chơi kéo co ra sao? hay cách chơi tốt hơn ở đây là gì?

Kỹ thuật kéo co dành thắng lợi.

Theo chia sẻ của các VĐV kéo co chuyên nghiệp, để giành chiến thắng thì đội chơi phải biết kết hợp 3 yếu tố quan trọng gồm vào tư thế sẵn sàng kéo co chuẩn, sắp xếp đội hình cân đối và dồn toàn lực của cả đội khi kéo. Cụ thể các kỹ thuật kéo co để giành thắng lợi này như sau:

1. Vào tư thế kéo co chuẩn.

Tư thế chuẩn bị kéo co là nền tảng và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu kéo co. Tư thế chuẩn sẽ giúp đội của bạn tạo ra sự vững chãi và huy động được nhiều lực hơn khi kéo. Tư thế kéo co chuẩn đó là bạn cần kẹp dây thừng kéo co vào nách thật chặt, chân mở rộng sao cho cảm giác thoải mái nhất (lưu ý không nên choãi quá rộng). Nếu bạn thuân tay phải, hãy đứng về bên trái dây co và ngược lại cho tay trái. Ngoài ra, để tăng độ bám đất và hệ số ma sát thì bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi dày vải, có nhiều gân dưới đế và rãnh sâu.

Trong quá trình thi đấu kéo co, bạn phải nắm thật chắc lấy sợi dây thừng để tạo điểm ma sát lớn giữa tay và dây nhằm tránh trường hợp dây thừng bị trơn trượt khỏi tay hoặc bị sước da bàn tay trong quá trình thi đấu.

Kỹ thuật kéo co

Kỹ thuật kéo co

Kỹ thuật kéo co dành thắng lợi

2. Sắp xếp đội hình cân đối.

Sắp xếp đội hình là bí quyết vô cùng quan trọng để giành chiến thắng khi tham gia trò chơi kéo co. Theo các VĐV thi đấu kéo co ở đẳng cấp quốc tế, để tập trung lực kéo được thống nhất một cách tốt nhất thì cả đội nên đứng về một phía của dây thừng. Khi sắp xếp đội hình thì bạn cần lưu ý:

- Chắc chắn rằng các thành viên trong đội đã đứng cách đều nhau nhằm tránh va đập hay dẫm vào chân nhau lúc kéo.

- Người đứng đầu tiên nên là người có sức khỏe tốt, bàn tay to để bám chắc tay và có kinh nghiệm khi chơi kéo co để có thể điều khiển được sợi dây thừng trong quá trình thi đấu.

- Người đứng cuối cùng giữ vai trò cực kỳ quan trọng và họ sẽ điều hướng dây thừng sao cho thẳng để tập trung lực được tốt nhất. Đứng ở vị trí cuối cần chọn người có một sức khỏe tốt, dáng người cao to và có thể điều hướng dây.

Cách xếp đội hình kéo co

Cách xếp đội hình kéo co

3. Tập trung toàn lực khi thi đấu.

Tập trung toàn lực của từng thành viên và kết hợp lại để tạo ra lực kéo lớn nhất là kỹ thuật kéo co vô cùng quan trọng. Lúc này bạn cần sử dụng cho mình và toàn đội một số tuyệt chiêu sau:

- Bạn và các thành viên trong đội kéo nên nghiêng người về phía sau khoảng 110 độ để tạo ra lực kéo tốt nhất. Tập trung dồn hết sức mạnh vào đôi bàn tay để kéo về phía sau.

- Với trò chơi kéo co thì chưa hẳn là đội có sức khỏe tốt hơn đã có thể giành chiến thắng mà yếu tố quan trọng nhất đó là sự "đoàn kết" của các thành viên trong đội. Để tạo ra sự đồng nhất trong khi kéo co thì cả đội nên cùng hô "1-2" hoặc "1-2-3" để các thành viên trong đội có thể kéo cùng một lúc và lúc đó lực kéo sẽ được tống hợp tạo nên sức mạnh lớn nhất.

Tập trung toàn lực kéo co

Tập trung toàn lực kéo co

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ bí quyết và kỹ thuật kéo co giúp giành chiến thắng nhanh nhất đã được tổng hợp, chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin này thì các bạn đã nắm vững và có thể áp dụng cho đội mình để thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Chúc bạn giành chiến thắng cho mọi cuộc thi đấu kéo co ! Xin chào và hẹn gặp bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dây kéo co chuyên nghiệp với rất nhiều kích thước phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em và đảm bảo giá thành luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu mua dây thi đấu cho đơn vị mình có thể tham khảo và ủng hộ chúng tôi tại dây kéo co. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook