Chọn MENU
icon cart0

Bơi sải có bị to vai không? Tác dụng của bơi sải là gì?

Bơi sải có bị to vai không là thắc mắc của đa số các bạn đang dự định học bơi sải nhằm phát triển chiều cao, nâng cao sức khỏe. Theo bạn, kiểu bơi này có giúp cải thiện vóc dáng, thu gọn bắp vai săn chắc lại hay không? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

Trong các kiểu bơi hiện nay, bơi sải được đánh giá là kiểu bơi nhanh, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhất cho người tập luyện. Rất nhiều người đã chọn bơi sải là kiểu bơi chính trong quá trình bơi lội của mình. Nhưng bên cạnh đó, một số người còn băn khoăn liệu bơi sải có bị to vai hay không? Bài viết sau đây của Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Xin mời các bạn tham khảo chi tiết nhé!

1. Bơi sải là gì?

Bơi sải còn có tên gọi khác là bơi trườn sấp, theo tên tiếng Anh là Freestyle Stroke. Trong các kiểu bơi hiện nay thì bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất.

Khi bơi sải, người bơi sẽ sử dụng 2 tay quạt liên tục, so le về phía trước và gạt nước về phía sau. Thực hiện động tác này giúp cơ thể tiến về phía trước dễ dàng hơn. Khác với bơi ếchbơi bướm, bơi sải cần phải giữ thẳng thân người, nhịp đập của đôi chân nhẹ nhàng nhằm giữ phần thân sau được nổi lên, toàn bộ thân người thẳng hàng và gần ngang với mặt nước.

Bơi sải là gì?

Bơi sải là gì?

2. Bơi sải có bị to vai hay không?

Khi tham gia bơi lội, một số người thắc mắc bơi sải thường xuyên có làm vai to ra. Trên thực tế, băn khoăn này thường xuất hiện ở các bạn nữ.

Theo HLV bơi lội, việc bắp tay, bắp vai bị to ra sau khi bơi sải là có. Bởi trong quá trình bơi, đôi cánh tay và vai cần phải hoạt động liên tục. Nếu bạn quạt tay quá mạnh thì sức bạn lấy để rẽ nước vô cùng lớn, điều này sẽ khiến phần bắp vai bị đau tức, căng cơ. Quá trình này diễn ra lâu dài sẽ khiến cơ vai to lên.

Nhưng trên thực tế, không phải ai bơi sải cũng bị to vai. Để phát triển cơ mạnh mẽ thì bạn cần phải bơi nhiều ngày với tần suất và tốc độ cao. Một người học bơi bình thường rất khó tác động cho cơ vai phát triển to ra. Bởi vậy, các bạn nữ tham gia học bơi sải hãy yên tâm bắp tay, bắp vai của bạn sẽ không tăng kích thước sau khi học bơi.

Bơi sải có bị to vai hay không?

Bơi sải có bị to vai hay không?

3. Tác dụng của bơi sải bạn cần biết.

HLV bơi lội chia sẻ, bơi sải thực sự rất tốt cho sức khỏe người tập. Nếu có điều kiện, bạn nên tham gia bơi sải thường xuyên để nhận được các tác dụng tuyệt vời sau:

- Bơi sải giúp bạn có một thân hình dẻo dai, săn chắc, có cơ hội sở hữu bờ vai săn chắc, vòng 1 nở nang và đôi chân thon gọn.

- Bơi sải là nền tảng cho bạn học các kiểu bơi khác như: bơi bướm, bơi ngửa...

- Bơi sải giúp tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn, cải thiện máu lưu thông, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, hỗ trợ giảm huyết áp, lượng cholesterol trong máu.

- Bơi sải còn được coi là phương pháp trị liệu, thư giãn cho người bị chấn thương nhẹ, giúp cân bằng cơ thể, phục hồi nhanh sau chấn thương.

- Bơi sải giúp bạn nâng cao thể lực, tăng sức bền, giúp các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

- Bơi sải còn hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ béo rất hiệu quả.

Tác dụng của bơi sải bạn cần biết

Tác dụng của bơi sải bạn cần biết

4. Hướng dẫn kỹ thuật bơi sải cho người mới

Trong các kiểu bơi, bơi sải là cách bơi dài lâu, giúp bạn bơi nhanh và đốt cháy được nhiều calo nhất. Chính bởi vậy, bơi sải được khá nhiều người yêu thích tập luyện. Kỹ thuật bơi sải sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

- Động tác chân trong bơi sải.

Khi học bơi sải, người bơi cần chú trọng vẩy chân liên tục để tạo lực đẩy nhẹ nhàng đưa thân người về phía trước. Trong lúc tập luyện, bạn nhớ đừng vảy cả chân và chỉ sử dụng bàn chân đạp xuống liên tục và thả lỏng, để cho đầu gối thoải mái hết sức. Để thực hiện động tác chân này, bạn có thể vịn tay vào thành hồ hay sử dụng phao hình tam giác để thả nổi trên mặt nước và thực hành dễ dàng hơn.

- Động tác tay trong bơi sải.

Trong bơi sải, bạn không nên đạp tay xuống nước bởi động tác tay khi vươn lên tựa như bạn đang cố gắng níu một vật gì đó chứ không phải vung tay để đập xuống nước. Để thực hiện cách bơi sải, 2 cánh tay của bạn phải giống như cần gạt kéo người và định hướng cho bạn tiến về phía trước. Như vậy, cơ thể sẽ không tốn nhiều năng lượng khi đạp tay xuống nước. Hãy sử dụng cả vai để tạo lực kéo trong lúc bơi.

Kỹ thuật bơi sải

Kỹ thuật bơi sải

- Kỹ thuật xoay người.

Xoay người đúng cách khi bơi sải sẽ giúp bạn tăng thêm sức lực và sức mạnh cho động tác tay. Ngoài ra, thực hiện đúng động tác này còn giúp bạn hít thở hiệu quả, nạp được nhiều oxy vào cơ thể hơn.

Với kỹ thuật xoay người khi bơi, bạn không chỉ xoay tay mà cần xoay người bằng hông để đạt hiệu quả cao.

- Chú ý vị trí đầu.

Trong khi học bơi sải, bạn cũng cần chú ý đến vị trí đầu. Hãy nhớ luôn hướng mắt về phía trước để định hướng bơi, đồng thời giúp phần đầu không bị nặng.  Đối với phần cổ và lưng cần được giữ thoải mái, thả lỏng.

Nếu bạn gập đầu quá sâu vào trong ngực sẽ khiến việc bơi về phía trước trở nên khó khăn hơn do nó tạo ra một lực chống lại. Việc để đầu cao quá khi bơi hay nhìn quá xa lại khiến phần cổ, lưng bị căng cơ, dễ gây ra những chấn thương không đáng có.

- Kỹ thuật thư giãn, thả lỏng cơ trong bơi sải.

HLV bơi lội sẽ dạy bạn, khi bơi sải không nên gồng mình để kéo cơ thể về phía trước khi bơi, không nên chống lại nước bởi bạn sẽ không thể thắng được. Hãy cố gắng thả lỏng toàn bộ cơ thể dễ giữ sức khi ở dưới nước nhé!

- Lướt nước trong bơi sải.

Thực hiện bộ môn dưới nước, bạn hãy cố gắng duỗi tay xa hết mức có thể khi bơi sải và lướt trên nước một khoảng ngắn giữa mỗi động tác. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được sức lực, đồng thời thả lỏng cơ thể tốt hơn.

5. Tổng kết.

Vậy là thắc mắc bơi sải có to vai không của bạn đọc đã được Thiên Trường Sport chúng tôi giải đáp đầy đủ ở trên đây. Ngoài ra, các tác dụng của bơi sải cũng như kỹ thuật bơi sải cho người mới cũng được chúng tôi chia sẻ đầy đủ. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn tự tin tham gia tập bơi sải! Bài chia sẻ, giải đáp này xin dừng tại đây! Xin cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Thiên Trường Sport là đơn vị phân phối dụng cụ bơi lội như kính bơi, mũ bơi, phao bơi... uy tín, với mức giá cực kỳ tốt. Nếu các bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ qua hotline của chúng tôi hoặc đặt hàng online qua website sẽ có nhân viên liên hệ và tư vấn cho bạn. Xin cảm ơn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục, thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook