Chọn MENU
icon cart0

Cách làm bao cát đấm bốc tại nhà đơn giản và tiết kiệm Nhất !

Thiên Trường xin hướng dẫn bạn cách làm bao cát đấm bốc tại nhà dễ, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và phù hợp cho những người mới bắt đầu tham gia tập võ. Nếu đang có nhu cầu tự làm bao cát để tập luyện tại nhà, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây và vận dụng nó để tự chế bao cát cho mình nhé !

Bao cát đấm bốc là dụng cụ tập võ thuật quan trọng và cần thiết phải có khi tham gia rèn luyện bất kỳ bộ môn võ nào như Boxing, Vovinam hay Taekwondo,... Tuy nhiên, do vị trí địa lý quá xa trung tâm hay điều kiện kinh tế chưa cho phép nên không phải ai cũng có thể mua cho mình một chiếc bao đấm để tập luyện. Nhằm giúp bạn giải quyết được vấn đề này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ gửi tới bạn hướng dẫn cách làm bao cát đấm bốc tại nhà đơn giản, dễ dàng nhất. Nào, hãy bắt đầu tìm hiểu cùng với chúng tôi bạn nhé !

Tự làm bao cát có lợi ích gì?

Thực tế, tự làm bao cát đấm bốc để tập luyện võ hay tập thể dục tại nhà là một công việc không quá khó và đã có rất nhiều người tự làm bao cát thành công. Theo chia sẻ từ những cá nhân này, việc tự làm bao cát sẽ giúp họ sở hữu được dụng cụ phù hợp với nhu cầu tập luyện và kèm theo đó là một số lợi ích riêng. Cụ thể như sau:

- Chỉnh được trọng lượng.

Trọng lượng bao cát đấm bốc là một tiêu chí quan trọng khi chúng ta chọn mua dụng cụ võ thuật này. Theo các giáo viên dạy võ có kinh nghiệm lâu năm, bao cát quá nhẹ sẽ làm bạn khó tập bởi khoảng di chuyển của nó quá xa khi chịu lực tác động. Còn nếu trọng lượng bao quá nặng thì nó sẽ dễ gây chấn thương cho người tập. Khi tự làm bao cát đấm bốc, bạn sẽ có thể dễ dàng điều chỉnh được trọng lượng bao sao cho phù hợp nhất với mình.

Bao đấm bốc tự làm

Bao đấm bốc tự làm

- Giúp tiết kiệm chi phí.

Chắc chắn việc tự làm bao cát sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với mua sản phẩm ở ngoài các cửa hàng. Thông thường, một bao cát đấm bốc được bán trên thị trường có giá rẻ nhất khoảng 500.000 đồng và nếu bạn tự chuẩn bị nguyên liệu rồi tự làm bao cát thì chi phí chỉ mất khoảng 300.000 đồng. Ngoài ra, khi tự làm bao cát đấm bốc tại nhà, bạn sẽ đỡ tốn kém một khoản chi phí vận chuyển bởi trọng lượng bao cát thường nặng nên chi phí vận chuyển khá cao.

- Phù hợp cho người ở xa.

Lợi ích quan trọng nhất của việc tự làm bao cát đó là nó phù hợp với nhu cầu của những người ở xa, không thể đến các cửa hàng chuyên bán dụng cụ thể thao để mua hoặc không có dịch vụ vận chuyển về tận nhà và đặc biệt là các bạn ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo. Nếu yêu thích các bộ môn võ thuật hoặc có nhu cầu rèn luyện sức khỏe với bao cát, bạn vẫn có thể tự thiết kế cho mình một sản phẩm phù hợp và sử dụng nó để rèn luyện.

Kinh nghiệm làm bao cát đấm bốc.

Rất nhiều người đã tự làm bao cát tập võ thành công cho rằng, trước khi tự thiết kế bao đấm, bạn cần phải tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích cho người mới lần đầu làm bao cát đã được Thiên Trường tổng hợp lại và bạn có thể áp dụng nó vào thực tế cho mình:

- Chọn kích cỡ bao cát phù hợp.

Dựa theo tiêu chí đối tượng người dùng, dụng cụ tập võ này được chia thành bao cát đấm bốc cho người lớn và bao cát đấm bốc cho trẻ em. Với mỗi đối tượng người dùng khác nhau, bạn cần chọn kích cỡ và khối lượng bao thích hợp. Thông thường, bao cát đấm bốc cho trẻ em có đường kính khoảng 18cm, chiều cao khoảng 80cm và thích hợp cho trẻ em từ 5 đến 9 tuổi tập luyện. Với bao cát đấm bốc cho người lớn, nó sẽ có đường kính khoảng 30cm, chiều cao khoảng 100cm và thích hợp với người từ 15 tuổi trở lên.

- Xác định khối lượng bao cát.

Nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện võ thuật và đảm bảo an toàn khi tập, bạn nên làm bao cát có khối lượng không nặng quá 3/4 trọng lượng cơ thể của mình. Chẳng hạn, bạn có cân nặng 65 kg thì không nên tập với bao cát nặng quá 48.75 kg. Đối với người mới tập võ thuật thì nên chọn bao cát nhẹ, có sức nặng vừa phải và bạn không nên dục tốc bất đạt bởi sẽ dễ bị chấn thương khi đấm bao cát.

- Điều chỉnh được trọng lượng.

Điều quan trọng nữa khi tự làm bao cát mà bạn cần lưu ý đó là bạn nên thiết kế vỏ bao có chức năng điều chỉnh trọng lượng khi cần. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhồi lại bao khi gặp lỗi hoặc điều chỉnh trọng lượng cao cát tăng lên khi tập luyện được một thời gian. Rất nhiều bạn khi mới làm bao cát lần đầu, rất cẩn thận và may chắc chắn, cố định luôn. Đến lúc gặp vấn đề thì tháo ra rất lâu hoặc ảnh hưởng đến độ bền của vỏ bao.

Cách làm bao cát đấm bốc chi tiết.

Sau khi đã biết được những kinh nghiệm quan trọng và cần phải nắm rõ khi tự làm bao cát tập võ thì bạn đã sẵn sàng để tự làm bao đấm cho mình hay chưa? Ở trong phần quan trọng nhất của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ cho bạn cách làm bao cát đấm bốc chi tiết và đã có nhiều người áp dụng thành công. Hướng dẫn cụ thể như sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu.

Nguyên liệu làm bao cát đấm bốc rất đơn giản, chỉ bao gồm vỏ bao cát, phần ruột để nhồi bên trong và dụng cụ nhồi. Khi bắt đầu làm bao cát đấm bốc tại nhà, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ như sau:

- Vỏ bao đấm bốc:

Đối với nguyên liệu vỏ bao đấm bốc thì bạn có thể mua tại các cửa hàng bán dụng cụ võ thuật hoặc có thể tự may. Thông thường vỏ bao đấm bốc có kích cỡ chiều cao khoảng từ 0.8 đến 1.2m và đường kính khoảng 25 đến 30cm. Trong trường hợp không mua được vỏ bao thì bạn có thể sử dụng loại vải bố hoặc da simili để may phần vỏ bao. Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi làm vỏ bao đấm bốc thì bạn nên thiết kế một chiếc khóa phía trên đầu bao cát để có thể thay đổi hoặc thêm ruột bao tùy thích; phần đáy của vỏ bao nên sử dụng da simili và may thật dày theo hình tròn hoặc gần tròn. Ngoài ra, khi bạn may vỏ bao cát đấm bốc nên luồn sâu phần đáy vào trong vỏ và không nên may các đường chỉ quá sát nhau sẽ dễ rách bao trong quá trình tập luyện. Đối với bao đấm bốc treo, phần vỏ bao đấm bốc cần thêm phụ kiện dây dù hoặc dây xích để treo bao cát lên thật chắc chắn. Dây treo này phải có 4 sợi với chiều dài tầm 40cm, được may tại 4 vị trí đầu mút dấu cộng đi qua tâm của bao treo.

- Ruột bao đấm bốc:

Ruột nhồi bao cát đấm bốc có thể là vải vụn, mùn cưa hoặc cát,... Theo kinh nghiệm của những người đi trước, người mới làm quen với bộ môn võ thuật thì nên sử dụng ruột bao 100% là vải vụn. Đối với người tập luyện chuyên nghiệp thì có thể bồi thêm ruột cao su băm nhỏ, mùn cưa, sỉ than, cát vào trong ruột bao nhằm tăng trọng lượng, sức lì khi thực hiện các cú đấm, cú đá. Để chuẩn bị phần ruột bao đấm bốc, bạn có thể tìm mua vải vụn tại các cửa hàng may mặc theo tỉ lệ một bao đấm bốc loại 1 mét cần 25-30kg vải vụn. Nếu chọn nguyên liệu là cát thì bạn cần làm cát thật mịn bằng cách lọc sạch sỏi, đá, đất,... và để dễ dàng nhồi ruột bao cát đấm bốc bạn nên may nhiều túi vải nhỏ đựng cát với mỗi túi 2-3kg.

- Nguyên liệu khác:

Ngoài chuẩn bị vỏ bao cát và ruột để nhồi thì bạn cần chuẩn bị thêm cho mình 1 chiếc gậy gỗ để nhồi chắc vải vụn và 3 đến 4 miếng mút có đường kính nhỏ hơn đường kính của bao đấm 1cm (cái này để ngăn chặn không cho cát hoặc hạt cao su dồn xuống dưới chân bao.

Cách làm bao đấm bốc

Cách làm bao đấm bốc

2. Các bước làm bao cát đấm bốc.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để làm bao cát đấm bốc, các bạn sẽ chuyển sang bước nhồi ruột bao và treo để sử dụng. Cụ thể như sau:

Bước 1: Nhồi ruột cho bao cát.

- Trước tiên, bạn kiểm tra lại vỏ bao cát đấm bốc mua ngoài thị trường hoặc tự may để chắc chắn vỏ bao chất lượng, không bị bục rách.

- Sau đó, bạn mở rộng vỏ bao cát đấm bốc ra, cuộn tròn mút vòng quanh bao ở bên trong bao cát cho đến khi miếng mút lót ở dưới đáy bao.

- Bắt đầu nhồi 3cm vải vụn và mùn cưa.

- Sau đó, đặt lên một túi cát xuống rồi tiếp tục nhồi vải và mùn cưa vào bao cát bằng chiếc gậy gỗ.

- Khi nhồi được hỗn hợp mùn cưa, vải vụn được 1/3 chiều cao của bao đấm thì bạn dừng lại và lót lớp mút tiếp theo, rồi đặt một túi cát đã được chuẩn bị sẵn lên.

- Lại tiếp tục nhồi vải vụn và mụn cưa vào trong bao đấm thật chắc cho đến khi hỗn hợp đạt 2/3 chiều cao của bao đấm, bạn dừng lại, lót đệm mút và đặt thêm 1 túi cát.

- Tiếp tục nhồi vải vụn, mùn cưa vào bao cát bằng gậy để nén bao chắc đều.

Bước 2: Buộc chặt bao đấm.

- Bạn sử dụng một miếng vải rộng để chèn miệng bao cát để tránh mùn cưa, vải vụn bắn tung tóe khi tập luyện.

- Sau đó, nếu có khóa thì kéo khóa lại, còn không thì sử dụng dây dù chắc chắn luồn vào các lỗ trên miệng của bao cát đấm bốc rồi dùng lực siết chặt miệng lại cho thật chắc.

- Cuối cùng, bạn tìm chỗ treo lý tưởng để bắt đầu tập luyện Boxing thật thoải mái.

Tiêu chí đánh giá bao cát đấm bốc.

Áp dụng theo các bước trên, bạn sẽ dễ dàng hoàn thiện bao cát đấm bốc riêng cho bản thân mình tập luyện. Sau khi hoàn thiện sản phẩm, bạn cần xem xét bao cát đấm bốc tự làm của mình đã đạt tiêu chuẩn hay chưa? Theo các chuyên gia Boxing, bao cát đấm bốc tự làm tại nhà của bạn đạt chất lượng cần đạt các tiêu chí sau đây:

- Trọng lượng của bao cát sau khi nhồi xong phải đúng kích thước và thông số đưa ra. Chiều cao của bao sau khi nhồi phải bằng với chiều cao của vỏ và đường kính bao cát như ghi trên nhãn.

- Bao cát đấm bốc sau khi nhồi xong phải đảm bảo độ đàn hồi, không cứng quá và cũng không mềm quá.

Lời kết.

Vậy là, qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport thì các bạn đã nắm vững cách tự làm bao cát đấm bốc rồi đúng không nào? Hy vọng nhờ bài viết chia sẻ hữu ích này, các bạn có thể tự tay làm cho mình bao cát đấm bốc chất lượng và sử dụng được lâu bền nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé !

Tìm hiểu thêm: Cách đấm bao cát.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook