Chọn MENU
icon cart0

7 bài tập tăng Testosterone tự nhiên cho nam hiệu quả Nhất !

Luyện tập thường xuyên các bài tập tăng Testosterone được Thiên Trường chia sẻ dưới đây sẽ giúp nam giới luôn khỏe mạnh và nâng cao bản lĩnh đàn ông. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các bài tập tăng Testosterone này để có thể áp dụng vào thực tế cho mình bạn nhé !

Testosterone là một loại hormone có trong cơ thể con người và nó có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì, phát triển thể chất lẫn sinh lý cho nam giới. Với các quý ông, Testosterone không chỉ giúp đời sống tình dục của vợ chồng trở nên viên mãn mà nó còn giúp hoàn thiện sức khỏe nền tảng của phái mạnh. Tuy nhiên, do áp lực công việc, stress và thói quen lười vận động, ít tập thể dục thể thao nên hiện nay nhiều nam giới rơi vào tình trạng suy giảm Testosterone. Theo các chuyên gia, nam giới tích cực tập các bài tập tăng Testosterone sẽ nâng cao được sức khỏe, tăng dẻo dai và sung mãn hơn trong quan hệ vợ chồng. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn các bài tập tăng Testosterone tự nhiên cho nam hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ chuyên gia. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu các bài tập này với chúng tôi bạn nhé !

1. Testosterone ở nam giới có tác dụng gì?

Testosterone là loại Hormone ở nam giới đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của các đấng mày râu. Nó đảm nhiệm quá trình hình thành khối cơ và mật độ xương cho đến việc điều hòa chức năng sinh lý ở nam giới, cụ thể như sau:

1.1. Với hệ thống nội tiết.

Nhiệm vụ của vùng dưới đồi trong não là báo hiệu cho tuyến yên biết cơ thể 1 người sẽ cần bao nhiêu Hormone Testosterone. Tiếp đến, tuyến yên sẽ gửi tín hiệu cho tinh hoàn để kích thích sản xuất loại Hormone này. Bên cạnh đó Testosterone cũng được sản xuất ở tuyến thượng thận.

Ở hệ thống nội tiết, Hormone Testosterone hoạt động ngay cả khi cơ thể chưa sinh ra. Điều này có nghĩa là, hóc môn tình dục sẽ giúp hình thành bộ phận sinh dục nam từ khi bé trai chưa chào đời. Bước vào tuổi dậy thì, Testosterone giữ vai trò quan trọng việc hình thành một số thuộc tính đặc trưng ở nam như cơ bắp, giọng nói, râu, lông... Không những thế, đây còn là loại Hormone kích thích sinh lý tự nhiên như tăng khoái cảm và ham muốn tình dục.

1.2. Với hệ thống sinh sản.

Dưới sự tác động của Hormone, bộ phận sinh dục nam sẽ hình thành trong khoảng tuần thai thứ 7. Sau đó khi đến tuổi dậy thì, nồng độ Hormone này cũng tăng lên. Từ đó tinh hoàn và dương vật cũng phát triển mạnh mẽ. Đây là thời điểm tinh hoàn sản xuất lượng Hormone ổn định để đảm bảo quá trình nội tiết và sự hoạt động bình thường của cơ quan sinh sản. Nguy cơ rối loạn cương dương sẽ tăng lên nếu lượng hóc môn tiết ra thấp hoặc không đủ.

1.3. Quyết định khả năng tình dục.

Trong tuổi dậy thì, hormone tình dục nam tăng cao sẽ giúp giọng nói trở nên trầm ấm hơn, xây dựng cơ bắp và tạo lông mu, đồng thời kích thích sự phát triển của dương vật và tinh hoàn. Đây cũng chính là thời điểm ham muốn tình dục ở phái mạnh sẽ cao hơn bình thường. 

Như vừa đề cập ở trên, việc cân bằng Hormone Testosterone sẽ góp phần đảm bảo chức năng tình dục. Điều này đồng nghĩa với việc, lượng hóc môn thấp thì sẽ dẫn đến suy giảm ham muốn.

Ngoài ra hoạt động tình dục hay kích thích tình dục cũng là cách tăng Hormone testosterone ở nam. Nếu không có hoạt động này trong thời gian dài thì sẽ giảm hóc môn tiết ra.

1.4. Với hệ thần kinh trung ương.

Testosterone giúp điều khiển hành vi trong hệ thần kinh trung ương, bao gồm: tính cách hung hãn và khả năng lãnh đạo, trở thành thước đo cho khả năng cạnh tranh, lòng tự trọng. Tương tự như khi hoạt động tình dục, nếu nam giới tham gia vào hoạt động cạnh tranh sẽ giúp tăng Hormone Testosterone. Cá biệt trong một số trường hợp, cạnh tranh lại khiến suy giảm Hormone này khiến nam giới trở nên kém tự tin, thiếu năng lượng và giảm động lực, giấc ngủ bị rối loạn. Nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến nam giới khó tập trung, rơi vào trạng thái buồn bã.

1.5. Với da và tóc.

Đối với sự phát triển của da và tóc, Testosterone giữ vai trò không nhỏ. Ngoài ra, đây cũng là Hormone khiến lông ở nách, quanh bộ phận sinh dục, chân, tay phát triển nhiều hơn. Một số trường hợp, nam giới còn xuất hiện lông ở ngực. Testosterone thấp cũng có thể khiến cánh mày râu mất đi 1 phần lông trên cơ thể.

1.6. Với chất béo, xương, cơ bắp.

Duy trì lượng Hormone ổn định sẽ tăng dẫn truyền thần kinh, kích thích các mô tăng trưởng. Bên cạnh đó, Testosterone cũng tương tác tốt với các thụ thể trong gen để tổng hợp Protein - dưỡng chất quan trọng giúp tăng cơ bắp.

Testosterone còn có thể làm gia tăng Hormone tăng trưởng. Do vậy nếu nam giới thường xuyên thực hiện bài tập tăng testosterone, cơ bắp sẽ cải thiện rõ rệt.

Chất này cũng làm tăng mật độ xương, thúc đẩy sản xuất hồng cầu từ tủy xương. Chính vì thế, nếu Hormone ở nam giới không đạt mức tiêu chuẩn sẽ tăng nguy cơ chấn thương hoặc gãy xương.

Ngoài ra Hormone testosterone góp phần chuyển hóa chất béo, giúp nam giới đốt cháy chất béo, giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Testosterone ở nam giới có tác dụng gì?

Testosterone ở nam giới có tác dụng gì?

2. Lợi ích của luyện tập đối với quá trình sản sinh Testosterone.

Để kích thích sản xuất Hormone testosterone, chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao là phương pháp hữu ích mà không cần sử dụng đến thuốc bổ sung. Ngoài ra nó còn mang đến một số lợi ích như: 

- Kích thích quá trình lưu thông máu, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra suôn sẻ. Điều này cũng giúp cải thiện việc sản sinh Testosterone từ bên trong.

- Tập luyện còn là liều thuốc tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe tinh thần, hỗ trợ quản lý căng thẳng, giúp ích cho quá trình làm tăng Testosterone nội sinh.

- Ngoài ra, tập luyện cũng giúp nam giới sở hữu hình thể săn chắc, xương khớp linh hoạt, chắc khỏe. Thực tế cho thấy, cánh mày râu tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày không những cải thiện sức khỏe mà còn mang đến đời sống tình dục viên mãn.

- Cách tăng testosterone tự nhiên thông qua việc tập luyện sẽ hỗ trợ cải thiện một số vấn đề sinh lý nam. Điển hình trong đó là chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Lợi ích của luyện tập đối với quá trình sản sinh Testosterone

Lợi ích của luyện tập đối với quá trình sản sinh Testosterone

3. Các bài tập tăng Testosterone cho nam giới.

Nếu thực hiện các bài tập tăng testosterone đúng cách, thường xuyên sẽ giúp tăng lượng Hormone nội sinh hiệu quả. Cùng tham khảo 7 bài tập và hướng dẫn thực hiện chi tiết dưới đây.

3.1. Bài tập Kegel.

Kegel là một trong những bài tập tăng Testosterone được rất nhiều nam giới yêu thích tập luyện và nó cũng mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Bài tập Kegel có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cho nhóm cơ mu-cụt của sàn chậu và giúp cơ thể nam giới sản sinh ra nhiều Testosterone tự nhiên hơn. Ngoài ra, bài tập Kegel còn giúp tăng cường sinh lý nam, hỗ trợ tốt hơn cho bàng quang và đại tràng. Chính vì thế, cánh mày râu nên thường xuyên tập luyện bài tập này để có sức khỏe cường tráng và nâng cao bản lĩnh phái mạnh. Hướng dẫn cách tập Kegel giúp tăng Testosterone hiệu quả như sau:

- Trước khi bắt đầu bài tập này, bạn cần phải xác định đúng vị trí cơ sàn chậu của mình.

- Sau đó, dùng nội lực trong cơ thể để co chặt cơ sàn chậu trong 3 giây, rồi thả lỏng trong 3 giây.

- Với bài tập này, bạn có thể thực hiện bằng tư thế nằm, ngồi, đứng hoặc có thể là lúc đi lại.

- Thực hiện bài tập đều đặn 3 lần/ngày, mỗi lần tập ít nhất 10 lượt thao tác được hướng dẫn ở trên.

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel

3.2. Bài tập Deadlift.

Theo các chuyên gia, các bài tập Gym sử dụng tạ sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất Testosterone diễn ra nhanh hơn và chất lượng hơn. Do đó, bí quyết để cải thiện sức khỏe cho nam giới hiệu quả nhất chính là tích cực tập luyện các bài tập nâng tạ. Deadlift với tạ đòn là một trong những bài tập sức mạnh giúp tăng Testosterone tốt nhất và nó cũng được rất nhiều nam giới yêu thích. Hướng dẫn cách tập Deadlift để tăng Testosterone như sau:

- Để thực hiện bài tập Deadlift, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị thanh đòn tạ đã được lắp bánh tạ 2 bên với trọng lượng phù hợp và đặt thanh tạ trước vị trí tập luyện.

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng vai. Cúi người xuống để hai tay nắm chặt thanh tạ sao cho 2 cẳng tay chạm vào mặt ngoài của 2 đùi, 2 cẳng chân hơi chạm vào thanh tạ và 2 lòng bàn tay hướng về phía trước thân người hoặc 1 bàn tay hướng tới trước và 1 bàn tay hướng về phía thân người.

- Điều chỉnh xương cột sống ở vị trí trung tâm, mắt nhìn thẳng về phía trước và đưa hông đi xuống. Hóp bụng dưới lại để vị trí xương chậu ở trung tâm.

- Hai vai hướng về phía sau, ép chặt lại ở ngay trên thanh tạ. Ngực hướng về phía trước. Trước khi nâng tạ, căng cứng cơ vai và hông nhằm tạo lực để bắt đầu động tác.

- Bắt đầu thực hiện nâng tạ bằng cách 2 tay nắm chặt thanh đòn tạ, đẩy mạnh 2 chân xuống sàn nhằm tạo ra lực ở 2 chân để nâng tạ lên. Lúc này, hông và vai hướng lên cùng lúc, 2 tay luôn giữ chặt. Sử dụng sức mạnh toàn thân người để nâng tạ lên cho đến khi tạ nằm ở giữa đùi trên.

- Sau đó, từ từ hạ tạ xuống cho đến khi chạm sàn. Dừng lại và nâng tạ lên để tiếp tục bài tập Deadlift.

- Chú ý, khi hạ tạ xuống, bạn cần thực hiện động tác từ từ và cảm nhận sự căng cứng các bó cơ. Khi thực hiện nâng tạ lên, bạn cần có sự kiểm soát, không được dùng lực quán tình để đẩy tạ lên.

Tập Deadlift tăng Testosterone

Tập Deadlift tăng Testosterone

3.3. Bài tập Barbell Squat.

Barbell Squat là bài tập Squat với tạ đòn rất phổ biến, được nhiều áp dụng để tập luyện tại nhà lẫn phòng Gym và đây cũng là bài tập rất tốt để tăng nồng độ Testosterone cho nam giới. Hướng dẫn tập luyện bài tập tăng Testosterone này như sau:

- Bạn cần chuẩn bị thanh đòn tạ và được lắp bánh tạ ở 2 bên với trọng lượng thích hợp. Sau đó, bắt đầu gánh thanh đòn tạ lên đỉnh cầu vai. Ngực ưỡn, đầu hướng về phía trước. 2 chân đứng thẳng, mở rộng bằng hông và mũi bàn chân hơi xoay ra ngoài.

- Hít vào và từ từ hạ thân người xuống bằng cách gập 2 đầu gối, đẩy hông xuống thấp, trong khi thân người trên vẫn giữ thẳng. Tiếp tục hạ thân người xuống thấp nữa, dồn trọng lượng lên 2 gót chân. Xuống cho tới khi đùi song song với sàn và lưu ý đầu gối không được vượt quá mũi chân.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí dưới cùng và từ từ đẩy ngược thân người lên bằng 2 gót chân, đồng thời thở mạnh ra.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt đủ số lần được yêu cầu.

Tập Barbell Squat tăng Testosterone

Tập Barbell Squat tăng Testosterone

3.4. Bài tập Bench Press.

Bench Press là bài tập đẩy ngực không chỉ có tác dụng giúp cơ ngực phát triển to rộng hơn mà nó còn hỗ trợ tăng Testosterone cho nam giới rất hiệu quả. Đây là bài tập rất quan trọng khi tập Gym cho nam và nó cũng được áp dụng rất nhiều. Bài tập tăng Testosterone giúp cải thiện sức khỏe cho nam giới này được thực hiện như sau:

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc ghế tập Gym và 1 thanh đòn tạ đã lắp sẵn bánh tạ với trọng lượng thích hợp, được đặt trên giá đỡ.

- Sau đó, bạn nằm ngửa lên chiếc ghế thẳng tập Gym sao cho toàn bộ phần lưng nằm trên ghế, 2 bàn chân đặt trọn vẹn dưới sàn nhà và ngực ưỡn lên, siết bả vai lại.

- Sử dụng 2 tay nắm thanh đòn tạ sao cho khoảng cách 2 tay rộng bằng vai hoặc hơn vai 1 chút, cẳng tay tạo thành góc 90 độ.

- Nhấc thanh đòn tạ ra khỏi giá đỡ và giữ tay thẳng nhưng không khóa khớp.

- Hít vào và căng cơ ngực. Từ từ hạ tạ xuống cho đến khi thanh đòn tạ gần chạm ngực giữa của bạn. Giữ vị trí này trong 1 giây.

- Thở ra và siết cơ ngực lại để đẩy thanh tạ lên vị trí ban đầu. Giữ 1 giây khi tạ ở điểm cao nhất.

- Lặp lại động tác để tiếp tục thực hiện bài tập tăng Testosterone này cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Tập Bench Press tăng Testosterone

Tập Bench Press tăng Testosterone

3.5. Bài tập Bent Over Barbell Row.

Bent Over Barbell Row là bài tập gập người chèo tạ đòn giúp tăng cường sức mạnh cho nhiều nhóm cơ và nó được rất nhiều người áp dụng khi tham gia tập thể hình. Theo các huấn luyện viên, gập người chèo tạ đòn không chỉ có tác dụng phát triển cơ bắp mà còn giúp thúc đẩy khả năng sản sinh Testosterone ở nam giới. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên nam giới nên thường xuyên tập luyện bài tập này để thể hiện bản lĩnh đàn ông mạnh mẽ nhất. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập Bent Over Barbell Row để tăng Testosterone cho nam như sau:

- Chuẩn bị thanh đòn tạ và lắp bánh tạ có trọng lượng thích hợp với khả năng tập luyện của bạn.

- Sau đó, bắt đầu bài tập bằng cách giữ thanh tạ bằng 2 tay sao cho lòng bàn tay hướng xuống, đầu gối hơi cong xuống, gập người hướng về phía trước, lưng giữ thẳng cho đến khi nó song song với sàn nhà, đầu luôn ngẩng về phía trước, tay vuông góc với sàn nhà và thân mình. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

- Giữ thân người không chuyển động. Thở ra và nâng tạ về phía bạn. Giữ khuỷu tay gần về phía thân người, cẳng tay chỉ dùng để giữ tạ. Ở vị trí co lại phía trên, gồng cơ lưng và ngưng lại vài giây.

- Hít vào và từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu.

- Lặp lại động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Bent Over Barbell Row tăng Testosterone

Bent Over Barbell Row tăng Testosterone

3.6. Bài tập đi bộ nhanh.

Đi bộ nhanh là bài tập rất đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập luyện, trong đó các tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh Testosterone ở nam giới. Theo nghiên cứu khoa học, khi đi bộ nhanh, quá trình lưu thông máu sẽ diễn ra nhanh hơn và hỗ trợ cơ thể nam giới sản sinh thêm Testosterone. Ngoài ra, đi bộ còn có tác dụng giải phóng hormone endorphin. Loại hormone này có tác dụng giúp cơ thể vui vẻ, hạnh phúc hơn và kích thích ham muốn tình dục cho cả nam lẫn nữ. Các chuyên gia khuyên nam giới nên đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tốt nhất. Nếu không có điều kiện đi bộ ngoài trời thì bạn hoàn toàn có thể mua máy đi bộ để rèn luyện cho mình tại nhà.

Đi bộ nhanh tăng Testosterone

Đi bộ nhanh tăng Testosterone

3.7. Bơi lội giúp tăng Testosterone.

Bơi lội cũng là một trong những bài tập tăng Testosterone cho nam giới rất hiệu quả. Theo một thống kê, những người trong độ tuổi 50 nếu bơi lội thường xuyên có thể duy trì được sức khỏe tình dục tốt như ở độ tuổi 40. Nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe sinh lý của mình thì hãy nên sắp xếp thời gian đi bơi thường xuyên hơn nhé !

Bơi lội giúp tăng Testosterone

Bơi lội giúp tăng Testosterone

4. Lời kết.

Trên đây là các bài tập tăng Testosterone hiệu quả cho nam đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các chuyên gia sức khỏe nam giới. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Các quý ông hãy tham khảo các bài tập này và tập luyện thường xuyên để có một sức khỏe sung mãn nhất nhé ! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hãy luôn theo dõi website https://www.thethaothientruong.vn/ của Thiên Trường để cập nhật những bài viết tin tức mới nhất nhé ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook