Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập tăng Testosterone tự nhiên cho nam hiệu quả Nhất !

Luyện tập thường xuyên các bài tập tăng Testosterone được Thiên Trường chia sẻ dưới đây sẽ giúp nam giới luôn khỏe mạnh và nâng cao bản lĩnh đàn ông. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các bài tập tăng Testosterone này để có thể áp dụng vào thực tế cho mình bạn nhé !

Testosterone là một loại hormone có trong cơ thể con người và nó có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì, phát triển thể chất lẫn sinh lý cho nam giới. Với các quý ông, Testosterone không chỉ giúp đời sống tình dục của vợ chồng trở nên viên mãn mà nó còn giúp hoàn thiện sức khỏe nền tảng của phái mạnh. Tuy nhiên, do áp lực công việc, stress và thói quen lười vận động, ít tập thể dục thể thao nên hiện nay nhiều nam giới rơi vào tình trạng suy giảm Testosterone. Theo các chuyên gia, nam giới tích cực tập các bài tập tăng Testosterone sẽ nâng cao được sức khỏe, tăng dẻo dai và sung mãn hơn trong quan hệ vợ chồng. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn các bài tập tăng Testosterone tự nhiên cho nam hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ chuyên gia. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu các bài tập này với chúng tôi bạn nhé !

1. Bài tập Kegel.

Kegel là một trong những bài tập tăng Testosterone được rất nhiều nam giới yêu thích tập luyện và nó cũng mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Bài tập Kegel có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cho nhóm cơ mu-cụt của sàn chậu và giúp cơ thể nam giới sản sinh ra nhiều Testosterone tự nhiên hơn. Ngoài ra, bài tập Kegel còn giúp tăng cường sinh lý nam, hỗ trợ tốt hơn cho bàng quang và đại tràng. Chính vì thế, cánh mày râu nên thường xuyên tập luyện bài tập này để có sức khỏe cường tráng và nâng cao bản lĩnh phái mạnh. Hướng dẫn cách tập Kegel giúp tăng Testosterone hiệu quả như sau:

- Trước khi bắt đầu bài tập này, bạn cần phải xác định đúng vị trí cơ sàn chậu của mình.

- Sau đó, dùng nội lực trong cơ thể để co chặt cơ sàn chậu trong 3 giây, rồi thả lỏng trong 3 giây.

- Với bài tập này, bạn có thể thực hiện bằng tư thế nằm, ngồi, đứng hoặc có thể là lúc đi lại.

- Thực hiện bài tập đều đặn 3 lần/ngày, mỗi lần tập ít nhất 10 lượt thao tác được hướng dẫn ở trên.

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel

2. Bài tập Deadlift.

Theo các chuyên gia, các bài tập Gym sử dụng tạ sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất Testosterone diễn ra nhanh hơn và chất lượng hơn. Do đó, bí quyết để cải thiện sức khỏe cho nam giới hiệu quả nhất chính là tích cực tập luyện các bài tập nâng tạ. Deadlift với tạ đòn là một trong những bài tập sức mạnh giúp tăng Testosterone tốt nhất và nó cũng được rất nhiều nam giới yêu thích. Hướng dẫn cách tập Deadlift để tăng Testosterone như sau:

- Để thực hiện bài tập Deadlift, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị thanh đòn tạ đã được lắp bánh tạ 2 bên với trọng lượng phù hợp và đặt thanh tạ trước vị trí tập luyện.

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng vai. Cúi người xuống để hai tay nắm chặt thanh tạ sao cho 2 cẳng tay chạm vào mặt ngoài của 2 đùi, 2 cẳng chân hơi chạm vào thanh tạ và 2 lòng bàn tay hướng về phía trước thân người hoặc 1 bàn tay hướng tới trước và 1 bàn tay hướng về phía thân người.

- Điều chỉnh xương cột sống ở vị trí trung tâm, mắt nhìn thẳng về phía trước và đưa hông đi xuống. Hóp bụng dưới lại để vị trí xương chậu ở trung tâm.

- Hai vai hướng về phía sau, ép chặt lại ở ngay trên thanh tạ. Ngực hướng về phía trước. Trước khi nâng tạ, căng cứng cơ vai và hông nhằm tạo lực để bắt đầu động tác.

- Bắt đầu thực hiện nâng tạ bằng cách 2 tay nắm chặt thanh đòn tạ, đẩy mạnh 2 chân xuống sàn nhằm tạo ra lực ở 2 chân để nâng tạ lên. Lúc này, hông và vai hướng lên cùng lúc, 2 tay luôn giữ chặt. Sử dụng sức mạnh toàn thân người để nâng tạ lên cho đến khi tạ nằm ở giữa đùi trên.

- Sau đó, từ từ hạ tạ xuống cho đến khi chạm sàn. Dừng lại và nâng tạ lên để tiếp tục bài tập Deadlift.

- Chú ý, khi hạ tạ xuống, bạn cần thực hiện động tác từ từ và cảm nhận sự căng cứng các bó cơ. Khi thực hiện nâng tạ lên, bạn cần có sự kiểm soát, không được dùng lực quán tình để đẩy tạ lên.

Tập Deadlift tăng Testosterone

Tập Deadlift tăng Testosterone

3. Bài tập Barbell Squat.

Barbell Squat là bài tập Squat với tạ đòn rất phổ biến, được nhiều áp dụng để tập luyện tại nhà lẫn phòng Gym và đây cũng là bài tập rất tốt để tăng nồng độ Testosterone cho nam giới. Hướng dẫn tập luyện bài tập tăng Testosterone này như sau:

- Bạn cần chuẩn bị thanh đòn tạ và được lắp bánh tạ ở 2 bên với trọng lượng thích hợp. Sau đó, bắt đầu gánh thanh đòn tạ lên đỉnh cầu vai. Ngực ưỡn, đầu hướng về phía trước. 2 chân đứng thẳng, mở rộng bằng hông và mũi bàn chân hơi xoay ra ngoài.

- Hít vào và từ từ hạ thân người xuống bằng cách gập 2 đầu gối, đẩy hông xuống thấp, trong khi thân người trên vẫn giữ thẳng. Tiếp tục hạ thân người xuống thấp nữa, dồn trọng lượng lên 2 gót chân. Xuống cho tới khi đùi song song với sàn và lưu ý đầu gối không được vượt quá mũi chân.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí dưới cùng và từ từ đẩy ngược thân người lên bằng 2 gót chân, đồng thời thở mạnh ra.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt đủ số lần được yêu cầu.

Tập Barbell Squat tăng Testosterone

Tập Barbell Squat tăng Testosterone

4. Bài tập Bench Press.

Bench Press là bài tập đẩy ngực không chỉ có tác dụng giúp cơ ngực phát triển to rộng hơn mà nó còn hỗ trợ tăng Testosterone cho nam giới rất hiệu quả. Đây là bài tập rất quan trọng khi tập Gym cho nam và nó cũng được áp dụng rất nhiều. Bài tập tăng Testosterone giúp cải thiện sức khỏe cho nam giới này được thực hiện như sau:

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc ghế tập Gym và 1 thanh đòn tạ đã lắp sẵn bánh tạ với trọng lượng thích hợp, được đặt trên giá đỡ.

- Sau đó, bạn nằm ngửa lên chiếc ghế thẳng tập Gym sao cho toàn bộ phần lưng nằm trên ghế, 2 bàn chân đặt trọn vẹn dưới sàn nhà và ngực ưỡn lên, siết bả vai lại.

- Sử dụng 2 tay nắm thanh đòn tạ sao cho khoảng cách 2 tay rộng bằng vai hoặc hơn vai 1 chút, cẳng tay tạo thành góc 90 độ.

- Nhấc thanh đòn tạ ra khỏi giá đỡ và giữ tay thẳng nhưng không khóa khớp.

- Hít vào và căng cơ ngực. Từ từ hạ tạ xuống cho đến khi thanh đòn tạ gần chạm ngực giữa của bạn. Giữ vị trí này trong 1 giây.

- Thở ra và siết cơ ngực lại để đẩy thanh tạ lên vị trí ban đầu. Giữ 1 giây khi tạ ở điểm cao nhất.

- Lặp lại động tác để tiếp tục thực hiện bài tập tăng Testosterone này cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Tập Bench Press tăng Testosterone

Tập Bench Press tăng Testosterone

5. Bài tập Bent Over Barbell Row.

Bent Over Barbell Row là bài tập gập người chèo tạ đòn giúp tăng cường sức mạnh cho nhiều nhóm cơ và nó được rất nhiều người áp dụng khi tham gia tập thể hình. Theo các huấn luyện viên, gập người chèo tạ đòn không chỉ có tác dụng phát triển cơ bắp mà còn giúp thúc đẩy khả năng sản sinh Testosterone ở nam giới. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên nam giới nên thường xuyên tập luyện bài tập này để thể hiện bản lĩnh đàn ông mạnh mẽ nhất. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập Bent Over Barbell Row để tăng Testosterone cho nam như sau:

- Chuẩn bị thanh đòn tạ và lắp bánh tạ có trọng lượng thích hợp với khả năng tập luyện của bạn.

- Sau đó, bắt đầu bài tập bằng cách giữ thanh tạ bằng 2 tay sao cho lòng bàn tay hướng xuống, đầu gối hơi cong xuống, gập người hướng về phía trước, lưng giữ thẳng cho đến khi nó song song với sàn nhà, đầu luôn ngẩng về phía trước, tay vuông góc với sàn nhà và thân mình. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

- Giữ thân người không chuyển động. Thở ra và nâng tạ về phía bạn. Giữ khuỷu tay gần về phía thân người, cẳng tay chỉ dùng để giữ tạ. Ở vị trí co lại phía trên, gồng cơ lưng và ngưng lại vài giây.

- Hít vào và từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu.

- Lặp lại động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Bent Over Barbell Row tăng Testosterone

Bent Over Barbell Row tăng Testosterone

6. Bài tập đi bộ nhanh.

Đi bộ nhanh là bài tập rất đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập luyện, trong đó các tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh Testosterone ở nam giới. Theo nghiên cứu khoa học, khi đi bộ nhanh, quá trình lưu thông máu sẽ diễn ra nhanh hơn và hỗ trợ cơ thể nam giới sản sinh thêm Testosterone. Ngoài ra, đi bộ còn có tác dụng giải phóng hormone endorphin. Loại hormone này có tác dụng giúp cơ thể vui vẻ, hạnh phúc hơn và kích thích ham muốn tình dục cho cả nam lẫn nữ. Các chuyên gia khuyên nam giới nên đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tốt nhất. Nếu không có điều kiện đi bộ ngoài trời thì bạn hoàn toàn có thể mua máy đi bộ để rèn luyện cho mình tại nhà.

Đi bộ nhanh tăng Testosterone

Đi bộ nhanh tăng Testosterone

7. Bơi lội giúp tăng Testosterone.

Bơi lội cũng là một trong những bài tập tăng Testosterone cho nam giới rất hiệu quả. Theo một thống kê, những người trong độ tuổi 50 nếu bơi lội thường xuyên có thể duy trì được sức khỏe tình dục tốt như ở độ tuổi 40. Nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe sinh lý của mình thì hãy nên sắp xếp thời gian đi bơi thường xuyên hơn nhé !

Bơi lội giúp tăng Testosterone

Bơi lội giúp tăng Testosterone

Lời kết.

Trên đây là các bài tập tăng Testosterone hiệu quả cho nam đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các chuyên gia sức khỏe nam giới. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Các quý ông hãy tham khảo các bài tập này và tập luyện thường xuyên để có một sức khỏe sung mãn nhất nhé ! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hãy luôn theo dõi website https://www.thethaothientruong.vn/ của Thiên Trường để cập nhật những bài viết tin tức mới nhất nhé ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook