Chọn MENU
icon cart0

Cách đánh bóng chuyền không bị đau tay dành cho người mới !

Bạn đã biết, cách đánh bóng chuyền không bị đau tay đã và đang được các giáo viên bóng chuyền áp dụng vào thực tế để tập luyện cho học sinh hay chưa? Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn bí quyết chơi bóng chuyền hữu ích này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi !

Bóng chuyền là 1 bộ môn thể thao phổ thông, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đã được đưa vào chương trình đào tạo trong các trường học tại Việt Nam. Khi mới bắt đầu tham gia tập bộ môn bóng chuyền này, vấn đề rất nhiều bạn gặp phải đó là bị đau tay khi đánh bóng và cảm giác bàn tay lúc này rất đau rát. Vậy bạn đã biết, nguyên nhân của trường hợp đau tay này là do đâu? và cách đánh bóng chuyền không bị đau rát tay khi mới tham gia tập luyện là gì chưa? Nếu chưa biết rõ, hãy cùng với Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ vấn đề đánh bóng chuyền bị đau tay qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi bạn nhé !

Vì sao đánh bóng chuyền bị đau tay?

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, những người chơi bóng chuyền thường có nguy cơ mắc các chấn thương ở vùng động mạch nghiêm trọng. Triệu chứng của các chấn thương này là tay bị bầm tím, đau nhức, xanh xao. Lý giải nguyên nhân vì sao người đánh bóng chuyền bị đau tay, các chuyên gia cho biết, khi đánh bóng bóng chuyền, phần cổ tay và bàn tay phải thực hiện các cú đập bóng, đỡ bóng với một lực rất mạnh khiến vùng động mạch bị chèn ép. Điều này khiến cho vùng tay bị bầm tím do tụ máu đông, đôi tay bị sưng tấy đỏ và thậm chí bầm tím, gây nên hiện tượng đau cổ tay, đau ngón tay.

Đánh bóng chuyền bị đau tay

Đánh bóng chuyền bị đau tay

Cách đánh bóng chuyền không bị đau tay.

Thực tế, hiện tượng đau tay sau khi đánh bóng chuyền thường gặp phải ở những người mới chơi, do những đối tượng này chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng chuyền. Theo các VĐV bóng chuyền, để đánh bóng chuyền không bị đau tay, các bạn có thể áp dụng những bí quyết cụ thể như sau:

1. Nắm vững kỹ thuật bóng chuyền.

Trong bất kỳ bộ môn thể thao nào, việc nắm vững kỹ thuật chơi cũng sẽ đem lại nhiều lợi thế, tăng hiệu quả tập luyện và tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Chơi bóng chuyền cũng vậy, bạn cần nắm vững kiến thức và các kỹ thuật chơi bóng chuyền cơ bản. Cụ thể, khi chơi bóng chuyền, bạn cần nắm rõ các kỹ thuật như cách phát bóng chuyền, cách đệm bóng, cách búng bóng, cách đập bóng, đỡ bóng, chuyền bóng, thủ bóng, di chuyển,... Các kỹ thuật chơi bóng chuyền này đều có những yêu cầu chuẩn xác về động tác. Bạn cần tập luyện đúng từng động tác, tránh tập sai để không bị chấn thương, có thể khiến tay bị trật khớp, gây ra hiện tượng đau tay.

2. Sử dụng các phụ kiện bảo hộ.

Thực sự khi chơi bóng chuyền, các chấn thương có thể xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy, người chơi phải tự biết bảo vệ cơ thể của mình bằng các phụ kiện bảo hộ. Nếu đã từng xem các trận thi đấu chuyên nghiệp, bạn có thể thấy các vận động viên bóng chuyền đều sử dụng băng khuỷu tay, băng cổ tay, băng ngón tay để bảo vệ đôi tay của mình và hạn chế được tình trạng đau tay. Cụ thể:

- Băng khuỷu tay.

Sử dụng băng khuỷu tay khi chơi bóng chuyền sẽ giúp bảo vệ xương khớp tay tránh bị va chạm mạnh trong khi tập luyện và thi đấu. Sản phẩm băng khuỷu tay thường được làm bằng chất liệu cotton tổng hợp nên có tính đàn hồi và co giãn tốt, rất thích hợp để bảo vệ khuỷu tay của bạn khi đánh bóng chuyền.

- Băng cổ tay.

Phụ kiện băng cổ tay rất tốt cho người chơi bóng chuyền. Sản phẩm này có tác dụng giúp bảo vệ cổ tay khi thực hiện động tác đệm bóng trong bóng chuyền rất tốt.

Cách đánh bóng chuyền không bị đau tay

Cách đánh bóng chuyền không bị đau tay

- Băng quấn ngón tay.

Sử dụng băng quấn ngón tay khi chơi bóng chuyền sẽ giúp tránh được những chấn thương ngón tay, hạn chế tình trạng đau ngón tay khi thực hiện các pha tấn công hoặc phòng ngự trong bộ môn bóng chuyền.

Cách khắc phục đau tay khi đánh bóng chuyền.

Trong trường hợp bị đau tay sau khi đánh bóng chuyền, người chơi cần khắc phục tình trạng ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe đôi tay và ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng chuyền sau này. Theo chuyên gia sức khỏe, tùy theo mức độ đau tay nặng nhẹ, bạn sẽ có những khắc phục phù hợp nhất. Nếu bạn bị đau tay ngay sau khi đánh bóng chuyền với biểu hiện sưng đỏ hoặc tím bầm, bạn nên khắc phục ngay bằng cách chườm đá lên vùng tay bị đau, giúp đánh tan vết sưng bầm. Trong trường hợp tay bị đau không cử động được sau khi đánh bóng chuyền, bạn cần đến phòng khám kiểm tra, chụp chiếu và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Khắc phục đánh bóng chuyền bị đau tay

Khắc phục đánh bóng chuyền bị đau tay

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn biết cách đánh bóng chuyền không bị đau tay rồi đúng không nào? Đối với các bạn mới chơi bóng chuyền, kiến thức này thực sự rất hữu ích và bạn có thể áp dụng nó vào thực tế chơi bóng chuyền của mình. Hy vọng bài viết này hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Bài viết chia sẻ này của chúng tôi xin được dừng tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Tham khảo thêm: Quả bóng chuyền giá rẻ.

Đọc thêm

Chia sẻ
(3.7/5, 3 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook