Chọn MENU
icon cart0

Cách lên xà đơn được nhiều và đỡ tốn sức cho người mới tập?

Bạn đã biết cách lên xà đơn được nhiều lần và đỡ tốn sức khi mới bắt đầu tham gia tập xà đơn đã được chia sẻ bởi các huấn luyện viên thể dục hay chưa? Cùng tham khảo bí quyết lên xà đơn nhiều lần được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây và áp dụng để tập luyện ngay cho mình nhé !

Bài tập xà đơn là một trong số những bài tập thể dục đơn giản, dễ áp dụng tập luyện và có tác dụng giúp giúp tăng cường sức khỏe, tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, với những bạn mới tập xà đơn thì tập hít xà đơn như thế nào để lên được nhiều lần và đỡ tốn sức là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Nhằm giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi tập xà đơn, ngay sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn cách lên xà đơn được nhiều và đỡ tốn sức cho người mới tập xà đơn. Hãy cùng tham khảo bạn nhé.

Cách lên xà đơn được nhiều lần.

Để lên xà đơn được nhiều lần, đỡ tốn sức thì bạn cần phải lưu ý và nhớ rõ những bí quyết sau đây:

- Trước khi bắt đầu với bất kỳ bài tập thể dục hay bộ môn thể thao nào thì việc đầu tiên, quan trọng nhất đó chính là khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể. Với tập xà đơn thì nó cũng không phải là bài tập ngoại lệ, bạn cần phải dành khoảng 5-10 phút để khởi động cơ thể bằng cách thực hiện một số động tác như xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp vai...

- Nhiều bạn cảm thấy đau tay khi tập xà và dẫn tới không lên được nhiều lần. Thiên Trường Sport khuyên bạn nên sử dụng găng tay tập xà đơn hoặc sử dụng các mẫu xà đơn gắn tường có mút tay cầm êm được bọc ở bên ngoài.

- Để lên xà đơn được nhiều thì bạn cũng cần phải nắm rõ kỹ thuật tập xà đơn và áp dụng nó cho bài tập của mình.

Cách lên xà đơn được nhiều

Cách lên xà đơn được nhiều

- Với những bạn mới bắt đầu tập xà đơn thì nên có thời gian để làm quen với bài tập này. Bạn không nên hít xà quá nhanh, quá nhiều ngay khi mới bắt đầu vì như thế sẽ không lên được nhiều và làm cho bạn cảm thấy chán nản. Khi mới tập bạn chỉ cần treo người trên xà đơn và giữ người trên không càng lâu càng tốt. Điều này nói ra có vẻ dễ nhưng trong thực tế thì nó không hề đơn giản và nhất là đối với những bạn có trọng lượng cơ thể lớn hay tay yếu.

- Hít xà đòi hỏi phải có một cơ tay chắc khỏe, do đó bạn có thể tập thêm một số bài tập hỗ trợ phát triển và giúp cơ tay khỏe mạnh để việc tập xà được dễ dàng hơn.

- Sau một thời gian rèn luyện cho cơ tay được khỏe hơn, bạn hãy chuyển sang động tác hít xà đơn cơ bản. Hãy kết hợp giữa hít thở đều đặn, thực hiện bài tập hít xà từ từ và nếu bạn chưa thể kéo cơ thể lên ngang thanh xà thì cũng không sao. Hôm nay chưa lên được thì ngày mai hoặc vài ngày sau chắc chắn bạn sẽ lên được. Do đó đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì và cố gắng để có thể lên xà được nhiều nhất. Nếu khi mới bắt đầu, bạn chỉ dành 15 phút mỗi ngày để tập xà đơn thì tới lúc này bạn nên dành khoảng 30 phút để luyện tập mỗi ngày và có thể chia nhỏ thời gian tập trong ngày ra.

- Bạn cũng cần phải lưu ý là nên tập xà đơn đều đặn, tránh tình trạng thích thì tập vì nếu ngưng tập một thời gian thì bạn sẽ quay về giai đoạn mới bắt đầu, khiến bạn nản lòng hơn.

- Một điều khá quan trọng nữa đó là vấn đề dinh dưỡng khi tập xà đơn. Để tập xà đơn thì bạn cần có sức khỏe và chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Bạn nên ăn uống điều độ (nên ăn các thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ và chất đạm để cơ bắp được nuôi dưỡng) và kết hợp với ngủ nghỉ hợp lý để có thể tăng cường sức khỏe nhằm lên xà đơn được nhiều lần hơn.

- Ngoài ra, một bí quyết khá hay dành cho bạn đó là nên rủ người bạn tập cùng, vừa hỗ trợ tập luyện và lại có thể tạo cảm hứng làm động lực.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ, bí quyết của Thiên Trường Sport về cách lên xà đơn được nhiều và đỡ tốn sức cho người mới tập xà đơn. Trong phần cuối cùng của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn tập xà đơn đúng cách cho người mới bắt đầu tập. Tham khảo ngay cách tập bạn nhé !

Hướng dẫn tập xà đơn đúng cách.

Tập xà đơn cơ bản có 2 bài tập đó là hít xà (Chin Up) và kéo xà (Pull Up). Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết hai bài tập này được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport.

1. Kéo xà (Pull Up).

- Nắm thanh tập xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía trước, khoảng cách độ rộng giữa hai tay tùy bạn (có ba độ rộng tay bạn có thể lựa chọn gồm rộng hơn vai, ngang vai hoặc hẹp hơn vai). Hai tay duỗi thẳng, nắm thanh xà, đưa thân quanh ra sau khoảng 30 độ, cong lưng cong và ưỡn ngực. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

- Kéo thân người lên sao cho ngực chạm thanh xà bằng cách kéo vai và bắp tay xuống về phía sau. Thở ra trong khi thực hiện phần động tác này. Tập trung siết cơ lưng khi ở vị trí trên cùng và lưu ý thân trên nên giữ cố định khi chuyển động, chỉ di chuyển tay. Cánh tay không nên làm gì khác ngoài việc giữ thanh xà.

- Sau một giây ở vị trí co trên cùng, bắt đầu hít vào và từ từ hạ thân người xuống với vị trí bắt đầu, vị trí mà tay và cơ xô duỗi hết.

- Lặp lại cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Kéo xà (Pull Up)

Kéo xà (Pull Up)

2. Hít xà (Chin Up).

- Nắm thanh xà với lòng bàn tay hướng về phía thân và khoảng cách hai tay hẹp hơn chiều ngang của vai. Giữ thân thẳng ở mức có thể trong khi tạo một độ cong ở lưng dưới và hơi ưỡn ngực ra. Đây là vị trí bắt đầu. Lưu ý, giữ thân càng thẳng càng tốt để kích thích cơ nhị đầu trong khi giảm tối thiểu ảnh hưởng tới lưng.

- Trong khi thở ra, kéo thân lên cho đến khi đầu ở khoảng mức thanh xà. Tập trung vào cơ nhị đầu để thực hiện động tác và giữ khuỷu tay gần với thân. Phần thân trên nên bất động trong khi di chuyển và chỉ có tay là co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.

- Ở vị trí co lại trên cùng, gồng cơ nhị đầu một giây và sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ. Hít vào trong bước này.

- Lặp lại động tác này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Hít xà (Chin Up)

Hít xà (Chin Up)

Đọc thêm

Chia sẻ
(3/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook