Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi phù hợp trình độ!

Người mới tiếp cận chơi bóng bàn rất khó có thể tự chọn dụng cụ tập cho mình do chưa có kiến thức về mảng này. Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi được chia sẻ qua những kinh nghiệm từ Thiên Trường sẽ giúp bạn tìm được cây vợt phù hợp. 

Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi

Với những người mới chơi môn bóng bàn thì các kỹ năng cũng như kỹ thuật đánh bóng của họ đều chưa được thành thạo vì thế khi đánh bóng rất dễ xảy ra tình trạng vợt bị va đập vào bàn dẫn đến bị hỏng. Chính vì thế ở giai đoạn bắt đầu này nên lựa chọn những chiếc vợt bóng bàn được dán sẵn với mức giá rẻ hoặc trung bình, phù hợp với khả năng của bản thân. 

Không cần chọn lựa những cây vợt có giá trị cao để tránh bị lãng phí vì nó chưa chắc đã phù hợp với trình độ và lối chơi của bạn sau này. Một số tư vấn cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được cây vợt ưng ý.

Chọn cốt vợt bóng bàn

Giai đoạn mới tập chơi bóng bàn sẽ tập trung chủ yếu vào học cách cầm vợt, giao bóng, trả bóng… vì vậy một chiếc vợt bóng bàn có cốt nặng sẽ rất phù hợp. Mặc dù cốt vợt nặng sẽ làm cho những cú giao bóng không được nhanh nhưng nó lại có lực ra bóng mạnh hơn. Ngoài ra, tốc độ chậm cũng sẽ giúp người chơi kiểm soát bóng được tốt hơn từ đó có thể bắt đầu làm quen dần và nắm bắt được các kỹ thuật chơi bóng bàn.

Chọn cốt vợt bóng bàn cho người mới chơi loại nặng

Kích cỡ cán cầm của vợt

Kích cỡ bàn tay của mỗi người là khác nhau do đó nên lựa chọn cho mình chiếc vợt có cán vừa vặn với tay cầm để giúp thực hiện các động tác được thuận lợi và linh hoạt hơn trong quá trình tập luyện.

Hiện nay, loại cán vợt có kích thước 10cm đang được nhiều người sử dụng nhất, có cán vợt phù hợp với người thích cầm vợt ngang và loại dành cho người thích cầm vợt dọc. Vì thế trước khi mua thì người chơi nên cầm và thử thực hiện vợt ngang hoặc dọc xem độ dài ngắn của cán cầm có vừa tay cũng như đúng với lối chơi, sở thích của mình không.

>>> Xem thêm: Kích thước vợt bóng bàn  

Chọn mặt vợt bóng bàn

Những chiếc vợt bóng bàn có mặt vợt rộng và phẳng là lựa chọn tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu chơi. Nó làm tăng khả năng tiếp xúc của bóng nên giúp việc đánh bóng được dễ dàng và thuận lợi hơn. 

Khi chọn cần chú ý lựa chọn miếng dán mặt vợt phải đẹp và khít, nếu thấy nó bong ra thì không được lấy. Mặt vợt lì và khó đánh nhất định không nên mua. Nó sẽ khiến người chơi chưa quen bị mất sức, dễ hỏng tay nên rất nhanh chán dẫn đến bỏ cuộc.

Chọn mặt vợt bóng bàn cho người mới rộng, phẳng

Thương hiệu sản phẩm

Trong thời gian mới bắt đầu tập luyện bóng bàn thì chúng ta nên tập trung nhiều vào việc rèn luyện kỹ thuật đánh bóng chứ chưa cần thiết phải tìm mua những chiếc vợt bóng bàn có thương hiệu đến từ hãng nổi tiếng với giá thành cao. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo vợt phải là chính hãng, không phải hàng trôi nổi. 

Những chiếc vợt bóng đơn giản, làm thuần gỗ sẽ rất phù hợp và mang đến hiệu quả tốt khi tập luyện. Sau khi đã nắm vững kỹ thuật cơ bản và đánh bóng thuần thục hơn thì bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình những chiếc vợt bóng có thương hiệu với chất lượng tốt hơn.

Chọn vợt bóng bàn chất lượng cho người mới chơi

Chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi cần lưu ý gì?

- Với người chơi bóng bàn, có 2 cách lựa chọn mua vợt là loại dán sẵn hoặc vợt riêng, cốt riêng. Người mới tiếp cận cần quan tâm đến việc định hình lối chơi và các kỹ thuật về giao, bắt hay trả bóng… Sau khi mua nếu không thích hợp, bỏ đi rất phí. Chính bởi vậy nên ưu tiên chọn vợt bóng bàn dán sẵn là tốt nhất. 

- Tốc độ đánh của vợt bóng bàn tỷ lệ nghịch với khả năng điều khiển bóng, vì thế hãy xác định rõ lợi thế của mình khi chọn vợt. Nếu vợt khi đánh cho bóng xoáy tốc độ cao, bạn mới chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi phải kiểm soát tốc độ đi của bóng. 

- Giá vợt bóng bàn cho người mới chơi không quá cao để bạn dễ tiếp cận hơn với sản phẩm. Nên chọn vợt từ thương hiệu uy tín, chính hãng, giá chỉ từ 600.000 - 1.150.000 đồng: 729 2Star, vợt Yinhe, 729 Golden Max 3Star, DHS 5002, Stiga…

Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi

Thương hiệu vợt bóng bàn cho người mới chơi

  • Vợt bóng bàn Yasaka

Là hãng vợt bóng bàn đến từ Nhật Bản thuộc top chất lượng tốt phù hợp với người mới chơi một thời gian. Đặc điểm vợt của sản phẩm thuộc thương hiệu này là tốc độ đánh ổn định, độ bền cao dùng cho tấn công. 

  • Vợt bóng bàn Xiom

Thương hiệu vợt bóng bàn Hàn Quốc này cũng nằm ở mức cao với giá bán phải chăng, phù hợp khả năng chi trả của nhiều người. Vợt khi cầm khá đầm và chắc tay.

Vợt bóng bàn Xiom phù hợp người mới chơi

  • Vợt bóng bàn Yinhe

Yinhe chuyên cung cấp vợt bóng bàn cho người mới điều kiện kinh tế hạn hẹp. Ưu điểm giá thành rẻ nhưng vợt của hãng vẫn đảm bảo khả năng chơi tốt, định hình phong cách đánh cho người sử dụng.

  • Vợt bóng bàn Stiga

Hãng vợt bóng bàn Stiga là thương hiệu xuất xứ từ Thụy Điển sở hữu công nghệ sản xuất vợt hiện đại. Người mới tiếp cận chơi bóng bàn có nhiều sự lựa chọn hơn bởi các mẫu vợt đánh bóng của Stiga khá đa dạng mẫu mã.

Vợt bóng bàn Stiga phù hợp cho người mới

  • Vợt bóng bàn DHS

DHS là hãng vợt bóng bàn phù hợp cho người mới chơi chính hãng đến từ Trung Quốc. Giá bán vợt dán sẵn DHS khá rẻ, dễ mua và phong phú hơn cho bạn nhờ có nhiều dòng khác nhau. 

Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi tốt nhất dựa trên những kinh nghiệm chia sẻ ở bài viết trên mong rằng bạn đã tìm được sản phẩm có giá hợp lý. Dù chơi bóng bàn với mục đích giải trí hay thi đấu chuyên nghiệp, hãy nhớ tập luyện thường xuyên mỗi ngày, trang bị đủ dụng cụ thể dục để kỹ năng ngày càng được nâng cao!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook