Chọn MENU
icon cart0

Cách lắp xà đơn gắn cửa, treo tường dễ dàng đơn giản tại nhà

Nếu chưa biết cách lắp xà đơn gắn cửa, treo tường sử dụng tập luyện tại nhà, nhất định không được bỏ qua bài viết hướng dẫn cách tự lắp xà đơn cực đơn giản nhanh chóng!

Hướng dẫn cách lắp xà đơn gắn cửa, treo tường tại nhà đơn giản

Xà đơn gắn cửa, treo tường là gì?

Xà đơn gắn cửa là dụng cụ hỗ trợ tập thể dục nhỏ gọn có thiết kế đơn giản nhiều người yêu thích lắp đặt tập tại nhà. Cách lắp xà đơn gắn cửa không khó, người dùng chỉ cần gắn xà trên tường hoặc cửa là đã có thể thực hiện các bài tập khác nhau. 

Về cơ bản, xà đơn có lõi được làm từ thép không gỉ, cấu tạo chia làm ba đoạn gồm hai ống nhỏ ở 2 đầu và chúng được nối với nhau bằng một thanh xà. Xà đơn gắn cửa có nhiều loại kích thước khác nhau và có thể tự điều chỉnh được độ dài linh hoạt tiết kiệm tối đa diện tích và phù hợp với mọi không gian sống.

Xà đơn gắn cửa, treo tường giúp rèn luyện và tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao và làm săn chắc cơ bắp. Hít và đu xà thường xuyên còn làm giảm tình trạng đau nhức xương khớp, giảm nguy cơ thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hay cong vẹo cột sống… 

Lắp xà đơn gắn cửa tập tại nhà

Cách lắp xà đơn gắn cửa hoặc treo tường

Cách lắp đặt xà đơn gắn cửa khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần phải đo và xác định chiều rộng của khung cửa nhà mình và tìm mua loại xà có kích thước phù hợp với nó. Tiếp theo áp dụng các bước lắp đặt lần lượt:

- Bước 1: Đo đạc và ước lượng mức treo xà phù hợp với chiều cao của người tập, không quá cao hoặc quá thấp. Lắp hai đầu mút cao su dán lên khung cửa lắp xà.

- Bước 2: Một tay cầm cố định xà đơn và tay còn lại thì thực hiện vặn dần hai đầu ra. Khi vặn cần chú ý để khoảng cách nới ra giữa hai đầu được cân bằng với nhau, như thế khi tập luyện lực tác động cũng sẽ cân bằng hai bên, đảm bảo độ bền hơn.

- Bước 3: Tiếp tục vặn hai đầu cho đến khi tổng chiều dài của xà chạm vừa khít với chiều rộng khung cửa. Sử dụng một tay để cầm và giơ xà đơn lên cao, tay còn lại thì di chuyển vào giữa thanh xà và tiến hành vặn giữa xà để lực đẩy được ép đều sang cả hai bên. Cuối cùng, sử dụng cả hai tay để vặn chặt lại lần nữa cho thật chắc chắn.

Cách lắp xà đơn gắn cửa

Lưu ý: Hệ thống ren vặn của xà đơn sẽ có một chiều vặn đẩy ra hai bên và 1 chiều vặn sẽ thu vào giữa nên khi tập luyện cần chú ý tập cho đúng chiều. Bên cạnh đó, ở hai đầu xà đơn sẽ có thêm hai mút cao su. Đây là bộ phận quan trọng của xà có tác dụng bảo vệ tường và giúp tăng ma sát nên tuyệt đối không được làm mất nó.

Xà đơn gắn cửa, treo tường nên mua loại nào?

Cách lắp xà đơn gắn cửa, treo tường thường chỉ mất 1 - 5 phút là đã hoàn thành. Thêm nữa, độ rộng xà ở các mẫu hiện có trên thị trường hiện nay cũng rất phù hợp lắp ở cửa nhà, từ 65  - 170 cm. 

Xà đơn gắn cửa 2022

Mẫu xà đơn giá rẻ mới nhất hiện nay này chịu được mức tải trọng của người tập lên đến 180kg. Bề mặt ngoài sử dụng lớp lót EVA phun sơn sần công nghệ cao, khóa chống xoay hai chiều chống trơn trượt xẹp lún đảm bảo an toàn và hiệu quả tập, ít xẹp lún. Bên trong là thanh thép đặc cứng, trang bị cả bộ phận báo cân bằng khi lắp đặt. Diện tích chân xà tiếp xúc cửa lớn, 32 rãnh ma sát chắc chắn. 

Xà đơn Iron Gym 1557A

Iron Gym 1557A với đặc trưng hỗ trợ chính đến 4 bài tập là mẫu xà đơn gắn cửa được so sánh có chức năng như một phòng tập mini tại nhà. Ống thép D25 dày dặn chắc chắn, tay cầm bọc mút êm ái không đau tay. Dụng cụ thể hình này không yêu cầu khoan đục trực tiếp vào cánh cửa mà chỉ cần có gờ cửa là đã lắp đặt được rồi. Việc tập luyện an toàn rèn cơ lưng xô, tay, vai mà không lo gặp phải trục trặc. 

Xà đơn đa năng 1557B

Xà đơn gắn cửa 1557B cũng là mẫu dụng cụ lý tưởng để thực hiện các bài tập gym. Áp dụng nguyên tắc đòn bẩy với gờ cửa nên bạn không cần tác động trực tiếp vào cánh cửa vẫn có thể tập luyện dễ dàng các bài tập cơ vai, lưng xô, tay. Chiều rộng cửa có thể lắp đặt tối đa là 93cm, trọng tải người tập tối đa là 130kg.

Cách lắp xà đơn đa năng 1557B

>>> Tham khảo thêm: Xà đơn gắn cửa loại nào tốt?

Gợi ý một số bài tập khi lắp xà đơn gắn cửa

Sau khi đã áp dụng cách lắp xà đơn gắn cửa tại nhà đúng theo hướng dẫn, vấn đề quan tâm tiếp theo là tập với nó như thế nào. 4 động tác tập với xà đơn gắn cửa, treo tường trình bày chi tiết từng bước dưới đây sẽ giúp bạn áp dụng dễ dàng hơn.

Bài tập hít xà đơn

Đây là bài tập cơ bản và rất đơn giản, giúp phát triển cơ bắp tay và cánh tay. Thực hiện hít xà mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức mạnh cơ tay, bắp tay trở nên săn chắc và vạm vỡ.

Cách thực hiện: Hai bàn tay nắm chặt xà, khoảng cách hai tay để rộng bằng vai. Duỗi người giữ thẳng lưng, hít thở thật sâu. Dùng toàn bộ lực của cánh tay, vai kéo người lên cao đến khi cổ nâng ngang tầm với xà (nếu nâng được phần ngực lên cao ngang xa càng tốt). Cố định tư thế này trong 2 - 3 giây. Thở ra và dần dần hạ thân người xuống vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

Bài tập hít xà đơn gắn cửa

Bài tập gập bụng với xà đơn gắn cửa

Bài tập gập bụng với xà đơn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cho vòng eo thon gọn, nhanh lộ rõ múi. Để có thể thực hiện bài tập này trước hết cần di chuyển xà đơn xuống vị trí dưới thấp của khung cửa để tập cơ bụng.  

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn nhà, hai bàn chân đặt cố định vào xà đơn gắn cửa. Lưng thẳng, hai bàn tay đan vào nhau và cho ra sau gáy. Tiếp theo thực hiện động tác gập bụng như thông thường. 

Bài tập hít đất với xà đơn

Hít đất là bài tập rất quen thuộc với nhiều người để phát triển toàn bộ cơ bắp phía trên cơ thể: bắp tay, ngực, vai, lưng và bụng. Việc hít đất bằng xà đơn hỗ trợ người tập linh hoạt hơn trong việc thay đổi nhiều tư thế và góc độ tập luyện khác nhau. Nhờ thế hiệu quả cao hơn so với việc hít đất thông thường.

Cách thực hiện: Lắp xà đơn vào vị trí dưới thấp của khung cửa với khoảng cách gần sàn. Nằm sấp người, hai chân duỗi thẳng ra sau, mũi chân chống xuống sàn. Hai tay đặt lên xà, nâng cơ thể lên sao cho từ đầu đến gót chân tạo thành một đường thẳng. Siết chặt cơ bụng và thực hiện động tác hít đất.

Tập hít đất với xà đơn

Treo người đá chân với xà đơn

Với bài tập này, người tập phải vận dụng rất nhiều sức mạnh của tay để có thể đồng thời nâng người cùng đẩy chân lên cao. Thường xuyên tập luyện nó sẽ làm giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng, thân hình cân đối săn chắc.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, chân duỗi thẳng, hai tay bám chắc vào xà đơn, khoảng cách giữa hai tay để rộng bằng vai. Sau đó, thực hiện đu người lên cao, chân phải đưa ra phía trước sao cho vuông góc với chân trái. Hạ chân phải xuống vị trí ban đầu, đưa chân trái ra phía trước sao cho vuông góc với chân phải. Tiếp tục lặp lại các động tác cho đến khi hoàn thành yêu cầu đặt ra. 

Mong rằng với hướng dẫn cách lắp xà đơn gắn cửa, treo tường tại nhà chi tiết mà Thiên Trường đã cung cấp, nó sẽ hữu ích cho bạn khi mua dụng cụ thể thao này về tập luyện. Áp dụng đúng các bài tập đã hướng dẫn, sức khỏe và thể hiện chắc chắn sẽ được cải thiện, chúc bạn đạt được mục tiêu tập của mình!

Đọc thêm

Chia sẻ
(4.5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook