Chọn MENU
icon cart0

Cách đo vòng eo (vòng 2) cho kết quả siêu chuẩn, dễ thực hiện

Bạn đang tìm cách đo vòng eo đơn giản, chuẩn xác nhằm xác định tình trạng sức khỏe cũng như vóc dáng hiện tại của bạn? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo cách đo kích thước vòng 2 cực kỳ dễ dàng dưới đây nhé!

Số đo vòng eo là con số tương đối quan trọng và cần thiết khi bạn kiểm tra sức khỏe hay để tính toán may đo quần áo. Để đo được kích thước này, mọi người đều biết phải chuẩn bị một chiếc thước dây. Nhưng để đo như thế nào cho chuẩn xác thì chưa chắc ai cũng biết. Nếu chưa, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé !

1. Cách đo vòng eo chính xác.

Khi nói đến việc đo kích thước vòng 2, mọi người nghĩ đơn giản là đo vòng bụng trên của cơ thể. Về cơ bản đo vòng eo chính là đo vị trí đấy nhưng để có được con số chính xác thì bạn cần thực hiện các bước đo vòng eo chi tiết như sau:

- Bước 1: Vén áo lên để tìm vòng eo.

Để lấy được số đo vòng 2 chính xác, bạn phải để thước dây ở vị trí sát phần bụng. Nhằm tránh bị sai số, bạn phải kéo áo lên hoặc cởi cả áo ra để đo chuẩn xác nhất.

- Bước 2: Tìm vòng eo.

Sử dụng ngón tay ấn nhẹ tìm phần trên hông và điểm dưới của lồng ngực. Vòng eo của bạn chính là điểm thịt mềm nằm giữa 2 phần này. Phần eo sẽ là phần nhỏ nhất nằm ở trên rốn một chút.

- Bước 3: Vòng thước dây xung quanh eo.

Bạn đứng thẳng người, hít thở nhẹ nhàng. Giữ một đầu thước dây ở ngang rốn rồi vòng thước ra sau lưng và đưa lên điểm giáp nối. Lúc này, thước dây của bạn phải song song với mặt sàn, không được để siết chặt khiến phần da bị hằn lên.

Áp dụng đúng cách đo vòng eo sẽ cho kết quả chuẩn xác

Áp dụng đúng cách đo vòng eo sẽ cho kết quả chuẩn xác

- Bước 4: Đọc số đo.

Hít thở nhẹ nhàng, nhìn số đo trên thước. Số đo vòng eo của bạn chính tại giao điểm ở phần còn lại của thước. Tùy vào loại thước dây bạn có thể lấy được số đo có đơn vị bằng cm hoặc inch.

- Bước 5: Kiểm tra số đo lần nữa.

Tiếp tục đo lại vòng eo lần nữa để đảm bảo lần đầu có chính xác không. Nếu 2 lần đo không trùng khớp nhau thì tiếp tục đo lại lần nữa, tính trung bình của ba số đo sẽ có kết quả chuẩn xác. Việc sai số khi đo có thể do quá trình hít thở khác nhau.

2. Những lưu ý khi đo vòng 2 để có kết quả chính xác nhất.

Việc đo kích thước vòng eo không khó khăn như bạn nghĩ, tuy nhiên trong khi đo vòng 2 bạn cần chú ý một số vấn đề sau để có kết quả chính xác:

  • Để đo vòng eo bạn nên dùng thước dây để đo kích thước chuẩn xác hơn. Thước dây mềm, dễ dàng quấn tròn vào sát vùng eo.
  • Nên đặt thước cố định, không để dây thước bị xoắn. Thước dây phải đặt ở cố định ở xương hông và quấn quanh eo tại vị trí ngang rốn.
  • Dây thước không được siết quá chặt, điều này sẽ khiến bạn nín thở nên số đo sẽ bị sai lệch.
  • Bạn cần kiểm tra nhiều lần để xác định được số đo vòng eo chuẩn xác hơn.

Chuẩn bị thước dây sẽ giúp bạn đo kích thước vòng 2 dễ dàng hơn

Chuẩn bị thước dây sẽ giúp bạn đo kích thước vòng 2 dễ dàng hơn

3. Vòng eo bao nhiêu là chuẩn?

Vòng eo chuẩn đẹp là vòng eo phải có kích thước hài hòa với 2 vòng còn lại, cân đối với chiều cao và cân nặng. Để có một vòng eo lý tưởng thì trước tiên bạn phải có một cân nặng và chiều cao lý tưởng.

Trên thực tế, chiều cao và cân nặng của mỗi người là khác nhau nên chúng ta không thể có con số cụ thể vòng eo bao nhiêu là chuẩn.

  • Vòng eo lý tưởng sẽ được tính theo công thức: Vòng eo = Chiều cao/2 - 22
  • Nếu chiều cao của bạn là 1m60 thì vòng eo chuẩn sẽ trong khoảng 58 - 63cm.

Ngoài  cách tính vòng eo chuẩn theo chiều cao và cân nặng thì bạn có thể dựa theo tỷ lệ eo/mông. Theo đó, tỷ lệ lý tưởng giữa eo và mông của nữ là dưới 0.8 và của nam là dưới 0.9.

Vòng eo chuẩn sẽ phụ thuộc vào cân nặng, chiều cao và vòng mông của bạn

Vòng eo chuẩn sẽ phụ thuộc vào cân nặng, chiều cao và vòng mông của bạn

4. Lời khuyên để có vòng 2 đạt chuẩn.

Sở hữu số đo vòng 2 chuẩn sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn, có thể diện những trang phục đẹp mắt, vô cùng quyến rũ. Thực tế, cả nam lẫn nữ đều mong muốn có được vòng 2 chuẩn, thon gọn.

Theo các chuyên gia, để có được vòng 2 gọn gàng bạn nên bỏ túi cho mình một số bí quyết sau đây:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Trong khẩu phần ăn uống hàng ngày của bạn nên bổ sung nhiều chất đạm có trong thịt nạc, trứng, hải sản, sữa… cùng các loại rau xanh, củ quả, trái cây. Đồng thời, bạn phải hạn chế sử dụng các thực phẩm giàu tinh bột, có lượng đường cao và tránh xa các đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, thức uống có gas, có cồn.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: Tích cực tập luyện thể dục thể thao không những nâng cao sức khỏe mà còn giúp tiêu hao mỡ bụng, giúp cho cơ bụng săn chắc, vòng eo gọn gàng và đạt chuẩn hơn.
  • Giữ tâm trạng cân bằng: Nếu tâm trạng của bạn luôn mệt mỏi, căng thẳng thì cơ thể sẽ có xu hướng thèm đồ ăn ngọt nhiều hơn. Điều này sẽ khiến lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn, tăng quá trình tích tụ mỡ bụng, làm cho vòng eo to lên quá khổ. 
  • Uống nhiều nước lọc mỗi ngày: Uống đủ nước sẽ giúp bạn trông tràn đầy sức sống, tươi trẻ hơn. Đồng thời, nước uống sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, tạo điều kiện để mỡ bụng tiêu hao đi.

Lắc vòng là cách giúp thu gọn vòng eo của bạn săn đẹp hơn

Lắc vòng là cách giúp thu gọn vòng eo của bạn săn đẹp hơn

5. Tổng kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cho bạn cách đo vòng eo chính xác và nhanh gọn. Bạn hãy áp dụng theo cách đo kích thước vòng 2 trên này để biết được vóc dáng của mình đã chuẩn đẹp hay chưa nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook