Chọn MENU
icon cart0

Cách pha Whey đúng cách cho các Gymer sử dụng tốt nhất !

Bạn đang băn khoăn không biết cách pha Whey như thế nào thơm ngon để bổ sung dinh dưỡng sau khi tập Gym? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các pha Whey đúng cách ở dưới đây nhé !

Whey là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cao cấp cho Gymer hiện đang được ưa chuộng trong cộng đồng những người tập thể hình. Các dòng Whey đều chứa hàm lượng Protein dồi dào được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên chất lượng cao, an toàn khi sử dụng. Uống Whey Protein có tác dụng phát triển cơ bắp nhanh chóng cho người dùng, đây là sản phẩm rất phù hợp cho người tham gia tập luyện thể thao nặng, người tập Gym và người ăn kiêng. Uống Whey như thế nào hiệu quả nhất? Cách pha Whey làm sao đúng cách? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ những thắc mắc này thông qua bài viết sau đây!

1. Gymer nên uống bao nhiêu Whey cho mỗi liều dùng?

Trước khi học cách pha Whey nhằm bổ sung dinh dưỡng, bạn cần tìm hiểu kỹ liều lượng dùng thích hợp cho mỗi lần sử dụng. Theo HLV thể hình, đối với Gymer mới bắt đầu tập luyện thì nên bổ sung 1 muỗng Whey trước khi tập luyện 30 phút và 1 muỗng sau khi kết thúc buổi tập. Bằng việc bổ sung lượng Whey trước khi tập, cơ thể Gymer sẽ được nạp thêm BCAA (một chất có khả năng chống mất cơ bắp, chống dị hóa cơ bắp giúp giảm đau nhức và phục hồi cơ bắp). Nạp thêm 1 muỗng Whey Protein sau khi tập sẽ giúp phục hồi và nuôi dưỡng cơ bắp hiệu quả hơn.

Sau một thời gian tập Gym thành thục và nâng cao cường độ tập lên thì bạn có thể bổ sung uống Whey vào buổi sáng sau khi thức dậy, các bữa phụ trong ngày hoặc uống trước khi đi ngủ. Trên thực tế, bạn có thể uống Whey vào bất kỳ lúc nào nhưng việc uống đúng lúc, sử dụng liều lượng vừa phải phù hợp với hoạt động của bản thân, tránh sử dụng lãng phí. Trung bình một người nên sử dụng 1-2,3g Protein/kg trọng lượng cơ thể và con số này sẽ dao động tăng lên hay giảm đi tùy vào cường độ tập luyện của bạn. Số liệu từ các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, liều dùng Whey dành cho người bình thường là từ 0,8-1,3g Protein/kg trọng lượng cơ thể. Còn liều dùng cho người tập Gym là từ 2 – 2,3g Protein/kg trọng lượng cơ thể.

Gymer nên uống bao nhiêu Whey cho mỗi liều dùng?

Gymer nên uống bao nhiêu Whey cho mỗi liều dùng?

2. Hướng dẫn cách pha Whey đúng chuẩn thơm ngon.

Trên thực tế cách pha Whey khá đơn giản, dễ thực hiện nhanh chóng giúp Gymer tiết kiệm được thời gian. Mặc dù vậy những bạn mới sử dụng Whey Protein còn khá lúng túng không biết pha như thế nào đúng cách, nâng cao giá trị sử dụng. Dựa theo gợi ý của các HLV thể hình, chúng tôi xin hướng dẫn cho bạn các cách pha Whey đúng chuẩn, giàu dinh dưỡng lại thơm ngon, dễ uống như sau:

2.1. Cách pha Whey bằng muỗng khuấy.

Một số loại Whey trên thị trường là dạng hòa tan trong nước nên bạn có thể dùng muỗng khuấy đều trước khi sử dụng. Đây là cách pha Whey Protein khá thông dụng. Bạn chỉ cần đổ 1 muỗng bột Whey vào cùng cốc nước có dung tích vừa phải rồi khuấy đầu trong 20 giây là có thể thưởng thức được rồi. Với cách pha thức uống bổ sung này bạn có thể dùng nước lọc hoặc dùng nước ép hoa quả để tạo hương vị thơm ngon khó cưỡng.

2.2. Cách pha Whey bằng bình Shaker.

Sử dụng bình Shaker khá tiện lợi, giúp Gymer có thể mang theo bên mình khi tập luyện, giúp bổ sung Protein trước và sau khi tập dễ dàng hơn. Bình Shaker có tác dụng giúp bột tan nhanh hơn, mịn hơn và đều hơn. Trước khi đến phòng tập, bạn hãy cho bột Whey thêm nước lọc, nước hoa quả và sữa tươi tách béo vào trong bình rồi lắc trong vòng 20-30 giây để có thể thưởng thức ngay. Để tăng vị ngon của loại hỗn hợp này bạn có thể sử dụng thêm đá lạnh.

2.3. Cách pha Whey bằng máy xay sinh tố.

Đây là cách pha Whey dành cho bạn nào cầu kỳ và có nhiều thời gian. Với cách pha này, bạn sẽ đổ bột Whey vào trong máy xay, cho thêm các loại trái cây và loại hạt yêu thích vào kết hợp ít sữa tươi tách béo không đường và bấm nút xay nhuyễn. Thành phẩm sẽ là cốc Whey thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Ngoài những cách pha Whey tiện lợi và độc đáo được hướng dẫn ở trên, bạn có thể sử dụng Whey bằng cách mix vào cùng với bột yến mạch, các loại ngũ cốc, sữa chua… Hoặc bạn cũng có thể làm những chiếc bánh trộn bột Whey hấp dẫn để tạo hương vị mới lạ. Thay đổi cách uống và cách pha Whey giúp bạn không bị chán ngấy món ăn này, cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Hướng dẫn cách pha Whey đúng chuẩn thơm ngon

Hướng dẫn cách pha Whey đúng chuẩn thơm ngon

3. Pha Whey Protein nên dùng nước lạnh hay nước ấm?

Theo kinh nghiệm của các Gymer khi pha Whey thì bạn nên sử dụng nước ở nhiệt độ thường. Dùng nước nóng pha bột Whey sẽ khiến bột bị vón cục, không thể tan hoàn toàn trong khi đó bột Whey pha nước lạnh lại khiến bột khó tan hơn.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy dùng nước lọc ở nhiệt độ thường để pha Whey Protein nhằm để bột tan hoàn toàn sau đó bạn có thể pha thêm nước ấm hoặc bỏ thêm đá tùy theo sở thích của mình. Thêm nữa, bạn nhớ khi dùng Whey Protein nhớ khuấy đều hoặc lắc đều khi dùng thì khuấy hoặc dùng bình lắc.

4. Lời kết.

Bài viết trên đây đã giúp bạn biết cách pha Whey đúng cách rồi. Hãy áp dụng theo những cách này để có được cốc Whey Protein thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng nhé ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé !

Có thể bạn quan tâm: Các loại sữa tập Gym tốt nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook