0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng giảm cân hiệu quả Nhất

15/05/2018 06:42

Theo các chuyên gia, tập thể dục buổi sáng là thời điểm tốt nhất để giúp giảm mỡ bụng và giảm cân. Vậy bạn đã biết các bài tập thể dục buổi sáng nào giúp giảm mỡ bụng, giảm cân phù hợp nhất chưa? Hãy tham khảo và áp dụng ngay những bài tập thể dục vào buổi sáng được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Trên các diễn đàn về sức khỏe, Thiên Trường Sport nhận thấy rất nhiều bạn có ý định tham gia tập thể dục buổi sáng với mục tiêu làm giảm mỡ bụng, giảm cân và nâng cao sức khỏe cho bản thân mình nhưng phân vân không biết các bài tập thể dục buổi sáng nào đơn giản, dễ tập và mang lại hiệu quả tốt nhất? Nhằm giúp bạn có cho mình những bài tập phù hợp nhất khi tham gia tập thể dục buổi sáng, hôm nay Thiên Trường Sport xin gửi đến bạn hướng dẫn các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng, giảm cân được chúng tôi tham khảo từ các HLV chuyên nghiệp. Nào, hãy bắt đầu cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé !

Các bài tập thể dục buổi sáng tốt nhất.

1. Đi bộ và chạy bộ buổi sáng.

Đi bộ hay chạy bộ là một trong những bài tập thể dục buổi sáng phù hợp và được nhiều người lựa chọn nhất. Đi bộ, chạy bộ là môn thể thao lành mạnh, nó không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp tiêu hao lượng calo lớn và giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, đi bộ và chạy bộ buổi sáng cũng rất tốt cho xương khớp, đồng thời giúp giảm căng thẳng mệt mỏi để bạn có thể bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng lớn nhất.

Khi bạn tham gia tập thể dục buổi sáng với bộ môn chạy bộ thì bạn có thể lựa chọn hình thức tập luyện là chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ trong nhà đều tốt vì lượng calo tiêu thụ của nó là tương đương nhau vào khoảng 350 calo mỗi giờ tập luyện. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu máy chạy bộ cho gia đình thì có thể xem chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/.

Chạy bộ thể dục buổi sáng

Chạy bộ thể dục buổi sáng

2. Đạp xe thể dục buổi sáng.

Đạp xe cũng là bài tập thể dục buổi sáng được rất nhiều bạn yêu thích và nó mang lại rất nhiều tác dụng, lợi ích cho người tập. Đạp xe buổi sáng thường xuyên không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, giúp xương khớp chắc khỏe, cải thiện chức năng tim mạch mà nó còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Cũng giống như chạy bộ, đạp xe có cả hình thức đạp xe ngoài trời và đạp xe trong nhà với xe đạp tập. Tuy nhiên, hiện nay, ở các thành phố lớn thì hình thức đạp xe trong nhà đang được lựa chọn nhiều hơn bởi đạp xe ngoài trời thường gặp phải rất nhiều khó khăn như tình hình thời tiết, khói bụi hay ách tắc giao thông... làm cản trở quá trình tập luyện của bạn. Đạp xe với xe đạp tập trong nhà thì bạn có thể tập bất cứ thời gian nào và nó còn giúp bạn theo dõi nhịp tim, lượng calo tiêu thụ để từ đó để đưa ra chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý hơn.

Đạp xe thể dục buổi sáng

Đạp xe thể dục buổi sáng

3. Tập hít đất buổi sáng.

Hít đất là bài tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp ngực nở nang mà còn giúp giảm béo và làm săc chắc cơ bắp hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập thể dục này như sau:

- Nằm úp mặt xuống sàn, hai tay chống thẳng xuống sàn với khoảng cách rộng hơn vai một chút và hai mũi chân chạm đất sao cho toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng.

- Hít vào, từ từ hạ thân người xuống cho tới khi nào ngực gần chạm sàn.

- Đẩy ngược thân người trên về vị trí ban đầu đồng thời căng cứng cơ ngực và thở ra dứt khoát.

- Dừng lại trong vài giây ở đỉnh và sau đó từ từ hạ thân người xuống.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập.

Tập hít đất buổi sáng

Tập hít đất buổi sáng

4. Plank vào buổi sáng.

Plank là bài tập thể dục buổi sáng khá đơn giản, có tác dụng giúp làm săn chắc cơ bụng và cải thiện sức mạnh toàn thân hiệu quả. Hơn nữa, tập Plank đúng kỹ thuật còn giúp chúng ta cải thiện khả năng giữ thăng bằng và giảm tình trạng đau lưng. Hướng dẫn bài tập Plank này đơn giản gồm:

- Tạo tư thế 4 chân, tựa thân người trên 2 cẳng tay và 2 mũi chân.

- Hai cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ ngay dưới vai và hai chân khép lại.

- Căng cứng cơ bụng và duỗi thẳng thân người từ đầu tới gót chân. Giữ trong 30 giây và có thể tăng dần thời gian lên ở các buổi tập về sau. Lưu ý, trong suốt bài tập phải giữ tư thế người luôn thẳng và không được hạ hông xuống đất.

Tập Plank vào buổi sáng

Tập Plank vào buổi sáng

5. Squat buổi sáng.

Squat là bài tập có tác dụng giúp làm săn chắc chân, mông và cải thiện khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh, sự dẻo dai cho cơ thể. Với bài tập Squat cơ bản này thì bạn không cần bất kỳ dụng cụ tập Gym nào và hướng dẫn chi tiết cách tập như sau:

- Đứng thẳng, hai chân hơi rộng hơn vai và siết cứng cơ bụng.

- Hạ thân người xuống bằng cách đẩy hông về sau, khuỵu gối. Khi đùi song song với sàn, dừng lại và nâng người lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập này.

Squat

Squat

6. Gập bụng buổi sáng.

Gập bụng là bài tập thể dục buổi sáng có tác dụng giúp giảm mỡ bụng và giảm béo toàn thân khá hiệu quả mà không cần máy tập bụng. Cách thực hiện bài tập này như sau:

- Nằm ngửa trên sàn nhà, tiếp theo bạn co 2 chân lên tạo một góc 90 độ giữa đùi và bắp chân. 2 tay áp vào tai hoặc nắm lại và đặt sau gáy (lưu ý, không dùng lực tay để nâng người lên khi thực hiện động tác gập bụng). Đồng thời 2 khuỷu tay hướng ra ngoài.

- Dùng lực từ cơ bụng nâng người lên và hít vào thật sâu.

- Từ từ hạ cơ thể xuống đồng thời thở ra nhẹ nhàng, lưu ý chân vẫn giữ vuông góc và chạm sàn.

Gập bụng tập thể dục buổi sáng

Gập bụng tập thể dục buổi sáng

7. Nâng hông tập thể dục buổi sáng.

Nâng hông là bài tập thể dục có tác dụng giúp hông nở, mông săn chắc và không làm đùi bị to. Đây là bài tập thể dục buổi sáng rất thích hợp và được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để tập luyện. Hướng dẫn chi tiết bài tập nâng hông này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa, 2 chân co 90 độ và lòng bàn chân đặt hoàn toàn trên sàn. Tay đặt sát hai bên hông.

- Nhấn vai xuống sàn và gót chân, đẩy hông lên cao nhất có thể. Giữ vị trí này trong vòng 1 vài giây.

- Từ từ hạ mông xuống vị trí ban đầu và lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập.

- Về sau, nếu bài tập này cảm thấy đơn giản thì bạn có thể nâng cao 1 chân và thực hiện bài tập nằm nâng mông 1 chân để tăng độ khó.

Tập nâng hông

Tập nâng hông

8. Nằm nghiêng nâng chân.

Nằm nghiêng nâng chân có tác dụng giúp cơ chân và khu vực xương chậu được khởi động làm thông kinh mạch, đồng thời tác động làm nhóm cơ ở chân săn chắc. Cách thực hiện bài tập thể dục buổi sáng này như sau:

- Bạn trong tư thế người nằm nghiêng, một tay chống đầu và một tay đặt xuống sàn trước bụng làm trụ.

- Từ từ nâng một chân lên cao khoảng 45 độ rồi hạ xuống.

- Tiếp tục thực hiện từ 15-20 lần rồi đổi bên.

Nằm nghiêng nâng chân

Nằm nghiêng nâng chân

9. Bài tập giãn cơ lưng vào buổi sáng.

Giãn cơ lưng là bài tập thể dục buổi sáng có tác dụng giúp tăng cường cột sống, cơ lưng dưới và kéo giãn gân cốt. Bạn nên tập động tác này 15- 20 lần.

Hướng dẫn chi tiết bài tập này như sau. Bạn đứng thẳng với hai chân dang rộng bằng vai đồng thời đưa hai tay sang ngang song song mặt sàn. Nghiêng người sang bên trái trong vài nhịp thở rồi lại vặn người sang phải sao cho ngón tay chạm mắt cá chân phải và giữ im trong vài 5-7 giây. Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện cho bên còn lại.

Bài tập giãn cơ lưng buổi sáng

Bài tập giãn cơ lưng buổi sáng

10. Bài tập duỗi thẳng người buổi sáng.

Duỗi thẳng người là bài tập thể dục buổi sáng thường được thực hiện vào cuối buổi tập nhằm giúp thả lỏng cơ thể và đưa cơ thể vào trạng thái thư giản hoàn toàn. Với bài tập này thì nó thực hiện khá đơn giản bằng cách: nằm ngửa lưng trên thảm tập Yoga, hai tay duỗi thẳng qua đầu và ngón tay đan vào nhau. Chân duỗi thẳng, khép lại và mũi chân duỗi về sau.

Bài tập duỗi thẳng người

Bài tập duỗi thẳng người

Trên đây là các bài tập thể dục buổi sáng được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các HLV chuyên nghiệp. Hy vọng với những bài tập này thì nó phù hợp và mang lại cho bạn kết quả tốt nhất khi tham gia tập thể dục buổi sáng. Trong phần cuối của chủ đề này hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn những lưu ý cần thiết khi tham gia tập thể dục buổi sáng.

Những lưu ý khi tập thể dục buổi sáng.

Để việc tập luyện an toàn hơn, hạn chế các tác dụng phụ gây nguy hại cho cơ thể và mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy lưu ý những quy tắc sau trước khi tập thể dục buổi sáng:

- Khởi động kỹ trước khi tập.

Khởi động là bước bắt buộc trước khi bạn tham gia vào bất kỳ hoạt động thể thao nào. Khi cơ thể còn đang trong trạng thái "ngái ngủ" thì bạn cần những bài tập khởi động ban đầu để "đánh thức" các cơ, giảm nguy cơ bị giãn cơ và chấn thương cho cơ thể.

- Quần áo thoải mái, thoáng mát.

Một trang phục gọn gàng, thoải mái sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn. Bạn nên tránh các trang phục bó sát, quần jean... vì điều đó sẽ làm cản trở quá trình tập của bạn, tạo cảm giác không thoải mái khi tập thể dục.

- Tập vừa sức.

Vào buổi sáng, bạn nên tập vừa sức và không sử dụng các bài tập quá nặng vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể, làm bạn trở nên mệt mỏi hơn khi bắt đầu ngày mới.

- Duy trì thói quen tập luyện.

Hãy tạo cho bản thân thói quen tập luyện trong khoảng thời gian nhất định. Tập luyện thất thường sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và hiệu quả mang lại là không cao.

- Uống đủ nước.

Uống nước trước, trong và sau khi tập một lượng nước vừa đủ sẽ giúp thanh lọc và bổ sung cho cơ thể lượng nước đã mất, giúp da dẻ hồng hào và mịn màng. Lượng nước cần thiết cho cơ thể là 2.5-3 lít nước/ngày. Ngoài ra, bạn cần tránh sử dụng các đồ uống có ga, cồn trong khi tập thể dục.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem