Chọn MENU
icon cart0

Cách hít thở khi tập bụng giúp đỡ tốn sức và đạt kết quả tốt Nhất

Bạn đang băn khoăn không biết cách hít thở khi tập bụng như thế nào chuẩn để giúp tập được nhiều và mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những bí quyết hít thở đúng cách khi tập bụng bạn nhé !

Hít thở không đúng cách khi tập bụng là nguyên nhân khiến bạn dễ mất sức, không tập được nhiều và không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy bạn đã biết nguyên tắc hít thở khi tập bụng như thế nào là đúng cách để áp dụng vào các bài tập của mình chưa? Nếu chưa, hãy tìm hiểu ngay cách hít thở khi tập bụng chuẩn nhất được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các HLV thể hình có kinh nghiệm lâu năm và chia sẻ sau đây.

Cách hít thở khi tập bụng.

Trong tập bụng nói riêng và tập Gym nói chung thì động tác hít thở đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Điều này có thể giải thích đó là khi tập luyện, cơ bắp của bạn phải làm việc với cường độ cao và cần có một lượng oxy lớn để cung cấp cho cơ bắp hoạt động tốt nhất. Nếu bạn không hít thở đúng cách trong khi tập bụng thì sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đuối sức và giảm hiệu quả của bài tập.

Theo các HLV thể hình, nguyên tắc hít thở chuẩn khi tập Gym nói chung và gập bụng nói riêng đó là:

- Khi nào dùng lực (co cơ) thì nhịp thở là thở ra.

- Khi không dùng lực (giãn cơ) thì thì nhịp thở là hít vào.

Cách hít thở khi tập bụng

Cách hít thở khi tập bụng

Các chuyên ra khuyên rằng, bạn hãy hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để giúp cơ thể giải phóng hơi thở nhanh và tiếp tục lấy hơi cho lần tiếp theo. Hít bằng mũi sẽ giúp bạn giữ được áp lực trong khoang ngực bụng tốt hơn và tăng cường độ tập luyện để đạt kết quả tốt nhất.

Có 1 vấn đề rất nhiều người cảm thấy bối rối khi tìm hiểu cách hít thở khi tập bụng đó là không biết động tác nào là dùng lực và động tác nào là không dùng lực. Để giúp bạn nắm rõ hơn về vấn đề này, sau đây Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ thêm với bạn cách hít thở chuẩn khi thực hiện một số bài tập bụng cơ bản. Nào, cùng tiếp tục tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Cách hít thở cho các bài tập bụng cơ bản.

1. Cách hít thở khi gập bụng.

Với bài tập gập bụng cơ bản thì cách hít thở sẽ là khi nào gập bụng, nâng vai lên sẽ thở rakhi nào hạ người xuống sẽ hít vào. Cụ thể cách thực hiện bài tập gập bụng đúng cách như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập Yoga với đầu gối gập, hai tay tay đặt sau đầu để khuỷu tay xòe sang hai bên và lưu ý không dùng lực tay để kéo cơ thể lên khi gập bụng.

- Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất. Cổ có thể cuộn tròn nhẹ, nhưng không nên căng về phía ngực.

- Hít vào khi hạ người xuống vị trí bắt đầu và lưu ý không thả rơi đầu.

- Lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập này.

Hít thở khi gập bụng

Hít thở khi gập bụng

Cách hít thở khi gập bụng này cũng được áp dụng cho bài tập gập bụng trên ghế cong hay gập bụng trên bóng và cụ thể đó là đưa người gập lên thì thở ra, hạ người xuống vị trí bắt đầu thì hít vào.

2. Cách hít thở nâng chân gập bụng trên ghế.

Cách hít thở khi thực hiện bài tập nâng chân gập bụng trên ghế đó là kéo đầu gối về phía bụng thì thở raduỗi chân về vị trí bắt đầu thì hít vào. Cách hít thở này có thể áp dụng cho các bài tập bụng có chuyển động tương tự. Cách thực hiện bài tập nâng chân gập bụng trên ghế này như sau:

- Để thực hiện bài tập này thì bạn ngồi vào mép của ghế tập tạ, 2 chân đặt trên sàn và 2 tay giữ chắc vào ghế. Nâng 2 chân lên gần song song sàn, ngả người về sau 45 độ và 2 khuỷu tay cong theo chiều nghiêng của người. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập.

- Kéo 2 gối về phía bụng và đồng thời thở ra. Giữ 1 giây ở vị trí gần nhất.

- Hít vào từ từ và duỗi chân trở lại vị trí ban đầu.

- Lưu ý, để ăn vào cơ bụng thì bạn cần phải căng cứng cơ bụng và hơi uốn cong lưng của mình 1 chút.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập này.

Hít thở nâng chân gập bụng trên ghế

Hít thở nâng chân gập bụng trên ghế

3. Cách hít thở khi tập bụng với con lăn.

Con lăn là dụng cụ tập bụng 6 múi vô cùng hiệu quả và được nhiều người sử dụng để tập luyện, tuy nhiên cũng rất nhiều người mắc lỗi hít thở khi tập với con lăn. Cách hít thở khi tập bụng với con lăn đó là đẩy con lăn lên phía trước (giãn cơ) thì hít vàokéo con lăn về phía thân người (co cơ) thì thở ra. Cách thực hiện bài tập bụng với con lăn chuẩn như sau:

- Quỳ gối xuống tấm thảm đi kèm, 2 tay nắm vào phần tay cầm và đặt con lăn ở trước mặt, phía ngay dưới vai. Giữ cho vai và đầu gối tạo thành một đường thẳng, điều này đồng nghĩa với việc vùng bụng sẽ phải gồng lên chứ không được thả lỏng. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập.

- Từ từ lăn con lăn về phía trước. Bạn cần lăn xa nhất có thể mà không làm cơ thể chạm xuống sàn. Chú ý, đừng quên hít vào nhịp nhàng khi lăn về phía trước.

- Giữ tay thẳng, gồng lên và dùng các nhóm cơ trung tâm, đặc biệt là bụng để từ từ kéo cơ thể trở lại vị trí ban đầu trong khi thở ra.

Hít thở khi tập bụng với con lăn

Hít thở khi tập bụng với con lăn

Tổng kết.

Như vậy là Thiên Trường Sport đã chia sẻ với bạn toàn bộ bí quyết về cách hít thở khi tập bụng và đồng thời áp dụng chi tiết cách hít thở vào 1 số bài tập bụng cơ bản. Hy vọng những thông tin trên dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng để áp dụng khi tập bụng cho mình. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với kế hoạch tập bụng của mình !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ, máy tập bụng chính hãng và giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập thì có thể xem chi tiết tại dụng cụ tập bụng. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook