Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn găng tay tập xà đơn được chia sẻ bởi HLV thể dục !

Bạn đã biết cách chọn găng tay tập xà đơn như thế nào cho phù hợp, để vừa với kích cỡ bàn tay của mình và sử dụng găng tay được lâu bền nhất hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm mua găng tay tập xà đơn chuẩn nhất đã được chúng tôi tìm hiểu lại từ các HLV thể dục và chia sẻ sau đây nhé !

Trong danh sách phụ kiện tập Gym bán trên thị trường hiện nay thì găng tay tập xà đơn là phụ kiện được nhiều người quan tâm và có số lượng mua lớn nhất. Mặc dù vậy, do có rất nhiều mẫu găng tay tập xà đơn được bán ra nên để chọn mua găng tay phù hợp, dùng được lâu bền thì đây là điều không hề đơn giản. Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách chọn găng tay tập xà đơn đã được chúng tôi tham khảo từ bí quyết của các HLV thể dục. Xin mời mọi người cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Vì sao nên sử dụng găng tay tập xà đơn?

Huấn luyện viên thể dục cho rằng, găng tay là phụ kiện rất cần thiết cho những người tập Gym và đặc biệt là khi thực hiện các bài tập sử dụng nhiều đến lòng bàn tay như tập xà đơn, tập xà kép hay tập đẩy tạ,... Như chúng ta đều biết, khi thực hiện các động tác trong bài tập xà đơn, đôi bàn tay có nhiệm vụ nắm giữ thanh xà thật chắc chắn nhằm giữ toàn thân người treo trên không. Việc sử dụng găng tay tập xà đơn sẽ giúp đôi tay của người tập không bị chai cứng, thô ráp và giúp bảo vệ đôi tay để hạn chế những tổn thương. Ngoài ra, nhờ đeo găng tay khi tập, bàn tay của bạn sẽ nắm xà đơn được chắc chắn hơn, phát lực tốt hơn khi tập và từ đó giúp nâng cao hiệu quả tập luyện. Chính vì vậy, khi bắt đầu tập xà đơn thì các huấn luyện viên thể dục đều khuyên các học viên nên trang bị cho mình đôi găng tay tập xà đơn vừa vặn và chất lượng.

Găng tay tập xà đơn

Găng tay tập xà đơn

Cách chọn găng tay tập xà đơn phù hợp.

Vậy là bạn đã hiểu sơ qua về những tác dụng của găng tay tập xà đơn rồi đúng không nào? Như đã chia sẻ ở phần đầu, hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều mẫu găng tay tập xà được bán ra nên việc chọn mua găng tay phù hợp là điều không hề đơn giản. Trong nội dung tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn găng tay tập xà đơn chuẩn và chi tiết nhất. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiệm này để mua găng tay cho mình nhé !

1. Chọn kiểu dáng găng tay.

Găng tay tập xà đơn hiện được bán trên thị trường gồm có rất nhiều loại như găng tay cụt ngón, găng tay chỉ có phần lòng bàn tay và găng tay phủ kín hết các đầu ngón tay. Tùy vào sở thích của mỗi người, bạn có thể chọn mua loại găng tay tập xà đơn thích hợp. Theo chia sẻ từ HLV thì các mẫu găng tay có độ bao phủ càng kín tay thì độ an toàn và hiệu quả tập luyện càng cao. Tuy nhiên, nhược điểm của găng tay bao phủ kín tay là gây cảm giác nóng bức và đổ mồ hôi khó chịu trong khi tập luyện.

2. Chọn chất liệu găng tay.

Chất liệu để sản xuất găng tay tập xà đơn cũng rất đa dạng nhưng thông thường găng tay sẽ được làm từ chất liệu da và chất liệu sợi tổng hợp. Cụ thể:

- Găng tay tập xà làm bằng chất liệu da cho cảm giác cầm nắm rất chắc chắn và có chất lượng sử dụng vượt trội hơn hẳn các chất liệu khác. Tuy nhiên, nhược điểm của các đôi găng tay này là cảm giác rất bí hơi khi sử dụng, mồ hôi không thể thoát được. Các mẫu găng tay làm bằng da cũng bị hạn chế bởi kiểu dáng và màu sắc. Ngoài ra, nó cũng có giá thành cao hơn găng tay làm từ chất liệu tổng hợp.

- Găng tay tập xà đơn làm bằng sợi tổng hợp được sử dụng phổ biến hơn cả do giá thành rẻ hơn, có sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Nếu bạn là người mới tập xà đơn và không có những yêu cầu quá khắt khe thì nên chọn mua găng tay được làm từ chất liệu sợi tổng hợp.

3. Chọn kích cỡ găng tay.

Sau khi đã chọn được kiểu dáng và chất liệu găng tay thích hợp, bạn sẽ chuyển sang bước chọn size găng tay tập xà đơn phù hợp với kích cỡ tay của mình. Lựa chọn cỡ găng tay tập xà đơn vừa vặn có vai trò quan trọng giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện cũng như phòng ngừa các chấn thương có thể xảy ra khi tập. Một đôi găng tay tập xà vừa vặn sẽ không khiến bạn cảm thấy khó chịu vì xộc xệch và không cũng làm bạn cảm thấy bí bách, gò bó vì quá chật. Theo kinh nghiệm của các HLV, để chọn được size găng tay chuẩn thì bạn cần phải đo chính xác cỡ tay của mình bằng cách đo chiều ngang lòng bàn tay rồi đối chiếu với bảng chọn size găng tay ở bên dưới.

Chọn găng tay tập xà đơn

Chọn găng tay tập xà đơn

4. Chọn găng có giá hợp lý.

Tiêu chí cuối cùng bạn cần quan tâm khi mua găng tay tập xà đơn đó là giá cả. Tùy vào khả năng tài chính của mình mà bạn chọn mua đôi găng tay tập xà đơn có giá hợp lý. Nếu bạn là người thường xuyên tập xà đơn thì hãy đầu tư cho mình một đôi găng tay chất lượng, có tuổi thọ cao để sử dụng được lâu dài. Nếu bạn không dành nhiều thời gian tập xà đơn thì không nên đầu tư găng tay bằng da đắt tiền bởi chất liệu da ít sử dụng sẽ nhanh bị bong nổ da, gây lãng phí tiền bạc.

Các mẫu găng tay tập xà đơn tốt nhất.

Với những chia sẻ về cách chọn găng tay tập xà đơn ở trên thì hẳn bạn đã có thể tự mình lựa chọn được sản phẩm phù hợp rồi chứ? Để giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu mua găng tay, Thiên Trường sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn các mẫu găng tay tập xà đơn đang được yêu thích nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm nhé !

1. Găng tay tập xà đơn HJ-C1001.

HJ-C1001 là mẫu găng tay tập xà đơn của thương hiệu Huijun. Sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt, may chắc chắn từ chất liệu vải Breathable kết hợp với da và lòng bàn tay được gia cố bằng miếng da giúp chống trơn trượt, chống mài mòn cực tốt. Đây là mẫu găng tay được thiết kế dạng cụt ngón, giúp thông thoáng và thoát mồ hôi tốt hơn khi tập luyện. Hiện nay, găng tay tập xà đơn HJ-C1001 đang có bán tại cửa hàng Thiên Trường với giá 120.000 đồng/đôi.

Găng tay tập xà đơn HJ-C1001

Găng tay tập xà đơn HJ-C1001

2. Găng tay tập xà đơn HJ-C1007.

HJ-C1007 cũng là một mẫu găng tay của thương hiệu Huijun nhưng nó thuộc dòng cao cấp và có chất lượng cao hơn hẳn so với HJ-C1001. Găng tay tập xà đơn HJ-C1007 được may đảm bảo từ chất liệu da kết hợp với vải lưới, lòng bàn tay được gia cố giúp bảo vệ tay tốt hơn khi tập xà và thiết kế hở ngón giúp thông thoáng mồ hôi. Sản phẩm có đầy đủ 3 size gồm S, M, L giúp phù hợp với nhiều đối tượng người tập khác nhau. Theo thống kê của Thiên Trường, đây là một trong những mẫu găng tay tập xà đơn bán chạy nhất thị trường hiện nay và giá của nó rơi vào khoảng 280.000 đồng/đôi.

Găng tay tập xà đơn HJ-C1007

Găng tay tập xà đơn HJ-C1007

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường đã chia sẻ cho bạn đọc cách chọn găng tay tập xà đơn phù hợp nhất và đồng thời giới thiệu các mẫu găng tay đang được bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu găng tay phù hợp và sử dụng được lâu bền nhất. Bài viết chia sẻ này của chúng tôi xin dừng tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập Gym tại nhà.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook