0968650686
(0) sản phẩm

Biceps Curl là gì? Cách tập tăng cơ bắp tay trước nhanh Nhất?

15/10/2019 10:11

Biceps Curl là bài tập bắp tay trước vô cùng hiệu quả cho Gymer. Vậy bạn đã biết, Biceps Curl là gì và cách thực hiện nó như thế nào đúng cách hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bài tập Biceps Curl này qua chủ đề bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport bạn nhé !

Theo các HLV thể hình, Biceps Curl là một trong những bài tập Gym hiệu quả nhất dành cho nhóm cơ tay trước và được nhiều Gymer áp dụng để rèn luyện. Thực hiện bài tập Biceps Curl đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cho mình được đôi bắp tay trước có kích thước khủng, săn chắc và mạnh mẽ. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ giải thích để bạn hiểu rõ hơn về bài tập Biceps Curl và cả cách thực hiện chuẩn của bài tập này. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Biceps Curl là gì?

Biceps Curl dịch theo tiếng Việt có nghĩa là 'bài tập cuốn tạ tập cơ tay trước' và nó được đánh giá là bài tập rèn luyện sức mạnh rất tốt cho cơ bắp tay trước. Biceps Curl thuộc nhóm bài tập kéo, tác động đến nhóm cơ bắp chính là tay trước (Biceps) và tác động lên các nhóm cơ phụ gồm cẳng tay, vai, cơ tam đầu. Tập luyện bài tập Biceps Curl thường xuyên sẽ giúp phần cơ bắp tay trước trở nên khỏe mạnh, cơ bắp nở nang săn chắc và cắt nét khối cơ được rõ ràng hơn.

Biceps Curl

Biceps Curl

Các huấn luyện viên thể hình cho rằng, Biceps Curl là bài tập cơ bản để phát triển cơ bắp tay trước và nó có mặt ở hầu hết giáo án tập luyện của các Gymer. Bài tập này được mọi người tập luyện rất phổ biến cả khi tham gia tập thể hình tại nhà lẫn trong các phòng tập Gym chuyên nghiệp. Và để thực hiện bài tập Biceps Curl này, bạn có thể sử dụng tạ đến tạ đơn (Dumbbell), tạ bình (Kettlebell) hoặc tạ đòn (Barbell) đều được.

Lợi ích của Biceps Curl trong thể hình.

Biceps Curl được xem là bài tập có tác dụng rất tốt đối với quá trình rèn luyện và hình thành cơ bắp của các Gymer. Vì lẽ đó, trong lịch tập Gym của các Gymer mới lẫn chuyên nghiệp đều không thể thiếu bài tập Biceps Curl này. Vậy, bạn đã biết cụ thể bài tập cơ bắp tay trước Biceps Curl này mang lại những lợi ích gì cho người tập thể hình chưa? Dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ liệt kê các lợi ích của Biceps Curl và cụ thể nó gồm có:

1. Phát triển cơ bắp tay hiệu quả.

Biceps Curl là bài tập khá đơn giản, dễ thực hiện. Động tác uốn cong cẳng tay khi cầm tạ và thả xuống có sự kiểm soát của bài tập Biceps Curl sẽ giúp phần cơ bắp tay trước được tác động nhiều nhất. Biceps Curl giúp tăng cường cơ bắp tay trước và định hình cánh tay của bạn phát triển đẹp hơn, có sức mạnh tốt hơn.

2. Giúp tăng cường cơ tam đầu.

Biceps Curl ngoài tác động chính lên bắp tay trước thì nó còn giúp cơ tam đầu (cơ bắp tay sau) phát triển tốt nhất. Khi cánh tay được hạ xuống vị trí ban đầu là lúc cơ tam đầu được sử dụng. Theo các huấn luyện viên, để cơ tam đầu được tăng cường phát triển thì bạn cần hạ tạ xuống có sự kiểm soát tốt nhất.

Lợi ích của Biceps Curl

Lợi ích của Biceps Curl

3. Cải thiện sức mạnh cơ thể.

Tập luyện Biceps Curl thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn tăng cường sức mạnh. Các động tác Biceps Curl giúp cơ thể đốt được lượng calo nhất định, giúp bạn khỏe mạnh hơn, tăng cường sự dẻo dai hơn, các nhóm cơ khác cũng trở nên săn chắc và cơ thể tăng cơ giảm mỡ hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách tập Biceps Curl chuẩn nhất.

Như đã chia sẻ ở trên, bài tập Biceps Curl có thể sử dụng tạ tay, tạ đòn hoặc tạ bình vôi để tập luyện đều được. Nếu đang sở hữu 1 trong 3 loại tạ trên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó vào cho bài tập của mình. Nhằm giúp các bạn tập luyện Biceps Curl đạt hiệu quả tốt nhất, dưới đây Thiên Trường Sport xin hướng dẫn cách tập Biceps Curl chi tiết đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Nào, cùng tham khảo để áp dụng cho mình bạn nhé !

1. Bài tập Dumbbell Biceps Curl.

Dumbbell Biceps Curl là bài tập tay trước với tạ đơn và nó được rất nhiều Gymer yêu thích, áp dụng tập luyện. Các động tác của bài tập này khá cơ bản và nó phù hợp cho cả người mới tập Gym lẫn tập lâu năm. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Dumbbell Biceps Curl này như sau:

- Trước tiên, bạn cần lựa chọn 2 quả tạ tay có trọng lượng bằng nhau và phù hợp với sức khỏe, khả năng tập luyện của mình.

- Sau đó, mỗi tay cầm lấy một quả tạ, bạn trong tư thế đứng thẳng và khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai. Để 2 cánh tay sát 2 bên thân người, 2 tay cầm tạ Dumbbell sao cho lòng bàn tay hướng vào bên trong thân người.

- Thở ra và nâng tạ ở cả 2 tay lên vai, cho đến khi bạn cảm nhận được sự co thắt ở bắp tay. Khi thực hiện động tác này, bạn không được lắc lư người và toàn bộ thân người cần phải giữ thẳng.

- Dừng lại ở vị trí trên cùng 1 giây và sau đó, từ từ hạ cẳng tay xuống nhưng không được khóa khuỷu tay hoàn toàn. Hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đủ số lần yêu cầu.

Dumbbell Biceps Curl

Dumbbell Biceps Curl

Đối với tạ bình vôi (Kettlebell), các bạn cũng lựa chọn trong lượng tạ thích hợp và thực hiện cách tập giống như bài tập cơ bắp tay trước với tạ tay Dumbbell.

2. Bài tập Barbell Biceps Curl.

Barbell Biceps Curl hay đứng cuốn tạ tập cơ tay trước là bài tập tay trước với thanh tạ đòn. Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cánh tay của bạn trở nên to và khỏe hơn. Các bước thực hiện chi tiết bài tập Barbell Biceps Curl này như sau:

- Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị thanh tạ đòn đã được lắp sẵn bánh tạ 2 bên với trọng lượng phù hợp.

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay nắm lấy tạ đòn sao cho lòng bàn tay hướng về phía trước, 2 cánh tay duỗi thẳng, khuỷu tay hơi cong. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

- Thở ra và cuộn cẳng tay lên cho đến khi thanh tạ tiến gần đến ngực. Khi thanh tạ lên đến vị trí cao nhất, bóp chặt tay và cảm nhận sự căng cứng ở bắp tay.

- Từ từ duỗi cánh tay ra, hạ tạ xuống vị trí ban đầu một cách có kiểm soát. Hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Barbell Biceps Curl

Barbell Biceps Curl

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải thích cho bạn hiểu rõ hơn về bài tập Biceps Curl, những lợi ích thiết thực của nó và đồng thời hướng dẫn cách tập Biceps Curl chuẩn, giúp đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin ở trên dễ hiểu và bạn có thể áp dụng nó để tập luyện cho mình. Bài viết giới thiệu về bài tập Biceps Curl của chúng tôi xin phép dừng lại ở đây. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài tiếp tiếp theo !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: