Chọn MENU
icon cart0

Bơ đậu phộng ăn với gì? Bí quyết kết hợp tạo món ngon

Bơ đậu phộng ăn với gì vừa ngon, nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Thông tin dưới là gợi ý kết hợp bơ đậu phộng với một số thực phẩm tạo món ăn hấp dẫn. Đồng thời bạn cũng biết được giá trị dinh dưỡng trong loại bơ này. Cùng khám phá nhé!

Bơ đậu phộng ăn với gì?

Bơ đậu phộng ăn với gì? Bơ đậu phộng có hương vị đặc trưng thơm béo và hơi có chút ngọt. Bạn có thể dùng bơ đậu phộng kết hợp cùng với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tạo nên những món ăn ngon, mới lạ, giúp cân bằng và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Dưới đây là một số món ăn với bơ đậu phộng đơn giản, dễ chế biến mà bạn có thể tham khảo.   

Ăn bánh mì với bơ đậu phộng

Bánh mì ăn cùng bơ đậu là món ăn phổ biến, nhanh gọn, đơn giản và được rất nhiều người lựa chọn để dùng vào buổi sáng. Với khẩu phần ăn gồm 1 lát bánh mì và 10 gram bơ đậu phộng sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta khoảng 158 calo và với những bạn đang ăn kiêng thì món ăn này là sự lựa chọn thích hợp. Nó làm bạn cảm thấy vừa đủ no mà vẫn đảm bảo đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết.

Chỉ cần phết bơ đậu phộng lên bánh mỳ là đã có thể thưởng thức. Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị và tạo thêm sự mới lạ, thơm ngon cho món ăn đơn giản này thì bạn có thể cho thêm mật ong, trái cây, sốt táo… vào bánh. 

Bơ đậu phộng ăn với bánh mì

Trái cây kết hợp bơ đậu phộng

Việc kết hợp bơ đậu phộng cùng trái cây sẽ giúp tạo ra những món tráng miệng hoàn hảo, thơm ngon. Món ăn mới mẻ này có thể được dùng tại bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, nó giúp cung cấp đầy đủ protein, vitamin cần thiết và rất tốt cho sức khỏe. 

Bạn có thể ăn trực tiếp bất kỳ loại trái cây nào mình thích cùng bơ đậu phộng như táo, quả mọng… Đặc biệt, món sinh tố với sự hòa quyện giữa mùi thơm của bơ cùng vị trái cây tươi ngọt được rất nhiều người yêu thích vì hương vị mới mẻ, độc đáo và rất ngon của nó.

Bơ đậu phộng ăn với trái cây   

Bơ đậu phộng ăn với rau củ

Bơ đậu phộng ăn với gì? Rau củ kết hợp với bơ đậu phộng sẽ tạo thành những món ăn nhẹ tuyệt vời với hương vị thanh đạm mà mọi người nên nếm thử. 

Một món salad làm từ những loại rau củ tươi ngon như cần tây, cà chua, xà lách… ăn cùng sốt bơ đậu phộng béo bùi sẽ là một món ăn mát lành, lạ miệng mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt có tác dụng rất tốt cho làn da, giúp da dẻ trở lên mịn màng, trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dùng bơ đậu phộng cùng một số rau củ như khoai lang, bí ngô, khoai môn… để chế biến thành một số loại bánh  thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh, ngũ cốc bơ đậu phộng

Ngũ cốc ăn với bơ đậu phộng

Những chiếc bánh quy, bánh bông lan, bánh nướng, bánh tráng giòn xốp, thơm ngon khi kết hợp với bơ đậu phộng sẽ giúp tăng thêm hương bị và kích thích vị giác của mọi người hơn. Bạn có thể trực tiếp sử dụng bơ đậu phộng cho vào trong bột để làm bánh hoặc cũng có thể chấm bánh vào bơ đậu phộng để thưởng thức.

Như chúng ta đều biết ngũ cốc (đặc biệt là yến mạch) chứa rất nhiều chất xơ và là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngũ cốc lại không có nhiều hương vị nên có thể nói là nó không hề ngon và khi ăn sẽ khiến mọi người nhanh ngán. 

Vì vậy việc kết hợp một chút bơ đậu phộng cùng ngũ cốc và có thể bổ sung thêm một số loại hạt hay trái cây vào đó sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn mà vẫn đảm bảo chứa đầy đủ hàm lượng dưỡng chất.

Sữa chua trộn bơ đậu phộng

Ăn bơ đậu phộng trộn sữa chua

Bơ đậu phộng ăn cùng sữa chua sẽ giúp kiểm soát cân nặng, không gây béo và rất tốt cho cơ thể. Đây có thể được xem như một món tráng miệng dùng sau bữa ăn hoặc một món ăn nhẹ giúp bổ sung dinh dưỡng sau khi tập luyện thể thao.

Cách chế biến nó cũng khá đơn giản và có thể điều chỉnh, biến tấu theo sở thích của mỗi người. Cho bơ đậu phộng cùng yogurt, mật ong vào một chiếc cốc và trộn đều với nhau, nếu muốn uống lạnh bạn có thể cho thêm đá vào đó và thưởng thức. Thường xuyên sử dụng món đồ uống này sẽ bổ sung đầy đủ canxi cần thiết mỗi ngày, giúp làn da trở lên tươi sáng, mịn màng hơn và hạn chế được quá trình lão hóa.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ăn đậu phộng có mập không?

Ăn bơ đậu phộng có mập không?

Thành phần dinh dưỡng của bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hay còn được gọi là bơ lạc, loại bơ này được chế biến từ đậu phộng xay nhuyễn cùng 1 ít đường và dầu ăn. Đây là một trong những loại bơ thực vật ngon và chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất, nó có thể được sử dụng kết hợp trong cả món ăn mặn và ngọt.

Bơ đậu phộng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Trong bơ đậu phộng có rất nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, protein, vitamin… Trong 100 gram bơ sẽ cung cấp những thành phần dinh dưỡng như sau.

- Calo: 573 kcal.

- Chất béo: 44,5g.

- Chất xơ: 2,5g.

- Protein: 27,5g.

- Carbohydrate (carb): 20g.

- Kali: 649mg.

- Đường: 15,5g.

Ăn bơ đậu phộng có béo không?

Dựa vào hàm lượng dưỡng chất bơ đậu phộng mang đến cho cơ thể, nhất là với lượng protein và chất béo khá cao nhiều người sẽ cho rằng đây không phải là loại thực phẩm phù hợp với người ăn kiêng. Tuy nhiên, bơ đậu phộng lại loại thực phẩm an toàn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ chứa chất béo không bão hòa đơn.

Nhờ lượng chất béo lành mạnh và protein có trong bơ đậu phộng nên khi sử dụng nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn nhờ đó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn. Bạn không cần phải dung nạp thêm nhiều loại thực phẩm khác vào cơ thể nên việc giảm cân sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Ăn bơ đậu phộng có mập không?

Nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng và muốn kiểm soát cân nặng thì bạn nên lựa chọn những loại bơ đậu phộng hữu cơ tự nhiên và có thể kết hợp bơ cùng các loại hạt trong bữa ăn để giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Hiện nay trên thị trường có bán loại bơ đậu phộng ăn kiêng hay bơ đậu phộng thuần chay nên mọi người có thể tìm mua các sản phẩm này để sử dụng và làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, để giữ cho mình một vóc dáng thon gọn với mức cân nặng phù hợp thì bạn không thể thoải mái ăn bơ đậu phộng  như bạn muốn mà cần phải sử dụng nó một cách điều độ, khoa học, một ngày không được dùng quá 32 gram bơ đậu phộng (tương đương 180 - 210 calo). 

Cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp bơ đậu phộng cùng các loại thực phẩm khác để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và phải tính toán để lượng calo nạp vào mỗi ngày không được vượt quá nhu cầu cần thiết của bản thân qua đó tránh tăng cân.

Lời kết

Qua bài viết “Bơ đậu phộng ăn với gì? Bí quyết kết hợp tạo món ngon” ở trên, bạn đọc chắc hẳn hiểu thêm về tác dụng của bơ động phộng vừa tốt cho sức khỏe, lại kết hợp được với nhiều loại thực phẩm tạo món ngon bổ dưỡng. Bây giờ, bạn có thể bắt tay vào thử ngay và thưởng thức, đừng quên chia sẻ thành quả cùng dụng cụ thể dục Thiên Trường và mọi người nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook