0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập thể dục trước khi đi ngủ nhẹ nhàng và phù hợp Nhất

23/06/2018 06:14

Áp dụng tập luyện các bài tập thể dục trước khi đi ngủ phù hợp sẽ giúp chúng ta giải tỏa stress, có giấc ngủ ngon và khỏe mạnh hơn vào buổi sáng hôm sau. Vậy bạn đã biết cách tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ như thế nào tốt nhất chưa?

Tham gia tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày là hoạt động vô cùng tốt và mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Mặc dù vậy, không phải bài tập thể dục nào cũng phù hợp để áp dụng tập vào thời gian trước khi đi ngủ vì tập nặng hoặc tập quá muộn sẽ làm chúng ta khó ngủ, mệt mỏi. Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập thể dục trước khi ngủ nhẹ nhàng và phù hợp nhất. Nào, cùng tham khảo để áp dụng cho mình bạn nhé !

Có nên tập thể dục trước khi đi ngủ?

Khá nhiều bạn thắc mắc không biết liệu có nên tập thể dục trước khi đi ngủ hay không? và câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe đưa ra là CÓ NÊN. Tham gia tập thể dục trước khi đi ngủ với bài tập phù hợp, cường độ nhẹ nhàng và trong khoảng thời gian hợp lý sẽ giúp người tập ngủ sâu giấc hơn, đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích khác về mặt sức khỏe.

Các bài tập thể dục trước khi ngủ.

Một điều vô cùng quan trọng khi tập thể dục buổi tối trước khi đi ngủ đó là bạn cần chọn cho mình những bài tập thích hợp. Trong phần chính của bài viết này, Thiên Trường sẽ gửi đến bạn các bài tập thể dục trước khi ngủ tốt nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV.

1. Bài tập nằm hóp bụng.

Nằm hóp bụng là bài tập thể dục giảm mỡ bụng và khá hiệu quả trong việc thải loại độc tố cho hệ tiêu hóa. Cách thực hiện bài tập trước khi đi ngủ này như sau:

- Bạn trong tư thế người nằm ngửa dưới sàn nhà, hai chân co lại, hai bàn chân chống dưới sàn sao cho cẳng chân và đùi vuông góc.

- Hai tay nắm lấy hai đùi làm trụ đỡ, hóp bụng sao cho dạ dày ép sát sườn và giữ trong vài giây rồi thở ra trở lại tư thế ban đầu.

- Lặp lại động tác để tiếp tục thực hiện bài tập này.

Bài tập nằm hóp bụng

Bài tập nằm hóp bụng

2. Bài tập nằm nâng hông.

Nâng hông thuộc vào nhóm các bài tập mông tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất cho cả nam lẫn nữ giới. Hướng dẫn cách tập bài tập thể dục trước khi ngủ này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn nhà và 2 tay đặt dọc theo thân người sát sàn nhà. Co 2 chân lại gần mông sao cho cẳng chân gần vuông góc sàn.

- Bắt đầu siết cơ mông và đẩy hông lên cao sao cho từ đỉnh đầu gối đến vai tạo thành đường thẳng. Giữ im tư thế đẩy hông lên vị trí cao nhất này trong vài giây và trở về tư thế bắt đầu.

- Thực hiện lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập.

Bài tập nằm nâng hông

Bài tập nằm nâng hông

3. Tập nằm nghiêng nâng chân.

Nằm nghiêng nâng chân là bài tập có tác dụng giúp cơ chân và khu vực xương chậu được khởi động làm thông kinh mạch, đồng thời tác động làm nhóm cơ ở chân săn chắc. Cách thực hiện bài tập trước khi đi ngủ này như sau:

- Bạn trong tư thế người nằm nghiêng, đầu kê trên gối và một tay chống trước bụng làm trụ.

- Từ từ nâng một chân lên cao rồi hạ xuống. Tiếp tục với động tác này với chân bên kia mỗi chân 8 nhịp.

Tập nằm nghiêng nâng chân

Tập nằm nghiêng nâng chân

4. Bài tập Yoga tư thế em bé (Child Pose).

Child Pose là động tác Yoga cơ bản và phù hợp để tập thể dục trước khi đi ngủ. Bài tập này có tác dụng giúp làm dịu vùng cổ, giảm đau thắt lưng; làm dẻo và khỏe cột sống; làm dịu hông, bắt đùi và mắt cá chân; thư giãn cơ bắp, dây chằng đầu gối... Hướng dẫn cách tập như sau:

- Bạn trong tư thế ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.

- Từ từ gập người về trước giữa 2 đùi và thở ra.

- Mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi.

- Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn.

- Đây là tư thế thư giãn, nên bạn có thể duy trì tư thế bất cứ khi nào từ 30 giây đến vài phút. Để kết thúc tư thế, thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ.

Bài tập Yoga tư thế em bé

Bài tập Yoga tư thế em bé

5. Bài tập ngồi nâng chân.

Ngồi nâng chân là bài tập thể dục đơn giản tại nhà giúp giảm vòng eo, mông và đùi săn chắc mà không cần đến máy tập bụng. Hướng dẫn bài tập này như sau:

- Tư thế người ngồi bệt mông dưới sàn, hai tay chống ở phía sau lưng.

- Dùng lực của hai tay và mông làm trụ, nâng đều hai chân sao cho bàn chân song song với mặt sàn cách mặt sàn khoảng 20 cm.

- Giữ nguyên tư thế 1 phút rồi hạ xuống nghỉ vài giây, sau đó thực hiện lần tiếp theo.

- Thực hiện ít nhất 4 nhịp cho mỗi buổi tập.

Bài tập ngồi nâng chân

Bài tập ngồi nâng chân

6. Plank trước khi đi ngủ.

Plank là bài tập có tác dụng giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc toàn bộ cơ thể vô cùng hiệu quả. Cách tập Plank trước khi đi ngủ như sau:

- Đặt cơ thể ở tư thế chống đẩy. Khuỷu tay đặt bằng, 2 chân duỗi thẳng và giang rộng bằng hông. Toàn bộ cơ thể từ đầu, vai, lưng đến chân tạo thành một đường thẳng.

- Bạn có thể đếm hoặc bấm giờ để giữ tư thế chuẩn từ 30-40 giây là được.

Plank trước khi đi ngủ

Plank trước khi đi ngủ

7. Tư thế Yoga xác chết (Corpse Pose).

Corpse Pose là tư thế Yoga mang tính chất thư giãn toàn bộ cơ thể và giảm stress vô cùng tốt. Cách thực hiện bài tập này như sau:

- Nằm ngửa trên sàn, hai chân dang rộng bằng mép thảm tập Yoga. Hai tay thẳng, để nghiêng 1 góc 45 độ so với thân người. Đầu thẳng.

- Nhắm mắt lại. Toàn bộ cơ thể thả lỏng hoàn toàn.

- Tập trung quan sát hơi thở: hít vào bụng ngực phình lên và thở ra bụng ngực xẹp xuống.

- Sau khi hoàn tất tư thế này, bạn sẽ cảm thấy cơ thể hoàn toàn nhẹ nhõm, người sảng khoái chứ không hề cảm thấy mệt mỏi nữa.

Tư thế Yoga xác chết

Tư thế Yoga xác chết

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn các bài tập thể dục trước khi đi ngủ nhẹ nhàng, phù hợp giúp bạn ngủ ngon và khỏe mạnh hơn đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những bài tập thể dục này phù hợp với bạn, mang đến cho bạn sự thoải mái và một sức khỏe tốt nhất. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: