Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn dây nhảy thể dục chuẩn cho người mới tập nhảy dây

Nhảy dây là môn thể thao giúp bạn rèn luyện sức khỏe và giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Vậy liệu bạn đã biết cách chọn dây nhảy thể dục chuẩn để đem lại hiệu quả cho việc luyện tập chưa? Bài viết hôm nay Thiên Trường Sport sẽ giúp mọi người chọn được chiếc dây nhảy phù hợp nhé !

Cách chọn dây nhảy thể dục.

Theo các huấn luyện viên thể dục, hiệu quả nhảy dây sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của sợi dây nhảy thể dục mà chúng ta lựa chọn. Chính vì thế, khi bắt đầu nhảy dây thì bạn cần chọn mua cho mình dây nhảy thể dục chất lượng và phù hợp với bản thân. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích khi chọn mua dây nhảy thể dục đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ chia sẻ của các huấn luyện viên:

Lựa chọn độ dài dây nhảy.

Điều quan trọng đầu tiên khi mua dây nhảy thể dục là bạn cần chọn dây nhảy có chiều dài thích hợp với chiều cao của mình, sợi dây không được dài quá và cũng không được ngắn quá. 

Theo lời khuyên của HLV thể dục, để kiểm tra sợi dây nhảy có chiều dài phù hợp với bạn không, bạn hãy gập đôi sợi dây bằng cách giẫm chân vào điểm giữa sợi dây và kéo căng 2 đầu sợi dây lên trong khi đứng thẳng người. Nếu sợi dây kéo lên ngang bằng với ngực thì nó phù hợp với bạn. Ngược lại, nếu sợi dây nhảy thấp hơn ngực thì dây nhảy bị ngắn quá và sợi dây cao hơn ngực thì dây nhảy bị dài quá.

Khi mua dây nhảy thể dục, bạn hãy chú ý kiểm tra chiều dài sợi dây nhằm sở hữu dây nhảy thích hợp, giúp nâng cao chất lượng tập luyện. HLV thể dục cho rằng, để tiện lợi khi nhảy dây cho mọi thành viên trong nhà và có thể sử dụng lâu dài, bạn nên mua dây nhảy có thể điều chỉnh được chiều dài sợi dây.

 

Chọn dây nhảy thể dục

Chọn dây nhảy thể dục

Lựa chọn chất liệu dây nhảy.

Tiêu chí thứ 2 bạn cần quan tâm khi mua dây nhảy thể dục đó là chất liệu sợi dây. Do sợi dây tiếp xúc liên tục với mặt đất trong khi nhảy nên sản phẩm dễ bị bào mòn, nhanh bị hỏng nếu chất lượng dây không tốt. 

Trên thị trường hiện nay, dây nhảy thể dục được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như dây dù, nhựa PVC, dây cáp bọc nhựa,... Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi mua dây nhảy tập thể dục, bạn nên chọn những sợi dây được làm bằng chất liệu nhựa PVC hay dây cáp bọc nhựa nhằm tạo độ bền, kéo dài tuổi thọ cho sợi dây tốt nhất và đồng thời đảm bảo sự an toàn, tạo sự thân thiện với môi trường. Cùng với các chất liệu, giả da cũng là chất liệu làm dây nhảy đang được ưa chuộng và mới xuất hiện trên thị trường trong mấy năm gần đây. Các mẫu dây nhảy bằng giả da khá bền bỉ, tăng hiệu quả tập luyện rất cao và có thể sử dụng lâu dài.

Chất liệu chọn dây nhảy

Chất liệu chọn dây nhảy 

Chọn cán tay cầm dây nhảy.

Cán tay cầm của dây nhảy cũng là một trong những yếu tố giúp nâng cao chất lượng nhảy dây. Đôi cán tay cầm thích hợp với bạn sẽ giúp cổ tay dẻo dai hơn, tăng số lần nhảy dây nhiều lên và gia tăng sức bền bỉ cho cơ thể của bạn. Chính bởi vậy, khi chọn mua dây nhảy thể dục thì bạn cần quan tâm đến chất liệu của cán tay cầm.

Hiện nay, các loại cán tay cầm của dây nhảy thể dục được làm bằng gỗ, nhựa bọc mút hoặc thép bọc nhựa. Một sợi dây nhảy chất lượng thì cán tay cầm sẽ chắc chắn và có độ bền cao. Ngoài ra, khi chọn dây nhảy thể dục, bạn cần quan tâm đến vị trí nối tay cầm với sợi dây nhảy. Theo phân tích của các chuyên gia, đây là vị trí rất quan trọng giúp sợi dây không bị xoắn hay bị kẹt lại trong khi nhảy. Theo đó, bạn nên chọn dây nhảy thể dục có phần nối này được làm bằng vòng bi, trục xoay hoặc dạng cổ quay linh hoạt.

Tính năng đặc biệt của dây nhảy.

Ngoài những tiêu chí cần thiết khi chọn mua dây nhảy thể dục được phân tích ở trên, bạn có thể quan tâm đến một số tính năng đặc biệt của dây nhảy. Hiện nay, một số dây nhảy thể dục mới trên thị trường có thêm tính năng đếm số vòng nhảy hoặc có thêm chức năng kết nối với smartphone, giúp người nhảy có thể theo dõi quá trình tập luyện và chia sẻ thành tích tập luyện trên mạng xã hội. Nếu bạn có điều kiện hãy thử trải nghiệm các mẫu dây nhảy thể dục chất lượng này để nâng cao hiệu quả tập luyện của mình và đạt kết quả tốt nhất.

 

Dây nhảy kết nối Smartphone

Dây nhảy kết nối Smartphone

6 dây nhảy thể dục phổ biến nhất.

Từ những tiêu chí về cách chọn dây thể dục được Thiên Trường Sport chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm dây nhảy phù hợp nhất cho mình rồi chứ? Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi xin review một số mẫu dây nhảy thể dục được đánh giá tốt và sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Các bạn hãy tham khảo để chọn cho mình sản phẩm dây nhảy phù hợp nhất nhé !

Dây nhảy thể dục Kangrui.

Mẫu dây nhảy Kangrui này là sản phẩm thuộc thương hiệu Kangrui được sản xuất tại Trung Quốc. Dây nhảy được làm bằng chất liệu cao su cao cấp có độ bền cao và phần tay cầm của dây nhảy được làm bằng nhựa, có bọc mút cực êm khi cầm tập. Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng qua sản phẩm, sợi dây nhảy này khá tốt, có độ bền cao và hỗ trợ người tập tăng hiệu quả nhảy dây tốt. Thông tin cơ bản về sản phẩm dây nhảy thể dục Kangrui này gồm có:

- Màu sắc: xanh, đen và đỏ.

- Đường kính dây: 5mm.

- Chiều dài sợi dây: 2.8m.

- Giá bán: 150.000 đồng/dây.

Dây nhảy thể dục Kangrui

Dây nhảy thể dục Kangrui

Dây nhảy thể dục Reebok RE-40082.

RE-40082 là mẫu dây nhảy dụng cụ thể thao Reebok được sản xuất tại Đài Loan. Đây là mẫu dây được thiết kế khá đẹp mắt với chất liệu thép bền bỉ. Ưu điểm của loại dây nhảy này đó là có thể điều chỉnh chiều dài của sợi dây phù hợp với chiều cao của người tập. Ngoài ra, dây nhảy thể dục Reebok RE-40082 còn có thể tháo rời sợi dây và có hộp bảo quản rất cẩn thận. Thông tin cơ bản của sợi dây nhảy thể dục này gồm có:

- Chiều dài sợi dây: 3m.

- Trọng lượng sợi dây: 50 gram.

- Giá bán: 611.000 đồng/dây.

Dây nhảy thể dục Reebok RE-40082

Dây nhảy thể dục Reebok RE-40082

Dây nhảy thể dục Reebok RE-11082.

Cũng thuộc thương hiệu Reebok, dây nhảy thể dục RE-11082 nằm trong danh sách những mẫu dây nhảy bán chạy trên thị trường Việt Nam và được nhiều người ưa chuộng tập luyện. Sản phẩm dây nhảy này được sản xuất bền đẹp, chất lượng bền bỉ và hỗ trợ cho người tập nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất. Ưu điểm của sợi dây nhảy này là có thể điều chỉnh được chiều dài của sợi dây, phù hợp cho nhiều người tập luyện. Thông tin cơ bản của dây nhảy RE-11082 gồm:

- Màu sắc: màu đen.

- Chiều dài sợi dây: 2.8m.

- Bảo hành: 6 tháng.

- Giá bán: 270.000 đồng/dây.

Dây nhảy thể dục Reebok RE-11082

Dây nhảy thể dục Reebok RE-11082

Dây nhảy thể dục Adidas AD-11012.

Bộ dây nhảy thể dục cao cấp chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn là dây nhảy AD-11012 của thương hiệu Adidas. Với dây nhảy cao cấp này, bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập nhảy dây nhằm tăng trưởng chiều cao, hỗ trợ giảm cân và nâng cao sức khỏe,... Ưu điểm nổi bật của dây nhảy AD-11012 là nó có thể tăng giảm được trọng lượng tay cầm, dễ dàng xoay chuyển tay cầm khi tập luyện mà không ảnh hưởng đến cổ tay. Sản phẩm cao cấp này có hộp đựng kèm tiện lợi và sang trọng. Thông tin cơ thể của dây nhảy thể dục Adidas này gồm có:

- Chiều dài dây nhảy: 2.75m.

- Trọng lượng tay cầm: 50g x 2 và 100g x 2.

- Giá bán: 1.243.000 đồng/bộ.

Dây nhảy thể dục Adidas AD-11012

Dây nhảy thể dục Adidas AD-11012

>> Tìm hiểu thêm: Cách nhảy dây giảm cân.

Dây nhảy thể dục Gold T-072.

Mẫu dây nhảy thể dục Gold T-072 là sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập khẩu bởi Thiên Trường Sport. Với dây nhảy này, phần tay cầm được làm bằng thép trắng có bọc nhựa tạo sự chắc chắc và êm tay khi tập luyện, sợi dây nhảy được làm bằng cáp có bọc nhựa dẻo bên ngoài rất bền đẹp. Ưu điểm của dây nhảy thể dục Gold T-072 là có thể tháo rời phần tay cầm và dây nhảy để bảo quản sau khi tập luyện xong, đồng thời có thể điều chỉnh độ dài dây nhảy. Thông tin cơ bản của sợi dây này gồm:

- Màu sắc: xanh.

- Chiều dài sợi dây: 2.75m.

- Giá bán: 175.000 đồng/dây.

Dây nhảy thể dục Gold T-072

Dây nhảy thể dục Gold T-072

Dây nhảy thể dục Thanh Xuân.

Cuối cùng, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc mẫu dây nhảy thể dục Thanh Xuân được sản xuất tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn của bộ GDĐT. Loại dây nhảy này được sử dụng phổ biến trong các trường học với giá thành tương đối rẻ. Phần tay cầm của dây được làm bằng gỗ khá vừa vặn và chất liệu sợi dây từ nhựa PVC cao cấp. Thông tin cơ bản của dây nhảy thể dục này gồm có:

- Màu sắc: xanh dương, xanh lá, đỏ.

- Chiều dài dây: 2.7m.

- Giá bán: 35.000 đồng/dây.

Dây nhảy thể dục Thanh Xuân

Dây nhảy thể dục Thanh Xuân

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của dụng cụ Thể thao Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cho bạn đọc cách chọn dây nhảy thể dục phù hợp nhất rồi đúng không nào? Ngoài ra, chúng tôi cũng đã giới thiệu cho bạn danh sách các mẫu dây nhảy thể dục chất lượng và đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ chọn cho mình được sản phẩm dây nhảy thể dục chất lượng và tăng hiệu quả tập luyện tốt nhất. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này ! Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook