Chọn MENU
icon cart0

Bơi 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Kiểu bơi giúp giảm cân hiệu quả

Với những chị em lựa chọn bơi lội là môn thể thao giúp cải thiện vóc dáng thường có chung thắc mắc về việc bơi 1 tiếng đốt bao nhiêu calo. Nếu bạn đã từng tập cardio dưới bể bơi thì chắc hẳn sẽ nhận thấy hoạt động này tốn nhiều sức lực hơn so với đạp xe hay chạy bộ tới mức nào. Ngay sau đây hãy cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết cho thắc mắc bơi 1 tiếng giảm bao nhiêu calo.

Bơi lội hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết rõ bơi 1 tiếng đốt bao nhiêu calo. Thêm vào đó, bạn cần kết hợp giữa tập luyện và chế độ dinh dưỡng nhằm duy trì mức cân nặng hợp lý thông qua kế hoạch kế hoạch bài bản, chi tiết. Để làm được điều này, trước tiên nên tìm hiểu bơi 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?

1. Bơi 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Câu hỏi này thu hút sự quan tâm của khá nhiều người yêu thích bộ môn bơi lội. Trước tiên cần hiểu rõ, tốc độ cơ thể đốt cháy calo làm năng lượng chính là quá trình trao đổi chất. Trong khi tập thể dục, sự trao đổi chất sẽ tăng lên nhưng những ảnh hưởng mà nó tạo ra cũng như thời gian duy trì hiệu quả còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm giới tính, thành phần cơ thể và hoạt động mà bạn đang thực hiện.

Lấy ví dụ, một người nặng 70kg sẽ đốt cháy khoảng 400 calo với mỗi giờ bơi duy trì tốc độ vừa phải, khi bơi ở cường độ cao là 700 calo. Tuy nhiên những con số này không đúng với tất cả mọi người. Thay vào đó lượng calo tiêu hao trong quá trình bơi phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Thời gian.
  • Cường độ.
  • Kiểu bơi.
  • Số cân nặng.
  • Hiệu quả bơi.

Bơi 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Bơi 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

2. Nên chọn kiểu bơi nào để giảm cân?

Hầu hết các kiểu bơi đều hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên mỗi kiểu bơi lại tập trung đốt cháy mỡ thừa ở 1 số vị trí cơ thể nhất định. Bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình tùy thuộc vào nhu cầu giảm mỡ thừa tại vùng nào:

Bơi ếch: 

Bơi ếch đặc biệt phù hợp với người sở hữu đôi chân to và muốn thu nhỏ bắp chân để trở nên thon gọn. Trong quá trình bơi ếch, đôi chân sẽ phải hoạt động liên tục để giúp cơ thể tiến về phía trước. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp ăn ý giữa thân người trên và thân người dưới.

Bơi tự do:

Khi bơi tự do, cánh tay của bạn không ngừng chuyển động.  Do đó kiểu bơi này thích hợp với những bạn muốn cải thiện đôi vai và cánh tay. Về lâu dài bắp tay và u vai của bạn sẽ trở nên thon gọn, đôi chân cũng săn chắc khỏe khoắn. 

Bơi ngửa:

Kiểu bơi này giúp tăng tính thẩm mỹ cho đôi vai đồng thời vòng 1 cũng được cải thiện săn chắc, ngăn ngừa nguy cơ chảy xệ. Ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả, bơi ngửa còn giúp giảm stress, thư giãn.

Bơi bướm:

Bơi bướm rất thích hợp với mục tiêu giảm mỡ bụng, mang đến cho bạn vòng eo thon gọn cùng vòng 1 “đáng mơ ước”. Đây là sự lựa chọn phù hợp với những cô nàng sở hữu eo bánh mì, vòng 1 có xu hướng “sập xệ”. 

Nên chọn kiểu bơi nào để giảm cân?

Nên chọn kiểu bơi nào để giảm cân?

3. Cách bơi giảm cân hiệu quả nhất.

Bơi lội có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên để làm được điều này bạn cần xây dựng cho mình phương pháp riêng. Dưới đây là một số bí quyết chúng tôi tổng hợp từ HLV bơi lội chuyên nghiệp để bạn sớm lấy lại vóc dáng. Cùng tham khảo và áp dụng cho mình nhé!

3.1. Khởi động cơ thể kỹ lưỡng.

Trước khi xuống bể bơi, bạn cần khởi động thật kỹ để cơ thể nóng lên. Điều này giúp tránh tình trạng co cơ, chuột rút trong quá trình bơi. Không những thế khởi động còn tăng khả năng trao đổi chất, nâng cao hiệu quả giảm cân. 

3.2. Thời gian bơi tối thiểu 40 - 50 phút/buổi.

Nếu bạn chỉ bơi khoảng 15 - 20 phút không đủ để cơ thể đốt cháy mỡ thừa. Thông thường lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ được làm nóng và đốt cháy từ phút thứ 30 trở đi. Do vậy để giảm cân thành công với bộ môn này, bạn cần kiên trì bơi lội trong khoảng 40 - 50 phút nhé.

Thời gian bơi tối thiểu 40 - 50 phút/buổi để giảm cân hiệu quả

Thời gian bơi tối thiểu 40 - 50 phút/buổi để giảm cân hiệu quả

3.3. Sử dụng dụng cụ hỗ trợ.

Phao bơi, ván bơi, kính bơi, mũ bơi... là những dụng cụ bơi đi kèm giúp việc tập luyện đạt kết quả cao hơn. Đặc biệt, phao bơi rất cần thiết khi bạn nghỉ ngơi giữa các nhịp.

3.4. Kết hợp bơi lội với các bài tập khác.

Tác dụng giảm cân nhờ bơi lội là không thể phủ nhận. Tuy nhiên nhưng để nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian thì bạn nên kết hợp bơi lội với yoga hoặc các hình thức luyện tập khác như đi bộ, nhảy dây, đạp xe hay chạy bộ…

Ngoài hiệu quả giảm cân, các bài tập này còn giúp hình thành cơ bắp và tăng trao đổi chất, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Kết hợp bơi lội với các bài tập khác.

Kết hợp bơi lội với các bài tập khác.

3.5. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Cho dù áp dụng bất kỳ chương trình giảm cân nào, trong đó bao gồm bơi lội thì bạn cũng nên nhớ nguyên tắc lượng calo đốt cháy nhiều hơn lượng calo nạp vào. Do đó, để đạt được hiệu quả giảm cân bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình.

Tuy nhiên không nhất thiết phải đếm lượng calo trong thực đơn mà chỉ cần cắt giảm lượng đường và tinh bột, thay vào đó tích cực bổ sung đạm, chất béo có lợi và rau củ ít carbohydrate. Mục tiêu chính là duy trì khẩu phần ăn với lượng tinh bột từ 20-50g/ngày và sử dụng năng lượng còn lại từ đạm và chất béo tốt.

4. Những lưu ý khi giảm cân nhờ bơi lội.

Ngoài câu hỏi bơi 1 tiếng đốt bao nhiêu calo, bạn cũng nên lưu ý và thực hiện một số điều sau để nâng cao hiệu quả giảm cân:

  • Khi mới bắt đầu bơi, hãy thực hiện các động tác theo trình tự từ đơn giản đến phức tạp để cơ thể dần thích nghi.
  • Cần phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác tay và chân nhằm duy trì sức bền, sự dẻo dai cho cơ thể. Đây là nguyên tắc quan trọng khi bơi lội giảm cân. 
  • Tránh bơi khi đói: Cơ thể ở dưới nước khi đói và phải hoạt động nhiều sẽ gây tình trạng tụt huyết áp đe dọa đến tính mạng.
  • Không bơi sau khi ăn no: Điều này có thể khiến bạn thấy tức bụng, khó chịu và không mang lại hiệu quả giảm cân.
  • Không sử dụng chất kích thích, hút thuốc lá trước khi xuống bơi, cản trở quá trình giảm cân của bạn. 

5. Tổng kết.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Bơi 1 tiếng đốt bao nhiêu calo. Tuy nhiên giảm cân là một quá trình dài đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, khắt khe hơn với bản thân trong việc ăn uống, luyện tập. Ngoài ra bơi lội còn mang đến rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tổng thể, vì vậy hãy dành thời gian mỗi ngày để tập luyện bạn nhé. Chúc các bạn sớm sở hữu vóc dáng mong muốn khi tham gia bộ môn này!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook