Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn bôi trơn băng tải máy chạy bộ đúng cho người Mới !

Hướng dẫn bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện đúng cách là bài viết chỉ dẫn các bước để bạn có thể tiến hành bôi trơn bàn chạy cho chiếc máy tập của mình. Cùng tham khảo và áp dụng để tự bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện của mình bạn nhé !

Máy chạy bộ điện dùng lâu ngày sẽ làm cho ma sát giữa thảm chạy và ván đỡ tăng lên. Điều này khiến cho băng tải máy chạy bộ của bạn bị mài mòn, xước hoặc nặng hơn có thể dẫn tới rách thảm chạy. Bôi trơn băng tải máy chạy bộ đúng cách sẽ giúp tăng độ mượt của thảm chạy đồng thời giúp người chạy có cảm giác êm ái khi chạy trên máy chạy bộ điện.

Theo các chuyên gia máy tập, máy chạy bộ điện dùng cho gia đình chỉ cần bôi trơn từ một đến hai lần trong một năm là đủ. Hơn nữa, khi bạn dùng không đúng loại dầu bôi trơn cho thảm máy chạy bộ điện mà bạn lại dùng dầu nhờn xe máy (nhớt) hay mỡ bò... thì nó không có tác dụng mà còn là tác nhân gây hại cho băng tải của máy. Nếu bạn sử dụng không đúng dầu bôi trơn thì sẽ khiến thảm chạy của bạn nhanh chóng bị lão hóa, nhão ra và sờn hai bên mép. Nếu để lâu ngày thì có thể sẽ lan ra hai bên và có thể hỏng luôn tấm thảm chạy cũng như ván chạy ảnh hướng đến toàn bộ sản phẩm. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bôi trơn băng tải máy chạy bộ cũng như việc chọn loại dầu bôi trơn an toàn nhất. Nào, cùng tham khảo bạn nhé !

Cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện.

Việc thực hiện bôi trơn băng tải, bàn chạy cho máy chạy bộ không hề khó như bạn nghĩ. Theo các chuyên gia máy chạy, cách bôi trơn bàn chạy máy chạy bộ chuẩn nhất đó là:

- Về việc chọn dầu bôi trơn an toàn cho máy chạy bộ thì bạn nên ùng dầu silicon khô đặc chủng cho máy chạy bộ điện. Nếu chưa có thì bạn có thể tìm mua dung dịch dầu silicon khô này tại các cửa hàng chuyên thiết bị thể dục thể thao đặc biệt là máy chạy bộ điện.

Bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện
Bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện

- Sau khi đã có dầu bôi trơn đạt tiêu chuẩn thì bạn tiến hành các bước bôi trơn băng tải máy chạy bộ. Đầu tiên, bạn tắt điện ở công tắc máy chạy bộ và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. Dùng công cụ lục giác được đi kèm khi mua sản phẩm máy chạy bộ để mở hai con ốc lục giác ở cuối chân máy mỗi bên khoảng 5 đến 6 vòng.

- Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn sạch và lau bụi bên dưới tấm thảm chạy. Sau đó, bạn nhấc thảm chạy lên bằng một tay và dùng tay còn lại rải đều dầu silicon hai đường dài, hai bên tấm ván chạy.

- Dùng tay ấn nhẹ tấm thảm cho silicon tỏa đều thảm chạy. Siết lại con ốc lục giác vừa mới nới ra. Bật nguồn máy chạy bộ điện và để ở tốc độ chậm khoảng 1-2 km/h. Tiếp theo, bạn bước nhẹ lên vùng bôi silicon để dầu được lan đều dưới tấm thảm chạy.

- Cuối cùng, bạn để máy chạy bộ của mình chạy tự nhiên khoảng 5 phút. Như vậy, bạn đã hoàn tất quá trình bôi dầu silicon cho tấm thảm máy chạy bộ điện của mình rồi đó.

Lưu ý khi bôi trơn băng tải máy chạy bộ.

Cũng theo chia sẻ của các chuyên gia máy chạy bộ có kinh nghiệm lâu năm, khi thực hiện bôi trơn băng tải và bàn chạy cho máy chạy bộ thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

- Bạn chỉ nên bôi dầu silicon cho thảm chạy từ ba đến bốn lần trong một năm cho băng tải máy chạy bộ.

- Bạn cũng không nên dùng bất cứ loại hóa chất nào khác ngoài dầu silicon đặc chủng cho máy chạy bộ điện. Ngay cả dầu nhờn cho động cơ (nhớt), mỡ bò cũng không nên dùng.

Tổng kết.

Trên đây là hướng dẫn và một số điều cần lưu ý khi bạn thực hiện bôi trơn băng tải cho máy chạy bộ điện đã được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọn những thông tin trên hữu ích và bạn có thể dựa vào nó để áp dụng cho chiếc máy tập của gia đình mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì xin hãy gọi cho chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất theo số điện thoại 02435667337. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook