Chọn MENU
icon cart0

Mặt vợt bóng bàn loại nào tốt? Các loại mặt vợt bóng bàn

Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn thông tin về các loại mặt vợt bóng bàn phổ biến nhất hiện nay và cách chọn mua mặt vợt tốt nhất từ các chuyên gia. Hãy cùng tìm hiểu bài viết chi tiết dưới đây để có những kiến thức và hiểu biết sâu sắc hơn về mặt vợt bóng bàn nhé!

Các loại mặt vợt bóng bàn hiện nay

Với người chơi môn bóng bàn lâu năm hay các VĐV, họ thường không dùng vợt bóng bàn dán sẵn mà thường sử dụng vợt được làm từ cốt riêng và mặt riêng. Những cây vợt này được lựa chọn kỹ càng giúp người chơi phát huy được tối đa kỹ thuật, sở trường của mình giành chiến thắng trong các trận đấu. 

Mặt vợt bóng bàn là chi tiết tạo nên một cây vợt hoàn chỉnh và nó sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng chơi bóng bàn, thể hiện được lối đánh riêng của mình. Hiện nay trên thị trường Việt Nam, mặt vợt bóng bàn được bán ra với rất nhiều mẫu mã, được sản xuất bởi nhiều thương hiệu và có giá thành khác nhau. 

Về cơ bản, các loại mặt vợt bóng bàn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất gồm 5 loại:

Mặt vợt bóng bàn phản xoáy (Anti Spin)

Mặt vợt bóng bàn phản xoáy

Mặt vợt bóng bàn Anti Spin là mặt vợt hầu như là không bám bóng. Ở một số mặt vợt cụ thể thì nó hoàn toàn không bám bóng. Loại mặt vợt này có những hiệu ứng lên trái bóng không thể đoán trước được. Chiều xoáy của quả bóng bàn sẽ được đảo ngược khi trả lại.

Loại mặt vợt bóng bàn phản xoáy này được sử dụng khi đối phương đánh sang cho bạn một quả bóng xoáy, bạn sử dụng mặt vợt này chặn bóng, để bóng trả về đối phương theo chiều xoáy xuống. Với hiệu ứng này của mặt vợt, nhiều vận động viên bóng bàn đã bị lúng túng khi xử lý tình huống kế tiếp và dẫn đến đánh hỏng bóng, làm bóng nảy lên cao dễ bị đập hoặc bóng có thể bị rúc vào lưới,...

Mặt vợt bóng bàn mút láng (Inverted Rubber)

Những chiếc mặt vợt bóng bàn này có đặc điểm chung đó là gai quay vào trong, có bề mặt láng bóng, nhẵn mịn và độ bám bóng tốt. Với đặc điểm này nên mặt vợt bóng bàn Inverted sẽ giúp quả bóng xoáy nhiều trong khi đánh các tình huống bóng cụ thể. Theo các VĐV bóng bàn, đây là loại mặt vợt bóng bàn đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và nó được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Mặt vợt bóng bàn mút láng

Mặt vợt bóng bàn gai dài (Long Pips)

Loại mặt vợt bóng bàn gai dài được làm sần với các gai chân dài bằng chất liệu cao su. Tác dụng của mặt vợt bóng bàn này là chúng có thể làm đảo chiều xoáy của bóng. Khi đối thủ đánh sang một quả bóng xoáy lên cao và bạn chặn bóng bằng mặt vợt gai dài thì bóng trả về sẽ xoáy xuống. Ngược lại, nếu đối phương đánh bóng sang xoáy xuống thì bóng trả về sẽ đánh xoáy lên.

Loại mặt vợt gai dài này được bán trên thị trường có nhiều mẫu với kích thước gai dài ngắn khác nhau. Tùy vào loại gai dài khác nhau mà mặt vợt bóng bàn tạo ra hiệu ứng đảo ngược xoáy nhiều, đảo xoáy ít hoặc có loại không đảo ngược nhằm tạo ra một đường bóng không xoáy. 

Thực tế, mặt vợt bóng bàn gai dài thường được các vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp sử dụng nhiều hơn và những người sử dụng mặt vợt gai dài còn được gọi là "quái thủ".

Mặt vợt bóng bàn gai dài

Mặt vợt bóng bàn gai trung (Medium Pips)

Đặc điểm của loại mặt vợt bóng bàn gai trung là có các chân gai cao trung bình trên bề mặt cao su. Theo các huấn luyện viên bóng bàn, loại mặt vợt này thường tạo ra các đường bóng kỳ cục khi giao bóng, giúp làm giảm độ xoáy của bóng đến và giúp nâng cao khả năng kiểm soát bóng trong các tình huống cụ thể.

Mặt vợt bóng bàn gai trung

Mặt vợt bóng bàn gai ngắn (Short Pips)

Đây là mặt vợt bóng bàn có những chân gai ngắn được gắn lên bề mặt vợt sần. Chức năng của loại mặt vợt Short Pips chủ yếu là giảm độ xoáy của trái bóng nhưng vẫn có thể sinh ra xoáy ở một mức độ nhất định. 

Các VĐV bóng bàn phân tích, mặt vợt bóng bàn gai ngược thường tạo ra xoáy 100%, còn các loại mặt vợt gai ngắn chỉ tạo xoáy khoảng 15-50%. Khi sử dụng vợt bóng bàn có mặt vợt gai ngắn thì độ xoáy của bóng đến sẽ giảm đi và độ xoáy của bóng đánh về phía đối phương cũng ít xoáy hơn. 

Thông thường, mặt vợt bóng bàn gai ngắn thường được sử dụng trong lối đánh đơn điệu. Những người sử dụng mặt vợt bóng bàn gai ngắn thường đứng gần bàn, thực hiện các cú đánh bóng qua lại nhanh và kiểm soát xoáy bằng mặt gai.

Mặt vợt bóng bàn gai ngắn

Mặt vợt bóng bàn loại nào tốt nhất?

Qua những đặc điểm về mặt vợt bóng bàn, để chọn được loại phù hợp phụ thuộc vào tiêu chí chính là trình độ và phong cách đánh bóng. Loại mặt vợt được dùng thông dụng nhất là mút trơn Inverted Rubber hỗ trợ vợt có độ xoáy lớn và dính bóng tốt. Còn nếu là người thiên về lối chơi tấn công, Short Pips là mặt vợt tốt nhất và phù hợp hơn cả. 

Mặt vợt bóng bàn nào tốt nhất? Điển hình một số mẫu mặt vợt chất lượng và được ưa chuộng nhất hiện nay, nhất định không thể bỏ qua dòng Tenergy 05, Tenergy 80, Catapult hay Tenergy 64 của thương hiệu Butterfly. Hay muốn rẻ hơn nên dùng mặt vợt Xiom dòng Omega IV Elite, Omega IV EUR, Sigma…

Mặt vợt bóng bàn có đắt không?

Mặt vợt bóng bàn trên thị trường hiện nay có giá đa dạng nhiều mức từ rẻ đến cao cấp. Giá thành dụng cụ dao động từ hơn 200.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Ở mức này, chúng tôi đánh giá là không quá đắt và phù hợp với giá tiền. Đồng thời, mua mặt vợt riêng về dán cũng có nhiều ưu điểm, lợi thế cho người chơi chuyên nghiệp.

Cách chọn mua mặt vợt bóng bàn phù hợp

Ở phần trên của bài viết, Thiên Trường Sport đã giới thiệu đến bạn đọc đầy đủ các loại mặt vợt bóng bàn đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thay vì mua chiếc vợt bóng bàn dán sẵn, bạn có thể mua cốt vợt riêng, mặt vợt riêng và tự dán vợt bóng bàn để có thể tạo ra cây vợt ưng ý nhất, phù hợp với lối đánh riêng của mình. 

Bí quyết chọn mặt vợt bóng bàn

Trên thực tế, mỗi loại mặt vợt bóng bán được chia sẻ ở trên lại có rất nhiều mẫu mã và của nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy, làm sao có thể chọn mua mặt vợt bóng bàn chất lượng và phù hợp với mình nhất? Theo các chuyên gia, bạn có thể chọn mua mặt vợt bóng bàn cho mình theo hướng dẫn cụ thể như sau:

Chọn mặt phù hợp với lối chơi

Vấn đề quan trọng đầu tiên khi mua mặt vợt bóng bàn đó chính là bạn phải chọn được loại mặt vợt thích hợp với lối đánh bóng của mình. Mỗi loại mặt vợt sẽ phù hợp với một lối đánh khác nhau, tùy vào mỗi người mà họ chọn mặt vợt thiên về tấn công hay mặt vợt thiên về phòng thủ,...

Chọn mặt vợt bóng bàn phù hợp lối chơi

Chọn mặt vợt bóng bàn phổ biến

Bí quyết để chơi bóng bàn giỏi chính là bạn nên chọn mặt vợt bóng bàn đang được nhiều người sử dụng. Thực tế, khi cầm chiếc vợt có mặt vợt phổ biến sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn và có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm chơi của những người đã từng sử dụng nó.

Chọn mặt vợt có độ bền tốt

Lựa chọn mặt vợt có độ bền tốt không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí mà còn giúp hỗ trợ chơi bóng bàn hiệu quả hơn. Để chọn mặt vợt có độ bền cao, ngoài việc kiểm tra, quan sát bằng mắt thường, bạn nên tham khảo ý kiến review của các vận động viên hay của những người chơi bóng bàn lâu năm. Kinh nghiệm dành cho bạn đó là bạn có thể tham khảo các diễn đàn hoặc hội nhóm bóng bàn ở trên Facebook để cùng nhau bàn luận về các mẫu vợt bóng bàn, dụng cụ bóng bàn,...

Chọn cấu tạo mặt vợt thích hợp

Tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua mặt vợt bóng bàn chính là cấu tạo mặt vợt. Tùy theo cách chơi bóng bàn mà bạn có thể chọn loại mặt vợt bóng bàn cứng và dày hoặc mỏng và mềm.

Chọn mặt vợt bóng bàn cấu tạo phù hợp

Xem xét giá thành sản phẩm

Khi xác định mua mặt vợt bóng bàn, bạn phải dựa trên tiêu chí tài chính của mình để chọn mua mẫu mặt vợt có giá thành phù hợp. Mặt vợt bóng bàn trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, với giá thành khá chênh lệch. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc để chọn mua loại mặt vợt có giá thành phù hợp với ngân sách mình có thể bỏ ra.

Thương hiệu, hãng sản xuất

Các loại mặt vợt bóng bàn đang có bán trên thị trường hiện nay được sản xuất bởi nhiều hãng và thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn nên tìm hiểu thương hiệu sản xuất mặt vợt bóng bàn chất lượng và được nhiều người đánh giá cao như mặt vợt Butterfly, mặt vợt Yasaka hay mặt vợt 729,... để chọn mua cho mình.

Mặt vợt bóng bàn chính hãng

Mặt vợt bóng bàn nên mua ở đâu chính hãng 100%?

Vậy là, các bạn đã nắm rõ được các loại mặt vợt bóng bàn phổ biến hiện nay và bí quyết chọn mua mặt vợt bóng bàn tốt nhất rồi đúng không nào? Bước cuối cùng để sở hữu được chiếc vợt bóng bàn với mặt vợt chất lượng và ưng ý nhất chính là chọn cửa hàng, địa chỉ bán mặt vợt bóng bàn chất lượng.

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ thể thao uy tín nhất tại Việt Nam với giá rẻ tận gốc. Tại cửa hàng chúng tôi có bán đầy đủ các loại mặt vợt bóng bàn chính hãng của nhiều thương hiệu bóng bàn nổi tiếng trên thế giới như Butterfly, Yasaka, DHS, 729, Xiom, Yinhe, Donic... 

Thiên Trường chúng tôi là đơn vị bán hàng theo hình thức tại kho với giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí thấp nhất cho khách hàng. Để biết rõ thông tin chi tiết các mẫu mặt vợt và đạt mua hàng online thì bạn có thể ghé qua website của chúng tôi tại địa chỉ https://www.thethaothientruong.vn/mat-vot-bong-ban/!  

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về các loại mặt vợt bóng bàn thông dụng nhất hiện nay đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng nội dung của bài viết trên đây hữu ích, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn và nó sẽ giúp bạn chọn mua cho mình được mẫu mặt vợt bóng bàn ưng ý, phù hợp nhất. Chủ đề chia sẻ kiến thức về mặt vợt bóng bàn của chúng tôi xin phép được dừng lại tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook