Chọn MENU
icon cart0

Cách hít đất 1 tay chi tiết nhất (có video) dành cho người Mới

Thiên Trường xin hướng dẫn bạn cách hít đất 1 tay cho người mới được chúng tôi tổng hợp lại từ video chia sẻ của 1 Gymer nước ngoài. Cùng tham khảo để tập hít đất 1 tay cho mình bạn nhé !

Hít đất 1 tay là một trong những thử thách khó nhất của các kiểu hít đất và có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh toàn diện cho phần thân trên của cơ thể. Hít đất 1 tay không chỉ giúp phát triển cơ ngực mà nó còn giúp tập trung phát triển cơ xô, cơ tam đầu hoàn hảo. Vậy bạn đã biết cách hít đất 1 tay để có thể thực hiện được nhiều lần tập nhất chưa? Hãy tham khảo hướng dẫn cách hít đất 1 tay được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay say đây nhé.

Hướng dẫn cách hít đất 1 tay.

Như đã nói ở trên, tập hít đất 1 tay không hề đơn giản với tất cả chúng ta và muốn thực hiện được bài tập này thì bạn cần trải qua 1 quá trình rèn luyện kéo dài, liên tục. Để đạt được mục tiêu hít đất 1 tay thì bạn cần tập theo chương trình, bạn cần hoàn thành theo trình tự từ dễ đến khó và thực hiện thuần thục ít nhất 15 lần/hiệp, trước khi bước sang bài tập tiếp theo. Các bài tập từ cơ bản đến nâng cao trong chương trình hít đất 1 tay mà Thiên Trường Sport muốn gửi đến bạn gồm:

- Thực hiện bài tập hít đất cơ bản với 2 tay rộng hơn vai 1 chút thành thạo và số lần hít ít nhất 20 lần/hiệp. Sau đó chuyển sang bài tập tiếp theo.

Bước 1 tập hít đất 1 tay

Bước 1 tập hít đất 1 tay

- Thực hiện bài tập hít đất Staggered Push-Up (hít đất 1 tay trước 1 tay sau) để giúp tăng cường sức mạnh cho đôi tay của bạn. Khi đã thành thạo và hít được số lần theo yêu cầu thì bạn có thể chuyển sang bài tập tiếp theo.

Bước 2 tập hít đất 1 tay

Bước 2 tập hít đất 1 tay

- Thực hiện bài tập hít đất One Arm Raised Medicine Ball Push-Up (hít đất 1 tay để trên bóng) để làm quen dần với cách hít đất 1 tay. Khi này, tay đặt trên bóng sẽ góp ít lực hơn vào bài tập và tay đặt dưới đất sẽ được tăng cường sức mạnh. Lưu ý, 2 chân nên để rộng hơn vai và bạn cũng có thể thay quả bóng bằng 1 chồng sách hay sử dụng dụng cụ hít đất cho tay đặt trên bóng. Sau khi đã thực hiện thành thạo bài tập này thì bạn có thể chuyển sang bài tập tiếp theo.

Bước 3 tập hít đất 1 tay

Bước 3 tập hít đất 1 tay

- Thực hiện bài tập One Arm Wall Push-Up (hít đất 1 tay trên tường) để thích nghi dần với hít đất 1 tay. Bài tập này có tác dụng giúp rèn luyện cơ tay của bạn khỏe hơn và mạnh mẽ hơn. Khi đã thực hiện đạt yêu cầu thì bạn chuyển sang bài tập tiếp theo.

Bước 4 tập hít đất 1 tay

Bước 4 tập hít đất 1 tay

- Thực hiện bài tập Kneeling One Arm Push-Up (quỳ gối hít đất 1 tay). Sau khi hoàn thành bài tập này thì bạn đã tiến rất gần đến mục tiêu hít đất 1 tay của mình. Thực hiện thành thạo và chuyển sang bài tập tiếp theo.

Bước 5 tập hít đất 1 tay

Bước 5 tập hít đất 1 tay

- Thực hiện bài tập Negative One Arm Push-Up (hít đất 1 tay nhưng được đặt tay xuống sau mỗi lần hít).

- Cuối cùng, khi đã quen và thành thạo với tất cả các bài tập ở trên thì bạn chuyển sang hít đất 1 tay liên tục. Và đây là kết quả của quá trình tập hít đất 1 tay.

Hít đất 1 tay

Hít đất 1 tay

Video hướng dẫn cách hít đất 1 tay.

Nếu những lý thuyến về cách hít đất 1 tay ở trên khó khăn với bạn thì bạn có thể tham khảo video hướng dẫn hít đất 1 tay được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay dưới đây.

Lưu ý khi tập hít đất 1 tay.

Để thực hiện được bài tập hít đất 1 tay thì bạn cần nhớ rõ 1 số điều sau.

- Hoàn thành quá trình tập từ dễ đến khó, không bỏ qua bước nào và tập được đúng số lần yêu cầu mới chuyển sang bài tập tiếp theo.

- Khi hít đất 1 tay bạn nên đặt tay sao cho tay chống và hai chân tạo thành một hình tam giác cân (đỉnh là tay) để tạo ra một tư thế vững chãi. Tay không tham gia hít đất có thể đặt ở sau lưng.

- Khi tập thành thạo thì bạn nên tập các bài tập cho nhóm cơ chân để cơ thể trở nên cân đối hơn. Bạn có thể tham khảo các bài tập chân tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cac-bai-tap-chan-tai-nha-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-tu-hlv-gym.html.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách hít đất 1 tay được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu tập hít đất 1 tay của mình. Chúc bạn thành công !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, nhiều mẫu mã và giá rẻ nhất Việt Nam. Các bạn có nhu cầu mua ghế tập tạ có thể tham khảo thêm tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-the-hinh/gian-tap-ta/.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook