Chọn MENU
icon cart0

[TỰ HỌC] Cách lắp bàn bóng bàn đơn giản ngay tại nhà đúng chuẩn!

Đã tiếp cận và chơi bóng bàn từ lâu nhưng bạn vẫn chưa biết cách lắp bàn bóng bàn sao cho đúng chuẩn và các bộ phận khác đi cùng? Muốn biết về quy trình lắp bàn bóng bàn đúng theo thứ tự các bước và đóng lưới, gấp gọn, bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn.

Hướng dẫn cách lắp bàn bóng bàn chi tiết tại nhà

Bàn bóng bàn trên thị trường hiện nay có nhiều loại với cấu tạo và kích thước khác nhau. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách lắp bàn bóng bàn tiêu chuẩn quốc tế có bánh xe di chuyển và khả năng gấp gọn. Đây là loại bàn kích thước chuẩn được sử dụng phổ biến nhất để tập luyện và tổ chức các giải đấu. 

Cách lắp mặt bàn và chân bàn bóng bàn tiêu chuẩn 

Cách lắp bàn bóng bàn bao gồm 3 bước cơ bản như sau:

- Bước 1: Đặt bàn tại vị trí dự định lắp đặt để sử dụng đánh bóng hàng ngày. Lắp bánh xe vào chân đỡ chữ T có sẵn, ở mỗi chân sẽ trang bị 1 hoặc 2 bánh xe có chốt hãm tùy loại nên khi lắp chú ý điều chỉnh luôn khóa hãm để bàn không bị trượt. 

- Bước 2: Tiến hành lắp chân chữ T và xoáy thật chặt ốc vít với mặt bàn. Khâu này cần chú ý và nhớ dùng sức vặn chặt nhất có thể. Nếu không bàn bóng bàn rất dễ bị bung ra khỏi chân khi tập luyện hay thi đấu. 

Chú ý trong khi lắp vít, bạn sẽ phải nâng đều đồng thời 2 bên bàn để tránh cho mặt bàn không bị xước. Ở bước này cần có người hỗ trợ để đảm bảo chất lượng bàn bóng bàn. 

- Bước 3: Sau khi lắp xong 1 nửa mặt bàn thì bạn sẽ lắp tương tự với nửa mặt bàn còn lại. Tiếp theo lắp 2 nửa bàn với nhau và điều chỉnh lại chân bàn. Kiểm tra lại các ốc và chốt chân bàn. 

- Bước 4: Siết chặt các chốt chân bàn, cố định bàn bóng bàn tại vị trí lắp đặt sử dụng. Kiểm tra tổng quát lại các chốt một lần nữa. 

Cách lắp bàn bóng bàn

Cách lắp bàn bóng bàn các bước khá đơn giản

Hướng dẫn lắp cọc lưới và căng lưới 

Lưới bóng bàn có kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với các bộ môn thể thao khác, nhưng đều có vai trò quan trọng là phân chia khu vực chơi giữa các bên thi đấu. Khi mua bàn bóng bàn, sẽ có một túi riêng đựng dụng cụ bóng bàn gồm cọc lưới và lưới để bạn dễ dàng nhìn thấy được. Bạn chỉ cần làm đúng theo các bước được hướng dẫn bên dưới là hoàn thành cách lắp bàn bóng bàn

- Bước 1: Đưa 2 đầu lưới vào 2 bên cọc của bàn, sau đó điều chỉnh 2 đầu cọc lưới sao cho cân xứng với nhau ở giữa bàn bóng bàn.

- Bước 2: Đặt 2 cọc lưới thẳng vuông góc với mặt bàn, sau đó căn chỉnh vị trí khung kẹp sao cho sát vào mặt bàn và nằm chính giữa 2 nửa mặt bàn. Tại vị trí khung kẹp, giữ cho cọc lưới luôn thẳng. Khi đã điều chỉnh xong xuôi thì bạn siết ốc vít chặt để cố định cọc lưới không bị di chuyển. 

- Bước 3: Kiểm tra mặt lưới cho đều và xem đã căng chưa, có bị chùng xuống ảnh hưởng đến việc thi đấu không.

- Bước 4: Bạn có thể căn chỉnh lưới bằng một sợi dây nhỏ sao cho mép trên của lưới phải thẳng 2 phía, mép dưới của lưới sát với mặt bàn, cạnh bên của lưới phải sát với cọc lưới. 

Lắp cọc lưới và căng lưới bóng bàn

Lắp cọc lưới chú ý không để lưới bị chùng

Trong quá trình sử dụng và bảo quản lưới, bạn cần chú ý hạn chế tối đa lưới tiếp xúc với các tác nhân ảnh hưởng đến độ căng như nước, mồ hôi. Khi giặt nhẹ nhàng không nên tác động lực mạnh và tuyệt đối không nên dùng máy giặt. 

Các bước gấp gọn bàn bóng bàn khi không sử dụng 

Tùy vào thiết kế mà có những mẫu bàn bóng bàn sẽ gấp gọn được, có những mẫu thì không. Nếu không gian chơi, tập luyện hạn chế, bạn nên chọn mua loại bàn có khả năng gấp gọn lại được, như thế sẽ giúp tiết kiệm đáng kể diện tích cho không gian tập nhà bạn trở nên thoáng đãng rộng rãi. 

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách gập bàn bóng bàn nhanh và đúng cách: Mở khóa chân bàn (tắt khóa hãm ở bánh xe) -> Gấp 1 bên bàn bóng bàn đứng lên thẳng đứng sau đó lặp lại tương tự với bên còn lại -> Đẩy 2 mặt bàn sau khi gập sát nhau nhất có thể là hoàn thành.

Cách gấp gọn bàn bóng bàn

Gấp gọn bàn bóng bàn tiết kiệm diện tích khi không sử dụng

>>> Các mẫu bàn bóng bàn gấp gọn bán chạy nhất

Hướng dẫn bảo quản bàn bóng bàn độ bền tốt nhất

Để sử dụng bàn bóng bàn được lâu dài và tuổi thọ bền nhất, bạn cần phải lưu ý một số điều sau trong quy trình bảo quản:

- Không được để những vật sắc nhọn trên mặt bàn, như vậy rất dễ làm mặt bàn bị trầy xước và nhanh hỏng hơn. Không chỉ vậy, cả những vật dụng khác không phải quả bóng bàn cũng cần hạn chế tối đa việc đặt lên mặt bàn. 

- Tuyệt đối tránh ngồi lên mặt bàn có thể gây ảnh hưởng đến việc luyện tập và chất lượng thi đấu nếu bàn bị cong vênh. 

- Quả bóng bàn dùng trong tập luyện hay thi đấu cần đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện ITTF quy định. Không nên sử dụng những loại bóng có chất liệu bằng kim loại hay những đồ vật cứng khác, khiến mặt bàn bị giảm tính thẩm mỹ và tuổi thọ sử dụng.

- Khi không sử dụng bàn thì bạn nên gấp gọn bàn lại vừa tiết kiệm diện tích vừa tránh được những tác động bên ngoài. Nếu ngừng một thời gian dài không dùng, nên mua một tấm bạt lớn để che lại.

- Vị trí đặt bàn bóng bàn ở những nơi có mặt sàn bằng phẳng, tránh ánh nắng trực tiếp, không khí thoáng đãng và ít bụi bẩn.

- Tránh để mặt bàn bóng bàn bị dính nước, khi có nước dính trên mặt bàn thì bạn dùng khăn bông mềm để lau, nếu dùng khăn ướt dễ khiến cho lớp sơn trên mặt bàn bị bong. Tuyệt đối không sử dụng những dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh để lau mặt bàn.

Cách vệ sinh bàn bóng bàn đúng cách

Vệ sinh bàn bóng bàn đúng cách

Đơn vị cung cấp bàn bóng bàn uy tín, chất lượng

Shop dụng cụ thể thao Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp bàn bóng bàn chính hãng theo hình thức bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc. Cửa hàng có đầy đủ các dụng cụ phục vụ đầy đủ cho bộ môn bóng bàn: vợt bóng bàn, bàn bóng bàn, máy bắn bóng bàn,... Từ người mới tiếp cận đến người chơi chuyên nghiệp đều có thể tìm được sản phẩm phù hợp.

Đặc biệt, nếu bạn không biết cách lắp bàn bóng bàn, đừng lo vì đã có Thiên Trường hỗ trợ toàn bộ các khâu từ tư vấn, vận chuyển, lắp đặt đến bảo dưỡng. Mua bàn bóng bàn ở Thể thao Thiên Trường, bạn hoàn toàn yên tâm về cả chất lượng và giá cả đều tốt nhất thị trường. Chỉ cần liên hệ tới hotline 09686 50686, mọi thắc mắc đều sẽ được tư vấn cụ thể và nhận được nhiều quyền lợi tốt nhất:

- Cam kết các sản phẩm chính hãng, có đầy đủ thông tin, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cho sản phẩm.

- Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng có thể mua được những sản phẩm tốt, chất lượng với giá rẻ nhất. Mua bàn bóng bàn, bạn sẽ được tặng thêm vợt, bộ cọc lưới và hộp bóng bàn tiêu chuẩn, thật đúng là món hời đúng không nào.

- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, giàu kinh nghiệm. Hỗ trợ sửa chữa bảo dưỡng tận nơi và được phép đổi trả theo quy định trong vòng 3 ngày khi nhận được bàn bóng bàn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách lắp bàn bóng bàn đúng chuẩn tại nhà và những lưu ý trong quá trình sử dụng để sản phẩm có độ bền tốt hơn. Mong rằng với những kiến thức hữu ích bên trên, bạn đã thành thạo tự lắp được bàn bóng bàn phục vụ việc chơi bộ môn này thuận tiện hơn. Đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người biết đến nữa nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook